[Funland] So sánh 2 nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Mức sống phải lấy theo PPP, sức mua tương đương. VN và Thái cũng chả lệch mấy.
Em qua Sing mua chai nước lọc mất moẹ nó 2 đồng, cỡ 40k VND, trong khi ở VN em mua được cả thùng. Đừng nói nước lọc ở Sing nó có nhân sâm nhá
Nếu tính theo sức mua thịt lợn với thịt bò thì thu nhập một tháng của dân Mỹ mua được cả tấn, trong khi thu nhập ở Việt Nam chỉ mua được vài tạ.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Cái gì cũng có tính hai mặt của nó. Người Hoa buôn bán giỏi lại biết đoàn kết nên họ thành công như vậy là điều dễ hiểu.Tuy nhiên vì đoàn kết nên họ cùng nhau bóp nghẹt các doanh nghiệp địa phương rồi thống trị toàn bộ nền kinh tế và chính trị.Nếu cụ để ý thì người Hoa luôn ưu tiên giao dịch trong cộng đồng của mình.
Bóp nghẹt các doanh nghiệp khác cũng là 1 ý. Tuy nhiên các cụ thấy đấy, người Hoa luôn ưu tiên giao dịch trong cộng đồng họ thì làm sao bóp nghẹt các doanh nghiệp bên ngoài cộng đồng được. Chỉ có các doanh nghiệp bên ngoài muốn ăn theo họ mà không được nên đành bất lực thôi. Người hoa tạo ra sản phẩm, tạo ra tài sản trước mắt là cho họ, sau cũng đóng góp cho xã hội, nếu không có người Hoa, xã hội không có sản phẩm và tài sản đó.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,409
Động cơ
470,023 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Bóp nghẹt các doanh nghiệp khác cũng là 1 ý. Tuy nhiên các cụ thấy đấy, người Hoa luôn ưu tiên giao dịch trong cộng đồng họ thì làm sao bóp nghẹt các doanh nghiệp bên ngoài cộng đồng được. Chỉ có các doanh nghiệp bên ngoài muốn ăn theo họ mà không được nên đành bất lực thôi. Người hoa tạo ra sản phẩm, tạo ra tài sản trước mắt là cho họ, sau cũng đóng góp cho xã hội, nếu không có người Hoa, xã hội không có sản phẩm và tài sản đó.
VN chỉ cần như giờ thôi, không cần Hoa kiều nắm kinh tế. Hoa kiều muốn nắm kinh tế thì sang Mã, Sing, Thái, hoặc về cố quốc Tàu.
Hiện tại VN thì sẽ không có chuyện Hoa kiều nắm kinh tế và sau này có lẽ cũng thế.
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,260
Động cơ
5,577,172 Mã lực
Thằng nào được truyền thông Tây khen thì thằng đó đích thực đang làm.theo lệnh của mấy ông chủ Tây.
Truyền thông Tây mà chê, hoặc chế( bịa ) ra để chê là là người đó đang đưa đât nước đi đúng hướng. Đúng hướng tức là đưa đất nươc tiến lên mà không bị lệ thuộc
3x được Tây khen thì cụ tự hiểu đi.
Phương tây nào đưa được 3x hay buff được hắn? Hỏi mấy ông cố vấn với đội bộ út người thời x ý nhé
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Nếu tính theo sức mua thịt lợn với thịt bò thì thu nhập một tháng của dân Mỹ mua được cả tấn, trong khi thu nhập ở Việt Nam chỉ mua được vài tạ.
Thì rõ là VN nghèo hơn Mỹ, tính theo PPP là 10 lần còn gì cụ?
