[Funland] Siêu cảng Cần Giờ

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
519
Động cơ
39,107 Mã lực
Tuổi
37
Đào cái kênh đó không đơn giản đâu mà cái kênh Kra em thấy không hiệu quả cao nếu so với các kênh đào hiện tại như panama hay suez...không tiết kiệm được bao đường so với đi qua Malacca như hiện nay.
Nó không quá hiệu quả với thế giới nhưng với cá nhân thằng Thái lại rất hiệu quả! :D Công việc đào lắp chủ yếu do người Thái nên căn bản tiền nó cũng chả chạy đi đâu cả, tăng GDP là chắc chắn, thế giới không đi thì hàng hoá hai bờ Đông - Tây của thằng Thái và tụi vào Việt Nam đi! :D

Căn bản là lợi ích ngắn hạn không đủ lớn để đám tài phiệt gốc Hoa ở Thái dốc vốn, mà gốc Hoa thì Thái hay Sing cũng là anh em cả, giành ăn với nhau làm gì!? :))
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,453
Động cơ
419,534 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Tàu Nhổn - Ga Hà Nội, khởi công 2009, dự kiến 2027 hoàn thành (18 năm). Tàu Cát Linh - Hà Đông mất 13 năm cho 13km. Mà đâu có xa, thổ đu đấy.
Mơ mộng gì nhiều.
Quy mô KT năm 2009 với bây h là 2024 là khác rất nhiều, cũng giống như đường cao tốc bắc Nam chỉ 3 4 năm trc có ai nghĩ đc làm nhanh như bây h đâu
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,170
Động cơ
220,500 Mã lực
Thực ra khi có kênh qua Thai, chắc gì con đường đó đã là sự lựa chọn của các hãng tàu ạ. Bởi quãng đường giảm được không quá nhiều so với tổng hành trình của một chuyến tàu từ Trung Quốc sang Ấn Độ Dương (mệ, VN viết báo kiểu cứ quy ra km cho số nó to, trong khi ngành hàng hải có thằng nào nó dở hơi tính bằng km đâu) trong khi qua kênh lại mất thêm chi phí kênh; và khi đi qua hướng SGP tàu bè còn có thể thực hiện được hàng tỷ các dịch vụ khác nữa mà hiện nay Sing làm rất tốt.
Nên tính về chi phí, chắc gì chủ tàu đã chọn hướng đi qua kênh. Vì thế có nhẽ Thái cũng không quá nhiệt tình trong việc làm kênh.
thì cái ông làm dự án cũng phải tính toán chán chê rồi, phí phải đủ rẻ. Cả trăm năm trước còn khả thi thì huống gì 100 năm sau tàu bè gấp 100 lần.

Thời gian là quan trọng có khi còn hơn km, vì km chỉ là hao phí dầu, còn thời gian là khấu hao hàng, khấu hao tàu, tiền lãi vay.. nếu chủ tàu không chịu lựa thì chủ hàng cũng sẽ lựa đi qua kênh.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Nó không quá hiệu quả với thế giới nhưng với cá nhân thằng Thái lại rất hiệu quả! :D Công việc đào lắp chủ yếu do người Thái nên căn bản tiền nó cũng chả chạy đi đâu cả, tăng GDP là chắc chắn, thế giới không đi thì hàng hoá hai bờ Đông - Tây của thằng Thái và tụi vào Việt Nam đi! :D

Căn bản là lợi ích ngắn hạn không đủ lớn để đám tài phiệt gốc Hoa ở Thái dốc vốn, mà gốc Hoa thì Thái hay Sing cũng là anh em cả, giành ăn với nhau làm gì!? :))
Ông thái bỏ kênh này rùi...giờ chuyển qua làm liên vận Tàu-xe-Tàu. Không biết huy động vốn đến đâu rùi
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,170
Động cơ
220,500 Mã lực
cái bài trên tự nhiên lôi kênh Kra ra. Chẳng qua vì công ty Tây hàng hải MSC hứa là nếu TPHCM xây Cảng Cần giờ thì nó sẽ thuê để làm cảng trung chuyển riêng. Phải xem xét bắt nó đặt cọc đi chứ không làm xong mà nó không dùng thì sao.

Còn mấy ông SG xấu nết không muốn tỉnh bạn phát triển cảng Cái Mép, nên nhận lời.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
cái bài trên tự nhiên lôi kênh Kra ra. Chẳng qua vì công ty Tây hàng hải MSC hứa là nếu TPHCM xây Cảng Cần giờ thì nó sẽ thuê để làm cảng trung chuyển riêng. Phải xem xét bắt nó đặt cọc đi chứ không làm xong mà nó không dùng thì sao.

