Siêu khủng V-22 Osprey vừa giải cứu phi công mỹ ở Libya

NguyenChiVan

Xe tăng
Biển số
OF-31357
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
1,085
Động cơ
489,425 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi khói bụi nhiều hơn không khí
Trông người mà ngẫm đến ta, nếu mà là ta thì phải tính chi phí cho việc giải cứu thế nào đã, mà giá dầu đang cao thế này thì có lẽ... thôi nhể!
còn phải họp đi họp lại bàn kỹ cho thấu đáo rồi còn chờ thông tư hướng dẫn nữa chứ xong còn chờ ngân sách nữa chứ tiền đâu ra
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
26,308
Động cơ
752,102 Mã lực
Không biết tốc độ bay của nó như thế nào các kụ nhể.
Xem cấu trúc của nó thì em đồ rằng nó sẽ bay nhanh hơn trực thăng và chậm hơn máy bay kéo bằng động cơ cánh quạt nhưng có cánh cố định.
Có lẽ tốc độ hành trình của nó nằm trong khoảng 400-500km/h gì đó.
Đấy là em đoán mò vậy. Trúng thì trúng mà không trúng thì trượt:)
 

ninhkent

Xe tăng
Biển số
OF-67434
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
1,223
Động cơ
443,470 Mã lực
Nơi ở
Khu Đô Thị Mỹ Đình
Nghe các cụ giải thích về vấn đền giải cứu cũng hay hay ;)) , Theo em nghĩ thế này: Rõ ràng chúng nó rất coi trọng con người, kể cả người dân của chúng nó. Đặc biệt là lính của chúng nó, không kể phi công. Mỗi lần như thế, ngẫm nghĩ chi phí giải cứu cao quá, phực tạp quá, nguy hiểm quá v.v không cứu nữa. Thế thì sau này làm gì có thằng lính nào dám chiến đấu nữa.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
26,308
Động cơ
752,102 Mã lực
Nghe các cụ giải thích về vấn đền giải cứu cũng hay hay ;)) , Theo em nghĩ thế này: Rõ ràng chúng nó rất coi trọng con người, kể cả người dân của chúng nó. Đặc biệt là lính của chúng nó, không kể phi công. Mỗi lần như thế, ngẫm nghĩ chi phí giải cứu cao quá, phực tạp quá, nguy hiểm quá v.v không cứu nữa. Thế thì sau này làm gì có thằng lính nào dám chiến đấu nữa.
Vậy mà cũng không hẳn vậy.
Giải cứu pilot là 1 chuyện. Nó là tinh hoa của quân đội. Kiếm được thằng làm nài tàu bay đâu có dễ, có rẻ.
Dưng vưỡn còn truyện khác.
Lý do nó phải vào lôi ra bằng được bất kể cái thằng lính kia sống hay chết là không có chuyện mất tích.
Chết thì đền tiền 1 lần, trợ cấp xã hội cho vợ con thằng chết linh tinh là xong.
Cái thằng mất tích mới khốn nạn kia. Gia đình nó nay hỏi, mai hỏi. Lương thì vẫn phải trả đều cho vợ con nó. Đến kỳ lại phải tăng theo thâm niên (bởi vưỡn là lính, bởi chưa chết). Cái này mới mệt.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,779
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Vậy mà cũng không hẳn vậy.
Giải cứu pilot là 1 chuyện. Nó là tinh hoa của quân đội. Kiếm được thằng làm nài tàu bay đâu có dễ, có rẻ.
Dưng vưỡn còn truyện khác.
Lý do nó phải vào lôi ra bằng được bất kể cái thằng lính kia sống hay chết là không có chuyện mất tích.
Chết thì đền tiền 1 lần, trợ cấp xã hội cho vợ con thằng chết linh tinh là xong.
Cái thằng mất tích mới khốn nạn kia. Gia đình nó nay hỏi, mai hỏi. Lương thì vẫn phải trả đều cho vợ con nó. Đến kỳ lại phải tăng theo thâm niên (bởi vưỡn là lính, bởi chưa chết). Cái này mới mệt.
Có một lý do quan trọng nữa là lính Quân đội Mỹ là lính tình nguyện do đó việc đưa người lính trở về là cam kết của quốc gia.
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,471
Động cơ
515,723 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cái việc giải cứu không phải vì tiền. Cái giá trị hơn tiền rất nhiều ở đây là : như 1 lời cam kết với những lính đã, đang và sẽ vào phục vụ quân đội rằng : "Chúng tôi không bao giờ bỏ rơi các bạn vì bất cứ lý do nào". Cái cam kết đó mới làm cho những người lính sẵn sàng hy sinh thân mình cho nhiệm vụ, cái này vô giá ạ.
 

