[Funland] So sánh 2 nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,310 Mã lực
Thái Lan phát 7 tỷ USD cho người dân

Nội các Thái Lan vừa thông qua chương trình phát tiền mặt trị giá 7 tỷ USD để hỗ trợ người thu nhập bị ảnh hưởng bởi làn sóng bùng phát dịch bệnh Covid-19 mới, theo tin từ Bloomberg.
Ước tính, khoảng 31,1 triệu người Thái, bao gồm người có thẻ phúc lợi xã hội, nông dân, lao động trong các lĩnh vực phi chính thức, sẽ được nhận tiền mặt trực tiếp từ chương trình này.

Mỗi người dân Thái Lan đáp ứng đủ điều kiện sẽ được nhận tổng cộng 7.000 Baht (hơn 233 USD) và phải chi tiêu hết trước tháng 5/2021...
Cụ không cần phải bôi đậm rồi phóng to chữ ra làm gì, thông tin đăng trên báo, mọi người đọc và biết hết.
Cá nhân tôi, và tôi nghĩ toàn thể các cụ trong OF, cũng như toàn bộ người dân Việt Nam xin chúc mừng nhân dân Thái Lan ạ.
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Lại bắt đầu ngứa ....sắp xổ ra 1 tràng, rồi lại tổ lái lung tung....
Tôi thật sự ngạc nhiên với ông. Ông là ai ? và đang sống ở VN hay ở Cali nhỉ ?
Thôi, mời ông tiếp tục gào " Việt Nam thua Thái Lan" đi. Hãm quá.
Không biết ai tổ lái đây:

Thì cái gì Thái làm được thì VN cũng từ từ học được hết, chỉ có những vấn đề cốt lõi của xã hội như Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp nội địa, hỗ trợ người nghèo... thì mới là khác biệt Thái rất khó học VN.
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Cụ không cần phải bôi đậm rồi phóng to chữ ra làm gì, thông tin đăng trên báo, mọi người đọc và biết hết.
Cá nhân tôi, và tôi nghĩ toàn thể các cụ trong OF, cũng như toàn bộ người dân Việt Nam xin chúc mừng nhân dân Thái Lan ạ.
Biết mừng cho nước bạn là tốt, nhưng cần học tập noi gương họ thay vì cay cú.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,310 Mã lực
Luôn tôn trọng người khác và luôn cầu thị, luôn chân thành chúc mừng thành công của người khác, nhưng không bao giờ tự ti đến mức tự nhục trước người khác, đó là đức tính đáng quý của dân tộc Việt Nam. Ít nhất điều này đúng với những người luôn tự hào khi nói câu " Tôi là người Việt Nam".
 

dz0r0

Xe điện
Biển số
OF-403073
Ngày cấp bằng
28/1/16
Số km
2,658
Động cơ
257,988 Mã lực
Nơi ở
Somewhere...
Luôn tôn trọng người khác và luôn cầu thị, luôn chân thành chúc mừng thành công của người khác, nhưng không bao giờ tự ti đến mức tự nhục trước người khác, đó là đức tính đáng quý của dân tộc Việt Nam. Ít nhất điều này đúng với những người luôn tự hào khi nói câu " Tôi là người Việt Nam".
Vote cụ, đây chưa hẳn là đức tính truyền thống của dân mình nhưng là đức tính mà dân mình đàn xây dựng và hướng tới.
 

Girl lai oto

Xe tải
Biển số
OF-3440
Ngày cấp bằng
20/2/07
Số km
459
Động cơ
550,836 Mã lực
Luôn tôn trọng người khác và luôn cầu thị, luôn chân thành chúc mừng thành công của người khác, nhưng không bao giờ tự ti đến mức tự nhục trước người khác, đó là đức tính đáng quý của dân tộc Việt Nam. Ít nhất điều này đúng với những người luôn tự hào khi nói câu " Tôi là người Việt Nam".
Em thích cách trả lời của cụ. Em sống ở Bangkok và cá nhân em thấy dân Thái thật may mắn là mấy trăm năm không có một cuộc chiến nào. Chứ cách họ làm việc, siêng năng chăm chỉ không bằng được người Việt mình đâu. Em chuyển từ Sài Gòn qua mà em thấy tư duy người Việt rất đổi mới so với các bạn bên này. Nhà hàng thì trừ những nơi giá cao hẳn thì dịch vụ OK chứ bình dân chút là chờ đợi là hạnh phúc. Gọi ly Soda chanh, họ chỉ cho nước soda và đá, không cho nước chanh cốt dù một đống chanh trước mặt, kêu là không có trong menu thì không được. Trong khi đó ở Saigon thì họ làm cho khi nào bạn thật hài lòng thì thôi. Tất nhiên họ sống rất ổn với tính cách khiêm nhường, điềm đạm vì họ rất may mắn với địa lý, khí hậu và tài nguyên thiên nhiên, nhưng để so sánh hai sắc dân thì em thấy dân Việt mình sẽ phát triển nhanh. Người Việt mình làm ăn rất nhanh nhạy.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,519
Động cơ
408,774 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
1975 chả đóng thì mở để sx xe phục vụ thiên đường à!
Tóm lại theo thông tin của chị là vào 1975 tỉ lệ nội địa hóa của La Dalat là 40%.
Vậy Chiến Thăng và Vinfast tỉ lệ nội địa hóa là nhiêu vậy chị?
Bỏ qua Vinfast đi, đó là 1 kiểu làm khác.

