[Thảo luận] Siêu xe 300E W124 198X

cutywww

Xe máy
Biển số
OF-27519
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
80
Động cơ
486,600 Mã lực
à ... xe bác Ride nguyên bản thì đúng là loại không có oxy sensor (xe Khoata cũng thế) , xem kỹ bộ dây din của nó thì e thấy không có dây nối với oxy sensor và cả dây chẩn đoán (3) trên jắc chẩn đoán , nhưng nên nhớ là bác đã thay hộp ECU khác rồi và nó đã có hỗ trợ luôn cho cả 2 tính năng còn thiếu kia (đã kiểm tra) , EHA cũng là loại 20mmA nên tất cả đã sẵn sàng để lắp oxy sensor , e đã test phản ứng của e nó với cục pin , kết quả cho tín hiệu phản hồi rất tốt , cho nên gắn thêm oxysensor không phải là "phục chế" nguyên bản nữa mà phải gọi là "nâng cấp" mới đúng . =))
 

F.ACURA

Xe container
Biển số
OF-20751
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
7,739
Động cơ
553,925 Mã lực
Nơi ở
Trên lòng vợ..hai
à ... xe bác Ride nguyên bản thì đúng là loại không có oxy sensor (xe Khoata cũng thế) , xem kỹ bộ dây din của nó thì e thấy không có dây nối với oxy sensor và cả dây chẩn đoán (3) trên jắc chẩn đoán , nhưng nên nhớ là bác đã thay hộp ECU khác rồi và nó đã có hỗ trợ luôn cho cả 2 tính năng còn thiếu kia (đã kiểm tra) , EHA cũng là loại 20mmA nên tất cả đã sẵn sàng để lắp oxy sensor , e đã test phản ứng của e nó với cục pin , kết quả cho tín hiệu phản hồi rất tốt , cho nên gắn thêm oxysensor không phải là "phục chế" nguyên bản nữa mà phải gọi là "nâng cấp" mới đúng . =))
Bác cuty ới, bác qua đây giúp em với nhá, thanks bác.
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
bác F.Acura và các bác nhớ test kỹ, em nhớ chiếc này đăng bán trên bonbanh từ đầu năm 2010, k biết từ dạo đó đến giờ có đổi chủ lần nào không
 

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,279
Động cơ
480,670 Mã lực
à ... xe bác Ride nguyên bản thì đúng là loại không có oxy sensor (xe Khoata cũng thế) , xem kỹ bộ dây din của nó thì e thấy không có dây nối với oxy sensor và cả dây chẩn đoán (3) trên jắc chẩn đoán , nhưng nên nhớ là bác đã thay hộp ECU khác rồi và nó đã có hỗ trợ luôn cho cả 2 tính năng còn thiếu kia (đã kiểm tra) , EHA cũng là loại 20mmA nên tất cả đã sẵn sàng để lắp oxy sensor , e đã test phản ứng của e nó với cục pin , kết quả cho tín hiệu phản hồi rất tốt , cho nên gắn thêm oxysensor không phải là "phục chế" nguyên bản nữa mà phải gọi là "nâng cấp" mới đúng . =))
Chào bác cu tí
Đúng là chỉ có xe xuất mỹ mới có cảm biến oxy, còn thị trường khác thì không. Tuy nhiên Mẹc là toàn cầu, nên tất cả
đều có chế độ chờ, nên cụ nào lắp cũng được, nhưng mà lắp thêm cảm biến tốn 1 mớ tiền mà hiệu quả không cao thì cũng phải suy nghĩ chứ nhể????
Xe của bác Ride về thực chất là E230 được lắp máy 300E, công nhận cái máy chất thật, máy của cụ Ga pồ gọi bằng cụ. Dưng mà hộp hiện tại không điều khiển động cơ, hệ thống nâng ga điều hòa được đấu thẳng vào đường lốc lạnh, chứ không còn điều khiển bằng hộp Klima nữa, tớ đã đo cẩn thận. Xe của bác Việt ti ti mới còn nguyên hệ thống điều khiển. Hôm nọ tưởng chết cái cục Klima nhưng khi rút rờ le bơm xăng thì phát hiện thấy rờ le cho 4 cycl, không phải cho 6 cycl, lúc thay rờ le của 6 cycle vào, Klima hoạt động luôn, khi bật tắt điều hòa vòng quay động cơ không thay đổi. Xe của Ride có hộp hay bỏ hộp đều không thay đổi.=))
 