Còn mấy ông SG xấu nết không muốn tỉnh bạn phát triển cảng Cái Mép, nên nhận lời.
TP.HCM không muốn mất món ngon Cảng Biển cho Vũng Tàu.
Đang ngạo nghễ thu ngân sách mà.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,010
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
thì cái ông làm dự án cũng phải tính toán chán chê rồi, phí phải đủ rẻ. Cả trăm năm trước còn khả thi thì huống gì 100 năm sau tàu bè gấp 100 lần.

Thời gian là quan trọng có khi còn hơn km, vì km chỉ là hao phí dầu, còn thời gian là khấu hao hàng, khấu hao tàu, tiền lãi vay.. nếu chủ tàu không chịu lựa thì chủ hàng cũng sẽ lựa đi qua kênh.
Dạ
Vì thế mới nói, kể cả có kênh thì không phải tàu sẽ dồn hết qua kênh đâu, mà mỗi chủ tàu có sự lựa chọn khác nhau ạ. Và Thái vẫn tính làm kênh, nhưng không mặn mà lắm vì nhìn ở góc độ nào đó, hiệu quả của việc làm kênh này nó chưa vượt trội trong bài toán tổng thể của quốc gia họ để họ quyết liệt ạ

Ví dụ đơn giản như Hà Nội - Hải Phòng, nghe cứ tưởng xe nào chả qua cao tốc, nhưng thực tế lượng xe trên hai đường mới và cũ (không kể xe dân sinh nhé) cũng đâu có kém gì nhau
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Dạ
Vì thế mới nói, kể cả có kênh thì không phải tàu sẽ dồn hết qua kênh đâu, mà mỗi chủ tàu có sự lựa chọn khác nhau ạ. Và Thái vẫn tính làm kênh, nhưng không mặn mà lắm vì nhìn ở góc độ nào đó, hiệu quả của việc làm kênh này nó chưa vượt trội trong bài toán tổng thể của quốc gia họ để họ quyết liệt ạ

Ví dụ đơn giản như Hà Nội - Hải Phòng, nghe cứ tưởng xe nào chả qua cao tốc, nhưng thực tế lượng xe trên hai đường mới và cũ (không kể xe dân sinh nhé) cũng đâu có kém gì nhau
Em thấy bỏ làm kênh rùi cụ ơi
 

cantona

Xe lăn
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
10,308
Động cơ
663,938 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Ơ, thế là lại đi tắt đón đầu à? Kênh bên Thái còn chưa mọc lông. Giờ sang năm các anh khởi công dự án. Thế xây xong 20 năm nữa Thái chưa xây kênh mới thì vui.
 

Genesis_GV80

Xe tải
Biển số
OF-824574
Ngày cấp bằng
31/12/22
Số km
402
Động cơ
17,426 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó, họ đi ấy, ko cần giấy, ko cần lá cây...
từ lúc cụ bọt ngọt lên làm đường sá cầu cống cảng biển được xây mới liên tục, mỗi tội khổ thân cho con đường 6 em hay đi qua thì vẫn quá khổ dậm chân tại chỗ.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,975
Động cơ
253,148 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Với siêu cảng Cần Giờ hy vọng đất nước có thêm động lực mới, cơ hội mới cho phát triển các cụ nhỉ!
E thấy hay nên copy lại để các cụ có hiểu biết về vụ này cùng chia sẻ với mn a!


