[Funland] Siêu cảng Cần Giờ

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bánh vẽ sợ vãi.

Siêu cảng Cần Giờ thì lấy thị phần của Sing

Siêu sân bay Long Thành cũng chiếm hết thị phần của Bangkok, Sing.

Mà cơ bản cơ chế định cạnh tranh, lấy thị phần thế nào thì không rõ. Cứ xây xong là các hãng nó lục tục dời từ nước khác sang mình chắc.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,170
Động cơ
220,475 Mã lực
Dạ
Vì thế mới nói, kể cả có kênh thì không phải tàu sẽ dồn hết qua kênh đâu, mà mỗi chủ tàu có sự lựa chọn khác nhau ạ. Và Thái vẫn tính làm kênh, nhưng không mặn mà lắm vì nhìn ở góc độ nào đó, hiệu quả của việc làm kênh này nó chưa vượt trội trong bài toán tổng thể của quốc gia họ để họ quyết liệt ạ

Ví dụ đơn giản như Hà Nội - Hải Phòng, nghe cứ tưởng xe nào chả qua cao tốc, nhưng thực tế lượng xe trên hai đường mới và cũ (không kể xe dân sinh nhé) cũng đâu có kém gì nhau
Thì chủ tàu có quyền chọn đường, khách hàng có quyền chọn tàu nào nhanh nhất, phí rẻ nhất. Phí kênh đào bao giờ cũng tính để tiết kiệm hơn so với không qua. Theo phân tích thì nếu có kênh mà ghé qua Sin chẳng qua có dịch vụ. Nếu Thái và Việt dịch vụ cũng tốt thì tội gì qua Sin nữa. Ở Sin thì dễ thấy nhất là ghé vào đổ xăng chỉ 20 km so với 200 km ở VN với tuyến đường hiện thời.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Bánh vẽ sợ vãi.

Siêu cảng Cần Giờ thì lấy thị phần của Sing

Siêu sân bay Long Thành cũng chiếm hết thị phần của Bangkok, Sing.

Mà cơ bản cơ chế định cạnh tranh, lấy thị phần thế nào thì không rõ. Cứ xây xong là các hãng nó lục tục dời từ nước khác sang mình chắc.
Bánh vẽ này đúng ớn răng thiệt.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,010
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Thì chủ tàu có quyền chọn đường, khách hàng có quyền chọn tàu nào nhanh nhất, phí rẻ nhất. Phí kênh đào bao giờ cũng tính để tiết kiệm hơn so với không qua. Theo phân tích thì nếu có kênh mà ghé qua Sin chẳng qua có dịch vụ. Nếu Thái và Việt dịch vụ cũng tốt thì tội gì qua Sin nữa. Ở Sin thì dễ thấy nhất là ghé vào đổ xăng chỉ 20 km so với 200 km ở VN với tuyến đường hiện thời.
Vầng
Thế nên mong VN thành trung chuyển và cạnh tranh với Sing là điều quá mơ hồ ạ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,170
Động cơ
220,475 Mã lực
Mà cơ bản cơ chế định cạnh tranh, lấy thị phần thế nào thì không rõ. Cứ xây xong là các hãng nó lục tục dời từ nước khác sang mình chắc.
theo mình thì cứ chổ nào có nguồn hàng, nguồn khách tại chổ nhiều thì sẽ làm căn cứ để trung chuyển. Vì bốc lên 1 lần thôi, bổ sung hàng trung chuyển từ nơi khác về sẽ là phụ.

Sin không có triệu tấn hàng, trăm triệu dân, nên mất dần thị phần là bình thường.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,437
Động cơ
333,842 Mã lực
từ lúc cụ bọt ngọt lên làm đường sá cầu cống cảng biển được xây mới liên tục, mỗi tội khổ thân cho con đường 6 em hay đi qua thì vẫn quá khổ dậm chân tại chỗ.
Rồi sẽ đến lượt cụ ạ.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,463
Động cơ
320,843 Mã lực
Tuổi
58
Em thấy làm thật tốt hơn những gì đang có thì hiệu quả hơn. Muốn nhanh cứ phải từ từ. "Đi tắt đón đầu" thì trình phải cao may ra mới thành công.
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,931
Động cơ
230,433 Mã lực
Tuổi
37
2 cảng hàng không LT và CG trc mắt ưu tiên phục vụ 100tr dân và xnk gần 700 tỷ 2023 là ok rồi
E thấy nc ngoài các tp lớn họ toàn là tp cảng, mà cái này VN cơ bản chưa có tp cảng lớn đúng nghĩa, SG có cảng biển nhưng quá xa nội đô
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
theo mình thì cứ chổ nào có nguồn hàng, nguồn khách tại chổ nhiều thì sẽ làm căn cứ để trung chuyển. Vì bốc lên 1 lần thôi, bổ sung hàng trung chuyển từ nơi khác về sẽ là phụ.

