SH và nhiều xe ga Honda khác. Động cơ đã thực sự cải thiện hay chỉ là chiêu trò PR

LOC PHAT TIEN

Đi bộ
Biển số
OF-167851
Ngày cấp bằng
21/11/12
Số km
4
Động cơ
345,240 Mã lực
SH và nhiều xe ga Honda khác. Động cơ đã thực sự cải thiện hay chỉ là chiêu trò PR rẻ tiền.
Tháng 7/2012Honda Việt nam giới thiệu xe Honda SH mới. Honda quảng bá đây là động cơ mới công nghệ eSP. Liệu eSP có thực sự tốt như Honda đã quảng cáo.
Không biết độngcơ này tốt đến đâu nhưng so với SH cũ nó đã khác đi rất nhiều. Đơn giản vì mục tiêu giảm giá thành sản phảm, vì lợi nhuận.
Chúng ta không biếtlý do tại sao SH mới lại mất đi mặt nạ xương cá và thay vào đó là bộ mặt lạ xấu điên đảo. Đơn giản hiện tại động cơ của SH mới làm mát bằng dung dịch tích hợp.
Với xe SH 2011 hệthống két tản nhiệt tách rời động cơ và đặt trên đầu xe. Nước làm mát từ két tản nhiệt được đưa qua một hệ thống ống dẫn rồi mới nối vào động cơ. Với hệ thống ống này ngoài nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát nó còn có nhiệm vụ giúp tản nhiệt trong dung dịch. Còn với SH mới két làm mát tích hợp luôn vào động cơ. Thế là cắt cắt giảm được rất nhiều chi tiết: Cắt bỏ hệ thống ống dẫn, két tản nhiệt nhỏ hơn gắn luôn vào động cơ (mà nhỏ thì tản nhiệt không tốt rồi), bỏ mặt nạ xương cá (thế là thay vào cái mặt nạ xấu điên đảo).
Động cơ mới này liệu có tốt?
Cách tích hợp két làm mát vào động cơ thực ra đã thực hiện ở hầu hết xe tay ga Honda. Nếu ai đã từng sử dụng xe Honda Lead, Ab sẽ thấy rõ. Cốp xe rất nóng, người ngồi sau cũng thấy nóng ở chân. Và đặc biệt gần đây rất nhiều xe ga Honda bị cháy khi đang chạy xe (có thể một phần nguyên nhân cũng là từ đây chăng?).
Nếu những ai đã từng sử dụng xe SH cũ. Khi chạy xe thấy rất nóng ở phần đầu gối, tay cầm. Đó là nhiệt từ két tản nhiệt tản ra. Nước làm mát luân chuyển trong động cơ, sau khi qua hệ thống ống dẫn qua két tản nhiệt rồi lại qua ống dẫn quay lại vào động cơ. Vậy nếu cắt hệ thống ống này đi động cơ sẽ làm mát thế nào cái này chỉ nhà sản xuất mới biết. Tích hợp vào động cơ , không có không gian để tản nhiệt. Đôi khi van ổn nhiệt hỏng.... đèn không báo không biết xe sẽ thế nào.
Thà rằng cứ làm mát bằng không khí khi chế tạo người ta chú trọng đến phần tản nhiệt làm cánh tản nhiệt trên xylanh, đầu quylat còn hơn là đưa ra cái gọi là công nghệ rẻ tiền mà sử dụng xe thấy lo ngay ngáy.
Bác nào đi xe nhớ chú ý xem em nói đúng không nhé:
1.Cốp xe AB, Lead và mới nhất là SH rất nóng. Nóng hơn so với các xe của SYM, Piaggio, Yamaha....Cẩn thận không cháy nhé. Cháy đừng kêu.
2.SH cũ khi chạy hơi nóng phả vào đầu gối, tay cầm. Vậy Sh mới nhiệt nó đi đâu. Với em em chả chơi cái kiểu này.
 

