- Biển số
- OF-180361
- Ngày cấp bằng
- 11/2/13
- Số km
- 1,518
- Động cơ
- 349,659 Mã lực
Cụ đã chạy xe AT xuống dốc chẳng hạn như đường Tam Đảo chưa ạ? Đi những đường thế này không về số thấp cứ dùng phanh thì có mà má phanh khét lẹt
Nó chỉ phun ở mức ralenty thôi, ko đáng bao nhiêu. Xuống dốc nên xe cần tiêu công chứ không phải sinh công, bởi vậy không cần phun nhiên liệu thêm làm gì, chỉ cần ở mức duy trì.Trong vụ này em chưa nghiên cứu kĩ, không biết khi cài số thấp, số vòng tua tăng vòi phun có phun nhiên liêu không?
Cái này em nghĩ đơn giản thế này thôi ạ. Giả dụ cụ đang chạy với tua máy khoảng 3k, cùng tốc độ đấy nếu giảm số thì tua vọt thẳng lên 6k. THế nên đệm phanh giảm tốc rồi mới về số thì tua máy tầm 4k thôi chẳng hạn. Tua máy thay đổi đột ngột, máy gào lên mình nghe đã thấy xót rồi chứ chưa biết hại hộp số với động cơ hay koCác cụ đều nhất trí xuống dốc thì đệm phanh giảm tốc rồi về số thấp. Còn vụ xuống dốc ko đệm phanh mà về thẳng số thấp gây hại hộp số thì e vẫn chưa hiểu rõ
Cụ thả trôi ở dốc nào thế? Nếu cụ thử thả ở đỉnh đèo xuống thì dù dồn số nó cũng ko chậm dần đâu ạ. Ví dụ 1 số đèo có độ dốc lớn như đoạn đi Mường Tè, Pa Ủ, Pha Đin, ... Để số thấp xe nó vẫn tăng tốc đều.AT thì em chưa thử, nhưng xe MT đã từng thả trôi dốc ở khoảng hơn 60km/h và chỉ dồn số, không động tới chân phanh mà tốc độ giảm dần về khoảng 20-30km/h, coi như tốc độ an toàn.
Thả dốc Thủy điện Hòa bình, ko dùng bất cứ 1 loại phanh nào, xe chậm gần như đi bộ là được chưa cụ.Cụ thả trôi ở dốc nào thế? Nếu cụ thử thả ở đỉnh đèo xuống thì dù dồn số nó cũng ko chậm dần đâu ạ. Ví dụ 1 số đèo có độ dốc lớn như đoạn đi Mường Tè, Pa Ủ, Pha Đin, ... Để số thấp xe nó vẫn tăng tốc đều.
Thế hôm nào cụ thử đi Mường Tè đi. Có lần em thử lúc xuất phát ngang dốc (hướng xuống) để số 1, chỉ được 1 lúc là xe nó tăng tốc tới ngang tầm số 3 luôn.Thả dốc Thủy điện Hòa bình, ko dùng bất cứ 1 loại phanh nào, xe chậm gần như đi bộ là được chưa cụ.
Cụ đừng nói dốc Thủy điện là thấp nhé, vấn đề là ta có dám thử hay không thôi.
Xe em thả dốc mà để số 1 thì nó rất chậm, lấy đâu mà tăng dần đều được ? Em từng đi chùa Cao, đường lên chùa quả là cao và có đoạn dốc 14%, có lẽ dốc nhất em từng đi. Khi xuống dốc, để số 1, trong xe 5 ông cả lái, tua máy lên gần 5k !
Cụ đi AT hay MT ?Thế hôm nào cụ thử đi Mường Tè đi. Có lần em thử lúc xuất phát ngang dốc (hướng xuống) để số 1, chỉ được 1 lúc là xe nó tăng tốc tới ngang tầm số 3 luôn.
Xe em MT mà, à quên chưa nói với cụ lúc đó xe em chở đủ tải (thậm chí quá tải), dốc khoảng 15%. Xe em là pickup, hôm đó chở hàng đi chương trình từ thiện nên xe hơi nặng.Cụ đi AT hay MT ?
Còn nếu cụ xuất phát từ 0km/h thì xe sẽ tăng lên tới một tốc độ nào đó tùy vào độ dốc, ví dụ ổn định ở 20km/h do lực cản của máy và lực trôi bằng nhau. Còn trường hợp từ 60km/h thì nó lại ngược lại giảm về tốc độ mà ta tạm gọi là tốc độ cân bằng đó.
Nếu đang đi 60km/h, giảm dần số về số 1 mà vẫn giữ 60 thì nổ tung máy mất ! số 1 không hỗ trợ lên tới 60km/h. Thực tế xe cũng giảm về khoảng 15km/h trong trường hợp ở Thủy điện.
