[Funland] So sánh 2 nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,989
Động cơ
588,575 Mã lực
Tính các Chaebol SX công nghiệp và công nghệ thôi, chứ BĐS và DV du lịch, nông nghiệp, mý lại chế biến thực phẩm thì nhiều quá.
Muốn tự chủ phải có các doanh nghiệp công nghiệp nặng, hoá chất, bán dẫn .... nhưng mà những cái này thì vn chả có mầm mống nào ra hồn.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Muốn tự chủ phải có các doanh nghiệp công nghiệp nặng, hoá chất, bán dẫn .... nhưng mà những cái này thì vn chả có mầm mống nào ra hồn.
Phải từ từ chứ .... VN mới phát triển kinh tế 25 năm nay.

VN đã có những công ty tư nhân lĩnh vực hóa chất như thế này :

Sau 9 năm thành lập, EuP-Nhựa Châu Âu- đã lọt vào Top-5 các nhà sản xuất chất độn nhựa (filler masterbatch) lớn nhất thế giới, làm không ít người ngạc nhiên.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,389
Động cơ
572,214 Mã lực

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,989
Động cơ
588,575 Mã lực
Thì em cũng có ý như cụ.
VN cần có 5 Tập đoàn to và lớn hẳn lên thuộc 5 lĩnh vực công nghiệp chủ chốt:
- Công nghiệp nặng, luyện kim và chế tạo máy : Hòa Phát cần cố phát triển nữa.
- Công nghiệp SX ô tô, xe máy : Vinfast, Thaco
- Công nghệ cao, viễn thông, AI : Viettel, FPT, Vinsmart

Em rất kỳ vọng Hòa Phát sẽ trở thành tập đoàn mạnh như Doosan, Vettel và Vinsmart sẽ lớn mạnh như Samsung, Vinfast sẽ lớn mạnh như Huyndai của Hàn Quốc.
Em mong Thaco sẽ SX xe tải và cả xe công trình mang thương hiệu riêng của Thaco, FPT sẽ SX máy tính, điện thoại và robot ...chứ không chỉ lập trình và gia công phần mềm.
Về kinh tế thì ngành nào có những doanh nghiệp tầm cỡ thế giới cũng đều tốt cả. Đơn cử ngành bđs, nhiều doanh nghiệp thế thôi, nhưng chúng ta chưa có những doanh nghiệp tầm cỡ khu vực và thế giới. Vsip của Sing vẫn kiếm lãi khủng cho nước Sing ngay trên đất VN, trong khi chưa có doanh nghiệp vn phát triển bđs ở nước ngoài, mang lợi nhuận về.
Ngành Ngân hàng mà có những ngân hàng lớn như của Anh hay Thuỵ sỹ thì còn kiếm khủng hơn mấy ông làm máy móc hay phần mềm.
Ta chỉ cần một hãng thiết kế nổi danh như ở nước Ý thôi cũng giúp cho sản phẩm của vn tràn lan toàn cầu.
Ngành may mặc, ta toàn cày thuê thôi, chưa có lấy một thương hiệu quốc tế có uy tín. Nếu có thì sức lan toả cực lớn.
Ta không có nổi một ca sỹ, nghệ sỹ tầm cỡ khu vực chứ chưa nói quốc tế. Công nghiệp giải trí của ta mà cứ ngang với Hongkong thôi đã ngon rồi, chưa nói với tới Hàn quốc, hoa kỳ.
Các hãng phim của nước ta mà sản xuất được những bộ phim vượt ra ngoài biên giới vn, sòn sòn mỗi năm làm dăm chục bộ bán ra thế giới thì tiền về các nghệ sỹ tiêu thoả mái.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,875
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Về kinh tế thì ngành nào có những doanh nghiệp tầm cỡ thế giới cũng đều tốt cả. Đơn cử ngành bđs, nhiều doanh nghiệp thế thôi, nhưng chúng ta chưa có những doanh nghiệp tầm cỡ khu vực và thế giới. Vsip của Sing vẫn kiếm lãi khủng cho nước Sing ngay trên đất VN, trong khi chưa có doanh nghiệp vn phát triển bđs ở nước ngoài, mang lợi nhuận về.
Ngành Ngân hàng mà có những ngân hàng lớn như của Anh hay Thuỵ sỹ thì còn kiếm khủng hơn mấy ông làm máy móc hay phần mềm.
Ta chỉ cần một hãng thiết kế nổi danh như ở nước Ý thôi cũng giúp cho sản phẩm của vn tràn lan toàn cầu.
Ngành may mặc, ta toàn cày thuê thôi, chưa có lấy một thương hiệu quốc tế có uy tín. Nếu có thì sức lan toả cực lớn.
Ta không có nổi một ca sỹ, nghệ sỹ tầm cỡ khu vực chứ chưa nói quốc tế. Công nghiệp giải trí của ta mà cứ ngang với Hongkong thôi đã ngon rồi, chưa nói với tới Hàn quốc, hoa kỳ.
Các hãng phim của nước ta mà sản xuất được những bộ phim vượt ra ngoài biên giới vn, sòn sòn mỗi năm làm dăm chục bộ bán ra thế giới thì tiền về các nghệ sỹ tiêu thoả mái.
Nhạc Việt giờ bị đạo nhiều phết roài đó cụ.
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,399
Động cơ
433,984 Mã lực
Phải từ từ chứ .... VN mới phát triển kinh tế 25 năm nay.