cutywww

Xe máy
Biển số
OF-27519
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
80
Động cơ
486,600 Mã lực
chào bác SHD , bác nói cũng có lý , cái này cũng tùy quan niệm mỗi người thôi , dưng mà chưa thử mà khẳng định "hiệu quả không cao" thì ... hehe


Tuy nhiên Mẹc là toàn cầu, nên tất cả đều có chế độ chờ, nên cụ nào lắp cũng được
e nghĩ tùy xe chứ bác , những xe không có hỗ trợ oxysensor thì chế độ hoạt động sẽ khác , ECU sẽ được lập trình khác ,partnumber cũng khác nhau , nếu ECU không hỗ trợ thì có gắn oxy sensor vào cũng như không , cụ thể là xe của Khoata không hề có phản ứng gì khi test bằng pin ở cổng cho oxy sensor,


Xe của Ride có hộp hay bỏ hộp đều không thay đổi
Hộp ECU đó nếu không gắn oxy sensor thì vẫn chạy được bình thường , lúc này ECU sẽ gán giá trị (0.45 V ) để tính toán hòa khí , như vậy hòa khí sẽ gần như cố định và không có sự tự điều chỉnh hòa khí một cách linh hoạt khi xe vận hành , tín hiệu oxy sennsor bình thường là biến thiên thay đổi liên tục theo lượng oxy của khí thải , dựa vào tín hiệu này ECU sẽ điều chỉnh hòa khí tương ứng để đạt gần trạng thái lý tưởng nhất để xe không bị dư hay thiếu xăng , về tầm quan trọng của cảm biến oxy thì mời các bác tham khảo thớt cãi nhau chí chóe này .

- @Ride : chỉ cần khoan 1 lỗ vào cổ bô làm chỗ gắn cảm biến , nối dây lên chỗ đã để sẵn là là xong , oxy sensor đã mua rồi mà , như thế là "tốn kém" hay là bệnh lười nó =)) ... thôi tùy bác vậy .>:)

vài dòng để a e trao đổi trên tin thần học hỏi nhau , có gì sai xót các bác bỏ quá cho . (b)
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chào bác SHD , bác nói cũng có lý , cái này cũng tùy quan niệm mỗi người thôi , dưng mà chưa thử mà khẳng định "hiệu quả không cao" thì ... hehe


e nghĩ tùy xe chứ bác , những xe không có hỗ trợ oxysensor thì chế độ hoạt động sẽ khác , ECU sẽ được lập trình khác ,partnumber cũng khác nhau , nếu ECU không hỗ trợ thì có gắn oxy sensor vào cũng như không , cụ thể là xe của Khoata không hề có phản ứng gì khi test bằng pin ở cổng cho oxy sensor,


Hộp ECU đó nếu không gắn oxy sensor thì vẫn chạy được bình thường , lúc này ECU sẽ gán giá trị (0.45 V ) để tính toán hòa khí , như vậy hòa khí sẽ gần như cố định và không có sự tự điều chỉnh hòa khí một cách linh hoạt khi xe vận hành , tín hiệu oxy sennsor bình thường là biến thiên thay đổi liên tục theo lượng oxy của khí thải , dựa vào tín hiệu này ECU sẽ điều chỉnh hòa khí tương ứng để đạt gần trạng thái lý tưởng nhất để xe không bị dư hay thiếu xăng , về tầm quan trọng của cảm biến oxy thì mời các bác tham khảo thớt cãi nhau chí chóe này .

