Siêu khủng V-22 Osprey vừa giải cứu phi công mỹ ở Libya

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Ứ phải đâu cụ ạ.Nó sợ phi công rơi vào tay phía bên kia sẽ khai tất tật những bí mật về công nghệ.
Phi công nó chỉ biết lái chứ nó có biết gì về công nghệ đâu bác.
 

turbin_engine

Xe tăng
Biển số
OF-64778
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
1,226
Động cơ
448,175 Mã lực
Nơi ở
Chợ.
Giá để đào tạo một phi công chiến đấu của US Airforce là khoảng 1.5tr USD, đối với chi phí chiến tranh thì số tiền này chỉ bằng một quả tên lửa Tomahawk nhưng vấn đề là họ không có thời gian đào tạo phi công thay thế vì số lượng phi công dày dạn kinh nghiệm có khả năng lái máy bay đánh trên đất địch (đi đơn hay đi đôi) không nhiều, bọn này toàn là sỹ quan trở lên nên họ mới phải liều mạng cử cả một tiểu đội đi tìm mặc dù biết rằng máy bay đi tìm đó cũng có thể bị mất bất cứ lúc nào. Cái may ở đây là hệ thống phòng không của Lybia yếu và phi công nhảy xuống vùng có quân nổi dạy.
Kinh phí để đào tạo 1 phi công của US AirForce khoảng 1,5tr USD, Nhưng kinh phí để đào tạo 1 phi công của US Navy thì còn đắt hơn nhiều các cụ ạ, nó có thể gấp 2 -> 3 lần như vậy.

Tuy nhiên các cụ đừng nghĩ xấu về bọn Mẽo hay TB khi cho rằng, kinh phí để cứu 1 phi công còn rẻ hơn kinh phí đào tạo. Em VD trong trường hợp con V-22 kia tham gia giải cứu bị bắn rơi thì số tiền thiệt hại cũng đủ để đào tạo vài chục phi công khác.

Nói tóm lại là suy nghĩ của TBCN nó khác với XHCN, khác ở chỗ nào thì e cũng đã nói ở trên rồi.
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Rơi vào địa hình địa vật thuận lợi nó thế, các cụ khen Mẽo là hơi thừa, thử hỏi ông phi công mà nhảy nhầm vào khu Trương Định hay khu Văn Chương thì có mà cứu bằng liềm tin :D
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Nói chung là với TBCN nó rất tiến bộ ở chỗ: Con người quan trọng hơn của cải, vì con người làm ra của cải chứ của cải không làm ra con người?


Chẳng bù cho mềnh "xung phong ôm bom ba càng". Nếu có ai hy sinh thân mình để bảo vệ tài sản XHCN thì luôn được tuyên dương nhiệt liệt, và lại còn là tấm gương cho người khác học tập..^:)^

Đấy là chưa kể bây giờ ra đường gặp "hung thần" hoặc "xe điên" thì mạng người có khỉ chỉ ~30tr.
Nhầm to.
Nhà ta thì cũng tùy từng mạng nha.
Con Su 27 có rẻ khồng?
Vậy mà có lúc trục trặc khi đang bay, dưới đất lệnh cho pilot bỏ tàu bay, nhảy dù.
Vậy mạng pilot Việt nam đắt hay cái tàu bay đắt hơn???
 

nguyenduc6688

Xe buýt
Biển số
OF-82900
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
554
Động cơ
418,220 Mã lực
không biết bao giờ việt nam mình được cầm lái em MB này nhể
 

Pilot4W

Xe buýt
Biển số
OF-18318
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
643
Động cơ
511,114 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
313 Giảng Võ - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cái máy bay nó lắp 1 tháng xong, 1 thàng pilot nó đào tạo mất hơn mười năm, chắc chắn nó phải cứu thang PC trước
 

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,101
Động cơ
510,943 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
Thằng Mẽo nó thế, nhưng phải công nhận là nó ít khi bỏ rơi người của nó lắm. Tất nhiên là nó có đủ mọi điều kiện để giải cứu, nhưng cũng phải thừa nhận đó là một ưu điểm mà ít nước nào có được!
Cụ quên VN mình vừa mở chiến dịch giải cứu lao động ở LyBia à? kém gì Mẽo đâo nhỉ :D
 

hieund

Xe buýt
Biển số
OF-22117
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
634
Động cơ
501,690 Mã lực
Rơi vào địa hình địa vật thuận lợi nó thế, các cụ khen Mẽo là hơi thừa, thử hỏi ông phi công mà nhảy nhầm vào khu Trương Định hay khu Văn Chương thì có mà cứu bằng liềm tin :D
ấy mà nhảy vào ngõ chợ khâm thiên ngày xưa thì .....thôi bỏ PC nhỉ bác :))
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
ấy mà nhảy vào ngõ chợ khâm thiên ngày xưa thì .....thôi bỏ PC nhỉ bác :))
Mấy ông này còn may hơn là được giải cứu và cũng may là kg rơi trúng ngõ chợ Khâm Thiên. Vừa rụng đã được báo đăng nên ở nhà biết chắc là ....chưa tạch! (khối ông bây giờ còn kg xác định được là đã tạch hay vẫn bị nhốt.)





