[Thảo luận] Skoda ra mắt tại Việt Nam, các cụ đoán giá đi

Phuctx

Xe tải
Biển số
OF-35406
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
407
Động cơ
477,707 Mã lực
Có một nghịch lý là các dòng xe Skoda bán tại thị trường Đông Âu luôn có giá bán ra rẻ hơn là ở thị trường Séc. Ngay cả giá xe Skoda ở Balan, Slovakia cũng được bán ra với giá thấp hơn ở Séc. Người dân Séc họ cũng thắc mắc về điều này, nhưng thực tế là bao năm nay sự chênh lệch giá như này vẫn không thay đổi.

Mà mô hình mua xe ở các nước Châu Âu cũng khác với ở Việt Nam, nên việc bán xe mới hay cũ ở Châu Âu có vẻ cũng dễ dàng hơn.

- Thứ nhất: người dân Châu Âu ít ai mua xe mới với tài chính trả bằng 100% giá trị xe. Thường là họ mua trả góp (úvěr) hoặc là thuê trọn gói có thời hạn (operativní leasing). Mua như này thì không cần phải giải trình thuế, mà chỉ cần bảng lương trong 3 tháng gần nhất, hoặc bảng khai thuế của năm tài khoá gần nhất là được.

- Thứ hai là nhiều hãng xe kích cầu thị phần bán xe bằng cách hỗ trợ khách hàng mua trả góp với lãi xuất 0%. Tức là họ chỉ cần phải trả trước ít nhất 10% giá trị xe, sau đó hàng tháng trả góp số tiền đã có tính gộp cả bảo hiểm toàn phần. Thường thì nếu mua với gói hỗ trợ này thì thường hợp đồng chỉ tối đa tới 36 tháng. Còn nếu mua với lãi xuất 7% mỗi năm thì có thể trả góp lên tới tối đa 72 tháng.

- Thứ ba: giờ hình thức thuê xe có thời hạn được khá nhiều salon áp dụng. Nếu những người có bảng lương thu nhập cao, thì có thể không cần phải trả một khoản cọc xe nào cả (thường là từ 10% giá trị xe trở lên) khi tới ký hợp đồng. Còn những người có bảng lương thấp, hoặc có nợ xấu của ngân hàng thì tuỳ vào mức độ sẽ phải đóng số tiền cọc thuê xe (thường là từ 20 tới 40% giá trị xe). Thuê xe kiểu này được cái là số tiền trả hàng tháng thấp hơn mua trả góp, lại không phải quan tâm tới việc chăm sóc xe hay việc bảo dưỡng, bởi việc này nhân viên của salon sẽ chăm sóc đầy đủ, và đã tính vào giá thành thuê hàng tháng.

- Thứ tư: với hai kiểu bán xe mới này, thì thường người mua ít khi so sánh giá giữa các hãng xe với nhau, nhất là khi giá thành chỉ chênh lệch chưa tới 10% giá trị xe. Mà điều người tiêu dùng quan tâm là họ cần mua xe cho mục đích gì và số tiền phải trả hàng tháng có phù hợp với tài chính của họ hay không?

- Thứ 5: hình thức thuê xe có thời hạn cũng giúp người tiêu dùng nếu có tài chính vừa đủ, luôn được sử dụng xe mới sau khi hết hợp đồng. Thường sau 4 năm, khi hãng giới thiệu dòng xe thế hệ mới, cũng là lúc họ vừa hết hợp đồng thuê, nên lại đem xe cũ tới để trả, và ký hợp đồng thuê xe thế hệ mới. Những người có tài chính kém hơn, không đảm bảo ký hợp đồng thuê xe mới, thì những người này có cơ hội thuê lại nhưng con xe vừa được đem trả lại. Tuy là phải sử dụng xe đã lăn bánh được 4 năm, lại là thế hệ đời trước, nhưng tiền thuê rẻ hơn và phù hợp với tài chính của họ.

Thế nên từ những thuận lợi mà người tiêu dùng ở Châu Âu được hưởng thụ, nên các hãng xe có chính sách đưa ra các mức giá theo barem khác với thị trường ở Việt Nam. Hãng xe Skoda có thành công và đạt được số lượng bán ra mong muốn hay không thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Hiện tại hãng Skoda đúng nghĩa là “Vạn sự khởi đầu nan” tại thị trường mới như Việt Nam.

