- Biển số
- OF-39087
- Ngày cấp bằng
- 25/6/09
- Số km
- 8
- Động cơ
- 469,780 Mã lực
Lâu không vào OF, thỉnh hầu các cụ chuyện cà số khung và số máy.
E thấy cái này đôi khi cần thiết nhưng tìm trên FR chả thấy. Mong các cụ cùng tham gia để AE có thêm kinh nghiệm.
Chuyện đầu tiên thế này, em mua lại con xe Mec ở Liên doanh NN. Hồ so xong xuôi phải làm thủ tục chuyển tên. Hỏi đi hỏi lại thấy cần ít nhất phải chuẩn bị sẵn 3-4 bộ cà số khung - số máy (1-2 bộ cho CA TP, 1 bộ CQ hải quan, 1 bộ cho CA chỗ bốc biển). Chắc các cụ ai đi đăng ký cũng đều qua bước này rùi, ít ra là 1 bộ chỗ bốc biển lấy ĐK. Ngày xưa e còn đi Dwoo 1 lần quên cho luôn cả bộ bằng lái, giấy tờ xe, CMT vào máy giặt. Lúc vớt được ra thì vẫn còn nhưng nó trộn hết vào nhau, coi như xong film. Ra chỗ mấy a CA đầu cầu Long Biên nhờ làm lại ĐK thì các a bảo ra ngoài bảo mấy thằng lang thang nó cà cho 1 bộ số khung + máy. Ngày nay thì cũng thế, bảo phải có 3-4 bộ chuẩn bị sẵn.
Lần này thì e ra chỗ CA đầu đường Láng. Đang lơ ngơ có đến 3-4 thằng ra hỏi a cà số phải không. Bảo ờ xong chúng nó tranh nhau cuối cùng vịt bầu 1 đứa đại diện béo như lợn thiến hỏi xe a đâu. Bảo xe tao kia mày cà được không.
- TL: ngon a lật nắp capo lên đi e cà cho
- Giá rổ thế nào bảo tao luôn.
- TL: e tính rẻ mỗi bộ xin a 300k.
- Ô thằng này điên ah trông tao lắm tiền thế ah.
- Anh lên Lí thường Kiệt đi xe anh không thằng nào tính dưới 500k. 300k là giá hữu nghị lắm rùi. A cà mấy bộ.
E nhớ lần trước ở bên Gia Lâm nó cũng tính e 1 bộ 200k mà thằng hồi ấy loay hoay chúi tít người vào trong máy chắc giá đâu cũng thế. Xe bây h mới hơn chắc nó tính đắt hơn nhưng vẫn xót bảo thôi mày cà cho a 1 bộ thôi. Chủ yếu xem nó làm rồi bố mày biết chỗ rồi về bắt chiếc cà thêm mấy bộ nữa keke .... Mới hay AE mình chả là đinh j, mấy thằng gọi là lang thang này mỗi ngày chúng nó thu bộn xiền. Hành trang còn thua cả mấy chú đánh giày, chỉ gồm ít giấy mỏng, lọ hồ, cái bút chì và thêm cái chổi sắt nhỏ + cái đèn bin. Về sau e nghe nói bọn này nó làm theo hội đấy. Giá rổ cũng không tùy tiện giảm đâu có một thằng trưởng hội đứng ra quy định từ đầu. Mà bọn này có được làm ăn ở đây nghe nói là cũng phải nộp tô cho cả mấy đ/c CA đáng kính bên trong nữa đới. Cứ tính 1 ngày nó cà 30 xe / trung bình 2 bộ / xe x bình quân 250k/bộ = 15 tr. Nộp tô xong chia nhau 5 thằng chắc mỗi đứa cũng được 2tr/ngày. Làm lâu lâu thừa tiền mua xe í chứ. Hự hự ...
Quay lại chuyện thằng béo, nó ra cà số khung trước. Thường là số khung dễ tìm lắm các cụ ah. Xe Dwoo nó ở phía trên khung sắt ở trước xe ngay dưới chỗ gạt mưa. Các xe mới dòng sau này e thấy nó thường ở phía dưới ghế phụ. Còn số máy thì thế này mới kinh. Thằng béo trèo lên trốc xe soi đèn pin khắp chỗ tìm mãi không thấy SM. Bèn gọi cả lũ 4-5 đứa ra hội chẩn một lúc , cùng tìm mà mãi không thấy.
- E bảo ơ thế chúng mày làm suốt mà không biết xe này ah.
- Bảo xe khác thì dễ lắm làm 5 minutes/bộ chứ xe bác thì bọn e chịu.
- *** chứ cứ 5p bọn mày thu người ta 250k thì khác léo quân giết người.
- Chứ xe bác có trả 500k e cũng chịu.