Riêng con xe Chiến thắng thì không có thông tin về tỉ lệ nội địa hóa, nhưng theo báo thì phần lớn động cơ là VN tự sản xuất: "Các bộ phận như thân máy, nắp máy, chế hòa khí, bơm xăng, bơm dầu được các thợ chiến trường mày mò tìm mẫu, tạo khuôn mẫu trước, sau đó đúc gang rồi mới đưa lên cắt gọt, gia công cơ khí cho thật tinh xảo."
Làm máy ô-tô nó khác hẳn việc gò mấy cái vỏ tôn và dàn đồng cụ ợ, mà đó lại là những năm 1958. Xe LaDalat năm 1971 mới bắt đầu SX.

LaDalat thực chất không phải xe của ng Việt. Nó là xe của Citroen, được sản xuất tại nhà máy Citroen Sài gòn. Khá ngạc nhiên là sau mấy chục năm nhiều người cứ nói về LaDalat như là 1 mẫu xe Việt nam. Có phải là xe Việt nam quái đâu.
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Bỏ qua Vinfast đi, đó là 1 kiểu làm khác.

Riêng con xe Chiến thắng thì không có thông tin về tỉ lệ nội địa hóa, nhưng theo báo thì phần lớn động cơ là VN tự sản xuất: "Các bộ phận như thân máy, nắp máy, chế hòa khí, bơm xăng, bơm dầu được các thợ chiến trường mày mò tìm mẫu, tạo khuôn mẫu trước, sau đó đúc gang rồi mới đưa lên cắt gọt, gia công cơ khí cho thật tinh xảo."
Làm máy ô-tô nó khác hẳn việc gò mấy cái vỏ tôn và dàn đồng cụ ợ, mà đó lại là những năm 1958. Xe LaDalat năm 1971 mới bắt đầu SX.

LaDalat thực chất không phải xe của ng Việt. Nó là xe của Citroen, được sản xuất tại nhà máy Citroen Sài gòn. Khá ngạc nhiên là sau mấy chục năm nhiều người cứ nói về LaDalat như là 1 mẫu xe Việt nam. Có phải là xe Việt nam quái đâu.
- Sao lại phải "bỏ qua Vfast" thế, nó luôn "tự hào là Thương Hiệu Ô Tô Việt Nam Đầu Tiên" cơ mà? ;))
- Chiến Thắng: thế tóm lại chế tạo cái xe ô tô (copy nguyên xi Citroen) mà ko có hình ảnh, thông tin chi tiết, tỉ lệ nội địa hóa à?
- Nếu 2 cái trên đều mù mờ như thế thì La Dalat có thể coi là thương hiệu xe hơi đầu tiên của VN có tỉ lệ nội địa hóa cao 40% được rồi đấy!
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Luôn tôn trọng người khác và luôn cầu thị, luôn chân thành chúc mừng thành công của người khác, nhưng không bao giờ tự ti đến mức tự nhục trước người khác, đó là đức tính đáng quý của dân tộc Việt Nam. Ít nhất điều này đúng với những người luôn tự hào khi nói câu " Tôi là người Việt Nam".
Tự hào cũng phải đúng chỗ, ko thì thành tự ảo, tự sướng!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,535
Động cơ
899,993 Mã lực
...
- Chiến Thắng: thế tóm lại chế tạo cái xe ô tô (copy nguyên xi Citroen) mà ko có hình ảnh, thông tin chi tiết, tỉ lệ nội địa hóa à?
- Nếu 2 cái trên đều mù mờ như thế thì La Dalat có thể coi là thương hiệu xe hơi đầu tiên của VN có tỉ lệ nội địa hóa cao 40% được rồi đấy!
Nếu nói đến tỷ lệ đồ gá trên xe thì xe khách Ba Đình chắc có tỷ lệ cao hơn rất nhiều!
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,575
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Sao bảo GDP VN xấp xỉ 2/3 Thái cơ mà, ít nhất cũng phải chi 5 tỷ PHÁT TIỀN MẶT cho dân nghèo thì mới tương đương Thái dúi chứ.;))
phát tiền mặt hoàn toàn khác với "hỗ trợ gián tiếp" bằng cách giãn nợ, giãn thuế, phí, v,v,,, chị nhé.


