Siêu khủng V-22 Osprey vừa giải cứu phi công mỹ ở Libya

stradi

Xe hơi
Biển số
OF-60907
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
121
Động cơ
442,459 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Thằng Mẽo nó thế, nhưng phải công nhận là nó ít khi bỏ rơi người của nó lắm. Tất nhiên là nó có đủ mọi điều kiện để giải cứu, nhưng cũng phải thừa nhận đó là một ưu điểm mà ít nước nào có được!
 

AnhNB

Xe buýt
Biển số
OF-27314
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
992
Động cơ
495,830 Mã lực
Nơi ở
Quán cà-phê
Nếu em ko nhầm thì em OSPREY này có xuất xứ từ Anh.
Cái bọn Anh này luôn đi đầu trong những trò trái khoáy (vd: như đi bên trái) máy bay phản lực thì làm như lên thẳng (AV8B Harrier), lên thẳng lại làm như phản lực
Thế nên mỗi khi CĐV Bóng đá Pháp mỗi lần sang Anh cổ vũ giải C1 là giao thông bên đó loạn :))
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Thằng Mẽo nó thế, nhưng phải công nhận là nó ít khi bỏ rơi người của nó lắm. Tất nhiên là nó có đủ mọi điều kiện để giải cứu, nhưng cũng phải thừa nhận đó là một ưu điểm mà ít nước nào có được!
Đây là ưu điểm lớn nhất của anh Mẽo và nó cũng là gót chân Asin của anh ấy.
- Trước đây, trong chiến tranh VN, quân giải phóng luôn áp dụng chiến thuật đánh gần. Cứ để địch lên sát công sự mới đánh nên khi 2 bên đã "trộn lẫn" thì hỏa lực của Mẽo mất tác dụng kể cả khi Mẽo đã rút ra nhưng chưa cứu được thương binh hay tử sỹ ra khỏi trận địa. Tất nhiên, cũng có nhiều trận mang tính quyết định của cục diện chiến trường nên Mẽo cũng đành cho hỏa lực mạnh (Pháo, máy bay) dập thẳng vào trận địa nhưng thường ít được tiết lộ.
- Trong chiến tranh dùng không quân đánh phá miền Bắc. Lúc đầu phi công rơi trong đất liền, Mẽo cũng chơi kiểu cho máy bay lượn vòng bắn phá ngăn chăn phe ta (chủ yếu dân quân, du kích) bắt giặc lái nhưng sau mình cũng phát hiện nó chỉ oánh vòng ngoài, còn khi vào sát chỗ phi công trong vòng khoảng 100-200m thì nó chỉ bắn đạn giả vì sợ trúng pilot. Vì thế, dân quân bao giờ cũng cố gắng đón hướng bay của dù, khi pilot vừa đáp là nhanh chóng tiếp cận để tóm. Mà tóm được rồi thì yên chí dong về như dong trâu. Nó chẳng dám oánh thẳng vào chỗ đó để cướp pilot. Sau này, pilot muốn được cứu mỗi khi máy bay rơi chỉ còn cách cố gắng lao ra biển, nhẩy dù ngoài đó. Thế mà có lần, do nhảy gần bờ quá, trực thăng nhào vào đang đứng để kéo pilot lên còn bị pháo biển bắn rụng thêm chiếc nữa.
- Đau nhất của việc này là bị anh Somali lợi dụng, cứ "tùng xẻo", hành hạ tù binh Mẽo (đối với nó các luật về bảo vệ tù binh chiến tranh của LHQ cũng là khoai). Mẽo đành chào thua!
 
