[Funland] Siêu cảng Cần Giờ

mylam86

Xe tải
Biển số
OF-819301
Ngày cấp bằng
17/9/22
Số km
354
Động cơ
9,297 Mã lực
Với siêu cảng Cần Giờ hy vọng đất nước có thêm động lực mới, cơ hội mới cho phát triển các cụ nhỉ!
E thấy hay nên copy lại để các cụ có hiểu biết về vụ này cùng chia sẻ với mn a!


SIÊU CẢNG CẦN GIỜ - CUỘC CHƠI MỚI TỪ VIỆT NAM VỚI 7% GDP CỦA SINGAPORE
Khi có thông tin về kế hoạch tái khởi động dự án kênh đào qua eo đất Kra của Thái Lan thì Singapore chính là nước phản đối đầu tiên! Vì sao vậy? Bởi vì nếu dự án kênh đào Kra hoàn thành thì các tàu hàng sẽ rút ngắn được 1000km quãng đường và tiết kiệm hàng trăm nghìn USD chi phí. Tàu hàng đi qua eo biển Malacca và cảng Singapore sẽ giảm đi đáng kể.
Dịch vụ Logistics giúp Singapore thu về hàng trăm tỷ USD mỗi năm, đóng góp khoảng 7% GDP quốc gia. Doanh thu hoạt động cảng biển của quốc gia này ước đạt 94 tỷ USD vào năm 2021.
Những nguồn lợi từ cảng trung chuyển container quốc tế là không thể bàn cãi. Việt Nam đã sớm nhìn ra và đã đang có những kế hoạch, trong đó đặc biệt là xây dựng siêu cảng Cần Giờ.
Với quy mô khổng lồ và công suất dự kiến lên tới 15 triệu TEU/năm, siêu cảng Cần Giờ hứa hẹn sẽ trở thành cửa ngõ vươn tầm Việt Nam ra toàn cầu, khẳng định quyết tâm sánh ngang Singapore - cường quốc logistics hàng đầu khu vực.
Nằm trên tuyến hàng hải quan trọng, cảng có khả năng đón tàu container lên tới 200.000 DWT, xử lý lưu lượng dự kiến 30-40% container đi qua khu vực.
Kết hợp hệ thống giao thông đồng bộ, cảng Cần Giờ sẽ thúc đẩy phát triển vùng kinh tế logistics - công nghiệp rộng hàng nghìn hecta, quy mô tương đương các vùng trọng điểm logistics của Singapore như Tuas hay Brani Terminal.
Ước tính 30-40% lượng hàng container đi qua khu vực sẽ đổ về cảng Cần Giờ, giúp nước ta dễ dàng trở thành trung tâm trung chuyển logistics của Đông Nam Á.
Hàng nghìn hecta khu logistics, khu công nghiệp sẽ mọc lên xung quanh cảng - quy mô tương đương những vùng trọng điểm của Singpare. Đóng góp của logistics cho GDP Việt Nam cũng được kỳ vọng tăng lên mức 6-7% ngang bằng Singapore, mở ra kỷ nguyên mới cho ngành dịch vụ xuất khẩu quan trọng này.
Đó là lý do vì sao thời gian qua Bí thư TP.HCM Nguyễn Văn Nên liên tục đi thị sát và đốc thúc, chỉ đạo để dự án có thể triển khai.
===
Thông tin được cung cấp từ hệ thống CCN News
#SiêuCảngCầnGiờ #VươnTầmLogistics #CườngQuốcMới #VietNamKhátVọng
1000000039.jpg
1000000040.jpg
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,091
Động cơ
655,047 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Đi tắt liệu có đón đầu? Tuy nhiên cảng lớn trước sau cũng phải xây, vì các cảng lớn của TPHCM đều là cảng sông, ra vào không tiện với tàu lớn.
Còn kênh Kara còn tùy Thái và Mỹ, Trung họ quyết
Về ý nghĩa quân sự, chưa có kênh Kara, Mỹ có căn cứ ở Singapore dễ dàng khống chế TQ qua eo Malacca, nếu có kênh Kara, TQ sẽ có lợi thế vì có cảng Sihanukvine và quân cảng Riem của Kampuchia
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
14,047
Động cơ
1,522,555 Mã lực
Thích thật đấy.
Việt Nam cố lên!
 