nghiahoa

Xe hơi
Biển số
OF-87690
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
142
Động cơ
409,120 Mã lực
Không biết tốc độ bay của nó như thế nào các kụ nhể.
Nó đây cụ ợ!
Điểm đặc biệt của V-22 nằm ở khả năng xoay chuyển vị trí 2 động cơ Rolls Royce AE1107S Liberty (6.150 mã lực) ở góc xoay 98 độ. Nhờ khả năng này, Osprey vừa có khả năng đạt tốc độ bay cao như máy bay cánh cố định, lại vừa linh động và dừng trên không như trực thăng. Ở chế độ bay thông thường, V-22 có khả năng đạt tốc độ tới 510 km/giờ và khoảng 184 km/giờ ở chế độ bay trực thăng. Tính tới thời điểm hiện tại, tổng số giờ bay của V-22 Osprey đã vượt qua con số 100.000 giờ bay.
http://www.baomoi.com/Khong-quan-Israel-quan-tam-toi-Chim-se-bien-V22/119/5884179.epi
 

hoanglan_83

Xe tải
Biển số
OF-62936
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
212
Động cơ
441,170 Mã lực
họ hàng nhà V-22 Osprey thì hơi bị nhiều nhưng cho đến bây giờ mới có em này là đi vào hoạt động được thôi.
Chiếc đầu tiên trong dòng cất cánh thẳng đứng phải kể đến ý tưởng của người Đức (phát xít) từ những năm 1944 đó là chiếc: Focke-Wulf Triebflügel..(nhưng nguyên lý của nó thì quả thực đáng kính phục^:)^)
Lúc chuẩn bị cất cánh:



và khi đang bay:




Còn đây là hình của một số kiểu máy bay tương tự V-22 Osprey









 
Chỉnh sửa cuối:

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,110
Động cơ
615,039 Mã lực
Trông người mà ngẫm đến ta, nếu mà là ta thì phải tính chi phí cho việc giải cứu thế nào đã, mà giá dầu đang cao thế này thì có lẽ... thôi nhể!
Lý giải vụ giải cứu tù binh hay POW, MIA... tại sao người Mỹ phải "hăng hái" thế, em có được nghe giải thích thế này:

Chính sách "nhân sự" của Mỹ rất rõ ràng, một khi chưa chứng minh được là chết, thì tức là vẫn sống. Và như vậy, vợ con vẫn cứ đều đặn lĩnh lương, đến hạn là lên sao lên vạch như bình thường. Chi phí như vậy đương nhiên là rất lớn, thế nên so với việc có phải đào cả hàng trăm m2 đất ở rừng sâu để chứng minh được anh Đại Úy phi công nào đó đã hy sinh thì vẫn ổn hơn rất nhiều.

Chuyện này em được nghe bởi 1 bác tham gia "cung cấp dịch vụ" cho tụi MIA-POW... chả biết đúng không, kể ra mời cụ phamtt phán thì chuẩn hơn
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,069
Động cơ
512,228 Mã lực
Oprey chở thư từ và hàng tiếp tế cho lính Úc trên chiến trường Afghan









 

quangnt78

Xe tải
Biển số
OF-81754
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
494
Động cơ
416,550 Mã lực
trực thăng HH53 tham gia giải cứu con tin hụt tại trại tù Sơn Tây cũng thuộc hảng khủng thời bấy giờ.
Trong cuộc chiến Việt Nam, trực thăng HH-3E thường được xử dụng cho các phi vụ cấp cứu phi công lâm nạn (máy bay bị bắn rớt, phải nhảy dù xuống vùng đất địch). Trực thăng được trang bị một ống tiếp nhận nhiên liệu phía trước để có thể nhận xăng từ một phi cơ tanker trên không trung. Trên trực thăng có gắn hai đại liên 7.62-ly, hoặc một giàn đại liên 6-nòng ghép. Ở phía sau có một hệ thống giây cáp dài 70 mét dùng để "móc" phi công lên thăng trong trường hợp trực thăng không đáp xuống được.
Ngày 21 tháng 11/1970, hai chiếc HH-53 chở đầy lính lực lượng đặc biệt đã cất cánh từ căn cứ Udorn, Thái Lan, được hộ tống bởi 5 oanh tạc cơ A-1 Skyraiders bay qua không phận Lào và sau đó trực chỉ Sơn Tây để giải cứu các tù binh Mỹ.









