Em cập nhật diễn biến
"Chủ nhân của siêu xe trị giá hơn 20 tỷ không đồng tình với lý giải của đơn vị nhận sửa chữa xe, đồng thời khẳng định nếu phía Volvo tiếp tục chối bỏ trách nhiệm, anh sẽ kiện.
Ngay sau khi phía Volvo Hà Nội (Công Ty TNHH ÔTô Bắc Âu Hà Nội) có động thái đầu tiên trong vụ ôtô Ferrari nát đầu vì tông trúng gốc cây, chủ chiếc siêu xe này cũng tiếp tục lên tiếng.
Trao đổi với
Zing chiều 23/7, anh H. (chủ xe Ferrari) cho biết phía Volvo chưa liên lạc trực tiếp và có bất cứ phản hồi chính thức nào với anh về sự việc.
Trước đó, Volvo Hà Nội giải thích việc sửa chữa ôtô Ferrari là giao dịch cá nhân, không liên quan trực tiếp tới đơn vị này, song chủ chiếc siêu xe đánh giá "đây là một phản hồi thiếu trách nhiệm".
“Khi xe gặp sự cố, tôi liên lạc với Ferrari và được hướng dẫn đưa xe về xưởng của Volvo Hà Nội. Thỏa thuận ra sao là công việc nội bộ giữa Ferrari và Volvo, còn tôi chỉ biết rằng xe của mình được sửa tại xưởng của Volvo”, anh H. nói.
Theo anh, chiếc xe của mình được nhận sửa chữa bởi kỹ sư Volvo, sau đó do một tài xế của Volvo cầm lái dẫn đến tai nạn thì không thể nói đơn vị này không có trách nhiệm.
Người đàn ông cũng khẳng định trong chiều 23/7 sẽ liên hệ với đơn vị vận chuyển để có biên bản xác nhận chiếc xe đã được đưa vào xưởng của Volvo. Nếu phía Volvo Hà Nội tiếp tục chối bỏ trách nhiệm liên quan, anh nhất định sẽ có đơn kiện đơn vị này.
Trước đó, sáng 21/7, anh H. thông báo với Ferrari Việt Nam về việc xe của anh gặp sự cố trên đường. Phía Ferrari Việt Nam đã nhờ anh T. (khi đó là nhân viên Volvo Hà Nội) đưa xe về bãi của đơn vị để chờ nhân viên tới xử lý. Sau đó, Ferrari Việt Nam nhờ anh T. trực tiếp sửa chiếc Ferrari.
Sau khi sửa xong, do không có bằng lái, anh T. nhờ nhân viên khác chạy thử trước khi bàn giao cho khách thì xảy ra tai nạn.
Kỹ sư này cho biết trước khi nhận sửa xe đã không báo cáo với lãnh đạo Volvo Hà Nội. Việc sửa chữa cho Ferrari Việt Nam là thỏa thuận riêng của cá nhân kỹ sư này.
Sáng 23/7, phía Volvo Hà Nội (Công Ty TNHH ÔTô Bắc Âu Hà Nội) cho hay đơn vị này đã tạm đình chỉ công việc 2 người liên quan.
Doanh nghiệp này giải thích đây là việc cá nhân giữa Ferrari nhờ hỗ trợ, chủ nhân của xe Ferrari 488 và cá nhân nhân viên Volvo Hà Nội. Việc đưa xe Ferrari vào xưởng của Volvo Hà Nội không có hề có biên bản giao nhận xe và chào giá dịch vụ của Volvo Hà Nội.
Volvo Hà Nội cũng khẳng định không có bất kỳ thỏa thuận và hợp tác nào về việc sửa chữa, bảo dưỡng xe Ferrari...
Đầu năm 2022, phía Volvo hỗ trợ Ferrari bằng cách cho mượn địa điểm (cầu nâng) để Ferrari làm chương trình dịch vụ, còn các công việc đều do nhân viên kỹ thuật của Ferrari thực hiện với các khách hàng của Ferrari.
Chiếc xe lúc đưa đến gara
Chủ nhân của siêu xe trị giá hơn 20 tỷ không đồng tình với lý giải của đơn vị nhận sửa chữa xe, đồng thời khẳng định nếu phía Volvo tiếp tục chối bỏ trách nhiệm, anh sẽ kiện.
zingnews.vn