VN đã có những công ty tư nhân lĩnh vực hóa chất như thế này :

Sau 9 năm thành lập, EuP-Nhựa Châu Âu- đã lọt vào Top-5 các nhà sản xuất chất độn nhựa (filler masterbatch) lớn nhất thế giới, làm không ít người ngạc nhiên.
Ý hắn nói nếu hắn mà điều hành đất nước này thì nó đã rực rỡ vượt Mỹ Pháp, tư bổn lâu rồi. Dân Việt có khi lại được sang Châu Âu với Mỹ bằng càng trực thăng hay tầu cá.
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,399
Động cơ
433,984 Mã lực
Muốn tự chủ phải có các doanh nghiệp công nghiệp nặng, hoá chất, bán dẫn .... nhưng mà những cái này thì vn chả có mầm mống nào ra hồn.
Toàn cào phím đây thì lấy đâu ra người tài? Hay ông xung phong làm cho đất nước rực rỡ đi?
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Bác lại thay đổi quan điểm, giờ lại ca ngợi Việt Nam á ??? Bác đa nhân cách quá, bài này là do nhân cách nào của bác viết vậy ? :))
Theo đúng thông tin hiện có mà nói thôi (giả dụ con Dalat có đúng là VN sx đầu tiên thật đi nữa thì ối thím lại nhảy dựng lên phủ nhận hoặc chửi :))).
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Thì cái gì Thái làm được thì VN cũng từ từ học được hết, chỉ có những vấn đề cốt lõi của xã hội như Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp nội địa, hỗ trợ người nghèo... thì mới là khác biệt Thái rất khó học VN.
Thế hả,

Hứng đợt dịch mới, Thái Lan phát 7 tỷ USD tiền mặt cho dân
https://vneconomy.vn/hung-dot-dich-moi-thai-lan-phat-7-ty-usd-tien-mat-cho-dan-20210119214809711.htm
 

SLGB

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728932
Ngày cấp bằng
12/5/20
Số km
151
Động cơ
73,913 Mã lực
Toàn cào phím đây thì lấy đâu ra người tài? Hay ông xung phong làm cho đất nước rực rỡ đi?
Lại cách nói nhạt nhẽo quen thuộc :) trích Cẩm nang huấn luyện Ngũ Mao Đảng Còm: Cái trứng gà này dở như hạch. Phản còm: Làm ơn còm sao cho có tính xây dựng, nếu giỏi thì mày tự đẻ trứng luôn đi"
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,310 Mã lực
Thế hả,