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,392 Mã lực
Tuổi
63
Nhìn lại một chút, X lúc đấy muốn bơm tiền cho các DN trong nước nhằm tăng tính cạnh tranh của Quốc gia (điều mà bất cứ quốc gia nào muốn trở thành “con hổ” hay “phép màu” cũng phải có), kinh tế tư nhân lẹt đẹt, các DNTN lác đác vài quản trị vườn, trong khi khối DNNN có đầy đủ các yếu tố về nhân sự, hạ tầng, nền tảng để phát triển. Với suy nghĩ đơn thuần của X và các “chuyên gia” gây dựng DNNN lớn mạnh rồi cổ phần hoá, để nó thành các tập đoàn tư nhân hùng cường sẽ dễ hơn xây dựng các tập đoàn tư nhân lớn tương đương như sin, tàu và các nước bắc âu làm... (Ba DN 90 lúc ý thí điểm là vietcombank, vinaconex, Viettracimec giờ vưỡn đang lớn mạnh và gần như đã trở thành DN tư nhân). Rất tiếc hệ thống quản trị của các cơ quan quản lý quá chậm chạp, ko đủ sức theo dõi được các dòng tiền, các dự án không hiệu quả mà dàn lãnh đạo dưới phê duyệt ồ ạt... và quan trọng nhất chính sách cổ phần hoá ko thành công khi lượng cổ phiếu bán ra ko đủ sức lôi kéo đc các đối tác chiến lược đủ mạnh của thế giới, lác đác mấy ông thân hữu vào mua để đẹp số liệu.
Các DNTN và FDI lớn tại Việt nam cũng đc thu hút ồ ạt từ thời đấy, bằng các mỗi ngoại giao con thoi, thời X chúng ta đã ít can thiệp vào các DN này nhất nên họ cất cánh khá mạnh. Tất nhiên ko tránh khỏi các có DN nọ kia.
Việc mua quan bán tước ko thể đổ cho X mà là sự buông lỏng của a răng chắc, một tội đồ khi để mất sự lãnh đạo tập thể, quyền hành chỉ rơi vào một số ít con người
Em thấy trên tivi cụ 3D tham dự trở lại các sự kiện ctri khá nhiều.
Đặc biệt mays ngày gần đây còn tham dự và phát biểu chỉ đạo đại hội của BCA.
Việc lên sóng tivi công khai, nhiều và quan trọng có ý nghĩa gì?
Gió đổi chiều chăng?
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,752
Động cơ
88,766 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Không phủ nhận ông Diệu có tài nhưng nếu để ông ấy lãnh đạo các nước như VN, TL, Phil hay Indo liệu có được như Sing không?
ng Hoa ở Nam Bộ có sinh ra ai như LQD ko? câu trả lời là KHÔNG;
Sing nó thuộc địa Anh, giàu sẵn vì vị trí rồi; bố con nhà Diệu lên cứ nói phét thôi còn tô vẽ là Sing trc bố con nó thì nghèo lắm; k phải Diệu thì ng khác làm cũng giàu; cái làm lớn nhất dc đó là độc lập khỏi Malay mà thôi cụ nhể
 

Lò Văn Sò

Xe hơi
Biển số
OF-495888
Ngày cấp bằng
8/3/17
Số km
183
Động cơ
188,415 Mã lực
Bóp nghẹt các doanh nghiệp khác cũng là 1 ý. Tuy nhiên các cụ thấy đấy, người Hoa luôn ưu tiên giao dịch trong cộng đồng họ thì làm sao bóp nghẹt các doanh nghiệp bên ngoài cộng đồng được. Chỉ có các doanh nghiệp bên ngoài muốn ăn theo họ mà không được nên đành bất lực thôi. Người hoa tạo ra sản phẩm, tạo ra tài sản trước mắt là cho họ, sau cũng đóng góp cho xã hội, nếu không có người Hoa, xã hội không có sản phẩm và tài sản đó.
Người Hoa có tính cộng đồng (cùng người Hoa) rất cao, nên họ hay liên kết giúp đỡ nhau trong cộng đồng và cùng nhau bóp nghẹt đối thủ.