View attachment 8100608

Trên đây là giá thuê có thời hạn 4 năm với một số dòng Kodiaq (số km tối đa là 80 ngàn), và giá thành đã bao gồm các dịch vụ trọn gói (nhưng chưa bao gồm thuế VAT 21% và tỷ giá 1 korun tương đương 1000 VND).
Thông tin của cụ hay qá, ước gì có hình thức này ở VN ...
 

Hoàng tử đỏ

Xe container
Biển số
OF-384004
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
8,107
Động cơ
329,707 Mã lực
Tuổi
33
Có một nghịch lý là các dòng xe Skoda bán tại thị trường Đông Âu luôn có giá bán ra rẻ hơn là ở thị trường Séc. Ngay cả giá xe Skoda ở Balan, Slovakia cũng được bán ra với giá thấp hơn ở Séc. Người dân Séc họ cũng thắc mắc về điều này, nhưng thực tế là bao năm nay sự chênh lệch giá như này vẫn không thay đổi.

Mà mô hình mua xe ở các nước Châu Âu cũng khác với ở Việt Nam, nên việc bán xe mới hay cũ ở Châu Âu có vẻ cũng dễ dàng hơn.

- Thứ nhất: người dân Châu Âu ít ai mua xe mới với tài chính trả bằng 100% giá trị xe. Thường là họ mua trả góp (úvěr) hoặc là thuê trọn gói có thời hạn (operativní leasing). Mua như này thì không cần phải giải trình thuế, mà chỉ cần bảng lương trong 3 tháng gần nhất, hoặc bảng khai thuế của năm tài khoá gần nhất là được.

- Thứ hai là nhiều hãng xe kích cầu thị phần bán xe bằng cách hỗ trợ khách hàng mua trả góp với lãi xuất 0%. Tức là họ chỉ cần phải trả trước ít nhất 10% giá trị xe, sau đó hàng tháng trả góp số tiền đã có tính gộp cả bảo hiểm toàn phần. Thường thì nếu mua với gói hỗ trợ này thì thường hợp đồng chỉ tối đa tới 36 tháng. Còn nếu mua với lãi xuất 7% mỗi năm thì có thể trả góp lên tới tối đa 72 tháng.

- Thứ ba: giờ hình thức thuê xe có thời hạn được khá nhiều salon áp dụng. Nếu những người có bảng lương thu nhập cao, thì có thể không cần phải trả một khoản cọc xe nào cả (thường là từ 10% giá trị xe trở lên) khi tới ký hợp đồng. Còn những người có bảng lương thấp, hoặc có nợ xấu của ngân hàng thì tuỳ vào mức độ sẽ phải đóng số tiền cọc thuê xe (thường là từ 20 tới 40% giá trị xe). Thuê xe kiểu này được cái là số tiền trả hàng tháng thấp hơn mua trả góp, lại không phải quan tâm tới việc chăm sóc xe hay việc bảo dưỡng, bởi việc này nhân viên của salon sẽ chăm sóc đầy đủ, và đã tính vào giá thành thuê hàng tháng.

- Thứ tư: với hai kiểu bán xe mới này, thì thường người mua ít khi so sánh giá giữa các hãng xe với nhau, nhất là khi giá thành chỉ chênh lệch chưa tới 10% giá trị xe. Mà điều người tiêu dùng quan tâm là họ cần mua xe cho mục đích gì và số tiền phải trả hàng tháng có phù hợp với tài chính của họ hay không?

- Thứ 5: hình thức thuê xe có thời hạn cũng giúp người tiêu dùng nếu có tài chính vừa đủ, luôn được sử dụng xe mới sau khi hết hợp đồng. Thường sau 4 năm, khi hãng giới thiệu dòng xe thế hệ mới, cũng là lúc họ vừa hết hợp đồng thuê, nên lại đem xe cũ tới để trả, và ký hợp đồng thuê xe thế hệ mới. Những người có tài chính kém hơn, không đảm bảo ký hợp đồng thuê xe mới, thì những người này có cơ hội thuê lại nhưng con xe vừa được đem trả lại. Tuy là phải sử dụng xe đã lăn bánh được 4 năm, lại là thế hệ đời trước, nhưng tiền thuê rẻ hơn và phù hợp với tài chính của họ.