Hứng đợt dịch mới, Thái Lan phát 7 tỷ USD tiền mặt cho dân
https://vneconomy.vn/hung-dot-dich-moi-thai-lan-phat-7-ty-usd-tien-mat-cho-dan-20210119214809711.htm
Thì cũng giống gói trợ giúp dân bị ảnh hường Covid của VN trị giá 62k tỷ, tương đương 2,8 tỷ USD, VN nghèo hơn nên chỉ hỗ trợ thế thôi.
Em đọc bài báo trích của cụ và thấy chú ý nhất là đoạn này:

"...Tình hình kinh tế Thái Lan được dự báo sẽ xấu hơn trong năm 2021 do làn sóng dịch bệnh mới. Trong cuộc họp chính sách định kỳ vào tháng 12, Ngân hàng Trung ương Thái Lan (BOT) dự báo nền kinh tế giảm 6,6% trong năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch, đồng thời hạ dự báo tăng trưởng năm 2021 còn 3,2%, từ mức 3,6% đưa ra trong lần dự báo trước đó."
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,517
Động cơ
408,774 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo đúng thông tin hiện có mà nói thôi (giả dụ con Dalat có đúng là VN sx đầu tiên thật đi nữa thì ối thím lại nhảy dựng lên phủ nhận hoặc chửi :))).
Thực ra LaDalat về mức độ nội địa hóa thì kém xa con Chiến thắng cụ ợ.

Giá LaDalat chỉ bằng 1/3 xe Nhật cùng cỡ nên rộ lên được 1 năm 1971, nhưng sau đó vì quá lởm nên năm 1972 tịt hẳn, đến mức năm 1973 Citroen phải dừng SX. Chỉ sau 1975 vì thiếu xe quá nên ng ta vẫn dùng tiếp.

Cách đây 1 số năm nghe nói về LaDalat tôi cũng tưởng cái gì ghê lắm. Sau tìm hiểu mới biết hóa ra tất cả động cơ, hộp số, truyền động, khung gầm và bộ điện đều là của Citroen, thế thì có cái cóc gì mà tự hào?
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Em đọc bài báo trích của cụ và thấy chú ý nhất là đoạn này:

"...Tình hình kinh tế Thái Lan được dự báo sẽ xấu hơn trong năm 2021 do làn sóng dịch bệnh mới. Trong cuộc họp chính sách định kỳ vào tháng 12, Ngân hàng Trung ương Thái Lan (BOT) dự báo nền kinh tế giảm 6,6% trong năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch, đồng thời hạ dự báo tăng trưởng năm 2021 còn 3,2%, từ mức 3,6% đưa ra trong lần dự báo trước đó."
Kinh tế đi xuống do ảnh hưởng đại dịch mà vẫn phát 7 tỷ tiền mặt cho dân thì lấy đâu ra con số tăng trưởng đẹp mặt cq như ở đâu kia, bọn nó dốt thật, chỉ biết lo cho dân ;))
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Thực ra LaDalat về mức độ nội địa hóa thì kém xa con Chiến thắng cụ ợ.

Giá LaDalat chỉ bằng 1/3 xe Nhật cùng cỡ nên rộ lên được 1 năm 1971, nhưng sau đó vì quá lởm nên năm 1972 tịt hẳn, đến mức năm 1973 Citroen phải dừng SX. Chỉ sau 1975 vì thiếu xe quá nên ng ta vẫn dùng tiếp.