// cách đây khoảng 13, 14 năm chỗ tôi có một nhóm người Hoa chuyên nhập điện thoại Tàu về, bán giá cao so với giá nhập để kiếm lời, sau cũng có một số người làm theo và bán giá rẻ hơn, để đối phó họ lập ra 1 hội nhóm, những ai tham gia vào nhóm thì phải bán theo giá họ đưa ra, còn ai không theo họ sẽ liên kết bán giá cực thấp làm đối thủ không duy trì được và thôi kinh doanh, sau đó họ lại nâng giá như ban đầu.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Người Hoa có tính cộng đồng (cùng người Hoa) rất cao, nên họ hay liên kết giúp đỡ nhau trong cộng đồng và cùng nhau bóp nghẹt đối thủ.
// cách đây khoảng 13, 14 năm chỗ tôi có một nhóm người Hoa chuyên nhập điện thoại Tàu về, bán giá cao so với giá nhập để kiếm lời, sau cũng có một số người làm theo và bán giá rẻ hơn, để đối phó họ lập ra 1 hội nhóm, những ai tham gia vào nhóm thì phải bán theo giá họ đưa ra, còn ai không theo họ sẽ liên kết bán giá cực thấp làm đối thủ không duy trì được và thôi kinh doanh, sau đó họ lại nâng giá như ban đầu.
Người Quảng Đông cộng đồng với người Quảng Đông.
Người Hẹ cộng đồng với người Hẹ.
Người Hẹ không cộng đồng với người Quảng Đông cụ ạ.
 

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,215
Động cơ
221,104 Mã lực
Người Quảng Đông cộng đồng với người Quảng Đông.
Người Hẹ cộng đồng với người Hẹ.
Người Hẹ không cộng đồng với người Quảng Đông cụ ạ.
Đấy là nội bộ họ với nhau. Chứ nếu so giữa người Hẹ với người Việt thì người Tiều chọn người Hẹ cụ ạ.
Người Hoa nói chung (tất cả các sắc dân) tính cộng đồng, đoàn kết, đùm bọc nhau cực kỳ cao, dù sống ở bất cứ quốc gia nào. Họ sẵn sàng chia sẻ nguồn hàng, mối manh, hỗ trợ nhau cùng làm ăn. Khác hẳn người Việt, ở đâu cũng kèn cựa nhau.
Làm ăn với người Hoa đừng dại mà lừa đảo họ. Vì chỉ cần lừa 1 thương nhân thì coi như vào sổ đen của nguyên ngành hàng, thậm chí nguyên cộng đồng. Đừng hòng làm ăn được với họ.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,459
Động cơ
209,234 Mã lực
Nếu tính theo sức mua thịt lợn với thịt bò thì thu nhập một tháng của dân Mỹ mua được cả tấn, trong khi thu nhập ở Việt Nam chỉ mua được vài tạ.
Thì có ai cãi ppp việt nam bằng mỹ đâu mà bác còm như vậy
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Người Hoa có tính cộng đồng (cùng người Hoa) rất cao, nên họ hay liên kết giúp đỡ nhau trong cộng đồng và cùng nhau bóp nghẹt đối thủ.
// cách đây khoảng 13, 14 năm chỗ tôi có một nhóm người Hoa chuyên nhập điện thoại Tàu về, bán giá cao so với giá nhập để kiếm lời, sau cũng có một số người làm theo và bán giá rẻ hơn, để đối phó họ lập ra 1 hội nhóm, những ai tham gia vào nhóm thì phải bán theo giá họ đưa ra, còn ai không theo họ sẽ liên kết bán giá cực thấp làm đối thủ không duy trì được và thôi kinh doanh, sau đó họ lại nâng giá như ban đầu.
Độc quyền kinh doanh, nếu không quản lý tốt thì người nào họ cũng làm, chả riêng gì người Hoa. Người Nhật, Người Mỹ đến ta mà được độc quyền họ cũng làm như thế cả. Nhưng nếu không có họ ta mất đi một tiềm năng phát triển kinh tế lớn. Đáng lẽ cần phải quản lý họ cho tốt thì ta lại cấm đoán, thù ghét, kỳ thị họ.