Thế nên từ những thuận lợi mà người tiêu dùng ở Châu Âu được hưởng thụ, nên các hãng xe có chính sách đưa ra các mức giá theo barem khác với thị trường ở Việt Nam. Hãng xe Skoda có thành công và đạt được số lượng bán ra mong muốn hay không thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Hiện tại hãng Skoda đúng nghĩa là “Vạn sự khởi đầu nan” tại thị trường mới như Việt Nam.

View attachment 8100608

Trên đây là giá thuê có thời hạn 4 năm với một số dòng Kodiaq (số km tối đa là 80 ngàn), và giá thành đã bao gồm các dịch vụ trọn gói (nhưng chưa bao gồm thuế VAT 21% và tỷ giá 1 korun tương đương 1000 VND).
Thông tin của cụ hay qá, ước gì có hình thức này ở VN ...
Tương lai VN sẽ có nhưng chắc là đến thời của xe điện các cụ ạ.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,694
Động cơ
376,611 Mã lực
:))

Nói chung quả giá rổ này, qua mấy vụ e có đc knghiem rồi: túm cái váy, cái quần lại là chả hy vọng gì giá hợp lý. Nhớ thuở trước
1. Thời sắp ra Civic: rẻ lắm. ra xe rẻ rồi, rồi dân mình cũng có con che mưa nắng - cuối cùng....à bởi vì cái nọ cái chai abc, nên giá vẫn phải abc
2. Tata: xe đơn giản, có mỗi cái tôn dập thành xe, chả có option gì, đắt thế méo nào đc - rút cục vẫn bổn cũ soạn lại. Hồi đó về VN 200tr, chưa đăng ký thì phải.
3. UAZ đời mới cho người đam mê: Tuyệt cú mèo, xe này mà đắt nữa, méo ai mua - rút cục cccm biết rồi
4. Vinaxuki: Bác Huyên giáng phàm, xe Việt người Việt, đắt bán cho ma - rút cục - bác Huyên ơi, bác ở cmn đâu giờ này? bác trả hết nợ chưa?
5. Xe Vin: haiza. Thôi e nhường các cụ còm:P
6. Skoda này mà thực sự hợp ví, rẻ thì chác chắn kéo theo 1 loạt các xe giảm xuống, nhưng kết quả....thôi cứ chờ đã

e lảm nhảm tý , sáng chưa được cuốc xe nào. thôi e lại chạy rong đây các cụ:D
giá xe Skoda, e lại hóng các cụ còm
Thất bại hết, ông Vin mà không có hệ sinh thái, rồi hô bán dưới giá vốn thì doanh số chắc cũng lẹt đẹt. Xe điện bán 11000 c, nhưng riêng tác xi đã làm 7000 xe
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,694
Động cơ
376,611 Mã lực
người tiêu dùng thường đánh giá thấp những gì ko biết, chưa có kinh nghiệm, và thiên vị những gì mình đã biết, đã có kinh nghiệm. Skoda được đánh giá khá tốt ở thị trường châu Âu về tính năng vận hành, độ chắc chắn, máy móc,... các cụ cứ google mấy tạp chí ô tô hàng đầu châu Âu là ra. Skoda cũng có bản full điện chất lừ. Có thương hiệu có cụ bảo đặt cạnh thì Skoda xách dép, nhưng ở châu Âu thì lại bị đánh giá dưới skoda. Giá xe skoda ở châu Âu cao hơn các xe đó thì về VN cũng cao hơn thôi. Ví dụ Skoda Kushaq cao hơn Hyundai Creta 1000 Euro. Các hãng khác chắc ko thích có thêm 1 hãng nữa vào. Người tiêu dùng có thêm 1 lựa chọn. Ko được lựa chọn thì Skoda rút thôi. Thị trường VN nhỏ nên Skoda chắc ko cần bán phá giá sâu để chiếm thị trường.
Rút thì ông TC ngắc ngoải hả cụ?
Bản nhập là dạo đầu thôi
Hy vọng doanh số ở bản Ráp trong nước
 