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
Đi tắt liệu có đón đầu? Tuy nhiên cảng lớn trước sau cũng phải xây, vì các cảng lớn của TPHCM đều là cảng sông, ra vào không tiện với tàu lớn.
Còn kênh Kara còn tùy Thái và Mỹ, Trung họ quyết
Về ý nghĩa quân sự, chưa có kênh Kara, Mỹ có căn cứ ở Singapore dễ dàng khống chế TQ qua eo Malacca, nếu có kênh Kara, TQ sẽ có lợi thế vì có cảng Sihanukvine và quân cảng Riem của Kampuchia
Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải cũng rất quy mô rất lớn...TP.HCM muồn xây thêm thực sự có hiệu quả.
Trong khi địa chất khu này nền đất rất yếu chưa kể phải phá rừng ngập mặm nữa

Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải là 1 trong 23 cảng trên thế giới có thể tiếp nhận tàu có trọng tải đến 250.000 tấn, thuộc nhóm 50 cảng biển có sản lượng khai thác container cao nhất thế giới.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,440
Động cơ
333,639 Mã lực
Về ý nghĩa quân sự, chưa có kênh Kara, Mỹ có căn cứ ở Singapore dễ dàng khống chế TQ qua eo Malacca, nếu có kênh Kara, TQ sẽ có lợi thế vì có cảng Sihanukvine và quân cảng Riem của Kampuchia
Mỹ có căn cứ quân sự nào ở Singapore cụ?
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,091
Động cơ
655,047 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải cũng rất quy mô rất lớn...TP.HCM muồn xây thêm thực sự có hiệu quả.
Trong khi địa chất khu này nền đất rất yếu chưa kể phải phá rừng ngập mặm nữa

Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải là 1 trong 23 cảng trên thế giới có thể tiếp nhận tàu có trọng tải đến 250.000 tấn, thuộc nhóm 50 cảng biển có sản lượng khai thác container cao nhất thế giới.
Em nghĩ họ sẽ tính toán cẩn thận, vì rừng ngập mặn Cần Giờ là khu dự trữ sinh quyển thế giới, hằng năm TPHCM nhận tiền triệu từ quỹ của thế giới để bảo tồn rừng Cần Giờ
 

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
Mỹ có căn cứ quân sự nào ở Singapore cụ?
Mỹ không có căn cứ nhưng Singapore cho Mỹ đã triển khai luân phiên các máy bay chiến đấu tới Singapore để tham gia các cuộc tập trận, tiếp nhiên liệu và bảo dưỡng. Ngoài ra, Mỹ cũng triển khai các tàu chiến tuần duyên và máy bay trinh sát tới Singapore kể từ năm 2013 và 2015. @-) @-)
Hiệp định có hiệu lực tới 2035 sau đó có gia hạn tiếp hay không thì chưa rõ
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,107
Động cơ
220,258 Mã lực
..Về ý nghĩa quân sự, chưa có kênh Kara, Mỹ có căn cứ ở Singapore dễ dàng khống chế TQ qua eo Malacca, nếu có kênh Kara, TQ sẽ có lợi thế vì có cảng Sihanukvine và quân cảng Riem của Kampuchia
Lúc có chiến tranh thì làm gì có chuyện đi kênh đào gần đó thì có lợi hơn. Chẳng qua né được cướp biển Malaixia.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,091
Động cơ
655,047 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Lúc có chiến tranh thì làm gì có chuyện đi kênh đào gần đó thì có lợi hơn. Chẳng qua né được cướp biển Malaixia.
Có căn cứ quân sự khống chế eo biển vẫn có lợi thế chứ cụ
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,588
Động cơ
461,213 Mã lực
Tàu Nhổn - Ga Hà Nội, khởi công 2009, dự kiến 2027 hoàn thành (18 năm). Tàu Cát Linh - Hà Đông mất 13 năm cho 13km. Mà đâu có xa, thổ đu đấy.
Mơ mộng gì nhiều.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Bao giờ xây cái cảng này các cụ nhỉ? Cần giờ sẽ cất cánh nhể.
 