- @Ride : chỉ cần khoan 1 lỗ vào cổ bô làm chỗ gắn cảm biến , nối dây lên chỗ đã để sẵn là là xong , oxy sensor đã mua rồi mà , như thế là "tốn kém" hay là bệnh lười nó =)) ... thôi tùy bác vậy .>:)

vài dòng để a e trao đổi trên tin thần học hỏi nhau , có gì sai xót các bác bỏ quá cho . (b)
Bác cuty đúng là lão làng về KE jetronic.

Thường thì điện áp mà ECU nhận từ cảm biến oxy sẽ từ 0.1 đến 0.9V tương ứng với thiếu xăng hoặc thừa xăng. Trung bình của 2 giá trị này là 0.45 được dùng làm mặc định khi không có cảm biến oxy, hoặc khi cảm biến bị hỏng thì ECU sẽ lấy giá trị 0.45 để chạy open loop.

Em cũng đã kiểm tra lại tài liệu, đúng là có một số phiên bản KE không dùng cảm biến oxy. Hầu hết các phiên bản không dùng catalytic converter thì chắc chắn không dùng cảm biến oxy rồi. Kể cũng hơi ngạc nhiên về điều này, K Jetronic thấp cấp hơn còn có cảm biến này trong khi đó KE lại bản có bản không.

Muốn kiểm tra xem ECU có hỗ trợ cảm biến oxy không thì xem chân số 8, nếu chân này để trống thì là không có.

Bác Ride nếu muốn lượng xăng tối ưu và chỉnh được áp suất dễ dàng thì phải lắp cái này. Như bác cuty nói, khoan một lỗ ở cổ xả rồi lắp cảm biến vào, nên hàn đắp vào một miếng thép trước khi khoan để còn có chỗ làm ren. Về vị trí thì nên đặt đâu đó ngay trong khoang máy, cảm biến được đốt nóng nhanh và tránh được việc lấy nguồn đốt nóng. Nối tín hiệu cảm biến vào chân số 8 của ECU ngay đấy cũng tiện.

Xe bây giờ còn dùng tới 2 cảm biến, vậy thì không thể nói cảm biến oxy là không cần được.
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
cảm ơn các bác
theo em thấy thì Merc không làm cái gì thừa cả. xe em đang tiến đến tiệm cận hoàn hảo
bác Cuty: em toàn bỏ làm việc đi sửa xe đấy, chỉ có là cái nào làm truoc, cái nào làm sau thôi
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác cuty, em có viết bài trên OS đấy, bác xem rồi góp ý kiến cho em.
 

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,279
Động cơ
480,670 Mã lực
chào bác SHD , bác nói cũng có lý , cái này cũng tùy quan niệm mỗi người thôi , dưng mà chưa thử mà khẳng định "hiệu quả không cao" thì ... hehe


e nghĩ tùy xe chứ bác , những xe không có hỗ trợ oxysensor thì chế độ hoạt động sẽ khác , ECU sẽ được lập trình khác ,partnumber cũng khác nhau , nếu ECU không hỗ trợ thì có gắn oxy sensor vào cũng như không , cụ thể là xe của Khoata không hề có phản ứng gì khi test bằng pin ở cổng cho oxy sensor,


Hộp ECU đó nếu không gắn oxy sensor thì vẫn chạy được bình thường , lúc này ECU sẽ gán giá trị (0.45 V ) để tính toán hòa khí , như vậy hòa khí sẽ gần như cố định và không có sự tự điều chỉnh hòa khí một cách linh hoạt khi xe vận hành , tín hiệu oxy sennsor bình thường là biến thiên thay đổi liên tục theo lượng oxy của khí thải , dựa vào tín hiệu này ECU sẽ điều chỉnh hòa khí tương ứng để đạt gần trạng thái lý tưởng nhất để xe không bị dư hay thiếu xăng , về tầm quan trọng của cảm biến oxy thì mời các bác tham khảo thớt cãi nhau chí chóe này .