Sin không có triệu tấn hàng, trăm triệu dân, nên mất dần thị phần là bình thường.
Cái mà Việt Nam đang thua kém rất nhiều đó là chính sách.

Ngay từ những năm 8x Sing đã có cơ chế một cửa cho thương mại. Hiện nay giấy phép vận chuyển hàng hải tại Sing nghe đồn chỉ cần vài phút để phê duyệt trực tuyến (theo world bank). Các thủ tục xuất - nhập khẩu được tối ưu hóa về quy trình, thủ tục phê duyệt. Cán bộ thì lương cao, không nhũng nhiễu doanh nghiệp. Hậu cần cho hàng hải phát triển rất mạnh, từ nhà máy lọc dầu, kho xăng dầu cho đến sửa chữa tàu biển....

Các ông nước ngoài đến vái cả nón với mớ thủ tục, hải quan của Việt Nam. Không cải thiện ngồi đấy mà mong làm trạm trung chuyển.
 

toanbt

Xe tải
Biển số
OF-843625
Ngày cấp bằng
18/11/23
Số km
219
Động cơ
3,876 Mã lực
Tuổi
35
Đi tắt liệu có đón đầu? Tuy nhiên cảng lớn trước sau cũng phải xây, vì các cảng lớn của TPHCM đều là cảng sông, ra vào không tiện với tàu lớn.
Còn kênh Kara còn tùy Thái và Mỹ, Trung họ quyết
Về ý nghĩa quân sự, chưa có kênh Kara, Mỹ có căn cứ ở Singapore dễ dàng khống chế TQ qua eo Malacca, nếu có kênh Kara, TQ sẽ có lợi thế vì có cảng Sihanukvine và quân cảng Riem của Kampuchia
Cái câu "đi tắt đón đầu" dẹp từ lâu rồi.
 

toanbt

Xe tải
Biển số
OF-843625
Ngày cấp bằng
18/11/23
Số km
219
Động cơ
3,876 Mã lực
Tuổi
35
Tôi thì tôi không ủng hộ chặt rừng. Xây sao mà giữ rừng được thì xây.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
zaiwaz123 nói:
Mỹ có căn cứ quân sự nào ở Singapore cụ?
Họ có quyền ra vào tự do các cảng và có quyền tiếp cận hậu cần tại Singapore cụ ạ
Sing có lực lượng không quân đđược trang bị những cái máy bay rất tiên tiến.
Mua máy bay xong gửi luôn ở luôn ở nước ngoài (hinh như giàn tiêm kích của họ lớn nhất ĐNA:
40 tiêm kích F-15SG độc nhất vô nhị trên thế giới)!
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Cái mà Việt Nam đang thua kém rất nhiều đó là chính sách.

Ngay từ những năm 8x Sing đã có cơ chế một cửa cho thương mại. Hiện nay giấy phép vận chuyển hàng hải tại Sing nghe đồn chỉ cần vài phút để phê duyệt trực tuyến (theo world bank). Các thủ tục xuất - nhập khẩu được tối ưu hóa về quy trình, thủ tục phê duyệt. Cán bộ thì lương cao, không nhũng nhiễu doanh nghiệp. Hậu cần cho hàng hải phát triển rất mạnh, từ nhà máy lọc dầu, kho xăng dầu cho đến sửa chữa tàu biển....

Các ông nước ngoài đến vái cả nón với mớ thủ tục, hải quan của Việt Nam. Không cải thiện ngồi đấy mà mong làm trạm trung chuyển.
Thủ tục của ta đứng đầu thế giới rồi bác.
Dù sao, khoản Trung chuyển thì HQ có tác động khá ít.
Chủ yếu nằm ở Vận hành cái cảng và Phí trung chuyển, Nâng hạ....
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,139
Động cơ
654,852 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Sing có lực lượng không quân đđược trang bị những cái máy bay rất tiên tiến.
Mua máy bay xong gửi luôn ở luôn ở nước ngoài (hinh như giàn tiêm kích của họ lớn nhất ĐNA:
40 tiêm kích F-15SG độc nhất vô nhị trên thế giới)!
Sin hiện có dàn vũ khí có thể nói hiện đại nhất Đông Á
 

VNTL-SEPRE.24

Xe buýt
Biển số
OF-336000
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
795
Động cơ
294,788 Mã lực
Sing có lực lượng không quân đđược trang bị những cái máy bay rất tiên tiến.
Mua máy bay xong gửi luôn ở luôn ở nước ngoài (hinh như giàn tiêm kích của họ lớn nhất ĐNA:
40 tiêm kích F-15SG độc nhất vô nhị trên thế giới)!
Gửi bên Malaisia ấy
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,543
Động cơ
232,586 Mã lực
Tuổi
48
Tp HCM thì rất muốn cái này.. nhưng bên Cái Mép Thị Vải đã đầu tư lớn và sẽ còn đầu tư tiếp nên cũng chưa hiểu thế nào

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top