Mường Tè em chưa đi (hy vọng sẽ đi), nhưng độ dốc 14% thì cũng không phải dạng vừa đâu cụ. Cụ ktra lại trên đó có chỗ nào lên tới 14% không ?
Vòi phun vẫn phun để duy trì mức galanteeTrong vụ này em chưa nghiên cứu kĩ, không biết khi cài số thấp, số vòng tua tăng vòi phun có phun nhiên liêu không?
Ok, như vậy nếu cụ để số 1 thì xe sẽ tăng tốc tới một mức nào đó là ổn định, (tầm 20-30km/h) vì cụ nói dốc 15%.Xe em MT mà, à quên chưa nói với cụ lúc đó xe em chở đủ tải (thậm chí quá tải), dốc khoảng 15%. Xe em là pickup, hôm đó chở hàng đi chương trình từ thiện nên xe hơi nặng.
Xe có tải nặng nó khác xe con thông thường cụ ạ. Lúc đó là em thử thôi, chứ mấy trăm km đường đèo mà cứ đi số 1 với số 2 thì bao giờ mới xong việc.Ok, như vậy nếu cụ để số 1 thì xe sẽ tăng tốc tới một mức nào đó là ổn định, (tầm 20-30km/h) vì cụ nói dốc 15%.
Dốc Thủy điện chỗ em thử thả trôi chắc chỉ cỡ 9, 10% là cùng, nhưng hơi có cua chứ không thẳng tắp, đoạn lên chỗ bức thư bí mật.
Tất nhiên em biết là cụ chỉ thử !. Về lý thuyết và thực tế cũng chứng minh, xe tải càng nặng, trôi càng nhanh hơn.Xe có tải nặng nó khác xe con thông thường cụ ạ. Lúc đó là em thử thôi, chứ mấy trăm km đường đèo mà cứ đi số 1 với số 2 thì bao giờ mới xong việc.
Em nghĩ làm như cụ là chuẩn, vì bản thân với AT, chế độ L hoặc L1, L2, hay D3 đều là những dải số được giảm tỷ số truyền để phù hợp cho việc leo dốc hay xuống dốc, miễn sao điều cụ chỉnh linh hoạt phù hợp cho xe không gằn là được (ví dụ như xe chỉ có L1, L2), còn bản thân chế độ hỗ trợ xuống dốc trên 1 số xe trang bị sẵn (DAC) là máy tính luôn tính toán để thay đổi tỷ số truyền trong dải số thấp. Ví dụ như xe 8 cấp số thì DAC cho phép tỷ số truyền chỉ ở các cấp số thay đổi qua lại rất thấp không quá 4 + kết hợp với phanh và kiểm soát lực kéo.Chào các cụ, em mới đi số AT, nhiều khi xuống dốc dài e thấy xe trôi nhanh, em nhẹ nhàng đạp phanh để giảm tốc độ rồi kéo cần số về số 2 hoặc L. Em làm như vậy có hại hộp số hay máy ko các cụ? E cảm ơn
cụ ở Mỹ Đức ah?Thả dốc Thủy điện Hòa bình, ko dùng bất cứ 1 loại phanh nào, xe chậm gần như đi bộ là được chưa cụ.
Cụ đừng nói dốc Thủy điện là thấp nhé, vấn đề là ta có dám thử hay không thôi.
Xe em thả dốc mà để số 1 thì nó rất chậm, lấy đâu mà tăng dần đều được ? Em từng đi chùa Cao, đường lên chùa quả là cao và có đoạn dốc 14%, có lẽ dốc nhất em từng đi. Khi xuống dốc, để số 1, trong xe 5 ông cả lái, tua máy lên gần 5k !
Không, sao cụ lại nghĩ thế ?cụ ở Mỹ Đức ah?
Hụ cụ chánh! Em ko tin là số 1 có thể tăng tốc lên như số 3 đâu. Với xe phổ thông 5-6 cấp số, số 3 có thể lên đến 35~40km/h. Giới hạn tốc độ của số 1 chỉ lên đến 20km/h, lúc đó động cơ rú lên như bò điên và ghì hộp số để hãm tốc.Thế hôm nào cụ thử đi Mường Tè đi. Có lần em thử lúc xuất phát ngang dốc (hướng xuống) để số 1, chỉ được 1 lúc là xe nó tăng tốc tới ngang tầm số 3 luôn.
Thế thì cụ có thể chưa thử. Số 3 mà rít ga là có thể lên được 50-60 đó cụ, mà có khi hơn. Em ko nhớ cụ thể, nhưng vài lần vượt công là phải về tận số 3 để vượt cho nhanh.Hụ cụ chánh! Em ko tin là số 1 có thể tăng tốc lên như số 3 đâu. Với xe phổ thông 5-6 cấp số, số 3 có thể lên đến 35~40km/h. Giới hạn tốc độ của số 1 chỉ lên đến 20km/h, lúc đó động cơ rú lên như bò điên và ghì hộp số để hãm tốc.