Chỉnh sửa cuối:

heavyrain2408

Xe buýt
Biển số
OF-405
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
994
Động cơ
589,620 Mã lực
Nơi ở
The Rain City of America
Website
www.cse.wustl.edu
Trông người mà ngẫm đến ta, nếu mà là ta thì phải tính chi phí cho việc giải cứu thế nào đã, mà giá dầu đang cao thế này thì có lẽ... thôi nhể!
Mình từ xưa đến giờ còn có cả chiến thuật nướng quân, thí tốt nữa cơ =)) Hi sinh đến người cuối cùng cơ mà. <):)
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,803
Động cơ
471,245 Mã lực
Đây là ưu điểm lớn nhất của anh Mẽo và nó cũng là gót chân Asin của anh ấy.
- Trước đây, trong chiến tranh VN, quân giải phóng luôn áp dụng chiến thuật đánh gần. Cứ để địch lên sát công sự mới đánh nên khi 2 bên đã "trộn lẫn" thì hỏa lực của Mẽo mất tác dụng kể cả khi Mẽo đã rút ra nhưng chưa cứu được thương binh hay tử sỹ ra khỏi trận địa. Tất nhiên, cũng có nhiều trận mang tính quyết định của cục diện chiến trường nên Mẽo cũng đành cho hỏa lực mạnh (Pháo, máy bay) dập thẳng vào trận địa nhưng thường ít được tiết lộ.
CŨng không dễ ăn thế đâu bác !. Trường hợp như bác nói chỉ là những vụ phục kích lẻ, trong rừng rậm. Chứ còn khi nó đã trinh sát được vị trí của mình rồi thì bao giờ cũng tiền pháo, bom, hậu xung dưới sự yểm trợ của trực thăng
 

nghiahoa

Xe hơi
Biển số
OF-87690
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
142
Động cơ
409,120 Mã lực
Trông người mà ngẫm đến ta, nếu mà là ta thì phải tính chi phí cho việc giải cứu thế nào đã, mà giá dầu đang cao thế này thì có lẽ... thôi nhể!
Thứ nhất nó có điều kiện. Thứ hai chi phí giải cứu rẻ hơn nhiều so với chi phí đào tạo một phi công kụ ợ!
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,943
Động cơ
47,019 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Sao bọn tư bản lại hiện đại thế nhỉ? Em cứ tưởng nó đang giãy chết cơ mà?
 

kienbeu

Xe điện
Biển số
OF-47438
Ngày cấp bằng
26/9/09
Số km
2,978
Động cơ
489,080 Mã lực
Nơi ở
một cõi đi về
Ước giề em được nái con lày trên đường hà lội nhể, các chú xế hộp cứ gọi là...bèo dạt mây trôi hết...kekeke.
 

kienbeu

Xe điện
Biển số
OF-47438
Ngày cấp bằng
26/9/09
Số km
2,978
Động cơ
489,080 Mã lực
Nơi ở
một cõi đi về
Sao bọn tư bản lại hiện đại thế nhỉ? Em cứ tưởng nó đang giãy chết cơ mà?
Thật lòng em nói với cụ 80% dân XHCN thèm muốn đc sống trong chế độ tư bản đấy cụ ợ, cái gì cũng rõ như ban ngày, làm nhiều ăn nhiều làm ít ăn ít, cụ thử nhìn vịt nam ta xem: tham ô, móc ngoặc, bóc lột người lao động chân chính...ôi chán...em nhớ những việc cần làm ngay của đồng chí NVL quá.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
CŨng không dễ ăn thế đâu bác !. Trường hợp như bác nói chỉ là những vụ phục kích lẻ, trong rừng rậm. Chứ còn khi nó đã trinh sát được vị trí của mình rồi thì bao giờ cũng tiền pháo, bom, hậu xung dưới sự yểm trợ của trực thăng
Đúng là oánh nhau thì chẳng dễ gì ăn ai và tất nhiên kg ai áp dụng một chiến thuật cho tất cả các trận chiến.
Riêng ý kiến của cụ nói chiến thuật đánh gần chỉ áp dụng khi phục kích, trong rừng rậm thì sai 100% . Trong rừng VC kg oánh nhau kiểu vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

turbin_engine

Xe tăng
Biển số
OF-64778
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
1,226
Động cơ
448,175 Mã lực
Nơi ở
Chợ.
Nói chung là với TBCN nó rất tiến bộ ở chỗ: Con người quan trọng hơn của cải, vì con người làm ra của cải chứ của cải không làm ra con người?