- @Ride : chỉ cần khoan 1 lỗ vào cổ bô làm chỗ gắn cảm biến , nối dây lên chỗ đã để sẵn là là xong , oxy sensor đã mua rồi mà , như thế là "tốn kém" hay là bệnh lười nó =)) ... thôi tùy bác vậy .>:)

vài dòng để a e trao đổi trên tin thần học hỏi nhau , có gì sai xót các bác bỏ quá cho . (b)
Cụ lấy thông số theo tài liệu nào ạ???? cụ cho xin để tham khảo được không? Thực ra tớ đã thử cảm biến oxy trên xe của tớ rồi(xe 300E) xe tớ xuất mỹ nên ECU có đàng hoàng, tớ làm cái này cách đây nhiều năm rồi(xe này tớ mua năm 1996 tại sài gòn), tỷ lệ tiết kiệm xăng không đáng bao nhiêu, hồi đó bỏ rất nhiều xèng để mua sensor cho nó nguyên bản, tuy nhiên để tiết kiệm xăng còn phụ thuộc nhiều cái khác có tốt hay không chứ không cứ riêng gì cái Sensor oxy.(tuy nhiên ở những xe đời cao từ 2000 trở lại đây thì oxygen sensors bank1 và bank2 lại rất quan trọng khác hẳn cái KE jetronic sơ khai ngày trước) Hôm nào tôi gửi cho bác cái mạch logic của KE jetronic và HFM thì bác thấy rõ ngay. Tôi cho bác thấy cái ECU của xe tôi(xuất mỹ) và cái ECU của bác việt(xuất châu âu) có part number giống hệt nhau đấy bác ạ. Hôm nọ bác ride có đến chỗ tôi để kiểm tra, tôi bảo trước khi làm, bác chạy 1 phát về thái bình rút hộp ra, đo xăng và lúc quay về HN cắm hộp vào kết quả như nhau, trong khi xe bác việt khi rút hộp ra lượng xăng tiêu hao gần gấp đôi? mạn phép bác trao đổi tý chút.\:D/
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hey các bác, vụ này em sẽ làm khi rãnh trong thời gian tới.
Lắp oxy sensor không phải để tiết kiệm xăng. Đơn giản chỉ để thõa cái thú chơi.

Hôm trước em định khoan lỗ rồi hàn cố định vào, nay bác GLpro nói cắt ren thì hay hơn rồi, nhưng lấy gì để cắt được bác ? em không tin là có gara nào thõa mãn cái thú này của anh em mình đâu :))
 

cutywww

Xe máy
Biển số
OF-27519
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
80
Động cơ
486,600 Mã lực
Cụ lấy thông số theo tài liệu nào ạ????
bác cần chi tiết nào ???


tuy nhiên để tiết kiệm xăng còn phụ thuộc nhiều cái khác có tốt hay không chứ không cứ riêng gì cái Sensor oxy.(tuy nhiên ở những xe đời cao từ 2000 trở lại đây thì oxygen sensors bank1 và bank2 lại rất quan trọng khác hẳn cái KE jetronic sơ khai ngày trước)
bác nói vậy là xe đời cao thì không còn phụ thuộc "nhiều cái khác có tốt hay không" ư ? :P

về xe bác Ride thì bác rút hộp ra không khác biệt nhiều là đúng rồi , vì bản thân nó đã hoàn chỉnh đâu mà bác đi so sánh ! muốn so sánh bác phải so sánh lúc nó đã được gắn oxysensor và phải đảm bảo cả hệ thống được điều chỉnh về chuẩn một cách hoàn chỉnh , lúc này bác mới rút oxy sensor (không phải rút hộp) mới thấy sự ảnh hưởng của việc có và không có oxy sensor nó như nào chứ , còn chuyện rút hộp ra thì lại khác nữa , rút hộp ra là ép nó chạy cơ khí 100% rồi hầu như toàn bộ hệ thống cảm biến đều vứt đi không riêng gì oxy . :))

còn cái partnumber thì bác cứ làm 1 vòng ebay xem có bao nhiêu loại ECU cho W124 ;))
 

