Cùng cảnh ngộ; nhà cháu ngắm nghía M3 suốt mà chưa đủ nhu cầu để múc
Riêng chi phí ngân hàng đã loanh quanh 25 củ/năm mà cụ tính cả khấu hao nữa ra 2tr/tháng?Mấy chi phí bảo dưỡng, gửi xe, xăng... nó là chi phí đi lại di chuyển của cụ. Cụ ko đi ô tô thì vẫn phải đi phương tiện khác. Tính như cụ thì chỉ có ngồi nhà là ko mất tiền thôi
Theo e chỉ nên tính chi phí cơ hội & khấu hao xe thôi. Trường hợp như cụ mỗi năm mất khoảng 30tr. Tính ra hơn 2tr/th. Hợp lý với nhu cầu ít.
Phải rồi cụ. Em tính nhầm.Chi phí vốn 10 là gì hả cụ, nếu hiểu là chi phí cơ hội của tiền mang mua xe thì phải 8-10% của 300 trẹo là 25-30 củ chứ nhỉ.
M626 của cụ vẫn giữ à?Nhà em y nhà chị này. Nhưng nhà em là 2 xe máy.
Em ở b ẹn HN nên toàn ngồi trên xe cụ ợ!Chào các cụ/mợ
Như tiêu đề thớt, nhà cháu cũng ở thủ đô và cũng đã qua 2 đời 4 bánh.
Cơ mà phần lớn thời gian xe đắp chiếu chứ chả đi nhiều vì mấy lý do như: Chủ yếu đi làm bằng xe máy vì quãng đường ngắn, hạ tầng và ý thức ng tham gia GT tệ nên tắc nghẽn thường xuyên...
Nhưng nếu ko có xe thì những lần về quê, đi chơi xa 1 chút lại gặp khó khăn, nên vẫn phải có 1 cái để dùng.
1 tuần em ngồi trên 4 bánh chắc đc 5km là cùng.
Không biết xe nhà các cụ/mợ thì thế nào nhỉ?
Đi phương tiện cá nhân khác thì con số đó rất ít không đáng kể so với đi bằng ô tô cá nhân. Còn thực tế rõ ràng nếu so với đi xe máy thì phải bỏ ra thêm tối thiểu 100 củ mỗi năm. Xe máy xăng mấy củ/năm, gửi xe không mất, bảo dưỡng vài trăm k.Mấy chi phí bảo dưỡng, gửi xe, xăng... nó là chi phí đi lại di chuyển của cụ. Cụ ko đi ô tô thì vẫn phải đi phương tiện khác. Tính như cụ thì chỉ có ngồi nhà là ko mất tiền thôi
Theo e chỉ nên tính chi phí cơ hội & khấu hao xe thôi. Trường hợp như cụ mỗi năm mất khoảng 30tr. Tính ra hơn 2tr/th. Hợp lý với nhu cầu ít.
Xe nhà e đi liên tục nên e mới mua. Nhu cầu như của cụ thì bán đi, khi cần gọi xe hợp đồng hoặc thuê xe tự lái. Thuê xe có lái cho nó sướng cụ ạ, vì mỗi lần đi xa xa cơ bản đều có nhậu mà.Chào các cụ/mợ
Như tiêu đề thớt, nhà cháu cũng ở thủ đô và cũng đã qua 2 đời 4 bánh.
Cơ mà phần lớn thời gian xe đắp chiếu chứ chả đi nhiều vì mấy lý do như: Chủ yếu đi làm bằng xe máy vì quãng đường ngắn, hạ tầng và ý thức ng tham gia GT tệ nên tắc nghẽn thường xuyên...
Nhưng nếu ko có xe thì những lần về quê, đi chơi xa 1 chút lại gặp khó khăn, nên vẫn phải có 1 cái để dùng.
1 tuần em ngồi trên 4 bánh chắc đc 5km là cùng.
Không biết xe nhà các cụ/mợ thì thế nào nhỉ?