 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,895
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Mấy ông này còn may hơn là được giải cứu và cũng may là kg rơi trúng ngõ chợ Khâm Thiên. Vừa rụng đã được báo đăng nên ở nhà biết chắc là ....chưa tạch! (khối ông bây giờ còn kg xác định được là đã tạch hay vẫn bị nhốt.)





Hoặc là cứu thoát. Hoặc là làm tù binh.
Kiên quyết không bị giết.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Hoặc là cứu thoát. Hoặc là làm tù binh.
Kiên quyết không bị giết.
Để được làm tù binh cũng kg dễ. Lúc ra khỏi máy bay, sợ nhất là đạn lạc từ dưới bắn lên. Lúc xuống đất, nhìn kg thấy bộ đội đâu mà chỉ thấy dân thì coi như 50/50 giữa sống và chết.
Thời đấy, chú nào được phái đi áp tải pilot Mẽo cũng ớn lắm. Kg phải sợ Mẽo giải cứu hoặc phi tang mà sợ "củ đậu bay" , "đòn gánh" của dân.
 

quangnt78

Xe tải
Biển số
OF-81754
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
472
Động cơ
416,550 Mã lực
Nhân nói về vụ giải cứu của quân đội Mỹ, Các cụ có biết Mỹ đã từng tập kích vào trại giam của ta ở Sơn Tây năm 1970 của Mỹ để cứu phi công Mỹ không?
Công tác đặc biệt này được gọi là Cuộc Hành Quân Đặc Nhiệm Kingpin POW, và đã diễn ra ngày 21 tháng 11 năm 1970 do Đại Tá Arthur Simons với biệt danh "Bò Tót" chỉ huy. Lực Lượng Đặc Nhiệm gồm 56 quân nhân được chọn từ toán Lực Lượng Đặc Biệt số 6 và số 7 tại Trung Tâm Chiến Tranh Đặc Biệt Lục Quân Hoa Kỳ ở căn cứ Fort Brag, tiểu bang North Carolina. Và một số quân nhân khác cũng đã được chọn từ trường Biệt Động ở Fort Beening, tiểu bang Georgia.
Theo kế hoạch, Lực Lượng Đặc Nhiệm lên các trực thăng HH-53 tại căn cứ Không Quân Udom ở Thái Lan, bay qua đất Lào vào Sơn Tây. Trong khi đó các phi cơ chiến đấu Không Quân, Hải Quân Mỹ sẽ mở cuộc không tập đánh lạc hướng trên không phận Bắc Việt. Đúng 2 giờ 18 phút sáng ngày 21 tháng 11, Trung Tá Không Quân Hebert Zehnder đáp trực thăng chở toán xung kích của Đại Úy Richard J. **** Meadows xuống ngay sân nhà tù Sơn Tây.
Mặc dù đã tập dượt kỹ càng, chiếc trực thăng chở toán quân này cũng bị vướng một dây phơi quần áo, cánh quạt đụng phải một thân cây làm máy bay rớt xuống đất trong sự va chạm dữ dội. Theo lời kể của Đại Úy Meadows thì chỉ có một trung sĩ bị bình chữa lửa đập vào chân làm bể mắt cá, còn Trung Úy George Petrie thì bị té văng ra khỏi trực thăng, ngoài ra không có ai bị thương.

