chào bác SHD , bác nói cũng có lý , cái này cũng tùy quan niệm mỗi người thôi , dưng mà chưa thử mà khẳng định "hiệu quả không cao" thì ... hehe
e nghĩ tùy xe chứ bác , những xe không có hỗ trợ oxysensor thì chế độ hoạt động sẽ khác , ECU sẽ được lập trình khác ,partnumber cũng khác nhau , nếu ECU không hỗ trợ thì có gắn oxy sensor vào cũng như không , cụ thể là xe của Khoata không hề có phản ứng gì khi test bằng pin ở cổng cho oxy sensor,
Hộp ECU đó nếu không gắn oxy sensor thì vẫn chạy được bình thường , lúc này ECU sẽ gán giá trị (0.45 V ) để tính toán hòa khí , như vậy hòa khí sẽ gần như cố định và không có sự tự điều chỉnh hòa khí một cách linh hoạt khi xe vận hành , tín hiệu oxy sennsor bình thường là biến thiên thay đổi liên tục theo lượng oxy của khí thải , dựa vào tín hiệu này ECU sẽ điều chỉnh hòa khí tương ứng để đạt gần trạng thái lý tưởng nhất để xe không bị dư hay thiếu xăng , về tầm quan trọng của cảm biến oxy thì mời các bác tham khảo thớt cãi nhau chí chóe
này .
- @Ride : chỉ cần khoan 1 lỗ vào cổ bô làm chỗ gắn cảm biến , nối dây lên chỗ đã để sẵn là là xong , oxy sensor đã mua rồi mà , như thế là "tốn kém" hay là bệnh lười nó
... thôi tùy bác vậy .
vài dòng để a e trao đổi trên tin thần học hỏi nhau , có gì sai xót các bác bỏ quá cho . (b)