Skoda ra mắt tại Việt Nam, các cụ đoán giá đi

Truongblack

Xe hơi
Biển số
OF-64761
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
168
Động cơ
436,753 Mã lực
Không có tiền mua WW thì mua tạm Skoda cũng được, còn muốn rẻ phải đợi lắp ráp
 

Speed_demon

Xe buýt
Biển số
OF-336239
Ngày cấp bằng
26/9/14
Số km
554
Động cơ
275,505 Mã lực
Skoda là hãng xe bình dân khá phổ biến ở Trung và Đông Âu. Mặc dù bị tập đoàn VW mua lại nhưng chất lượng xe Skoda có lẽ ngang ngửa với xe VW. Chỉ ko biết xe nhập về VN đã được nhiệt đới hóa chưa, vì khí hậu VN nói chung ko phù hợp với xe châu Âu?
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,998
Động cơ
490,095 Mã lực
E đang nhìn xuyên lớp áo thấy đẹp phết. E cũng đang thích xe Suv để đi phượt cho dễ, k biết nữ lái thì loại nào dễ lái nhất các cụ nhỉ. E k thông minh nên muốn xe càng thông minh càng tốt.
Mợ tìm thằng nào thông minh nó lái cho cũng được mờ.:))
 

Bon9x

Xe hơi
Biển số
OF-799380
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
133
Động cơ
15,454 Mã lực
Giá này căng quá, chắc lại đội sổ rồi :)
 

Solitude

Xe hơi
Biển số
OF-314754
Ngày cấp bằng
5/4/14
Số km
117
Động cơ
297,712 Mã lực
Skoda trên thực tế nhìn bên ngoài, bên trong và cảm giác lái không khác nhiều so với Volkswagen Tiguan (5 chỗ. 1.4L, 2022) và Tiguan Allspace (7 chỗ, 2,0L, Allspace động cơ lớn hơn nên lái thích hơn nhưng cũng tốn xăng hơn).

Về bản chất, Skoda do Volkswagen sản xuất nên các dòng xe của Skoda mặc nhiên được xác định không sang chảnh sexy như các nhương hiệu khác cùng do hãng xe này xản xuất như Mercedes hay BMW. Nội thất bên trong cũng rất khác Mercedes và BMW, rõ nhất là ghế cũng là ghế da nhưng không êm và mượt như 2 nhãn hiệu kia, bàn hình nhỏ, không “lộng lẫy” sắc nét, nội thất khoang lái và hệ thống âm thanh không mang lại cảm giác “chiều lòng người” như Mercedes, BMW.

Volkswagen đặt Mercedes sang trọng và lịch lãm, thích hợp lớp khách hàng trung tuổi. BMW sang trọng và khoẻ khoắn, cho lớp khách hàng trẻ hơn và thích cảm giác lái. Volkswagen cho tầng lớp khách hàng bình dân hơn, không chú trọng hình thức và không cần động cơ êm-bốc-khoẻ, chỉ cần có con xe để chạy từ A đến B là chủ yếu. Skoda có tiếng trong khối XHCN cũ, khi thâm nhập thị trường các nước bên ngoài khối thì được xếp cùng chiếu với Volkswagen. Vì thế các cụ một khi đã nhìn quen mắt Mercedes hay BMW đương nhiên sẽ thấy Volkswagen/Skoda khá đơn giản. Volkswagen trước giờ chưa bao giờ được coi là xe hạng sang, bất kể giá bán cao cỡ nào.

Ở những quốc gia giãy chết, Volkswagen được biết đến nhiều hơn trong khi Skoda là thương hiệu xe mới. Ở các nước bên ngoài châu Âu (nhất là ở các nước nói tiếng Anh như Úc, Mỹ, Canada…) theo nhận định chung của những chủ xe đã từng chạy Volkswagen và các “thợ xe” thì xe này hoặc là rất lành nếu gặp được con xe tốt, hoặc cực kỳ chuối nếu kém may mắn, mà một khi gặp phải chuối thì “chuối cả nải” luôn, cực kỳ bực mình. Hay hỏng vặt, hỏng không có đồ sẵn để thay, lỗi khó sửa, dịch vụ đại lý kém. Đối với những khách may mắn mua được con xe tốt thì luôn sẵn sàng bênh vực Volkswagen, khen xe tốt, nồi đồng cối đá, giá phải chăng so với những dòng xe châu Âu.