 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Nhân nói về vụ giải cứu của quân đội Mỹ, Các cụ có biết Mỹ đã từng tập kích vào trại giam của ta ở Sơn Tây năm 1970 của Mỹ để cứu phi công Mỹ không?
Công tác đặc biệt này được gọi là Cuộc Hành Quân Đặc Nhiệm Kingpin POW, và đã diễn ra ngày 21 tháng 11 năm 1970 do Đại Tá Arthur Simons với biệt danh "Bò Tót" chỉ huy. Lực Lượng Đặc Nhiệm gồm 56 quân nhân được chọn từ toán Lực Lượng Đặc Biệt số 6 và số 7 tại Trung Tâm Chiến Tranh Đặc Biệt Lục Quân Hoa Kỳ ở căn cứ Fort Brag, tiểu bang North Carolina. Và một số quân nhân khác cũng đã được chọn từ trường Biệt Động ở Fort Beening, tiểu bang Georgia.
Theo kế hoạch, Lực Lượng Đặc Nhiệm lên các trực thăng HH-53 tại căn cứ Không Quân Udom ở Thái Lan, bay qua đất Lào vào Sơn Tây. Trong khi đó các phi cơ chiến đấu Không Quân, Hải Quân Mỹ sẽ mở cuộc không tập đánh lạc hướng trên không phận Bắc Việt. Đúng 2 giờ 18 phút sáng ngày 21 tháng 11, Trung Tá Không Quân Hebert Zehnder đáp trực thăng chở toán xung kích của Đại Úy Richard J. **** Meadows xuống ngay sân nhà tù Sơn Tây.
Mặc dù đã tập dượt kỹ càng, chiếc trực thăng chở toán quân này cũng bị vướng một dây phơi quần áo, cánh quạt đụng phải một thân cây làm máy bay rớt xuống đất trong sự va chạm dữ dội. Theo lời kể của Đại Úy Meadows thì chỉ có một trung sĩ bị bình chữa lửa đập vào chân làm bể mắt cá, còn Trung Úy George Petrie thì bị té văng ra khỏi trực thăng, ngoài ra không có ai bị thương.

Hình như mình có giác quan thứ sáu nên đã chuyển tù bình đi từ hôm trước rồi đúng không bác ?
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,329
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hình như mình có giác quan thứ sáu nên đã chuyển tù bình đi từ hôm trước rồi đúng không bác ?
có giác quan ấy thì đã úp sọt bọn nó rồi thấy nói là do lụt lội chuyển đi nơi khác, mẽo thì nhân quyền gớm rồi có biến ở bất kỳ nước nào nó cũng cứu người nó trước tiên có lẽ người dân nộp đủ thuế.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Hình như mình có giác quan thứ sáu nên đã chuyển tù bình đi từ hôm trước rồi đúng không bác ?
OK! Vì chỉ là giác quan thứ 6 nên kg biết chính xác điểm đến và thời gian diễn ra chiến dịch. Kg thì Mẽo bị sập bẫy rồi.
Kết quả phe địch mất 1 trực thăng, phe ta tèo mấy người dân xung quanh khu trại.
 

quangnt78

Xe tải
Biển số
OF-81754
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
472
Động cơ
416,550 Mã lực
Mình di chuyển tù binh từ cách đó hơn 1 tháng rồi, nói chung tuy không có thiệt hại gì đáng kể nhưng chính quyền ta lúc đó được một phen muối mặt. nhà tù này ngay gần đền Và thị xã Sơn Tây. cách thủ đô Hà Nội hơn 40km, vậy mà để biệt kích Mỹ tiếp cận một các rễ ràng.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Hoặc là cứu thoát. Hoặc là làm tù binh.
Kiên quyết không bị giết.
Hồi tháng 12 năm 72, ở chỗ sơ tán trên Bắc ninh, vào 1 buổi sáng sớm em được người lớn lôi cổ từ cái chăn ra.
Hóa ra là để đi xem giặc lái B52 bị bắn rơi.
Thằng pilot nhảy dù ra sau khi máy bay cháy, Lúc rơi thì lại bị ăn mảnh đạn phòng không. Rơi xuống ruộng nên bị đỉa nó cắn cho cả đêm.
Lúc nhìn thấy nó thì giống 1 cái ảnh ở trên lắm.
Cũng ngồi xe trâu, chân băng trắng, người thì be bét máu do đỉa cắn.
Dân quân thì cầm K44 dàn ra để can dân làng xúm đến rủa xả.
Ngồi mà nhớ lại chuyện ngày xưa cũng hay phết.
 

Linhperfume

Xe tăng
Biển số
OF-23833
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
1,255
Động cơ
504,840 Mã lực
Website
www.facebook.com
Thằng Mẽo nó thế, nhưng phải công nhận là nó ít khi bỏ rơi người của nó lắm. Tất nhiên là nó có đủ mọi điều kiện để giải cứu, nhưng cũng phải thừa nhận đó là một ưu điểm mà ít nước nào có được!
cụ ơi nếu tính chi phí để ra lò 1 em phi công đủ trình độ chiến đấu thì chưa chắc vài trăm cân bom kia cao hơn đâu nhé. em nhớ không nhầm để đào tạo 1 phi công bài bản cũng mất ngót nghét tiền triệu rồi đấy! :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top