Té luôn.:59:
Bực mình quá, mất thời gian. Về sau e mới biết là nếu đứa nào biết dòng xe nào thì ngon ơ, đúng là 5p/ bộ - ăn tiền nhanh hơn ăn cháo. Còn đã không biết thì bố chúng nó cũng chịu. Mà bọn này thấy khó là thôi luôn, không chịu dò tìm j đâu đi ra xe khác đang chờ.
Nghĩ một lúc nhớ ra ông anh làm đăng kiểm chỗ gần ĐH giao thông, rút ĐT alo ông bác có thấy thằng nào ở chỗ đấy biết cà số khung + số máy không. TL mày ra ngoài cổng có 1 thằng hay lang thang ngoài ấy nó làm cho (lại lang thang ... mà thu nhập nó còn hơn e đấy bác ah).
Quành xe ra đến nơi hỏi chị hàng nước chị chỉ cho 1 đứa trông bé con đen trũi. Ngạc nhiên gọi đến hỏi mày làm một mình ah. TL: Vâng hôm nay có mình e còn mọi hôm còn thêm thằng bạn nữa. Nghe trả lời lọt tai, hỏi trước mày biết dòng xe a không. Bảo e biết. Thế giá rổ thế nào. 200k/bộ anh ah. Nghe rẻ hơn chỗ bọn kia tốt rồi thế 3 bộ 500k có làm không. Dạ vâng một lúc lật nắp capo lên thấy thằng này chuyên nghiệp hơn hẳn. Cũng 5p/bộ nhưng thái độ phục vụ phải gọi là tốt, trèo lên lốc máy nóng thế mà nó không kêu j.
E viết bài này hầu các cụ chủ yếu xem có ai ở tình trạng của e không mà cùng nhau phổ biến kinh nghiệm phòng khi cần đến. Trên FR nhiều AE mua hộp xi đánh bóng hơn trăm K mà than thở. Việc cà số nó đơn giản nhưng khi có việc phải ra ngoài thì lại quá mắc tiền.
E nghĩ nếu AE mình biết thì việc cà SK, SM nó cũng không khó lắm. Theo em thấy thì SK nói chung tìm dễ, chịu khó dò tìm một lúc là được. Nhưng SM thì phức tạp hơn nhiều. SM được dập trên 1 mảnh thép không gỉ và hàn chặt vào một chỗ nào đó ở trên máy.
Các cụ phát triển thêm nhé:
- SM nói chung : thường đâu đó ở sàn xe dưới ghế phụ
- SK: Xe Mec C200 ở sâu so với nắp capo 50-60cm, ở gần chính giữa xe , cách khoảng 25cm từ trong ra
Còn các dòng xe khác thỉnh các cụ add thêm vào nhé....
E thấy cái này đôi khi cần thiết nhưng tìm trên FR chả thấy. Mong các cụ cùng tham gia để AE có thêm kinh nghiệm.
Chuyện đầu tiên thế này, em mua lại con xe Mec ở Liên doanh NN. Hồ so xong xuôi phải làm thủ tục chuyển tên. Hỏi đi hỏi lại thấy cần ít nhất phải chuẩn bị sẵn 3-4 bộ cà số khung - số máy (1-2 bộ cho CA TP, 1 bộ CQ hải quan, 1 bộ cho CA chỗ bốc biển). Chắc các cụ ai đi đăng ký cũng đều qua bước này rùi, ít ra là 1 bộ chỗ bốc biển lấy ĐK. Ngày xưa e còn đi Dwoo 1 lần quên cho luôn cả bộ bằng lái, giấy tờ xe, CMT vào máy giặt. Lúc vớt được ra thì vẫn còn nhưng nó trộn hết vào nhau, coi như xong film. Ra chỗ mấy a CA đầu cầu Long Biên nhờ làm lại ĐK thì các a bảo ra ngoài bảo mấy thằng lang thang nó cà cho 1 bộ số khung + máy. Ngày nay thì cũng thế, bảo phải có 3-4 bộ chuẩn bị sẵn.
Lần này thì e ra chỗ CA đầu đường Láng. Đang lơ ngơ có đến 3-4 thằng ra hỏi a cà số phải không. Bảo ờ xong chúng nó tranh nhau cuối cùng vịt bầu 1 đứa đại diện béo như lợn thiến hỏi xe a đâu. Bảo xe tao kia mày cà được không.
- TL: ngon a lật nắp capo lên đi e cà cho
- Giá rổ thế nào bảo tao luôn.
- TL: e tính rẻ mỗi bộ xin a 300k.
- Ô thằng này điên ah trông tao lắm tiền thế ah.
- Anh lên Lí thường Kiệt đi xe anh không thằng nào tính dưới 500k. 300k là giá hữu nghị lắm rùi. A cà mấy bộ.