Cách đây 1 số năm nghe nói về LaDalat tôi cũng tưởng cái gì ghê lắm. Sau tìm hiểu mới biết hóa ra tất cả động cơ, hộp số, truyền động, khung gầm và bộ điện đều là của Citroen, thế thì có cái cóc gì mà tự hào?
Mời chị cho con số xác thực mức độ nội địa hóa của La Dalat nhé!
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,517
Động cơ
408,774 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mời chị cho con số xác thực mức độ nội địa hóa của La Dalat nhé!
Có cái gì khó đâu cụ. Trích wiki:

"Chiếc La Dalat ra đời dựa trên mẫu mã của chiếc Méhari và chiếc Baby Brousse rất thành công ở các thuộc địa cũ. La Dalat có 4 kiểu dáng khác nhau với những bộ phận chính như động cơ, hệ thống truyền động, tay lái, bộ nhún, bộ thắng... nhập khẩu từ Pháp. Các bộ phận đơn giản, hàm lượng kỹ thuật thấp như như đèn, kèn báo hiệu, ghế nệm, dàn đồng đóng bằng tôn, mui xe bằng lá thép uốn hoặc vải... thì được sản xuất tại Sài Gòn (nhằm tận dụng chi phí nguyên liệu thấp và nhân công rẻ)."

Loại Citroen 2CV (tiền thân của La Dalat) là mẫu xe tưởng như không thể đơn giản hơn: không có cửa kính cuộn ở 2 bên, nóc xe dùng vải bạt (nên có biệt danh là "xe con cóc”). Vậy mà xe La Dalat còn là phiên bản được đơn giản hóa hơn nữa: khung vỏ không cần máy ép thép công nghiệp để chế tạo mà chỉ dùng vật liệu và cách gia công giống như thùng tôn, ngay cả những xưởng cơ khí thủ công với thợ trình độ trung bình cũng có thể làm được. Trọng lượng của xe do vậy khá nhẹ, khoảng 570 kg nên đỡ hao xăng. Bù lại khung xe rất mỏng manh nên chỉ cần va chạm nhỏ cũng đủ để lớp vỏ xe bị bẹp hoặc cong vênh. Nếu xe va chạm mạnh thì với bộ khung mỏng manh đó, người lái rất dễ gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Hãng xe Citroën nhắm vào khách hàng bình dân ở các nước có nền kinh tế khó khăn nên La Dalat có những đặc tính như: ít tốn xăng, dễ sửa chữa, dễ thay thế phụ tùng và đặc biệt là các bộ phận như cánh cửa, cửa kính... đều có thể "tự chế" từ những xưởng cơ khí thủ công rẻ tiền. Bù lại, do chế tạo thủ công (để có giá rẻ) nên hình dáng xe rất thô kệch, kém thẩm mỹ, khung xe có độ an toàn thấp. Nếu ở các nước phát triển thì La Dalat thực sự không có cơ hội cạnh tranh được với các loại xe khác (thậm chí nó còn không đủ tiêu chuẩn an toàn để được phép sản xuất), nhưng đối với khách bình dân các nước có nền kinh tế khó khăn thì vấn đề thẩm mỹ và tiêu chuẩn an toàn không phải là điều quan trọng."

Tỷ lệ các bộ phận nội địa hóa của La Dalat đạt 25%, đến năm 1975, tỉ lệ này nâng lên 40%, cũng là năm hãng Citroën đóng cửa nhà máy tại Việt Nam.
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Có cái gì khó đâu cụ. Trích wiki:

"Chiếc La Dalat ra đời dựa trên mẫu mã của chiếc Méhari và chiếc Baby Brousse rất thành công ở các thuộc địa cũ. La Dalat có 4 kiểu dáng khác nhau với những bộ phận chính như động cơ, hệ thống truyền động, tay lái, bộ nhún, bộ thắng... nhập khẩu từ Pháp. Các bộ phận đơn giản, hàm lượng kỹ thuật thấp như như đèn, kèn báo hiệu, ghế nệm, dàn đồng đóng bằng tôn, mui xe bằng lá thép uốn hoặc vải... thì được sản xuất tại Sài Gòn (nhằm tận dụng chi phí nguyên liệu thấp và nhân công rẻ)."

