Có tiền thì vẫn nên có 1 cái. Ít tiền thì thôi.
Thì đi xe cỏ thôi. Vợ em đi con fadil, em thấy k đến như cụ kể. Khấu hao tính làm gì cho mệt đầu, mua thì xác định đi lâu dài tí là ok thôi.Mỗi năm khấu hao mất 10%; chi phí chỗ đố, bảo dưỡng mất tối thiểu 30tr/năm nữa. Trung bình 1 cái xe ngoạm ít nhất là 100tr/ năm. Một mục chi phí không hề nhỏ với gia đình trung lưu vào thời điểm này!
Sao lúc thấy cơn mưa cụ không cho f1 vào cửa hàng như kiểu kfc, pizza ấy , vừa trú mưa vừa cho con ăn luôn thì cháu bé đỡ khổ không ạ? ay là cụ .. tiếc tiền (em fun thôi cụ đừng giận).Cụ đang mô tả tình trạng của em à?, sao y chang vậy, xe em 2 năm mà mới đi đc chưa đến 15k km. Trước khi mua xe thì mỗi lần về quê hay đi đâu xa thì em gọi con santafe quen đón, và rồi chỉ vì một lần tan làm đón f1 về, xe máy chôn chân giữa rừng phương tiện chờ đèn đỏ lại bị quả mưa giông gió giật, ướt và rét, về nhà f1 ốm, vậy là e chốt mua xe.
Nếu cân dùng xe nhiều thì mua là chuẩn rồi. Nếu chỉ để phòng những lúc như thế này thì có nhiều cách tốt hơn. Đêm hôm vẫn gọi được taxi, chỉ cần nói là sẵn lòng trả thêm phụ phí thì đầy xe luôn cụ ơi.Kiểu nuôi ba năm hữu dụng 1h, đi ít nhưng lúc cấp bách, đêm hôm ốm đâu cần vào viện mà lại đúng thời điểm mùa mưa nữa mới thấy lợi ích to lớn của cái xe riêng, em dính mấy phát quả f1 cần vào viện lúc 2-3h sáng lại mưa to.
J mà mỗi năm 10% cụ. 1 2 năm đầu thôi. Còn tuỳ xe cỏ hay sang nữa. Bạn nhà e đi swift 2016. Lúc lấy lăn bánh tầm 610tr. Đi dc 2v6, h đầy ngừoi hỏi mua cỡ 400tr. Tính ra mỗi năm mất khoảng 30tr khấu hao. Chi phí bảo dưỡng rẻ như xe máy. Chỗ đỗ ko mất tiền. Nên e cứ để chứ nhu cầu sd ko có mấyMỗi năm khấu hao mất 10%; chi phí chỗ đố, bảo dưỡng mất tối thiểu 30tr/năm nữa. Trung bình 1 cái xe ngoạm ít nhất là 100tr/ năm. Một mục chi phí không hề nhỏ với gia đình trung lưu vào thời điểm này!
Cái này chuẩn, nhiều người ko mua với lý do ko có nhu cầu, thực ra nhu cầu phát sinh dựa trên điều kiện thực tế, ko có xe tầm di chuyển thay vì 3-400km/buổi còn có 1 2 chục km thì nhu cầu khỉ gì nổi, mà thuê thì lại xót và ko tiện lượn lờƯu điểm của việc có xe là mình năng đi chơi hơn
Trc đây ngại đi còn khi có xe thì lúc nghỉ rỗi thì hay nghĩ đi đâu, cuối tuần e cho bọn trẻ đi dã ngoại suốt, chưa kể đi chơi xa thì chịu khó rẽ ngang dọc hơn.
Nhà em đi Đà Nẵng bằng máy bay mấy lần, nhưng toàn nằm im trong resort hưởng thụ.
Tết năm ngoái hết mùng 1 là lái đi Đà Nẵng xong cứ check điểm nào hay lai đi tiếp, đi đc bao nhiêu nơi.
Thế nên có thì hơi thừa nhưng ko có thì lại chán.
Nhóm trung lưu tương đối khó xác định nhưng 100tr/năm mà vẫn nhiều thì chưa thể gọi là trung lưu mà thuộc nhóm an toàn về kinh tế thôi.Mỗi năm khấu hao mất 10%; chi phí chỗ đố, bảo dưỡng mất tối thiểu 30tr/năm nữa. Trung bình 1 cái xe ngoạm ít nhất là 100tr/ năm. Một mục chi phí không hề nhỏ với gia đình trung lưu vào thời điểm này!