dinhan3001

Xe tải
Biển số
OF-400003
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
465
Động cơ
234,179 Mã lực
Tuổi
38
Sáng em vừa gặp 1 con Kodiaq 4x4 biển 30k chạy ngoài đường, chắc là xe test. Nhìn khá đẹp
 

dinhan3001

Xe tải
Biển số
OF-400003
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
465
Động cơ
234,179 Mã lực
Tuổi
38
Xăng dầu cứ tăng thế này thì dân sẽ chuyển sang xe điện nhiều
E34 sẽ nhiều người mua
Nhưng hệ thống trạm sạc cũng là 1 vấn đề cụ ạ, gần nhà em có 2 trạm sạc mà thấy các anh taxi Xanh sạc suốt
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,694
Động cơ
376,611 Mã lực
CX5 là ngon nhất cho nữ, em thấy vậy: xe gọn gàng dễ lái, option đủ dùng, dáng cũng hợp với nữ. Trước em đi CX5, gấu ko chịu lái SUV< giwof đổi cho gấu thích quá, ko chịu đi sedan nữa
CX5 không có tiêu chí này cụ nhé Suv để đi phượt cho dễ
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,270
Động cơ
5,575,871 Mã lực
CX5 không có tiêu chí này cụ nhé Suv để đi phượt cho dễ
CX5 phượt tốt, cụ cho hỏi con nào phượt hơn CX5 nào? Bản 2 cầu thì cơ bản chui đâu chả được, gầm lại cao hơn so với mấy ông CUV còn lại nhiều
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,283
Động cơ
466,069 Mã lực
Xe này mà không ế mới lạ các cụ nhỉ, lại còn ra mắt trong thời buổi này? Nhưng dù sao bước đầu là giai đoạn đặt nền móng tiến vào thị trường.
 

newboyy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-840643
Ngày cấp bằng
25/9/23
Số km
130
Động cơ
2,333 Mã lực
Tuổi
27
Nhưng hệ thống trạm sạc cũng là 1 vấn đề cụ ạ, gần nhà em có 2 trạm sạc mà thấy các anh taxi Xanh sạc suốt
Nhiều công ty có điều kiện khu em bắt đầu tự dựng trạm sạc nhanh cho nhân viên, cán bộ. Nguồn 3 pha sản xuất nên giá cũng không đắt
Đón các bạn teilon qua ký hợp đồng up Facebook và Instagram tung tóe. Bọn nó khen, bọn mày giờ giàu thật 😂😂😂😂
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,641
Động cơ
533,333 Mã lực
Xăng dầu cứ tăng thế này thì dân sẽ chuyển sang xe điện nhiều
E34 sẽ nhiều người mua
Năm nay thủy điện kém nên phải huy động nhiệt điện khí, DO nên EVN lỗ lòi ra kìa cụ. Sớm muộn gì cũng tăng giá điện thôi. Giờ đang hút người sử dụng nên chi phí thu về thấp chứ em chả tin 1 cái xe hiệu suất tốt như xe điện, hạ tầng phải đầu tư mới mà ko phải thu nhiều tiền từ người sử dụng hơn xe xăng, dầu.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,929
Động cơ
86,420 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe này mà không ế mới lạ các cụ nhỉ, lại còn ra mắt trong thời buổi này? Nhưng dù sao bước đầu là giai đoạn đặt nền móng tiến vào thị trường.
chắc vẫn bán được cho dân từng ở châu âu, cụ thể là séc, còn sau khi nhà máy ở Quảng ninh xong thì chắc giá sẽ mềm hơn và cơ hội cạnh tranh cao hơn
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,022
Động cơ
397,408 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nhiều công ty có điều kiện khu em bắt đầu tự dựng trạm sạc nhanh cho nhân viên, cán bộ. Nguồn 3 pha sản xuất nên giá cũng không đắt
Đón các bạn teilon qua ký hợp đồng up Facebook và Instagram tung tóe. Bọn nó khen, bọn mày giờ giàu thật 😂😂😂😂
sạc đúng giá trị không bị kênh giá thương mại thì cũng êm êm trong chi phí doanh nghiệp đấy .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top