Loại Citroen 2CV (tiền thân của La Dalat) là mẫu xe tưởng như không thể đơn giản hơn: không có cửa kính cuộn ở 2 bên, nóc xe dùng vải bạt (nên có biệt danh là "xe con cóc”). Vậy mà xe La Dalat còn là phiên bản được đơn giản hóa hơn nữa: khung vỏ không cần máy ép thép công nghiệp để chế tạo mà chỉ dùng vật liệu và cách gia công giống như thùng tôn, ngay cả những xưởng cơ khí thủ công với thợ trình độ trung bình cũng có thể làm được. Trọng lượng của xe do vậy khá nhẹ, khoảng 570 kg nên đỡ hao xăng. Bù lại khung xe rất mỏng manh nên chỉ cần va chạm nhỏ cũng đủ để lớp vỏ xe bị bẹp hoặc cong vênh. Nếu xe va chạm mạnh thì với bộ khung mỏng manh đó, người lái rất dễ gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Hãng xe Citroën nhắm vào khách hàng bình dân ở các nước có nền kinh tế khó khăn nên La Dalat có những đặc tính như: ít tốn xăng, dễ sửa chữa, dễ thay thế phụ tùng và đặc biệt là các bộ phận như cánh cửa, cửa kính... đều có thể "tự chế" từ những xưởng cơ khí thủ công rẻ tiền. Bù lại, do chế tạo thủ công (để có giá rẻ) nên hình dáng xe rất thô kệch, kém thẩm mỹ, khung xe có độ an toàn thấp. Nếu ở các nước phát triển thì La Dalat thực sự không có cơ hội cạnh tranh được với các loại xe khác (thậm chí nó còn không đủ tiêu chuẩn an toàn để được phép sản xuất), nhưng đối với khách bình dân các nước có nền kinh tế khó khăn thì vấn đề thẩm mỹ và tiêu chuẩn an toàn không phải là điều quan trọng."

Tỷ lệ các bộ phận nội địa hóa của La Dalat đạt 25%, đến năm 1975, tỉ lệ này nâng lên 40%, cũng là năm hãng Citroën đóng cửa nhà máy tại Việt Nam.
1975 chả đóng thì mở để sx xe phục vụ thiên đường à!
Tóm lại theo thông tin của chị là vào 1975 tỉ lệ nội địa hóa của La Dalat là 40%.
Vậy Chiến Thăng và Vinfast tỉ lệ nội địa hóa là nhiêu vậy chị?
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Thì cũng giống gói trợ giúp dân bị ảnh hường Covid của VN trị giá 62k tỷ, tương đương 2,8 tỷ USD, VN nghèo hơn nên chỉ hỗ trợ thế thôi.
Em đọc bài báo trích của cụ và thấy chú ý nhất là đoạn này:

"...Tình hình kinh tế Thái Lan được dự báo sẽ xấu hơn trong năm 2021 do làn sóng dịch bệnh mới. Trong cuộc họp chính sách định kỳ vào tháng 12, Ngân hàng Trung ương Thái Lan (BOT) dự báo nền kinh tế giảm 6,6% trong năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch, đồng thời hạ dự báo tăng trưởng năm 2021 còn 3,2%, từ mức 3,6% đưa ra trong lần dự báo trước đó."
Sao bảo GDP VN xấp xỉ 2/3 Thái cơ mà, ít nhất cũng phải chi 5 tỷ PHÁT TIỀN MẶT cho dân nghèo thì mới tương đương Thái dúi chứ.;))
phát tiền mặt hoàn toàn khác với "hỗ trợ gián tiếp" bằng cách giãn nợ, giãn thuế, phí, v,v,,, chị nhé.