Theo báo cáo của Chính phủ, gói hỗ trợ 62 ngàn tỉ đồng được thực hiện qua hình thức hỗ trợ trực tiếp từ ngân sách nhà nước, hỗ trợ gián tiếp từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp và nguồn tín dụng từ Ngân hàng chính sách xã hội.
Trong đó, ngân sách nhà nước hỗ trợ trực tiếp khoảng 36 ngàn tỉ đồng, gồm khoản hỗ trợ từ ngân sách trung ương khoảng 22 - 23 ngàn tỉ đồng từ nguồn tăng thu và nguồn kinh phí còn lại của năm 2019 và các nguồn hợp pháp khác.
Giải pháp hỗ trợ gián tiếp thông qua việc cho phép doanh nghiệp và người lao động tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với số lao động thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc phải tạm thời nghỉ việc.
Về gói an sinh xã hội 62 ngàn tỷ, người đứng đầu Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, ông Đào Ngọc Dung cho biết tính tới ngày 20/5/2020 đã hoàn thành thống kê được 15,8 triệu người thuộc đối tượng chi trả và mới chi hỗ trợ được khoảng 17,5 ngàn tỷ đồng.
https://www.bbc.com/vietnamese/forum-52859947
Ủa, tự hào hơn vì dân phải ngửa tay xin tiền chính phủ nhiều hơn ah?:))
Cái này gọi là sung túc trong khó khăn chăng!:))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,519
Động cơ
408,774 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
- Sao lại phải "bỏ qua Vfast" thế, nó luôn "tự hào là Thương Hiệu Ô Tô Việt Nam Đầu Tiên" cơ mà? ;))
- Chiến Thắng: thế tóm lại chế tạo cái xe ô tô (copy nguyên xi Citroen) mà ko có hình ảnh, thông tin chi tiết, tỉ lệ nội địa hóa à?
- Nếu 2 cái trên đều mù mờ như thế thì La Dalat có thể coi là thương hiệu xe hơi đầu tiên của VN có tỉ lệ nội địa hóa cao 40% được rồi đấy!
Thưa cụ, tôi chưa bao giờ nhắc đến Vinfast ở trong thớt này, cụ đừng lôi Vinfast vào đây.

Và cụ nên tìm hiểu kỹ: LaDalat KHÔNG PHẢI LÀ THƯƠNG HIỆU XE HƠI CỦA VIỆT NAM MÀ LÀ CỦA CITROEN, sản xuất tại nhà máy Citroen Sài gòn.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,575
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Theo cụ thì tự hào thế nào thì đúng chỗ ?

Tôi luôn cảm thấy tự hào là người Việt Nam 24/7, như thế có tự ảo, tự sướng không cụ ?
Thôi, cụ nói với cái nick ấy làm j nữa.
Nó là thằng Jav nô ngày trc hoạt động hết công suất bên mấy thớt về CL-HĐ đấy. Em cũng méo muốn lật mặt nó đâu nhưng nay 28 rồi. Hết hn là em chỉ có đi chơi, nhậu nhẹt, ít vô OF nữa nên lật luôn cho nhanh:))
 