mylam86

Xe tải
Biển số
OF-819301
Ngày cấp bằng
17/9/22
Số km
354
Động cơ
9,297 Mã lực
Bao giờ xây cái cảng này các cụ nhỉ? Cần giờ sẽ cất cánh nhể.
2025 cụ ạ, hy vọng các cụ ý triển khai quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ, chứ không như xưa mở ra rồi đậy lại, mất hết các cơ hội pt của đất nước!

 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,353
Động cơ
566,648 Mã lực
- Cảnh cáo: bài viết quy chụp vô căn cứ về các vấn đề chính trị xã hội - vi phạm nội quy; vi phạm nhiều lần.
Tái phạm sẽ bị xử lý ở mức cố tình
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
519
Động cơ
39,107 Mã lực
Tuổi
37
Tiếc cho thằng Thái vì thằng Anh nó chọn Sing làm cứ điểm chứ không cái Kra xong từ trăm năm trước rồi! Qua đây mới thấy tính quyết đoán của người Thái hơi kém, TQ nó xây cả vạn km kênh đào còn chả ngán đây có non trăm km cũng nâng lên đặt xuống rồi...kệ! :))
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,432
Động cơ
82,795 Mã lực
Kênh Kra mà làm thì dự án này thuận lợi vì lúc đó Việt Nam là trung tâm trung chuyển của cảng là ngon lành. Việt Nam còn hơn Singapore ở chỗ xuất nhập khẩu quá nhộn nhịp. Hòn ngọc Viễn Đông mà ông Lý Hiển Long nói bấy lâu nó vẫn chỉ là hòn đất; hòn đá, ... thôi. Giờ mới sắp thành hòn ngọc!
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
Tiếc cho thằng Thái vì thằng Anh nó chọn Sing làm cứ điểm chứ không cái Kra xong từ trăm năm trước rồi! Qua đây mới thấy tính quyết đoán của người Thái hơi kém, TQ nó xây cả vạn km kênh đào còn chả ngán đây có non trăm km cũng nâng lên đặt xuống rồi...kệ! :))
Đào cái kênh đó không đơn giản đâu mà cái kênh Kra em thấy không hiệu quả cao nếu so với các kênh đào hiện tại như panama hay suez...không tiết kiệm được bao đường so với đi qua Malacca như hiện nay.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,107
Động cơ
220,258 Mã lực
Đào cái kênh đó không đơn giản đâu mà cái kênh Kra em thấy không hiệu quả cao nếu so với các kênh đào hiện tại như panama hay suez...không tiết kiệm được bao đường so với đi qua Malacca như hiện nay.
Cần gì phải so với panama hay suez, đứng thứ ba thế giới không được hay sao? Tuyến đường qua Malacca hiện là đông nhất thế giới. Còn với Thái thì nó đã định xây từ thời xưa để hạm đội nó đi qua bên kia để đấu nhau với Miến điện.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Thực ra khi có kênh qua Thai, chắc gì con đường đó đã là sự lựa chọn của các hãng tàu ạ. Bởi quãng đường giảm được không quá nhiều so với tổng hành trình của một chuyến tàu từ Trung Quốc sang Ấn Độ Dương (mệ, VN viết báo kiểu cứ quy ra km cho số nó to, trong khi ngành hàng hải có thằng nào nó dở hơi tính bằng km đâu) trong khi qua kênh lại mất thêm chi phí kênh; và khi đi qua hướng SGP tàu bè còn có thể thực hiện được hàng tỷ các dịch vụ khác nữa mà hiện nay Sing làm rất tốt.
Nên tính về chi phí, chắc gì chủ tàu đã chọn hướng đi qua kênh. Vì thế có nhẽ Thái cũng không quá nhiệt tình trong việc làm kênh.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top