Nhà cụ cách có hơn 1km trừ khi mưa to gió giật còn đâu đi bộ tiện lợi và khỏe người hơn chứ, trừ khi cụ làm ở mấy ngành xã hội cần giao tiếp, đi gặp khách hàng thường xuyên : ) Thói quen đôi khi cũng nên thay đổi cụ àNói chung đi oto thì tốn thời gian hơn đi xe máy nhưng sướng thằng người hơn.
Nhà em đến cty hơn1km vẫn cưỡi xe cỏ đi làm. E ở HN nhé.
Đa phần như cụ nói, và phổ biến ở các TP lớn như HN, SG.Chào các cụ/mợ
Như tiêu đề thớt, nhà cháu cũng ở thủ đô và cũng đã qua 2 đời 4 bánh.
Cơ mà phần lớn thời gian xe đắp chiếu chứ chả đi nhiều vì mấy lý do như: Chủ yếu đi làm bằng xe máy vì quãng đường ngắn, hạ tầng và ý thức ng tham gia GT tệ nên tắc nghẽn thường xuyên...
Nhưng nếu ko có xe thì những lần về quê, đi chơi xa 1 chút lại gặp khó khăn, nên vẫn phải có 1 cái để dùng.
1 tuần em ngồi trên 4 bánh chắc đc 5km là cùng.
Không biết xe nhà các cụ/mợ thì thế nào nhỉ?
Chi phí vốn 10 là gì hả cụ, nếu hiểu là chi phí cơ hội của tiền mang mua xe thì phải 8-10% của 300 trẹo là 25-30 củ chứ nhỉ.Lại thấy các cụ bàn về vấn đề chi phí thì với thực tế của em, do xác định nhu cầu đi không nhiều nên em mua xe cũ 300 củ cho đỡ mất khoản thuế má ban đầu, đi 5 năm bán 200 vẫn tương đối dễ dàng, vậy mỗi năm khấu hao xe 20. Tiền chi phí vốn mỗi năm 10, bảo dưỡng sửa chữa 15, gửi xe 20, xăng 30, linh tinh mấy củ nữa. Vậy hằng năm cũng ngót 100 củ.
Mấy chi phí bảo dưỡng, gửi xe, xăng... nó là chi phí đi lại di chuyển của cụ. Cụ ko đi ô tô thì vẫn phải đi phương tiện khác. Tính như cụ thì chỉ có ngồi nhà là ko mất tiền thôiLại thấy các cụ bàn về vấn đề chi phí thì với thực tế của em, do xác định nhu cầu đi không nhiều nên em mua xe cũ 300 củ cho đỡ mất khoản thuế má ban đầu, đi 5 năm bán 200 vẫn tương đối dễ dàng, vậy mỗi năm khấu hao xe 20. Tiền chi phí vốn mỗi năm 10, bảo dưỡng sửa chữa 15, gửi xe 20, xăng 30, linh tinh mấy củ nữa. Vậy hằng năm cũng ngót 100 củ.
Cụ cồng chuẩn và thật nhất Thớt, còn lại thì kiểu gì cũng có lý do khác kèm vào.Tài chính dư dả thì cứ 4b mà đi cho sướng thằng người. Em nội ngoại đều cùng TP, đi làm gần nên mấy lần cân nhắc, cuối cùng không mua; lý do lớn nhất vẫn là không nhiều tiền.
Giờ mỗi lần gọi xe/thuê xe không được cũng bực chứ, nhưng cứ nghĩ nuôi xe tốn kém nên lại hết bực, hehe.
không phải là tùy quan điểm mà tùy hoàn cảnh hiện tại ạ. từ hoàn cảnh mới hình thành nên quan điểm. Mà lúc này quan điểm thế này, mấy năm sau kiếm tiền tỉ dễ như bỡn thì lại không thấy thừa đâu. ô tô thì có bao h là thừa. Nếu cụ ở trong phố xá trật trội thì đúng là bất tiện, rất bất tiện. Nhưng cụ có xèng mà ra ngoài xa xa rộng rãi thì ô tô là nhất còn gìNói chung tùy quan điểm, em thì làm cách nhà chưa tới 2km nhưng vẫn đi 4 bánh cỏ. Giờ ngồi lên cái 2 bánh thấy ko tự tin vì cứ bị xe khác tạt đầu là giật mình, trong khi ngồi trong 4 bánh thì kệ cho nó tạt, mưa gió tắc đường bật nhạc nghe, kệ điều kiện đường xá.