Đi bộ ở HN có đường đâu mà đi cụ. Vỉa hè đỗ xe máy, oto, bán hàng hết rồi. Chưa kể sang đường cũng là 1 cực hình.Nhà cụ cách có hơn 1km trừ khi mưa to gió giật còn đâu đi bộ tiện lợi và khỏe người hơn chứ, trừ khi cụ làm ở mấy ngành xã hội cần giao tiếp, đi gặp khách hàng thường xuyên : ) Thói quen đôi khi cũng nên thay đổi cụ à
Ơ thật mà. Nếu mỗi tháng kiếm trăm củ, thì tắc mấy em cũng đi 4b. Còn cứ phải cân đo xăng xe, bảo trì, chỗ đỗ... thì tùy hoàn cảnh mỗi nhà mà mua hay không.Cụ cồng chuẩn và thật nhất Thớt, còn lại thì kiểu gì cũng có lý do khác kèm vào.
Xe của cụ nếu lành, ít hỏng vặt, đi tháng 1000km thì 1 năm chi phí vận hành không cũng ngốn 6-80 củ, nó vô tình hỏng cái gì đấy to to thì thêm xèng.Đi phương tiện cá nhân khác thì con số đó rất ít không đáng kể so với đi bằng ô tô cá nhân. Còn thực tế rõ ràng nếu so với đi xe máy thì phải bỏ ra thêm tối thiểu 100 củ mỗi năm. Xe máy xăng mấy củ/năm, gửi xe không mất, bảo dưỡng vài trăm k.
Có những người mỗi năm chỉ tích lũy được 1-200 củ nhưng nếu căn cứ tính toán của cụ tưởng là sở hữu 4b mỗi năm chỉ tốn có 30 mà bập vào thì vỡ trận.
. E tính nhầm.Riêng chi phí ngân hàng đã loanh quanh 25 củ/năm mà cụ tính cả khấu hao nữa ra 2tr/tháng?
Tất nhiên đi phương tiện khác như xe máy, ptcc thì ít hơn nhưng ko đem lại những lợi ích như oto dc. Như nhà e thì việc sử dụng ô tô tốn rất ít chi phí do sd xe cỏ, ko mất tiền gửi xe cả 2 đầu, đi lại ko nhiểu lắm.Đi phương tiện cá nhân khác thì con số đó rất ít không đáng kể so với đi bằng ô tô cá nhân. Còn thực tế rõ ràng nếu so với đi xe máy thì phải bỏ ra thêm tối thiểu 100 củ mỗi năm. Xe máy xăng mấy củ/năm, gửi xe không mất, bảo dưỡng vài trăm k.
Có những người mỗi năm chỉ tích lũy được 1-200 củ nhưng nếu căn cứ tính toán của cụ tưởng là sở hữu 4b mỗi năm chỉ tốn có 30 mà bập vào thì vỡ trận.
Tất nhiên rồi, mình bỏ tiền ra mà nó không đem lại lợi ích thì bỏ tiền ra làm gì? Nhưng mình cũng cần biết cái giá đúng để đổi lấy lợi ích là bao nhiêu.Tất nhiên đi phương tiện khác như xe máy, ptcc thì ít hơn nhưng ko đem lại những lợi ích như oto dc. Như nhà e thì việc sử dụng ô tô tốn rất ít chi phí do sd xe cỏ, ko mất tiền gửi xe cả 2 đầu, đi lại ko nhiểu lắm.