Nếu xếp Skoda = Volkswagen (Volkswagen, Peugeot, Renault trước giờ chỉ là dòng xe phổ thông có nguồn gốc châu Âu, tương đương các nhãn xe Nhật như Honda, Toyota, Mítubishi, Mazda) thì hãng và nhà sản xuất nên xác định rõ phân khúc, thế mạnh, yếu của thương hiệu để có chiến lược tiếp thị, bán hàng, bảo hành cho phù hợp. Thế mạnh của các nhãn xe bình dân châu Âu như Volkswagen, Skoda là thương hiệu “Đức”, trong khi thế mạnh của những nhãn xe Nhật như Honda, Toyota, Mazda, Mitsubishi là độ tin cậy cao, ít hỏng vặt, dễ sửa chữa, phụ tùng thay thế sẵn, nhiều garage có thể sửa được thay vì cứ phải vào đại lý (giá cao, đặt lịch đôi khi khó). Hơn thế nữa, xe Nhật thường giữ giá (% giá trị so với khi mua mới) sau khi hết bảo hành hơn so với xe Đức, vốn rất quan trọng đối với những thị trường xe hơi đang phát triển như VN, khi mà xe hơi là tài sản lớn và số lượng khách hàng có nhu cầu mua xe cũ cao.

Skoda đã đầu tư vào nhà máy lắp ráp ở VN thì chứng tỏ họ cũng đã nghiên cứu thị trường VN cẩn thận, có chiến lược đầu tư lâu dài ở VN, nên cháu nghĩ Skoda cũng rất đáng để cân nhắc khi khách hàng chọn mua xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

vtc652

Xe tải
Biển số
OF-54484
Ngày cấp bằng
7/1/10
Số km
212
Động cơ
451,818 Mã lực
Volkswagen đặt Mercedes sang trọng và lịch lãm, thích hợp lớp khách hàng trung tuổi. BMW sang trọng và khoẻ khoắn, cho lớp khách hàng trẻ hơn và thích cảm giác lái. Volkswagen cho tầng lớp khách hàng bình dân hơn, không chú trọng hình thức và không cần động cơ êm-bốc-khoẻ, chỉ cần có con xe để chạy từ A đến B là chủ yếu. Skoda có tiếng trong khối XHCN cũ, khi thâm nhập thị trường các nước bên ngoài khối thì được xếp cùng chiếu với Volkswagen. Vì thế các cụ một khi đã nhìn quen mắt Mercedes hay BMW đương nhiên sẽ thấy Volkswagen/Skoda khá đơn giản. Volkswagen trước giờ chưa bao giờ được coi là xe hạng sang, bất kể giá bán cao cỡ nào.
Em kéo áo cụ tí, VW là hãng quốc dân của Đức, sở hữu nhiều thương hiệu xe nhưng không phải hãng nào của Đức cũng là công ty con của VW. Trên thực tế, VW, Mercedes, BMW là 3 hãng riêng không liên quan đến nhau, nếu trong phân khúc của premium thì VW có hãng con Audi có thể tạm coi là cùng phân khúc với 2 hãng kia.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,650
Động cơ
318,521 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em kéo áo cụ tí, VW là hãng quốc dân của Đức, sở hữu nhiều thương hiệu xe nhưng không phải hãng nào của Đức cũng là công ty con của VW. Trên thực tế, VW, Mercedes, BMW là 3 hãng riêng không liên quan đến nhau, nếu trong phân khúc của premium thì VW có hãng con Audi có thể tạm coi là cùng phân khúc với 2 hãng kia.
Tập đoàn Volkswagen sản xuất xe ô tô dưới các thương hiệu Audi (Đức), Bentley (Anh), Bugatti (Pháp), Lamborghini (Ý), Porsche (Đức), SEAT (Tây Ba Nha), Škoda (Séc) và Volkswagen (Đức); xe gắn máy với thương hiệu Ducati (Ý); xe đầu kéo với thương hiệu MAN (Đức), Scania (Thuỵ Điển).