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,279
Động cơ
480,670 Mã lực
bác cần chi tiết nào ???


bác nói vậy là xe đời cao thì không còn phụ thuộc "nhiều cái khác có tốt hay không" ư ? :P

về xe bác Ride thì bác rút hộp ra không khác biệt nhiều là đúng rồi , vì bản thân nó đã hoàn chỉnh đâu mà bác đi so sánh ! muốn so sánh bác phải so sánh lúc nó đã được gắn oxysensor và phải đảm bảo cả hệ thống được điều chỉnh về chuẩn một cách hoàn chỉnh , lúc này bác mới rút oxy sensor (không phải rút hộp) mới thấy sự ảnh hưởng của việc có và không có oxy sensor nó như nào chứ , còn chuyện rút hộp ra thì lại khác nữa , rút hộp ra là ép nó chạy cơ khí 100% rồi hầu như toàn bộ hệ thống cảm biến đều vứt đi không riêng gì oxy . :))

còn cái part number thì bác cứ làm 1 vòng ebay xem có bao nhiêu loại ECU cho W124 ;))
Hê hê cái part number thì tra trên EPC cũa hãng chứ cần quái gì phải lang thang trên Ebay, tra trên EPC mới biết có lắp lẫn được hay không
Em cần tài liệu nói về thông số mà cụ đã nêu...... nói có sách mách có chứng:P
Còn về Oxygen sensor đời 86, nói như cụ ride là lắp vào cho thỏa cái thú chơi thôi, chứ nó không thực sự thiết yếu,nếu nó thực sự hiệu quả thì đã lắp toàn cầu chứ không cứ giề chỉ xuất mỹ đâu. Còn so sánh Oxygen sensor ngày ấy với bây giờ nó khác nhau 1 trời 1 vực cụ ơi, ngay bản thân cấu tạo chúng cũng nói lên chuyện đấy. Ngày nay cái Oxygen sensor lại rất quan trọng, nói vậy để bác đừng lẫn lộn nhé vì cùng cái tên là oxygen sensor nhưng cái sinh ra ở thế kỷ 21 khác với cái sinh ra ở thế kỷ 20, nó khác nhau cơ bản về tư duy logic, và triết lý đấy. Thôi tranh luận tý cho vui thoai, mấy khi có thời gian được tranh luận với cao thủ mẹc, với trình độ sơ đẳng như em, có giề không phải mong cao thủ bỏ quá cho nhá nhá nhá:)) hy vọng có ngày tái ngộ.
 
Chỉnh sửa cuối:

khoata

Xe hơi
Biển số
OF-42023
Ngày cấp bằng
31/7/09
Số km
166
Động cơ
467,770 Mã lực
@ all : em vẫn đang làm độc giả trung thành, các anh cứ trao đổi, nhiều khi bổ sung kinh nghiệm cho nhau (và cả cho người hổng có tí kinh nghiệm nào như em).

Hội W124 chỉ có vài anh em, đừng vội nóng mất vui nha :)
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
(tiếp theo)... nhá các bác



quây và cản được sơn cùng tông xanh nhưng đậm hơn, tạo cảm giác "Lắng đọng"
Xe có hình khối dầy hơn so với kiểu sơn nguyên bản (quây, cản sơn màu bạc hoặc ghi)
 

F.ACURA

Xe container
Biển số
OF-20751
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
7,739
Động cơ
553,925 Mã lực
Nơi ở
Trên lòng vợ..hai
(tiếp theo)... nhá các bác



quây và cản được sơn cùng tông xanh nhưng đậm hơn, tạo cảm giác "Lắng đọng"
Xe có hình khối dầy hơn so với kiểu sơn nguyên bản (quây, cản sơn màu bạc hoặc ghi)
Đúng là trông đẹp hơn kiểu sơn nguyên bản ;))
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Việc không có hay chưa có cảm biến oxy nên được xem như là một khiếm khuyết cần khắc phúc chứ không phải là một thú chơi. Riêng việc rước về một chiếc xe 20 năm tuổi với lắm cái nhức đầu đã là một thú chơi đầy công phu rồi.