Xe phục vụ gia đình ( không phục vụ cho công việc) thì không nên tính kỹ quá ạ. Như nhà em 1 chốn hai ba quê. Một năm em về quê phải đến hơn 10 lần. Nếu tính ko có xe mà phải thuê xe thì tính cả năm cũng tốn bằng nuôi xe ạ. Mà có xe, gia đình về quê, đi xa ...nó tiện và thỏa mái hơn thuê xe nhiều. Nên em vẫn cố duy trì xe. Em chơi xe cỏ cũ, chọn xe lành lành thôi. Không tính khấu hao thì tổng chi phí 1 năm để "nuôi" xe cũng không nhiều ạ. Như thực tế của em đây:Rào cản lớn nhất ở đây vẫn là chi phí thôi. Ai đủ khả năng chi trả trở lên thì họ thấy k thừa, ai gần đủ hoặc phải tiết kiệm khoản khác để nuôi xe thì thấy buốt nên thành ra đắn đo mà ít đi thì thấy lãng phí
Vâng k tính khấu hao xe cụ ạ. Chi phí cơ bản thông thường 1 con xe tầm trung ở HN cỡ 5tr, bằng nuôi thêm 1 đứa con ăn học trường công. Vấn đề là người dùng cân đối nhu cầu và khả năng chi trả sẽ có câu trả lời là xứng đáng hay lãng phí. Bên nhà vợ e ông anh vợ có xe nhưng ít đi, đợt nọ bảo bán e khuyên là cứ để mà đi, vì xe bên đấy đánh vào nhà dc, k mất tiền gửi nên ít đi thì cũng k mất quá nhiều chi phí cố địnhXe phục vụ gia đình ( không phục vụ cho công việc) thì không nên tính kỹ quá ạ. Như nhà em 1 chốn hai ba quê. Một năm em về quê phải đến hơn 10 lần. Nếu tính ko có xe mà phải thuê xe thì tính cả năm cũng tốn bằng nuôi xe ạ. Mà có xe, gia đình về quê, đi xa ...nó tiện và thỏa mái hơn thuê xe nhiều. Nên em vẫn cố duy trì xe. Em chơi xe cỏ cũ, chọn xe lành lành thôi. Không tính khấu hao thì tổng chi phí 1 năm để "nuôi" xe cũng không nhiều ạ. Như thực tế của em đây:
Gửi xe hầm CC : 9,6 tr;
Đăng kiểm, phí đường bộ, bảo hiểm TNDS: 3 tr; ( xe cũ cỏ nen em không mua bảo hiểm vật chất)
Xăng xe cầu đường trung bình: 24 tr;
Sửa chữa bảo dưỡng: 15 trệu.
Tổng khoảng: 51, 6 triệu
Em vưỡn, nhưng xe đó đang ở quê ạ. giờ em đi 82-89 hơi 50 cho nó tiết kiệm.M626 của cụ vẫn giữ à?
Đúng cụ ko có thiếu mà có thì thừa. Lãng phí thậtChào các cụ/mợ
Như tiêu đề thớt, nhà cháu cũng ở thủ đô và cũng đã qua 2 đời 4 bánh.
Cơ mà phần lớn thời gian xe đắp chiếu chứ chả đi nhiều vì mấy lý do như: Chủ yếu đi làm bằng xe máy vì quãng đường ngắn, hạ tầng và ý thức ng tham gia GT tệ nên tắc nghẽn thường xuyên...
Nhưng nếu ko có xe thì những lần về quê, đi chơi xa 1 chút lại gặp khó khăn, nên vẫn phải có 1 cái để dùng.
1 tuần em ngồi trên 4 bánh chắc đc 5km là cùng.
Không biết xe nhà các cụ/mợ thì thế nào nhỉ?
Em ngán nhất vụ gửi xe, cách nhà tầm 1km, đi bộ thì xa mà xe máy thì phải vứt đó; tới chỗ làm thì tranh nhau, chỗ em còn ko nhận trông tháng vì quá đông, ông nào tới trc thì gửi.Vâng k tính khấu hao xe cụ ạ. Chi phí cơ bản thông thường 1 con xe tầm trung ở HN cỡ 5tr, bằng nuôi thêm 1 đứa con ăn học trường công. Vấn đề là người dùng cân đối nhu cầu và khả năng chi trả sẽ có câu trả lời là xứng đáng hay lãng phí. Bên nhà vợ e ông anh vợ có xe nhưng ít đi, đợt nọ bảo bán e khuyên là cứ để mà đi, vì xe bên đấy đánh vào nhà dc, k mất tiền gửi nên ít đi thì cũng k mất quá nhiều chi phí cố định