SIÊU CẢNG CẦN GIỜ - CUỘC CHƠI MỚI TỪ VIỆT NAM VỚI 7% GDP CỦA SINGAPORE
Khi có thông tin về kế hoạch tái khởi động dự án kênh đào qua eo đất Kra của Thái Lan thì Singapore chính là nước phản đối đầu tiên! Vì sao vậy? Bởi vì nếu dự án kênh đào Kra hoàn thành thì các tàu hàng sẽ rút ngắn được 1000km quãng đường và tiết kiệm hàng trăm nghìn USD chi phí. Tàu hàng đi qua eo biển Malacca và cảng Singapore sẽ giảm đi đáng kể.
Dịch vụ Logistics giúp Singapore thu về hàng trăm tỷ USD mỗi năm, đóng góp khoảng 7% GDP quốc gia. Doanh thu hoạt động cảng biển của quốc gia này ước đạt 94 tỷ USD vào năm 2021.
Những nguồn lợi từ cảng trung chuyển container quốc tế là không thể bàn cãi. Việt Nam đã sớm nhìn ra và đã đang có những kế hoạch, trong đó đặc biệt là xây dựng siêu cảng Cần Giờ.
Với quy mô khổng lồ và công suất dự kiến lên tới 15 triệu TEU/năm, siêu cảng Cần Giờ hứa hẹn sẽ trở thành cửa ngõ vươn tầm Việt Nam ra toàn cầu, khẳng định quyết tâm sánh ngang Singapore - cường quốc logistics hàng đầu khu vực.
Nằm trên tuyến hàng hải quan trọng, cảng có khả năng đón tàu container lên tới 200.000 DWT, xử lý lưu lượng dự kiến 30-40% container đi qua khu vực.
Kết hợp hệ thống giao thông đồng bộ, cảng Cần Giờ sẽ thúc đẩy phát triển vùng kinh tế logistics - công nghiệp rộng hàng nghìn hecta, quy mô tương đương các vùng trọng điểm logistics của Singapore như Tuas hay Brani Terminal.
Ước tính 30-40% lượng hàng container đi qua khu vực sẽ đổ về cảng Cần Giờ, giúp nước ta dễ dàng trở thành trung tâm trung chuyển logistics của Đông Nam Á.
Hàng nghìn hecta khu logistics, khu công nghiệp sẽ mọc lên xung quanh cảng - quy mô tương đương những vùng trọng điểm của Singpare. Đóng góp của logistics cho GDP Việt Nam cũng được kỳ vọng tăng lên mức 6-7% ngang bằng Singapore, mở ra kỷ nguyên mới cho ngành dịch vụ xuất khẩu quan trọng này.
Đó là lý do vì sao thời gian qua Bí thư TP.HCM Nguyễn Văn Nên liên tục đi thị sát và đốc thúc, chỉ đạo để dự án có thể triển khai.
===
Thông tin được cung cấp từ hệ thống CCN News
#SiêuCảngCầnGiờ #VươnTầmLogistics #CườngQuốcMới #VietNamKhátVọng
1000000039.jpg
1000000040.jpg
Hình của cụ là cảng Trần Đề.
Đây mới là cảng Cần Giờ.
phoi-canh-du-an-Cang-trung-chuyen-quoc-te-Can-Gio.png
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,291
Động cơ
364,552 Mã lực
Nơi ở
Kinh tế suy thoái hàng hóa XNK suy giảm thì lấy đâu khách mà thuê kho cảng nhể

 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
9,261
Động cơ
526,482 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Cảng này mà để TP làm thì mạnh dạn chốt lễ khánh thành vào 2050 cho đỡ phải lùi nhiều. :))
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,574
Động cơ
414,087 Mã lực
Tàu Nhổn - Ga Hà Nội, khởi công 2009, dự kiến 2027 hoàn thành (18 năm). Tàu Cát Linh - Hà Đông mất 13 năm cho 13km. Mà đâu có xa, thổ đu đấy.
Mơ mộng gì nhiều.
Thời của bác gì trong ảnh có thể khác
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,170
Động cơ
220,500 Mã lực
Kinh tế suy thoái hàng hóa XNK suy giảm thì lấy đâu khách mà thuê kho cảng nhể

cảng trung chuyển tức là nó dùng tàu nhỏ chuyển đến đây, sau đó dùng loại tàu to chuyên để vượt đại dương vận chuyển cho rẻ. Cảng dùng được 100 năm
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,424
Động cơ
369,094 Mã lực
Các cụ mộng mơ gặm đc miếng bánh Logistics của Sing thì hãy mở bản đồ ra xem lại đi, đường về phía tây không chỉ đi qua mỗi Sing, nó đi qua Mã nhiều hơn đấy. Người Mã họ đã nhận ra lâu rồi, lực họ mạnh nên họ cũng đã xây cái cụm cảng Port K'Lang lâu rồi, họ bỏ xèng ra chèo kéo các hãng tàu, một vài hãng cũng đã đặt hub tại đó rồi. Họ đi tắt đón đầu sớm hơn chúng ta nhiều vậy mà vẫn đang thua Sing đó.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
cảng trung chuyển tức là nó dùng tàu nhỏ chuyển đến đây, sau đó dùng loại tàu to chuyên để vượt đại dương vận chuyển cho rẻ. Cảng dùng được 100 năm
Bên cụm cảng Cái Mép cũng có quy hoạch làm cảng trung chuyển mà cụ.
Em thấy lấn cấn vụ này quá...
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,170
Động cơ
220,500 Mã lực
Em thấy bỏ làm kênh rùi cụ ơi
cái này là 1 phiên bản giá rẻ của kênh. Vì phương án chính bị phản đối nhiếu quá mà Thái lại không dám đối đầu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top