SHVN có êm hơn được không?

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,027
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Nhà em đang tính làm 1 con SHVN nhưng ngặt nỗi leo lên đi thử thì yên và giảm sóc cứng quá. Nếu so với đời trước thì thua xa ạ. Liệu có khắc phục bằng cách thay đồ khác êm hơn không các cụ mợ?

Cụ lớn nhà em đi Dream, em đi NouvoLX mà khi leo đi thử con SHVN này thấy xóc hơn hẳn mặc dù xe to hơn 2 con kia nhiều.
 

Tuanbui810

Xe đạp
Biển số
OF-299659
Ngày cấp bằng
25/11/13
Số km
16
Động cơ
308,460 Mã lực
Thay giảm sóc và yên thì tất nhiên là êm hơn r :D.. mỗi tội mất zin cụ ạ ....nouvoLx thì e k biết chứ dream thì e thấy nó êm hơn cả SH đời trc .. kẹp 3 nó còn nhún lên nhún xuống cơ mà .... e cũng đang đi SHVN thì cũng thấy hơi cứng và sóc .. nhưng k đến mức quá .. nên dần dần sẽ thành bình thường :)
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,786
Động cơ
695,294 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Nhà em đang tính làm 1 con SHVN nhưng ngặt nỗi leo lên đi thử thì yên và giảm sóc cứng quá. Nếu so với đời trước thì thua xa ạ. Liệu có khắc phục bằng cách thay đồ khác êm hơn không các cụ mợ?

Cụ lớn nhà em đi Dream, em đi NouvoLX mà khi leo đi thử con SHVN này thấy xóc hơn hẳn mặc dù xe to hơn 2 con kia nhiều.
-Em đang đi SH nhập ngồi êm như sedan, chuyển sang xe LD ngồi cứng như xe suv, chắc chú Honda thiết kế con này giảm xóc cứng cho đường xấu VN vì em thấy nó nuốt ổ gà hay vạch giảm tốc vô tư!
 

xe bagac

Xe buýt
Biển số
OF-111010
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
709
Động cơ
397,210 Mã lực
Nhà em đang tính làm 1 con SHVN nhưng ngặt nỗi leo lên đi thử thì yên và giảm sóc cứng quá. Nếu so với đời trước thì thua xa ạ. Liệu có khắc phục bằng cách thay đồ khác êm hơn không các cụ mợ?

Cụ lớn nhà em đi Dream, em đi NouvoLX mà khi leo đi thử con SHVN này thấy xóc hơn hẳn mặc dù xe to hơn 2 con kia nhiều.
Nói công bằng SH VN đi sướng hơn Dream, NouvoLX rất nhiều. Còn lăn tăn mua xe SH nhập
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,838
Động cơ
506,670 Mã lực
Nhà em đang tính làm 1 con SHVN nhưng ngặt nỗi leo lên đi thử thì yên và giảm sóc cứng quá. Nếu so với đời trước thì thua xa ạ. Liệu có khắc phục bằng cách thay đồ khác êm hơn không các cụ mợ?
hut
Cụ lớn nhà em đi Dream, em đi NouvoLX mà khi leo đi thử con SHVN này thấy xóc hơn hẳn mặc dù xe to hơn 2 con kia nhiều.
Hoàng Gầy XVN phải ko nhỉ ?
Thụt sau đang để nấc 2, chuyển về nấc 1 thì êm hơn, 8/10 so với đời trước. Thụt trước có thể thay lò xo hoặc chỉnh bớt dầu thụt sẽ êm như nhập (làm ở Mr Ánh số 1 LVL)
Còn yên cứng thì đúng là rất khó, thêm mút được nhưng không thể so với yên nhập được
 

ToLoi

Đi bộ
Biển số
OF-314823
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
3
Động cơ
295,230 Mã lực
Bạn chú ý áp suất lốp. Lốp trước 1,75 kg _ Lốp sau 2,25kg. Nên mua đồng hồ đo áp suất lốp để theo dõi.
 