Skoda là thuộc phân khúc bình dân, có thể đánh giá ngang với Volkswagen. Ở từng thị trường xuât khẩu, giá thành của các dòng Skoda bằng hoặc thấp hơn các dòng xe Volkswagen một chút. Còn ở những thị trường Skoda có nhà máy lắp ráp như ở Slovakia, Ấn Độ, Trung Quốc và Nga thì giá xe của Skoda hợp lý hơn. Nói chung thị trường xe hơi Việt Nam là một thị trường khó xâm nhập, nên việc Skoda có thành công ngay hay không cũng là một dấu hỏI lớn. Skoda cần nhiều thời gian để tạo được sự tin cậy của thị trường, nhất là khi dây chuyền lắp ráp xe đi vào hoạt động. Lúc đó Skoda vừa có thể bán xe ở thị trường Việt Nam, vừa có thể xuất khẩu sang các nước trong khu vực. Mà có thể mục tiêu lâu dài là các mẫu xe điện hoặc hybrid trong tương lai.
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,905
Động cơ
1,364,341 Mã lực
Tuổi
36
Giá này công nhận khoai, VN không phải là nơi để thử nghiệm. VN thích rẻ nhưng phải đẹp và bóng bẩy. Khi nào ở VN mua xe mà đàn ông được quyết định thì những chiếc xe thực dụng và cảm giác lái tốt mới có cơ hội.
 
Chỉnh sửa cuối:

Txpt

Xe tải
Biển số
OF-759353
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
433
Động cơ
50,248 Mã lực
Tuổi
47
Skoda trên thực tế nhìn bên ngoài, bên trong và cảm giác lái không khác nhiều so với Volkswagen Tiguan (5 chỗ. 1.4L, 2022) và Tiguan Allspace (7 chỗ, 2,0L, Allspace động cơ lớn hơn nên lái thích hơn nhưng cũng tốn xăng hơn).

Về bản chất, Skoda do Volkswagen sản xuất nên các dòng xe của Skoda mặc nhiên được xác định không sang chảnh sexy như các nhương hiệu khác cùng do hãng xe này xản xuất như Mercedes hay BMW. Nội thất bên trong cũng rất khác Mercedes và BMW, rõ nhất là ghế cũng là ghế da nhưng không êm và mượt như 2 nhãn hiệu kia, bàn hình nhỏ, không “lộng lẫy” sắc nét, nội thất khoang lái và hệ thống âm thanh không mang lại cảm giác “chiều lòng người” như Mercedes, BMW.

Volkswagen đặt Mercedes sang trọng và lịch lãm, thích hợp lớp khách hàng trung tuổi. BMW sang trọng và khoẻ khoắn, cho lớp khách hàng trẻ hơn và thích cảm giác lái. Volkswagen cho tầng lớp khách hàng bình dân hơn, không chú trọng hình thức và không cần động cơ êm-bốc-khoẻ, chỉ cần có con xe để chạy từ A đến B là chủ yếu. Skoda có tiếng trong khối XHCN cũ, khi thâm nhập thị trường các nước bên ngoài khối thì được xếp cùng chiếu với Volkswagen. Vì thế các cụ một khi đã nhìn quen mắt Mercedes hay BMW đương nhiên sẽ thấy Volkswagen/Skoda khá đơn giản. Volkswagen trước giờ chưa bao giờ được coi là xe hạng sang, bất kể giá bán cao cỡ nào.

Ở những quốc gia giãy chết, Volkswagen được biết đến nhiều hơn trong khi Skoda là thương hiệu xe mới. Ở các nước bên ngoài châu Âu (nhất là ở các nước nói tiếng Anh như Úc, Mỹ, Canada…) theo nhận định chung của những chủ xe đã từng chạy Volkswagen và các “thợ xe” thì xe này hoặc là rất lành nếu gặp được con xe tốt, hoặc cực kỳ chuối nếu kém may mắn, mà một khi gặp phải chuối thì “chuối cả nải” luôn, cực kỳ bực mình. Hay hỏng vặt, hỏng không có đồ sẵn để thay, lỗi khó sửa, dịch vụ đại lý kém. Đối với những khách may mắn mua được con xe tốt thì luôn sẵn sàng bênh vực Volkswagen, khen xe tốt, nồi đồng cối đá, giá phải chăng so với những dòng xe châu Âu.