 

tranminh83

Xe tải
Biển số
OF-64299
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
205
Động cơ
439,321 Mã lực
Độc quyền kinh doanh, nếu không quản lý tốt thì người nào họ cũng làm, chả riêng gì người Hoa. Người Nhật, Người Mỹ đến ta mà được độc quyền họ cũng làm như thế cả. Nhưng nếu không có họ ta mất đi một tiềm năng phát triển kinh tế lớn. Đáng lẽ cần phải quản lý họ cho tốt thì ta lại cấm đoán, thù ghét, kỳ thị họ.
Cụ có 2 cái nhầm
1- Đây ko phải là khái niệm Độc quyền hay ko, đây có thể gọi là Dân tộc tính của người Bắc Á nói chung. Tính tổ chức, kỷ luật, uy tín, liên kết rất cao, xuống đến Vietnam thì thưa thớt. Ví dụ luôn ngành nail, người Việt chiếm đến 90% tại Châu Âu và Mỹ, nhưng hoàn toàn ko có sự liên kết.
2- Giờ chúng ta ko kỳ thị, cấm đoán, ghét... như cụ nói, chúng ta đơn giản là nói về tính dân tộc của họ, vậy thôi.
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
369
Động cơ
183,020 Mã lực
Tuổi
36
Độc quyền kinh doanh, nếu không quản lý tốt thì người nào họ cũng làm, chả riêng gì người Hoa. Người Nhật, Người Mỹ đến ta mà được độc quyền họ cũng làm như thế cả. Nhưng nếu không có họ ta mất đi một tiềm năng phát triển kinh tế lớn. Đáng lẽ cần phải quản lý họ cho tốt thì ta lại cấm đoán, thù ghét, kỳ thị họ.
Cụ nhầm rồi. Hoa kiều chỉ hợp sức nhau lũng đoạn thị trường thôi. Chủ yếu là làm thương mại, nếu có cái gì đó mới nổi tốt hơn mà họ không chiếm được, họ sẽ đập chết nó bằng cách phá giá.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,649
Động cơ
198,101 Mã lực
Độc quyền kinh doanh, nếu không quản lý tốt thì người nào họ cũng làm, chả riêng gì người Hoa. Người Nhật, Người Mỹ đến ta mà được độc quyền họ cũng làm như thế cả. Nhưng nếu không có họ ta mất đi một tiềm năng phát triển kinh tế lớn. Đáng lẽ cần phải quản lý họ cho tốt thì ta lại cấm đoán, thù ghét, kỳ thị họ.
Cụ chưa trả lời em, với 50% tài sản đất nước, người Hoa đã làm cho Philippine được những gì mà cụ ca ngợi vậy?
 

Lò Văn Sò

Xe hơi
Biển số
OF-495888
Ngày cấp bằng
8/3/17
Số km
183
Động cơ
188,415 Mã lực
Người Quảng Đông cộng đồng với người Quảng Đông.
Người Hẹ cộng đồng với người Hẹ.
Người Hẹ không cộng đồng với người Quảng Đông cụ ạ.
Ý của em là người Hoa họ muốn quyết định giá cả thay vì thị trường quyết định. Họ làm méo mó giá cả và bóp nghẹt đối thủ.
Họ thường phát triển ở những nước đang phát triển hoặc kém phát triển, còn những nước phát triển họ khó có thể thực hiện được.
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Không biết số liệu của cụ có đúng không, xong cứ cho là đúng đi. Ta có thể nhìn dưới con mắt tích cực là chỉ 5-10% dân số hoa kiều đóng góp đến 80-90% tài sản. Hay 2% hoa kiều ở Philipines đóng góp đến 1/2 tài sản cho quốc gia này. Nếu như không có Hoa kiều, các quốc gia đó đã không thể có mức độ giàu có như hiện nay.