 
Chỉnh sửa cuối:

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
662
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ mình nhận bọn này làm anh cả dũng xứng. Chẳng thằng nào dám ăn hiếp mình nữa
Làm gì có chuyện cứ thi thoảng lại cắn chộm một tí như thằng khựa
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,720
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em nghĩ mình nhận bọn này làm anh cả dũng xứng. Chẳng thằng nào dám ăn hiếp mình nữa
Làm gì có chuyện cứ thi thoảng lại cắn chộm một tí như thằng khựa
Bị đánh đổi một lần giữa Đài Loan và Hoàng Sa rồi chưa chừa hay sao mà còn đòi nhận làm anh với em.
 

stradi

Xe hơi
Biển số
OF-60907
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
123
Động cơ
442,560 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Tốt nhất là cứ ở giữa, anh em vừa vừa thôi, chứ không có ngày anh thua độ, gán em đi thì chết em!
 

nghiahoa

Xe hơi
Biển số
OF-87690
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
142
Động cơ
409,120 Mã lực
Thôi xin các kụ! KHông ngã theo bên nào cả là ổn nhất vì theo bên này thì lợi ích bên kia mình sẽ thiệt. Còn chủ quyền thì phải tự lo lấy, đừng mượn người ngoài như một số nước đại loại như I rắc, sau này có thể là Lybia sẽ rối như canh hẹ cho coi! Lạng quạng quyền tự chủ của chính người dân bản xứ còn chưa có nói chi đến giữ đất.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,046
Động cơ
536,693 Mã lực
Em nghĩ mình nhận bọn này làm anh cả dũng xứng. Chẳng thằng nào dám ăn hiếp mình nữa
Làm gì có chuyện cứ thi thoảng lại cắn chộm một tí như thằng khựa
Ông anh dư lày thì thằng nào dám động đến nhể

Lính Mỹ giết người dã man để mua vui
Cập nhật lúc 29/03/2011 11:04:05 AM (GMT+7)
Lầu Năm Góc đã xin lỗi sau khi những hình ảnh gây sốc về việc lính Mỹ lập "biệt đội tử thần", tùy tiện giết hại dân thường Afghanistan và cắt xẻo các bộ phận tử thi.




Cuộc điều tra do tạp chí Rolling Stone tiến hành đã nêu chi tiết việc các sĩ quan chỉ huy không ngăn chặn được binh sĩ giết hại người Afghanistan và giữ các bộ phận cơ thể nạn nhân làm chiến lợi phẩm.

Trong một đoạn mô tả ghê rợn, tạp chí trên cho biết, lính Mỹ đã ném lựu đạn vào một cậu bé Afghanistan vô tội trước khi chặt ngón tay của nạn nhân rồi dùng nó làm vật đặt cược trong khi đánh bạc.




Những thông tin khủng khiếp có trong tài liệu buộc tội lính Mỹ nhiều khả năng trở thành một thảm họa về truyền thông với quân đội Mỹ. Quân đội Mỹ cho biết, các tấm ảnh chụp lính Mỹ đứng cạnh xác chết của người Afghanistan trái ngược hoàn toàn với những giá trị và chuẩn mực của họ và lực lượng này đã xin lỗi vì những đau buồn do các bức ảnh gây ra.




Cuộc điều tra của Rolling Stone tiết lộ: Lính Mỹ đã giết hại dân thường Afghanistan và che giấu hành động đó như thế nào. Lính Mỹ chặt một đầu lâu của một người đã chết. Binh lính cười đùa khi quay phim một cuộc không kích của Mỹ làm hai dân thường Afghanistan tan xác. Một đoạn phim ghi lại cảnh hai dân thường Afghanistan đang đi xe máy thì bị bắn hạ.