SLGB

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728932
Ngày cấp bằng
12/5/20
Số km
151
Động cơ
73,913 Mã lực
Vốn hai chữ tự nhục là đặc trưng mang tính đạo đức của con người đầy đủ các đặc tính xã hội, là vực thẳm ngăn cách con người với động vật, các bậc tiền bối đã tự nhục vì thân phận dân nô lệ mà tìm cách cứu nước, hàng triệu người đã chết để rửa mối nhục mất nước. Vậy mà không biết từ bao giờ một số người Việt đã đen hóa khái niệm "tự nhục" để chụp lên đầu những người có đánh giá so sánh hiện tình đất nước không theo trend ngạo nghễ tự hào. Không một quốc gia nào trở nên hùng cường mà được xây dựng bằng cách lăng mạ những người có ý kiến khác, coi việc đánh giá ở mức thấp là sự chửi bới chê bai. Các nước Nhật, Hàn... đều thấm thía nỗi nhục mà trở thành nước mạnh còn như Đại Việt ta từ trước lúc nào cũng tự hào rừng vàng biển bạc, con người thông minh cần cù yêu lao động lại được tập đoàn seeder ngày đêm cổ võ tung hô thì ngày sánh vai với các cường quốc năm châu chắc còn xa lắm :)
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,519
Động cơ
408,774 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu nói đến tỷ lệ đồ gá trên xe thì xe khách Ba Đình chắc có tỷ lệ cao hơn rất nhiều!
Đúng đấy cụ ạ. Cái kiểu LaDalat làm không khác gì xí nghiệp xe Ba đình làm ở ngoài Bắc, trong khi xe Ba đình đúng là thương hiệu Việt nam 100%.

Thời bao cấp nhiều nhà máy ở miền Bắc đã có một lớp kỹ sư và thợ cả rất lành nghề, đáng tiếc là sau đó không có 1 cơ chế nào kết hợp họ với thị trường. Rất lãng phí.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,575
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Vốn hai chữ tự nhục là đặc trưng mang tính đạo đức của con người đầy đủ các đặc tính xã hội, là vực thẳm ngăn cách con người với động vật, các bậc tiền bối đã tự nhục vì thân phận dân nô lệ mà tìm cách cứu nước, hàng triệu người đã chết để rửa mối nhục mất nước. Vậy mà không biết từ bao giờ một số người Việt đã đen hóa khái niệm "tự nhục" để chụp lên đầu những người có đánh giá so sánh hiện tình đất nước không theo trend ngạo nghễ tự hào. Không một quốc gia nào trở nên hùng cường mà được xây dựng bằng cách lăng mạ những người có ý kiến khác, coi việc đánh giá ở mức thấp là sự chửi bới chê bai. Các nước Nhật, Hàn... đều thấm thía nỗi nhục mà trở thành nước mạnh còn như Đại Việt ta từ trước lúc nào cũng tự hào rừng vàng biển bạc, con người thông minh cần cù yêu lao động lại được tập đoàn seeder ngày đêm cổ võ tung hô thì ngày sánh vai với các cường quốc năm châu chắc còn xa lắm :)
Chê bai suông cũng là 1 dạng tự nhục thôi, giống mấy chiên da kiểu Phạm Chi Lan, Nguyễn Đức Thành... Cứ hễ lên sóng, lên báo là lúc mịa nào cũng phải auto 1 bài chê bai VN các kiểu như sợ ngta quên tên mình;))
Trong khi bàn đến giải pháp thực tiễn thì toàn lý thuyết suông chả đóng góp đc cái mịa j cụ thể cho mấy cái viện VERP.
Chê thế thì còn thua lắm lắm con nhóc Thụy Điển bỏ học đi chê cả TG làm ô nhiễm môi trường:))
 

SLGB

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728932
Ngày cấp bằng
12/5/20
Số km
151
Động cơ
73,913 Mã lực
Bỏ qua Vinfast đi, đó là 1 kiểu làm khác.

Riêng con xe Chiến thắng thì không có thông tin về tỉ lệ nội địa hóa, nhưng theo báo thì phần lớn động cơ là VN tự sản xuất: "Các bộ phận như thân máy, nắp máy, chế hòa khí, bơm xăng, bơm dầu được các thợ chiến trường mày mò tìm mẫu, tạo khuôn mẫu trước, sau đó đúc gang rồi mới đưa lên cắt gọt, gia công cơ khí cho thật tinh xảo."
Làm máy ô-tô nó khác hẳn việc gò mấy cái vỏ tôn và dàn đồng cụ ợ, mà đó lại là những năm 1958. Xe LaDalat năm 1971 mới bắt đầu SX.

LaDalat thực chất không phải xe của ng Việt. Nó là xe của Citroen, được sản xuất tại nhà máy Citroen Sài gòn. Khá ngạc nhiên là sau mấy chục năm nhiều người cứ nói về LaDalat như là 1 mẫu xe Việt nam. Có phải là xe Việt nam quái đâu.
Trời ơi, trường hợp xe Chiến thắng không thể coi là sản xuất ô tô đúng nghĩa để đem ra so sánh, 500 người đã mất một năm để sản xuất thủ công mô phỏng từ một chiếc xe khác :) và người được tặng cũng không dám đi
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top