Nếu xếp Skoda = Volkswagen (Volkswagen, Peugeot, Renault trước giờ chỉ là dòng xe phổ thông có nguồn gốc châu Âu, tương đương các nhãn xe Nhật như Honda, Toyota, Mítubishi, Mazda) thì hãng và nhà sản xuất nên xác định rõ phân khúc, thế mạnh, yếu của thương hiệu để có chiến lược tiếp thị, bán hàng, bảo hành cho phù hợp. Thế mạnh của các nhãn xe bình dân châu Âu như Volkswagen, Skoda là thương hiệu “Đức”, trong khi thế mạnh của những nhãn xe Nhật như Honda, Toyota, Mazda, Mitsubishi là độ tin cậy cao, ít hỏng vặt, dễ sửa chữa, phụ tùng thay thế sẵn, nhiều garage có thể sửa được thay vì cứ phải vào đại lý (giá cao, đặt lịch đôi khi khó). Hơn thế nữa, xe Nhật thường giữ giá (% giá trị so với khi mua mới) sau khi hết bảo hành hơn so với xe Đức, vốn rất quan trọng đối với những thị trường xe hơi đang phát triển như VN, khi mà xe hơi là tài sản lớn và số lượng khách hàng có nhu cầu mua xe cũ cao.

Skoda đã đầu tư vào nhà máy lắp ráp ở VN thì chứng tỏ họ cũng đã nghiên cứu thị trường VN cẩn thận, có chiến lược đầu tư lâu dài ở VN, nên cháu nghĩ Skoda cũng rất đáng để cân nhắc khi khách hàng chọn mua xe.
Mịa hôm trc ngồi con VW Teramont của thằng bạn, giật cả mình xe ra biển gần 3 tỏi nội thất gọi CX5 em bằng cụ. Cứ tưởng xe Đức nội thất lung linh hoá ra chỉ Mer mới vậy.
 

Tau anh qua nui

Xe hơi
Biển số
OF-105650
Ngày cấp bằng
13/7/11
Số km
157
Động cơ
405,104 Mã lực
Bây giờ sức cạnh tranh chưa lớn nhưng lắp ráp rồi giá sẽ rẻ hơn còn quan trọng là hình ảnh xe nhập châu Âu thì ai cũng nhớ rồi
 

Tau anh qua nui

Xe hơi
Biển số
OF-105650
Ngày cấp bằng
13/7/11
Số km
157
Động cơ
405,104 Mã lực
Mịa hôm trc ngồi con VW Teramont của thằng bạn, giật cả mình xe ra biển gần 3 tỏi nội thất gọi CX5 em bằng cụ. Cứ tưởng xe Đức nội thất lung linh hoá ra chỉ Mer mới vậy.
WW nó là xe bình dân bên châu Âu mà bác, Mer là xe sang rồi, so lsao được
 

Mợ_Toét_2710

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-742518
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
4,516
Động cơ
70,915 Mã lực
Tuổi
43

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,260
Động cơ
5,577,172 Mã lực
E đang nhìn xuyên lớp áo thấy đẹp phết. E cũng đang thích xe Suv để đi phượt cho dễ, k biết nữ lái thì loại nào dễ lái nhất các cụ nhỉ. E k thông minh nên muốn xe càng thông minh càng tốt.
CX5 là ngon nhất cho nữ, em thấy vậy: xe gọn gàng dễ lái, option đủ dùng, dáng cũng hợp với nữ. Trước em đi CX5, gấu ko chịu lái SUV< giwof đổi cho gấu thích quá, ko chịu đi sedan nữa
 

Phuctx

Xe tải
Biển số
OF-35406
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
363
Động cơ
477,669 Mã lực
Nom như con mitsubishi outlander !
Ko như đâu cụ, xe em thuê tự lái bên Croatia đây, hơi bị to và khoẻ, mỗi cái nội ngoại thất ko trau chuốt như xe hàn. Giá bên bển thì hạt dẻ nhưng về vn nhà nác gặm miếng to qá nên zá nó mới thế ...



 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,650
Động cơ
318,521 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Ko như đâu cụ, xe em thuê tự lái bên Croatia đây, hơi bị to và khoẻ, mỗi cái nội ngoại thất ko trau chuốt như xe hàn. Giá bên bển thì hạt dẻ nhưng về vn nhà nác gặm miếng to qá nên zá nó mới thế ...