E nhớ lần trước ở bên Gia Lâm nó cũng tính e 1 bộ 200k mà thằng hồi ấy loay hoay chúi tít người vào trong máy chắc giá đâu cũng thế. Xe bây h mới hơn chắc nó tính đắt hơn nhưng vẫn xót bảo thôi mày cà cho a 1 bộ thôi. Chủ yếu xem nó làm rồi bố mày biết chỗ rồi về bắt chiếc cà thêm mấy bộ nữa keke .... Mới hay AE mình chả là đinh j, mấy thằng gọi là lang thang này mỗi ngày chúng nó thu bộn xiền. Hành trang còn thua cả mấy chú đánh giày, chỉ gồm ít giấy mỏng, lọ hồ, cái bút chì và thêm cái chổi sắt nhỏ + cái đèn bin. Về sau e nghe nói bọn này nó làm theo hội đấy. Giá rổ cũng không tùy tiện giảm đâu có một thằng trưởng hội đứng ra quy định từ đầu. Mà bọn này có được làm ăn ở đây nghe nói là cũng phải nộp tô cho cả mấy đ/c CA đáng kính bên trong nữa đới. Cứ tính 1 ngày nó cà 30 xe / trung bình 2 bộ / xe x bình quân 250k/bộ = 15 tr. Nộp tô xong chia nhau 5 thằng chắc mỗi đứa cũng được 2tr/ngày. Làm lâu lâu thừa tiền mua xe í chứ. Hự hự ...
Quay lại chuyện thằng béo, nó ra cà số khung trước. Thường là số khung dễ tìm lắm các cụ ah. Xe Dwoo nó ở phía trên khung sắt ở trước xe ngay dưới chỗ gạt mưa. Các xe mới dòng sau này e thấy nó thường ở phía dưới ghế phụ. Còn số máy thì thế này mới kinh. Thằng béo trèo lên trốc xe soi đèn pin khắp chỗ tìm mãi không thấy SM. Bèn gọi cả lũ 4-5 đứa ra hội chẩn một lúc , cùng tìm mà mãi không thấy.
- E bảo ơ thế chúng mày làm suốt mà không biết xe này ah.
- Bảo xe khác thì dễ lắm làm 5 minutes/bộ chứ xe bác thì bọn e chịu.
- *** chứ cứ 5p bọn mày thu người ta 250k thì khác léo quân giết người.
- Chứ xe bác có trả 500k e cũng chịu.
Té luôn.:59:
Bực mình quá, mất thời gian. Về sau e mới biết là nếu đứa nào biết dòng xe nào thì ngon ơ, đúng là 5p/ bộ - ăn tiền nhanh hơn ăn cháo. Còn đã không biết thì bố chúng nó cũng chịu. Mà bọn này thấy khó là thôi luôn, không chịu dò tìm j đâu đi ra xe khác đang chờ.
Nghĩ một lúc nhớ ra ông anh làm đăng kiểm chỗ gần ĐH giao thông, rút ĐT alo ông bác có thấy thằng nào ở chỗ đấy biết cà số khung + số máy không. TL mày ra ngoài cổng có 1 thằng hay lang thang ngoài ấy nó làm cho (lại lang thang ... mà thu nhập nó còn hơn e đấy bác ah).
Quành xe ra đến nơi hỏi chị hàng nước chị chỉ cho 1 đứa trông bé con đen trũi. Ngạc nhiên gọi đến hỏi mày làm một mình ah. TL: Vâng hôm nay có mình e còn mọi hôm còn thêm thằng bạn nữa. Nghe trả lời lọt tai, hỏi trước mày biết dòng xe a không. Bảo e biết. Thế giá rổ thế nào. 200k/bộ anh ah. Nghe rẻ hơn chỗ bọn kia tốt rồi thế 3 bộ 500k có làm không. Dạ vâng một lúc lật nắp capo lên thấy thằng này chuyên nghiệp hơn hẳn. Cũng 5p/bộ nhưng thái độ phục vụ phải gọi là tốt, trèo lên lốc máy nóng thế mà nó không kêu j.
E viết bài này hầu các cụ chủ yếu xem có ai ở tình trạng của e không mà cùng nhau phổ biến kinh nghiệm phòng khi cần đến. Trên FR nhiều AE mua hộp xi đánh bóng hơn trăm K mà than thở. Việc cà số nó đơn giản nhưng khi có việc phải ra ngoài thì lại quá mắc tiền.
E nghĩ nếu AE mình biết thì việc cà SK, SM nó cũng không khó lắm. Theo em thấy thì SK nói chung tìm dễ, chịu khó dò tìm một lúc là được. Nhưng SM thì phức tạp hơn nhiều. SM được dập trên 1 mảnh thép không gỉ và hàn chặt vào một chỗ nào đó ở trên máy.
Các cụ phát triển thêm nhé:
- SM nói chung : thường đâu đó ở sàn xe dưới ghế phụ
- SK: Xe Mec C200 ở sâu so với nắp capo 50-60cm, ở gần chính giữa xe , cách khoảng 25cm từ trong ra
Còn các dòng xe khác thỉnh các cụ add thêm vào nhé....
Chỉnh sửa bởi quản trị viên: