- Biển số
- OF-32467
- Ngày cấp bằng
- 27/3/09
- Số km
- 3,707
- Động cơ
- 515,610 Mã lực
- Nơi ở
- Nhân Hòa - Nhân Chính
Chiều nay cụ Ma cũng check cái tội to tiếng này, kết luận là bình thường cụ, kiểu như 4 dự đoán. Lúc em nghe xe cụ Ma cũng cảm thấy bình thường.1/ Em sẽ gửi sổ bảo dưỡng vào nhà KCC để các kụ cùng tham khảo.
2/ Vấn đề kụ băn khoăn lo lắng em xin có ý kiến dư này:
a. Chế độ hoạt động của quạt gió động cơ Carens:
Đối với xe Kem quạt gió có 2 chế độ hoạt động: tốc độ thấp và cao. Khi xe ở nhiệt độ thấp < 65oC quạt gió chưa hoạt động, nếu lúc này bật điều hoà thì quạt làm vệic ở tốc độ thấp. Còn khi quạt gió đã hoạt động ở tốc độ thấp (không bật AC) mà kụ bật AC thì nó sẽ hoạt động ở tốc độ cao. Vì vậy, khi xe của kụ đang ở trạng thái nóng máy mà bật điều hoa thì quạt gió sẽ làm việc ở tốc độ cao, do vậy tiếng ồn (gió) do quạt sinh ra là sẽ lớn hơn lúc thường.
b. Xác định xem có bị lỗi hay không?
Để xác định xem quạt hoạt động như vậy là bình thường hay bất thường thì phương pháp đơn giản nhất là kụ nên so sánh với xe khác có cấu hình và điều kiện hạot động tương tự (nhiệt độ môi trường, nhiệt độ động cơ). Nếu phát hiện là bất thường thì em lại phải phiền kụ hạ cổ ghé qua nhà em chơi. (Phương pháp này các kụ dùng đơn giản và chính xác nhất)
c. Curoa của kụ là curoa tổng 1 dây lai cho toàn bộ các may móc thiết bị phụ trợ: máy phát, lốc lạnh, bơm trợ lực...và độ căng của nó được điều khiển tự động và bộ căng đai tự động, nên nếu dây curoa bị trượt thì nó sẽ kêu "rít, rít" hoặc "két két" nghe khó chịu lắm ạ, chứ không phải rào rào. Qua mô tả của kụ em dự là cso thể lâu nay kụ không để ý tiếng ồn phát ra từ quạt gió khi hoạt động ở tốc độ cao chăng?
Sau khi kụ so sánh với xe khác mà vẫn còn băn khoăn thì hãy ghé nhà em để em check lại cho kụ nhé.
Tks cụ nhiều!