Có một nghịch lý là các dòng xe Skoda bán tại thị trường Đông Âu luôn có giá bán ra rẻ hơn là ở thị trường Séc. Ngay cả giá xe Skoda ở Balan, Slovakia cũng được bán ra với giá thấp hơn ở Séc. Người dân Séc họ cũng thắc mắc về điều này, nhưng thực tế là bao năm nay sự chênh lệch giá như này vẫn không thay đổi.

Mà mô hình mua xe ở các nước Châu Âu cũng khác với ở Việt Nam, nên việc bán xe mới hay cũ ở Châu Âu có vẻ cũng dễ dàng hơn.

- Thứ nhất: người dân Châu Âu ít ai mua xe mới với tài chính trả bằng 100% giá trị xe. Thường là họ mua trả góp (úvěr) hoặc là thuê trọn gói có thời hạn (operativní leasing). Mua như này thì không cần phải giải trình thuế, mà chỉ cần bảng lương trong 3 tháng gần nhất, hoặc bảng khai thuế của năm tài khoá gần nhất là được.

- Thứ hai là nhiều hãng xe kích cầu thị phần bán xe bằng cách hỗ trợ khách hàng mua trả góp với lãi xuất 0%. Tức là họ chỉ cần phải trả trước ít nhất 10% giá trị xe, sau đó hàng tháng trả góp số tiền đã có tính gộp cả bảo hiểm toàn phần. Thường thì nếu mua với gói hỗ trợ này thì thường hợp đồng chỉ tối đa tới 36 tháng. Còn nếu mua với lãi xuất 7% mỗi năm thì có thể trả góp lên tới tối đa 72 tháng.

- Thứ ba: giờ hình thức thuê xe có thời hạn được khá nhiều salon áp dụng. Nếu những người có bảng lương thu nhập cao, thì có thể không cần phải trả một khoản cọc xe nào cả (thường là từ 10% giá trị xe trở lên) khi tới ký hợp đồng. Còn những người có bảng lương thấp, hoặc có nợ xấu của ngân hàng thì tuỳ vào mức độ sẽ phải đóng số tiền cọc thuê xe (thường là từ 20 tới 40% giá trị xe). Thuê xe kiểu này được cái là số tiền trả hàng tháng thấp hơn mua trả góp, lại không phải quan tâm tới việc chăm sóc xe hay việc bảo dưỡng, bởi việc này nhân viên của salon sẽ chăm sóc đầy đủ, và đã tính vào giá thành thuê hàng tháng.

- Thứ tư: với hai kiểu bán xe mới này, thì thường người mua ít khi so sánh giá giữa các hãng xe với nhau, nhất là khi giá thành chỉ chênh lệch chưa tới 10% giá trị xe. Mà điều người tiêu dùng quan tâm là họ cần mua xe cho mục đích gì và số tiền phải trả hàng tháng có phù hợp với tài chính của họ hay không?

- Thứ 5: hình thức thuê xe có thời hạn cũng giúp người tiêu dùng nếu có tài chính vừa đủ, luôn được sử dụng xe mới sau khi hết hợp đồng. Thường sau 4 năm, khi hãng giới thiệu dòng xe thế hệ mới, cũng là lúc họ vừa hết hợp đồng thuê, nên lại đem xe cũ tới để trả, và ký hợp đồng thuê xe thế hệ mới. Những người có tài chính kém hơn, không đảm bảo ký hợp đồng thuê xe mới, thì những người này có cơ hội thuê lại nhưng con xe vừa được đem trả lại. Tuy là phải sử dụng xe đã lăn bánh được 4 năm, lại là thế hệ đời trước, nhưng tiền thuê rẻ hơn và phù hợp với tài chính của họ.

Thế nên từ những thuận lợi mà người tiêu dùng ở Châu Âu được hưởng thụ, nên các hãng xe có chính sách đưa ra các mức giá theo barem khác với thị trường ở Việt Nam. Hãng xe Skoda có thành công và đạt được số lượng bán ra mong muốn hay không thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Hiện tại hãng Skoda đúng nghĩa là “Vạn sự khởi đầu nan” tại thị trường mới như Việt Nam.

AB2883BB-4DE1-4876-8773-03AE94D41437.png


Trên đây là giá thuê có thời hạn 4 năm với một số dòng Kodiaq (số km tối đa là 80 ngàn), và giá thành đã bao gồm các dịch vụ trọn gói (nhưng chưa bao gồm thuế VAT 21% và tỷ giá 1 korun tương đương 1000 VND).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top