Theo báo cáo của Chính phủ, gói hỗ trợ 62 ngàn tỉ đồng được thực hiện qua hình thức hỗ trợ trực tiếp từ ngân sách nhà nước, hỗ trợ gián tiếp từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp và nguồn tín dụng từ Ngân hàng chính sách xã hội.
Trong đó, ngân sách nhà nước hỗ trợ trực tiếp khoảng 36 ngàn tỉ đồng, gồm khoản hỗ trợ từ ngân sách trung ương khoảng 22 - 23 ngàn tỉ đồng từ nguồn tăng thu và nguồn kinh phí còn lại của năm 2019 và các nguồn hợp pháp khác.
Giải pháp hỗ trợ gián tiếp thông qua việc cho phép doanh nghiệp và người lao động tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với số lao động thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc phải tạm thời nghỉ việc.
Về gói an sinh xã hội 62 ngàn tỷ, người đứng đầu Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, ông Đào Ngọc Dung cho biết tính tới ngày 20/5/2020 đã hoàn thành thống kê được 15,8 triệu người thuộc đối tượng chi trả và mới chi hỗ trợ được khoảng 17,5 ngàn tỷ đồng.
https://www.bbc.com/vietnamese/forum-52859947
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,310 Mã lực
Sao bảo GDP VN xấp xỉ 2/3 Thái cơ mà, ít nhất cũng phải chi 5 tỷ PHÁT TIỀN MẶT cho dân nghèo thì mới tương đương Thái dúi chứ.;))
phát tiền mặt hoàn toàn khác với "hỗ trợ gián tiếp" bằng cách giãn nợ, giãn thuế, phí, v,v,,, chị nhé.


Theo báo cáo của Chính phủ, gói hỗ trợ 62 ngàn tỉ đồng được thực hiện qua hình thức hỗ trợ trực tiếp từ ngân sách nhà nước, hỗ trợ gián tiếp từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp và nguồn tín dụng từ Ngân hàng chính sách xã hội.
Trong đó, ngân sách nhà nước hỗ trợ trực tiếp khoảng 36 ngàn tỉ đồng, gồm khoản hỗ trợ từ ngân sách trung ương khoảng 22 - 23 ngàn tỉ đồng từ nguồn tăng thu và nguồn kinh phí còn lại của năm 2019 và các nguồn hợp pháp khác.
Giải pháp hỗ trợ gián tiếp thông qua việc cho phép doanh nghiệp và người lao động tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với số lao động thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc phải tạm thời nghỉ việc.
Về gói an sinh xã hội 62 ngàn tỷ, người đứng đầu Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, ông Đào Ngọc Dung cho biết tính tới ngày 20/5/2020 đã hoàn thành thống kê được 15,8 triệu người thuộc đối tượng chi trả và mới chi hỗ trợ được khoảng 17,5 ngàn tỷ đồng.
https://www.bbc.com/vietnamese/forum-52859947
Lại bắt đầu ngứa ....sắp xổ ra 1 tràng, rồi lại tổ lái lung tung....

Tôi thật sự ngạc nhiên với ông. Ông là ai ? và đang sống ở VN hay ở Cali nhỉ ?

Thôi, mời ông tiếp tục gào " Việt Nam thua Thái Lan" đi. Hãm quá.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Thái Lan phát 7 tỷ USD cho người dân

Nội các Thái Lan vừa thông qua chương trình phát tiền mặt trị giá 7 tỷ USD để hỗ trợ người thu nhập bị ảnh hưởng bởi làn sóng bùng phát dịch bệnh Covid-19 mới, theo tin từ Bloomberg.
Ước tính, khoảng 31,1 triệu người Thái, bao gồm người có thẻ phúc lợi xã hội, nông dân, lao động trong các lĩnh vực phi chính thức, sẽ được nhận tiền mặt trực tiếp từ chương trình này.

Mỗi người dân Thái Lan đáp ứng đủ điều kiện sẽ được nhận tổng cộng 7.000 Baht (hơn 233 USD) và phải chi tiêu hết trước tháng 5/2021...
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,095
Động cơ
188,933 Mã lực
Tuổi
35
Lại bắt đầu ngứa ....sắp xổ ra 1 tràng, rồi lại tổ lái lung tung....

Tôi thật sự ngạc nhiên với ông. Ông là ai ? và đang sống ở VN hay ở Cali nhỉ ?
Mạng internet tạo cơ hội cho một số thằng hèn lên mạng chửi vung vít vì không sợ bị người ta biết nó là ai cụ ạ. Chứ ra đường khéo mở mồm chửi 1 câu còn không dám!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top