cupidangel3112

Xe tải
Biển số
OF-39795
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
220
Động cơ
470,712 Mã lực
Bác đã chạy SH mới chưa mà kêu vậy?
1.Cái mặt nạ mà bác chê xấu điên đảo thì đơn giản là SH cũ, HD đặt két giải nhiệt ở trước, phải tạo hình dáng xương cá để lấy không khí vào làm mát, bây giờ ở xe mới không đặt két nước ở đầu nữa thì cần gì cái kiểu mặt nạ xương cá? Mọi chi tiết được sinh ra đều có công dụng của nó bác ah.
2. Do đặt két nước ở đầu thì hơi nóng phả ra bị nóng đầu gối với tay cầm, SH mới đặt giải nhiệt ở bên hông, sẽ bị nóng 1 chút cho chân người ngồi sau thôi, người điều khiển sẽ không bị nóng nữa, mà thực tế chỉ thỉnh thoảng đi 2 người, còn đi làm toàn 1 người cầm lái, như vậy là tiện dụng cho người sử dụng chủ yếu còn gì nữa bác. Còn nhiệt bác hỏi đi đâu, bác xem lại cái tính khí động học của xe nhé.
Đôi lời với bác thế thôi, còn em đang đi SHVN2012, em thấy nó bình thường, chả sao cả. Rất nhiều anh em trên này đã và đang đi SHVN2012.
 

mónter9

Xe đạp
Biển số
OF-148376
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
13
Động cơ
359,130 Mã lực
cụ nói thế nào chứ e thấy sh 2012 ý với việt giống nhau y đúc mà. máy móc cũng như thế cả thôi.
 

viet94nk

Xe máy
Biển số
OF-163609
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
57
Động cơ
348,370 Mã lực
Cụ chủ thớt này có 2 vấn đề:
1. Chưa mua xe SH 2012
2. Nếu mua rồi không chịu đọc hướng dẫn sử dụng
=))
 

LOC PHAT TIEN

Đi bộ
Biển số
OF-167851
Ngày cấp bằng
21/11/12
Số km
4
Động cơ
345,240 Mã lực
Hi hi bài viết của em không nhằm mục đích dìm hàng mà chỉ tiêc cho một thương hiệu đang đi xuống.
Bac nói đúng Ý viêt như nhau. Bác có xem tại sao SH cũ của ý giá cao hơn SH mới của ý trong khi đó SH mới của ý còn thêm cả phanh ABS đấy. ABS bác xem thử SH300i có và không có ABS chênh nhau hơn 1000 obama đấy. Ke ke. Chỉ là nói những gì mình đã thấy thôi mà
 

maithanh85

Xe buýt
Biển số
OF-160797
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
680
Động cơ
355,808 Mã lực
SH và nhiều xe ga Honda khác. Động cơ đã thực sự cải thiện hay chỉ là chiêu trò PR rẻ tiền.
Tháng 7/2012Honda Việt nam giới thiệu xe Honda SH mới. Honda quảng bá đây là động cơ mới công nghệ eSP. Liệu eSP có thực sự tốt như Honda đã quảng cáo.
Không biết độngcơ này tốt đến đâu nhưng so với SH cũ nó đã khác đi rất nhiều. Đơn giản vì mục tiêu giảm giá thành sản phảm, vì lợi nhuận.
Chúng ta không biếtlý do tại sao SH mới lại mất đi mặt nạ xương cá và thay vào đó là bộ mặt lạ xấu điên đảo. Đơn giản hiện tại động cơ của SH mới làm mát bằng dung dịch tích hợp.
Với xe SH 2011 hệthống két tản nhiệt tách rời động cơ và đặt trên đầu xe. Nước làm mát từ két tản nhiệt được đưa qua một hệ thống ống dẫn rồi mới nối vào động cơ. Với hệ thống ống này ngoài nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát nó còn có nhiệm vụ giúp tản nhiệt trong dung dịch. Còn với SH mới két làm mát tích hợp luôn vào động cơ. Thế là cắt cắt giảm được rất nhiều chi tiết: Cắt bỏ hệ thống ống dẫn, két tản nhiệt nhỏ hơn gắn luôn vào động cơ (mà nhỏ thì tản nhiệt không tốt rồi), bỏ mặt nạ xương cá (thế là thay vào cái mặt nạ xấu điên đảo).
Động cơ mới này liệu có tốt?
Cách tích hợp két làm mát vào động cơ thực ra đã thực hiện ở hầu hết xe tay ga Honda. Nếu ai đã từng sử dụng xe Honda Lead, Ab sẽ thấy rõ. Cốp xe rất nóng, người ngồi sau cũng thấy nóng ở chân. Và đặc biệt gần đây rất nhiều xe ga Honda bị cháy khi đang chạy xe (có thể một phần nguyên nhân cũng là từ đây chăng?).
Nếu những ai đã từng sử dụng xe SH cũ. Khi chạy xe thấy rất nóng ở phần đầu gối, tay cầm. Đó là nhiệt từ két tản nhiệt tản ra. Nước làm mát luân chuyển trong động cơ, sau khi qua hệ thống ống dẫn qua két tản nhiệt rồi lại qua ống dẫn quay lại vào động cơ. Vậy nếu cắt hệ thống ống này đi động cơ sẽ làm mát thế nào cái này chỉ nhà sản xuất mới biết. Tích hợp vào động cơ , không có không gian để tản nhiệt. Đôi khi van ổn nhiệt hỏng.... đèn không báo không biết xe sẽ thế nào.
Thà rằng cứ làm mát bằng không khí khi chế tạo người ta chú trọng đến phần tản nhiệt làm cánh tản nhiệt trên xylanh, đầu quylat còn hơn là đưa ra cái gọi là công nghệ rẻ tiền mà sử dụng xe thấy lo ngay ngáy.
Bác nào đi xe nhớ chú ý xem em nói đúng không nhé:
1.Cốp xe AB, Lead và mới nhất là SH rất nóng. Nóng hơn so với các xe của SYM, Piaggio, Yamaha....Cẩn thận không cháy nhé. Cháy đừng kêu.
2.SH cũ khi chạy hơi nóng phả vào đầu gối, tay cầm. Vậy Sh mới nhiệt nó đi đâu. Với em em chả chơi cái kiểu này.
Nghe bác nói e thấy bác chẳng hiểu gì về xe cả.xe SH mới và các xe tay ga của honda đưa hệ thống tản nhiệt về gần động cơ là thuận tiện hơn rất nhiều và giúp cho hệ thống làm mát hoạt động hiệu quả hơn.xe sh cũ hệ thống kết nước xa động cơ nên hệ thống bơm nước của xe phải hoạt động hết công xuất và dẫn tới bơm nước hau trục trặc mà nó trục trặc thì điều gì xảy ra bác biết rùi đấy.bác cứ xem đi xe sh đời cũ đồng hồ báo nhiệt lúc nào đi một lúc cũng lên gần vạch giữa,còn các dòng còn lại của honda đồng hồ nhiệt chỉ lên khoảng đến vạch thứ 2 là cao.còn cốp xe thì các loại xe ga honda đều nóng hết cái ngày do nhiệt ở động cơ tỏa ra chứ ko phải từ hệ thống làm mát gây ra.đối với các xe tay ga của honda hiện tại hệ thống làm mát khếch tán nhiệt ngay ra bên phải dưới gần gầm xe luôn gần chỗ đặt hệ thống tản nhiệt.hệ thống tản nhiệt đặt ở đấy là rất hợp lý nó ko chỉ có ở honda mà còn ở Piagio,yamaha,suzuki...đều đặt hệ thống tản nhiệt ở đây cả.
Còn động cơ mới của honda trên sh mới cái này là một sự vượt trội với các dòng tay ga cao cấp phù hợp với VN sử dụng xe máy là phương tiện di chuyển chính nên việc tiết kiệm nhiên liệu,thân thiện với môi trường,vận hành êm ái đó là cái rất cần cho người sử dụng,dẫu rằng mẫu có hơi xấu xong vì tiêu chuẩn cuộc sống sh mới sẽ chiếm đc cảm tình của nhân dân.hiện tại đi ngoài đường bjo sh mới đc sử dug khá nhiều.
 

cupidangel3112

Xe tải
Biển số
OF-39795
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
220
Động cơ
470,712 Mã lực
Hi hi bài viết của em không nhằm mục đích dìm hàng mà chỉ tiêc cho một thương hiệu đang đi xuống.
Bac nói đúng Ý viêt như nhau. Bác có xem tại sao SH cũ của ý giá cao hơn SH mới của ý trong khi đó SH mới của ý còn thêm cả phanh ABS đấy. ABS bác xem thử SH300i có và không có ABS chênh nhau hơn 1000 obama đấy. Ke ke. Chỉ là nói những gì mình đã thấy thôi mà
Em nghĩ giá cao hơn đôi lúc là do thị hiếu và cung cầu bác ạ. chứ không hẳn khẳng định được chất lượng dòng cũ tốt hơn dòng mới. :D
 

maithanh85

Xe buýt
Biển số
OF-160797
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
680
Động cơ
355,808 Mã lực
Tóm lại đừng so sáng kiểu như vậy.mình thấy ko đáng để ss.mỗi thứ đều có điểm mạnh và điểm yếu.chứ người Ý người ta cũng chê honda Ý nhiều lắm.tất cả chỉ là cảm tính thôi.
 