Chẳng bù cho mềnh "xung phong ôm bom ba càng". Nếu có ai hy sinh thân mình để bảo vệ tài sản XHCN thì luôn được tuyên dương nhiệt liệt, và lại còn là tấm gương cho người khác học tập..^:)^

Đấy là chưa kể bây giờ ra đường gặp "hung thần" hoặc "xe điên" thì mạng người có khỉ chỉ ~30tr.
 
Chỉnh sửa cuối:

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,405
Động cơ
493,202 Mã lực
1 sieu pham cong nghe
 

Nauda

Xe đạp
Biển số
OF-89782
Ngày cấp bằng
26/3/11
Số km
16
Động cơ
406,010 Mã lực
Nói chung là với TBCN nó rất tiến bộ ở chỗ: Con người quan trọng hơn của cải, vì con người làm ra của cải chứ của cải không làm ra con người?


Chẳng bù cho mềnh "xung phong ôm bom ba càng". Nếu có ai hy sinh thân mình để bảo vệ tài sản XHCN thì luôn được tuyên dương nhiệt liệt, và lại còn là tấm gương cho người khác học tập..^:)^

Đấy là chưa kể bây giờ ra đường gặp "hung thần" hoặc "xe điên" thì mạng người có khỉ chỉ ~30tr.
Mình nghe nói để đào tạo được một thằng phi công bọn TB giãy chết phải chi phí mất đúng bằng chú phi công đó bằng vàng, với giá đó em nghĩ cũng xứng đáng để giải cứu.
 

kklong34

Xe tải
Biển số
OF-46541
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
236
Động cơ
463,770 Mã lực
Thứ nhất nó có điều kiện. Thứ hai chi phí giải cứu rẻ hơn nhiều so với chi phí đào tạo một phi công kụ ợ!
Cụ này tư tưởng luôn nghĩ xấu về mẽo và bị nhồi sọ thế nhiều vụ nó huy động máy bay cứu dân thường thì sao có phải đào tạo gì đâu
 

kklong34

Xe tải
Biển số
OF-46541
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
236
Động cơ
463,770 Mã lực
Nói chung là với TBCN nó rất tiến bộ ở chỗ: Con người quan trọng hơn của cải, vì con người làm ra của cải chứ của cải không làm ra con người?


Chẳng bù cho mềnh "xung phong ôm bom ba càng". Nếu có ai hy sinh thân mình để bảo vệ tài sản XHCN thì luôn được tuyên dương nhiệt liệt, và lại còn là tấm gương cho người khác học tập..^:)^

Đấy là chưa kể bây giờ ra đường gặp "hung thần" hoặc "xe điên" thì mạng người có khỉ chỉ ~30tr.
cái vụ ôm bom 3 càng em đang phân vân ko biét có thiệt ko vì chẳng thây chú nào được ghi danh và địa điểm xe tăng giặc bị đánh bom cũng chả có lạ nhỉ :-?
 

thinhduybao

Xe điện
Biển số
OF-80171
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,772
Động cơ
439,380 Mã lực
Nơi ở
hoa thanh quế
Mình nghe nói để đào tạo được một thằng phi công bọn TB giãy chết phải chi phí mất đúng bằng chú phi công đó bằng vàng, với giá đó em nghĩ cũng xứng đáng để giải cứu.
Ứ phải đâu cụ ạ.Nó sợ phi công rơi vào tay phía bên kia sẽ khai tất tật những bí mật về công nghệ.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Giá để đào tạo một phi công chiến đấu của US Airforce là khoảng 1.5tr USD, đối với chi phí chiến tranh thì số tiền này chỉ bằng một quả tên lửa Tomahawk nhưng vấn đề là họ không có thời gian đào tạo phi công thay thế vì số lượng phi công dày dạn kinh nghiệm có khả năng lái máy bay đánh trên đất địch (đi đơn hay đi đôi) không nhiều, bọn này toàn là sỹ quan trở lên nên họ mới phải liều mạng cử cả một tiểu đội đi tìm mặc dù biết rằng máy bay đi tìm đó cũng có thể bị mất bất cứ lúc nào. Cái may ở đây là hệ thống phòng không của Lybia yếu và phi công nhảy xuống vùng có quân nổi dạy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top