vuthien86

Xe buýt
Biển số
OF-196373
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
936
Động cơ
335,660 Mã lực
Do vn toàn ổ gà nên honda phải làm cứng cho chắc xe. Đi vào ổ gà sướng lắm.còn đâu đi loanh quanh tp thì ko đến nỗi đau mông lắm. Đi xa thì mỏi
 

longhanoi

Xe hơi
Biển số
OF-207798
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
125
Động cơ
318,644 Mã lực
Tiền nào của đấy thôi cụ ơi . SH nhập nó đã đắt hơn bao nhiêu lần .
 

vinhtroc

Xe buýt
Biển số
OF-22918
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
503
Động cơ
499,327 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ thay đôi thụt của YSS mấy củ vào là êm ngay mà!
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,027
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Thay giảm sóc và yên thì tất nhiên là êm hơn r :D.. mỗi tội mất zin cụ ạ ....nouvoLx thì e k biết chứ dream thì e thấy nó êm hơn cả SH đời trc .. kẹp 3 nó còn nhún lên nhún xuống cơ mà .... e cũng đang đi SHVN thì cũng thấy hơi cứng và sóc .. nhưng k đến mức quá .. nên dần dần sẽ thành bình thường :)
Em không quan trọng mất zin mấy món lặt vặt ấy, vì con NouvoLX của em thay thụt YSS từ lúc mua mới, đi êm sướng hơn hẳn. Tội gì đi zin khi nó cứng ạ.
Em công nhận với cụ con Dream ngồi êm thật! Nhún như thú nhồi bông.

-Em đang đi SH nhập ngồi êm như sedan, chuyển sang xe LD ngồi cứng như xe suv, chắc chú Honda thiết kế con này giảm xóc cứng cho đường xấu VN vì em thấy nó nuốt ổ gà hay vạch giảm tốc vô tư!
Vâng em ngồi SH nhập đời trước thấy rất thoải mái mà êm, nhảy sang con Việt đời mới này thấy xóc thật.

Nói công bằng SH VN đi sướng hơn Dream, NouvoLX rất nhiều. Còn lăn tăn mua xe SH nhập
200tr so với 70tr cũng khác xa mà cụ.

Hoàng Gầy XVN phải ko nhỉ ?
Thụt sau đang để nấc 2, chuyển về nấc 1 thì êm hơn, 8/10 so với đời trước. Thụt trước có thể thay lò xo hoặc chỉnh bớt dầu thụt sẽ êm như nhập (làm ở Mr Ánh số 1 LVL)
Còn yên cứng thì đúng là rất khó, thêm mút được nhưng không thể so với yên nhập được
Vâng chính em ạ, em cảm ơn cụ nhiều. Vì nhà vẫn đang lăn tăn Air Blade hay PCX hay SHVN nhưng đang thiên về SH hơn.
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,441
Động cơ
431,518 Mã lực
Vì nhà vẫn đang lăn tăn Air Blade hay PCX hay SHVN nhưng đang thiên về SH hơn.
Cụ lăn tăm gì mà quãng xa thế cụ, 3 xe này là chia ra 3 phân khúc thị trường (theo Honda) còn theo em thì nó đểu như nhau (vì động cơ thì như nhau, áo côn (chuông) cùng mã luôn - đã bổ ra xem thực tế roài) giảm xóc thì 3 con cứng như nhau, cuối cùng em chọn con AB, lý do chọn là vì:
1- Nó là cái 2b chỉ để đi làm quăng quật nên cần nhỏ nhất.
2- Rẻ nhất, tính năng như nhau.
3- Dễ mất ở hàng thứ 2 theo thứ tự: SH>AB>PCX.
4- Đi sướng thứ 2 theo test của em theo thứ tự: PCX>AB>SH.
Nếu chỉ tính năng SD về độ sướng thì iêm chọn PCX mặc dù khung nó giống AB.
Chúc cụ quyết được 1 con theo nhu cầu SD còn giảm sóc mua 1 đôi YSS là ngon , tối qua iêm vừa ngâm cứu ở đây: http://www.phutungchinhhieu.com/san-pham/211/phuoc-yss.html
 