Tạp chí Rolling Stone cho biết, lính Mỹ chặt một phần đầu lâu của nạn nhân và giữ nó làm chiến lợi phẩm về vụ giết người. Ngoài ra, các binh sĩ Mỹ còn bị buộc tội bắn dân thường không lý do, che đậy vụ tấn công bằng việc nhét súng vào tay họ hoặc ném lựu đạn trước đường đi của nạn nhân để giả mạo hiện trường.




Tuần trước, lính Mỹ Jeremy Morlock, 23 tuổi, thừa nhận có phần trong trò mua vui ghê rợn trên và lĩnh án 24 năm tù. Bốn binh sĩ còn lại sẽ phải ra tòa án binh.



(vietnamnet)
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,643
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Lý giải vụ giải cứu tù binh hay POW, MIA... tại sao người Mỹ phải "hăng hái" thế, em có được nghe giải thích thế này:

Chính sách "nhân sự" của Mỹ rất rõ ràng, một khi chưa chứng minh được là chết, thì tức là vẫn sống. Và như vậy, vợ con vẫn cứ đều đặn lĩnh lương, đến hạn là lên sao lên vạch như bình thường. Chi phí như vậy đương nhiên là rất lớn, thế nên so với việc có phải đào cả hàng trăm m2 đất ở rừng sâu để chứng minh được anh Đại Úy phi công nào đó đã hy sinh thì vẫn ổn hơn rất nhiều.

Chuyện này em được nghe bởi 1 bác tham gia "cung cấp dịch vụ" cho tụi MIA-POW... chả biết đúng không, kể ra mời cụ phamtt phán thì chuẩn hơn
Quân nhân Mỹ trong chiến tranh nếu không lành lạnh trở về ngay sau cuộc chiến thì được chia ra các tình trạng như sau:

KIA - Killed in action - thiệt mạng trong chiến đấu; có thể xác đã được đồng đội mang về hoặc bỏ lại trên đất đối phương, nhưng chắc chắn đã được đồng đội hoặc đối phương xác nhận là đã thiệt mạng; sau chiến tranh, Mỹ sẽ phối hợp với phía đối phương trước đây điều tra, xác định nơi chôn cất, rồi sẽ tiến hành khai quật nhanh hay chậm tùy theo ngân sách của CP và điều kiện địa hình.

MIA - Missing in action - mất tích trong chiến đấu; đồng đội và đối phương không xác nhận được tình trạng còn sống hay đã chết, đối phương không xác nhận đã bắt làm tù binh; sau chiến tranh, Mỹ sẽ phối hợp với phía đối phương trước đây điều tra các trường hợp này, nếu có nhân chứng xác nhận quân nhân đó đã chết thì trường hợp này được đưa vào diện KIA, nếu xác định được nơi chôn cất sẽ tiến hành khai quật nhanh hay chậm tùy theo ngân sách của CP và điều kiện địa hình.

Last seen alive - lần cuối được nhìn thấy là vẫn còn sống - 1 dạng MIA, đồng đội Mỹ xác nhận quân nhân này vẫn còn sống trong lần nhìn thấy cuối cùng trên chiến trường, có thể người này bị kẹt lại phía sau hoặc đào ngũ, thường thì phía đối phương phủ nhận đã bắt được người này.

POW - Prisoner of war - tù binh; đồng đội Mỹ xác nhận quân nhân bị đối phương bắt sống, đối phương xác nhận đã bắt được người này, có trong danh sách, có thể được trao trả trong hoặc sau chiến tranh, nếu chết trong khi giam giữ thường có hồ sơ đàng hoàng, hài cốt được trao trả trong hoặc sau chiến tranh.

Đối với các trường hợp KIA và MIA, người thân ở Mỹ cứ gõ đầu ông nghị sỹ địa phương đòi trách nhiệm vì CP mang họ đi thì CP có trách nhiệm mang họ về. Ông nghị lại gõ đầu CP, CP gõ đầu Bộ QP và Bộ Cựu chiến binh, tiền thì có ngân sách cấp. Chi phí đào bới 1 trường hợp lên đến khoảng 1 triệu $, bằng 10 hoặc 20 năm lương của quân nhân tùy cấp bậc.
 

quangnt78

Xe tải
Biển số
OF-81754
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
494
Động cơ
416,550 Mã lực
Ôi bác Gadaffi gờ ở đâu??
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top