Cái này không phải là đóng góp mà là chiếm hữu cụ nhé. 98% dân số còn lại chia nhau 50% tài sản thì người dân nói chung (trừ 2%) kia ra có giàu mạnh không? hay chỉ có số bình quân đẹp?
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,752
Động cơ
88,766 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Báo quốc tế đã gọi tên VN, sẽ là bài học thành công tiếp theo ở khu vực Châu Á.
VN đang tích cực đầu tư vào cơ sở hạ tầng để thúc đẩy tăng trưởng dài hạn, có thể gọi thời kỳ này là thắt lưng buộc bụng để lấy tiền đầu tư, giai đoạn sau sẽ hưởng thụ kết quả. Thái Lan, Indo cứ chờ đấy, VN sẽ đuổi kịp và vượt trong thời gian tới. Lên top cùng nhóm với Malaysia, :))
được Nhật Mỹ khen thì em thấy chỉ như kền kền thấy máu cụ ah :)) Ít nhất VN ta độc lập tự chủ và hoà bình, đích đến VN là san bằng GDP đầu người với Malay, chứ còn lên tầm HQ thì khó mơ dc; vì với dân số như VN lên tầm Malay GDP đã cỡ 1100 tỷ đô; còn như HQ thì 3500 tỷ đô :)) đúng là không tưởng
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
được Nhật Mỹ khen thì em thấy chỉ như kền kền thấy máu cụ ah :)) Ít nhất VN ta độc lập tự chủ và hoà bình, đích đến VN là san bằng GDP đầu người với Malay, chứ còn lên tầm HQ thì khó mơ dc; vì với dân số như VN lên tầm Malay GDP đã cỡ 1100 tỷ đô; còn như HQ thì 3500 tỷ đô :)) đúng là không tưởng
Khi nào mà VN có những công ty kỹ thuật hạng nặng như kiểu Huyndai Heavy Industries, Mishubishi Heavy Industries... Thì mới có hi vọng nâng tầm được. Còn không thì chỉ lẹt đẹt.
HHI và MSI có thể độc lập thiết kế chế tạo những loại máy móc hiện đại nhất, khủng nhất và có giá trị gia tăng cao.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
X lên bị khủng hoảng kinh tế thế giới mà cụ nói thời điểm vàng.
X lên ở thời điểm vàng vì thế và lực của VN lúc đó là rất lớn.
VN đã ký hiệp định thương mại Việt Mỹ năm 2000, gia nhập WTO 2007, gia nhập các hiệp định thương mại tự do khu vực. Dòng vốn FDI đổ mạnh vào VN.
Tình hình tài chính vĩ mô cũng rất sáng khi dự trữ ngoại tệ lớn hơn tổng nợ nước ngoài của quốc gia.
Đáng lẽ, khi dòng vốn ngoại đổ mạnh vào thị trường thì chánh phủ nên sử dụng phần vốn nội để đầu tư hạ tầng, "lót ổ cho đại bàng của thế giới". Giống như cái cây mới lớn được nước ngoài bón nhiều đạm, phải nghĩ cách để tiêu được đạm ngoại đó. Ở đây, X lại tiếp tục vay thêm rất nhiều tiền từ bên ngoài, làm tăng nợ quốc gia. Nhưng quan trọng hơn, vốn FDI hấp thụ vào thị trường đã nhiều, X lại vay thêm nhiều để đầu tư mấy "cú đấm thép" (đấm vỡ mồm nhân dân) làm cho tổng cung tiền của xã hội tăng lên quá nhanh và quá nhiều. Cung tiền tăng mà hàng hóa không tăng kịp thì lạm phát. VN dưới thời X lạm phát cỡ 300%. Lạm phá như thế thực chất là xã hội mất tài sản.
Như thế không phá thì gọi là gì?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top