Trở lại vấn đề cảm biến oxy, cảm biến oxy được lắp vào để làm cho khí thải sạch hơn và làm cho xe vận hành tốt hơn do chế độ xăng-gió được điều chỉnh về mức 1:14.7, là tỉ lệ xăng gió mà xăng được đốt cháy hoàn toàn không thiếu không thừa. Có thể thị trường Mỹ là thị trường đầu tiên mà W124 nhập vào có tích hợp cảm biến oxy, do Mỹ có tiêu chuẩn cao nhất về khí thải. Sau đó thì mọi xe đều được tích hợp cảm biến này.

Những chiếc cảm biến oxy thế hệ mới (wideband) và cũ (narrowband) đều do Bosch phát minh ra cả. Nguyên lý thì như nhau, wideband đo chính xác lượng oxy trong khí xả, còn narrowband chỉ có thể báo cho ECU biết tình trạng thừa xăng hay thiếu xăng mà thôi.

Sự hiệu chỉnh hỗn hợp xăng gió của ECU thông qua narrowband là quá trình trial error, nghĩa là ECU chỉ biết là đang thừa hay thiếu xăng mà thôi, chứ không biết thừa hay thiếu bao nhiêu, cho nên hỗn hợp, dưới sự điều khiển của ECU chỉ có thể dao động xung quanh 14.7 chứ không thể chính xác 14.7, nghĩa là động cơ luôn trong tình trạng hơi thừa hay hơi thiếu xăng, nhưng cái "hơi thừa", "hơi thiếu" này vẫn tốt chán so với không được hiệu chỉnh. Nói một cách khác, với narrowband thì ECU chơi trò đuổi bắt với tỉ lệ hỗn hợp 14.7 mà không bao giờ bắt được, chỉ theo sát mà thôi.

Cảm biến oxy wideband, với cấu tạo tinh vi hơn, gửi tín hiệu đến ECU là lượng oxy chính xác trong khí xả, giúp cho ECU biết chính xác là thừa thiếu bao nhiêu để hiệu chỉnh, do vậy hỗn hợp luôn trong tình trạng tối ưu. Do đó, wideband cho hiệu ứng tức thời lên hệ thống.
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
làm sạch môi trường là xu hướng của mọi ngành công nghiệp và tiêu dùng
Tuy nhiên em chỉ hy vọng Oxy sensor có thể làm xe bốc hơn nữa, còn tiết kiệm xăng thì em nghĩ là không đáng kể đâu
 

cutywww

Xe máy
Biển số
OF-27519
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
80
Động cơ
486,600 Mã lực
(tiếp theo)... nhá các bác



quây và cản được sơn cùng tông xanh nhưng đậm hơn, tạo cảm giác "Lắng đọng"
Xe có hình khối dầy hơn so với kiểu sơn nguyên bản (quây, cản sơn màu bạc hoặc ghi)
bác gắn quả gì trên nóc xe thế ? :))

lắng đọng gì chứ lắng đọng nước mưa là nhanh sét lắm =))

@khoata yên chí a e cả mà ;))
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
bác gắn quả gì trên nóc xe thế ? :))

lắng đọng gì chứ lắng đọng nước mưa là nhanh sét lắm =))

@khoata yên chí a e cả mà ;))
Bác Cuty soi kinh quá, em gái đó thấy xe em là thích ngắm liền, chả là cả đời đã bao giờ nhìn thấy chiếc xe khủng thế đâu :))
Hôm làm sơn, quân của bác SHD được em khuyến mãi cho mấy kg sắt, quả đó chắc bán sắt vụn kiếm tiền uống trà cả tháng =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top