Chỉnh sửa cuối:

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,838
Động cơ
506,670 Mã lực
Cụ lăn tăm gì mà quãng xa thế cụ, 3 xe này là chia ra 3 phân khúc thị trường (theo Honda) còn theo em thì nó đểu như nhau (vì động cơ thì như nhau, áo côn (chuông) cùng mã luôn - đã bổ ra xem thực tế roài) giảm xóc thì 3 con cứng như nhau, cuối cùng em chọn con AB, lý do chọn là vì:
1- Nó là cái 2b chỉ để đi làm quăng quật nên cần nhỏ nhất.
2- Rẻ nhất, tính năng như nhau.
3- Dễ mất ở hàng thứ 2 theo thứ tự: SH>AB>PCX.
4- Đi sướng thứ 2 theo test của em theo thứ tự: PCX>AB>SH.
Nếu chỉ tính năng SD về độ sướng thì iêm chọn PCX mặc dù khung nó giống AB.
Chúc cụ quyết được 1 con theo nhu cầu SD còn giảm sóc mua 1 đôi YSS là ngon , tối qua iêm vừa ngâm cứu ở đây: http://www.phutungchinhhieu.com/san-pham/211/phuoc-yss.html
Thứ nhất động cơ 3 con này khác nhau chứ không giống hệt, máy con AB công suất thấp và ồn nhất.
Bộ truyền động gồm nồi trước, nồi sau, cụ mới so cái chuông mà nói giống nhau hết thì hơi tự tin
Khung gầm, bánh to, 2 phanh đĩa là những cái ưu việt làm cho xe chạy đầm và ngon hơn thì ko thấy so sánh :3
 

Xecoi22

Xe máy
Biển số
OF-308247
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
78
Động cơ
300,680 Mã lực
Phải công nhận đi dream nó nhún sướng. Đèo gấu thì thôi rồi...
 

tuqc

Xe hơi
Biển số
OF-207374
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
197
Động cơ
319,697 Mã lực
Nhà em đang tính làm 1 con SHVN nhưng ngặt nỗi leo lên đi thử thì yên và giảm sóc cứng quá. Nếu so với đời trước thì thua xa ạ. Liệu có khắc phục bằng cách thay đồ khác êm hơn không các cụ mợ?

Cụ lớn nhà em đi Dream, em đi NouvoLX mà khi leo đi thử con SHVN này thấy xóc hơn hẳn mặc dù xe to hơn 2 con kia nhiều.
Tiền nào của ý b ah
 

hungpromis3

Xe đạp
Biển số
OF-193472
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
20
Động cơ
328,400 Mã lực
Công nhận đi nhập êm thật. Kể ra nó rẻ như hàng nội có phải tốt ko.
Bác ơi, chắc bác so sánh nhập 2010 với nội 2013 phải ko???
Nếu thế là quá là khập khiễng khi so 2 con thuộc 2 đời khác nhau, tư tưởng thiết kế cũng khác biệt
 

Nhgiang_cva

Xe máy
Biển số
OF-110174
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
66
Động cơ
391,460 Mã lực
Cho em hỏi là: giảm xóc cứng thì có gì là tốt cho đường VN ạ? em tưởng đường VN xấu thì phải mềm chứ?
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,838
Động cơ
506,670 Mã lực
Cho em hỏi là: giảm xóc cứng thì có gì là tốt cho đường VN ạ? em tưởng đường VN xấu thì phải mềm chứ?
Mềm quá cụ vào ổ gà, giảm xóc chạy hết hành trình, chạm ti phuộc thì một thời gian là phuộc xì dầu ợ, như kiểu cụ chạy wave mà cân 3, cân 4 phi vào chỗ xóc sẽ nghe kịch một cái => chạm ti phuộc.
Trên giảm xóc sau của SH2012 có 5 nấc điều chỉnh, các cụ nhà mình có thể chỉnh để mềm hơn (cái này ít người để ý), chứ cái xe nó thiết kế tải trọng 180kg thì phải cứng hơn bình thường rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top