danbalan_1989

Xe hơi
Biển số
OF-138414
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
131
Động cơ
368,710 Mã lực
Bác có phải là kỹ sư đếch đâu mà bác hiểu được vấn đề như thế nào, theo em bác chỉ là anh hùng bàn phím thôi.
 

tanhtanh

Xe tải
Biển số
OF-40039
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
432
Động cơ
472,935 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Toppic kiểu này của cụ chủ nhà có vẻ ko ổn chút nào,chắc nhà cụ chuẩn bị lên tầng.
 

babyangelhp

Xe hơi
Biển số
OF-165294
Ngày cấp bằng
5/11/12
Số km
129
Động cơ
348,090 Mã lực
nói mà chẳng hiều j về động cơ của nó, bác chạy PCX chưa, động cơ của SH2012 về cơ bản nó khác PCX nhiều lắm, thế thằng PCX nó có làm mát với tản nhiệt ở đằng trc như bác nói ko =)) k biết thì cứ thích chém gió. đã xem quảng cáo và đã nhìn SH2013 của ý chưa ;)) chắc thằng đấy nó cũng cắt tản nhiệt đi để giảm giá nhỉ hay là giá bán vẫn như cũ
 

Vicky999

Xe hơi
Biển số
OF-151939
Ngày cấp bằng
7/8/12
Số km
166
Động cơ
357,460 Mã lực
Topic này hại não nhỉ ? E không thích soi mói nhưng có vẻ bác này chưa từng đi sh, kể cả mẫu cũ. Xe sh mẫu cũ vẫn cháy vài chiếc đó thôi.. Bác cứ google sẽ thấy. Nguyên nhân xe cháy là do xăng pha cồn chứ không phải do cái lý do vớ vẩn của bác.. Có bác nào dùng cồn đốt thử lưỡi dao chưa, chỉ vài giây là nóng đỏ.. Còn dùng xăng thì lâu lắm mới đỏ được một tẹo nhé, ngoài ra cồn còn ăn mòn ống dẫn xăng làm rò rỉ hơi xăng, gặp máy quá nóng do cồn sẽ gây cháy xe, hơi xăng có cồn thì rất dễ cháy nhé, thế mới có chuyện ở ngoài bắc có anh di wc ở cây xăng nghe dt bị bỏng hết người...
Tóm lại là những bài viết tiêu cực và phiến diện này rất dễ bị ném đá.. Cái gì cũng phải trải nghiệm rồi hãy đưa ra nhận xét, kẻo người ta nói mình ếch ngồi đáy giếng.
 

longchan

Xe máy
Biển số
OF-156383
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
60
Động cơ
352,900 Mã lực
:)) cuồng quá hóa ...à bác chủ thớt. Chưa đi các đời SH thì đừng nói linh tinh. Cốp SH mới mà kêu nóng thì chả hiểu mô tê gì rồi.
SH 2013 hot đến mức làm 1 số cụ nhà ta bốc hỏa :|
 

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
7,444
Động cơ
472,062 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
SH và nhiều xe ga Honda khác. Động cơ đã thực sự cải thiện hay chỉ là chiêu trò PR rẻ tiền.
Tháng 7/2012Honda Việt nam giới thiệu xe Honda SH mới. Honda quảng bá đây là động cơ mới công nghệ eSP. Liệu eSP có thực sự tốt như Honda đã quảng cáo.
Không biết độngcơ này tốt đến đâu nhưng so với SH cũ nó đã khác đi rất nhiều. Đơn giản vì mục tiêu giảm giá thành sản phảm, vì lợi nhuận.
Chúng ta không biếtlý do tại sao SH mới lại mất đi mặt nạ xương cá và thay vào đó là bộ mặt lạ xấu điên đảo. Đơn giản hiện tại động cơ của SH mới làm mát bằng dung dịch tích hợp.
Với xe SH 2011 hệthống két tản nhiệt tách rời động cơ và đặt trên đầu xe. Nước làm mát từ két tản nhiệt được đưa qua một hệ thống ống dẫn rồi mới nối vào động cơ. Với hệ thống ống này ngoài nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát nó còn có nhiệm vụ giúp tản nhiệt trong dung dịch. Còn với SH mới két làm mát tích hợp luôn vào động cơ. Thế là cắt cắt giảm được rất nhiều chi tiết: Cắt bỏ hệ thống ống dẫn, két tản nhiệt nhỏ hơn gắn luôn vào động cơ (mà nhỏ thì tản nhiệt không tốt rồi), bỏ mặt nạ xương cá (thế là thay vào cái mặt nạ xấu điên đảo).
Động cơ mới này liệu có tốt?
Cách tích hợp két làm mát vào động cơ thực ra đã thực hiện ở hầu hết xe tay ga Honda. Nếu ai đã từng sử dụng xe Honda Lead, Ab sẽ thấy rõ. Cốp xe rất nóng, người ngồi sau cũng thấy nóng ở chân. Và đặc biệt gần đây rất nhiều xe ga Honda bị cháy khi đang chạy xe (có thể một phần nguyên nhân cũng là từ đây chăng?).
Nếu những ai đã từng sử dụng xe SH cũ. Khi chạy xe thấy rất nóng ở phần đầu gối, tay cầm. Đó là nhiệt từ két tản nhiệt tản ra. Nước làm mát luân chuyển trong động cơ, sau khi qua hệ thống ống dẫn qua két tản nhiệt rồi lại qua ống dẫn quay lại vào động cơ. Vậy nếu cắt hệ thống ống này đi động cơ sẽ làm mát thế nào cái này chỉ nhà sản xuất mới biết. Tích hợp vào động cơ , không có không gian để tản nhiệt. Đôi khi van ổn nhiệt hỏng.... đèn không báo không biết xe sẽ thế nào.
Thà rằng cứ làm mát bằng không khí khi chế tạo người ta chú trọng đến phần tản nhiệt làm cánh tản nhiệt trên xylanh, đầu quylat còn hơn là đưa ra cái gọi là công nghệ rẻ tiền mà sử dụng xe thấy lo ngay ngáy.
Bác nào đi xe nhớ chú ý xem em nói đúng không nhé:
1.Cốp xe AB, Lead và mới nhất là SH rất nóng. Nóng hơn so với các xe của SYM, Piaggio, Yamaha....Cẩn thận không cháy nhé. Cháy đừng kêu.
2.SH cũ khi chạy hơi nóng phả vào đầu gối, tay cầm. Vậy Sh mới nhiệt nó đi đâu. Với em em chả chơi cái kiểu này.
Cụ yên tâm đi Hon Da chứ có phải cái xưởng cơ khí làng đâu mà sợ:D
 

tuan311

Xe hơi
Biển số
OF-59409
Ngày cấp bằng
18/3/10
Số km
105
Động cơ
444,160 Mã lực
Không biết có ý đồ gì trong bài này khôgn nhỉ
 

kietngotuan00

Xe hơi
Biển số
OF-104671
Ngày cấp bằng
1/7/11
Số km
132
Động cơ
397,420 Mã lực
Đính chính lại với chủ topic là độ nóng cốp xe thì piaggio là vô địch nhé, đi thử vespa 1 thời gian xem, cái cốp biến dạng luôn ấy
 

__joker

Xe máy
Biển số
OF-164978
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
84
Động cơ
347,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình thấy so với SH Ý thì SH Việt vẫn còn đắt lắm, tuy nhiên SH Ý 2012 rẻ hơn 2011 là do Honda đã cắt giảm, cái tiến nhiều chi tiết ... vd động cơ sẽ không thể khỏe bằng động cơ cũ, nhưng thiết nghĩ với 1 con scooter chạy dạo phố, đi làm thì khỏe chỉ để thốc gas dẫn đến tốn xăng và hại máy thôi.

Em mới lấy 1 em SHVN 125, quả thật em đi hiền hơn ngày trước rất nhiều, giờ cũng không hứng thú mấy trò thốc gas xong phanh nữa ... cái gì cũng nhìn vào sự tiết kiệm và kinh tế thì mình sẽ thích :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top