Service for KCC

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
2,904
Động cơ
559,586 Mã lực
Chim...à kim cụ Hindu lại lên cong vút rồi kìa :D
Mấy chú Tí nhà cụ cũng thông minh phết nhỉ, vẫn biết chừa ra cái dây bơm xăng :))
 

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,338
Động cơ
411,600 Mã lực
Khắc phục lỗi kim xăng và đèn báo xăng

Mấy hôm nay thay đổi thời tiết, bà 2 nhà em khó ở, cơm no, rượu say rồi mà con cháu hỏi vưỡn trả lời là: "Tau chưa được ăn gì, từ sáng đến giờ chúng nó có cho tau ăn uống chi mô, may mà có Mi hỏi rứa". Em khổ tâm quá, các cụ ợ.

Qua đây, em xin gửi lời cảm ơn đến KLB, cụ Bốn, cụ Sơn, các bạn kỹ thuật nói chung và cá nhân bạn Bắc đã chuẩn đoán chính xác và nhiệt tình điều trị bệnh giúp cho bà 2 nhà em được mạnh khỏe.
em có thắc mắc tại sao anh tý lại cắn được vì cái chỗ nắp bơm xăng nó ở hàng ghế thứ 3 và trong xe mà, chẳng nhẽ cụ nuôi anh ý trong xe
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Hôm qua iem có hỏi mấy bạn KTV KGP thì có khoảng 4 cái lỗ 4-5cm vừa cho bạn tý chui vào từ dưới gầm xe lên phần dưới cái nắp chụp đen đe đó ợ! :(
em có thắc mắc tại sao anh tý lại cắn được vì cái chỗ nắp bơm xăng nó ở hàng ghế thứ 3 và trong xe mà, chẳng nhẽ cụ nuôi anh ý trong xe
 

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,338
Động cơ
411,600 Mã lực
Hôm qua iem có hỏi mấy bạn KTV KGP thì có khoảng 4 cái lỗ 4-5cm vừa cho bạn tý chui vào từ dưới gầm xe lên phần dưới cái nắp chụp đen đe đó ợ! :(
thôi chết thế chắc phải bịt lại thôi
 

Hindu

Xe tải
Biển số
OF-75567
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
380
Động cơ
425,800 Mã lực
Hôm qua iem có hỏi mấy bạn KTV KGP thì có khoảng 4 cái lỗ 4-5cm vừa cho bạn tý chui vào từ dưới gầm xe lên phần dưới cái nắp chụp đen đe đó ợ! :(
Chính xác là mấy bạn Tý chui lên từ dưới gầm xe ợ, thế em mới đau sờ cau chứ. Lúc đầu em cũng thắc mắc là gầm xe kìn thế thì ko thể chui vào được, trong khi cửa xe thì luôn đóng, túm cái váy lại là mấy bạn Tý rất chịu khó nghiên cứu, khám phá. Các cụ chú ý cảnh giác cao độ ợ.
 

Hindu

Xe tải
Biển số
OF-75567
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
380
Động cơ
425,800 Mã lực
cán bộ kho bạc có khác, nhìn cái ảnh cuối chỉ mức xăng của cụ mà em tủi thân quá :))
Mấy mụ leo Fan trong ngày nên kim xăng tụt là đúng roài, em rất ngưỡng mộ sự dẻo dai của mấy mụ. Thèm lắm nhưng chỉ dám chẹp.. chep...
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Nghi án mất toi nửa bình xăng! :D
Sáng này thấy đèn báo vàng em tạt vào cây xăng Nam đổng nạp năng lượng cho v2, như mọi lần chú ý mọi thao tác của nv bơm xăng, số má cột bơm ... (cái này là bênh nghề nghiệp thôi chứ cũng không phải không tin tưởng ae =))). Xong xuôi như mọi lần em đều làm một shot hình cái đồng hồ trước khi reset về 0 thì phát hiện ra: bỏ mựa! sao đổ 49,41l mà kim xăng chỉ có lên 2 vạch :-? Đã định xuống cự nự nhưng định thần nhớ t6 tuần trước mới xuống KGP thay lọc xăng & bảo đưỡng bướm ga, kim phun ... Alo cho đ/c Thọ thì bảo khả năng kẹt phao, chạy xóc xóc tý xem thế nào :( Chạy đến CQ thì có vẻ kim nhích lên và em QĐ chạy xuông KGP ăn vạ đ/c Thọ :D Gần đến nơi thì kim xăng vọt lên 3 vạch (em cứ nhằm gờ giảm tốc với ổ gà mà phi) như thế này

Tiếp theo là qui trình tháo cả cụm lọc, bơm, pha xăng ra ktra :(

Cận cảnh cái bộ phận gây chuyện (phải vệ sinh = giấy nhám mịn & RP7)

Kết quả vợ em lại cười toe toét giống nhà cụ Hindu :D

May quá chứ em tưởng bị "bắn máy bay" mất nửa bình xăng thì a cay quá =))
Túm váy lại sau này cụ nào có thay lọc xăng thì cần để ý cái vụ này nhé! :-bd
 

HoangTung76

Xe điện
Biển số
OF-57976
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
2,656
Động cơ
471,450 Mã lực
Xe lão Ma chạy như cướp thế mà có gần 6v thôi á. Nghe chừng cán bộ ngành đang có ý giải thích mấy vụ bơm hụt xăng đây.
 

kiamorning2007

Xe tăng
Biển số
OF-104222
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,601
Động cơ
412,229 Mã lực
Em lại cứ tưởng Lão Ma cũng bị dính vụ xăng điêu, cũng may cho chú bơm xăng gặp phải đúng chiên da về xe cộ chứ sai thật chắc chú này toi luôn.
 

HoangTung76

Xe điện
Biển số
OF-57976
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
2,656
Động cơ
471,450 Mã lực
Em lại cứ tưởng Lão Ma cũng bị dính vụ xăng điêu, cũng may cho chú bơm xăng gặp phải đúng chiên da về xe cộ chứ sai thật chắc chú này toi luôn.
Vụ logo la pán tẩn em thấy bẩu được lấy rồi đó cụ Dê ơi, cụ liên hệ xem lấy về phát cho anh em nhá. Cụ nào chưa đóng xèng đóng ngay đê, có iem cũng chưa đóng há há =))
 

Dave

Xe tải
Biển số
OF-34193
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
291
Động cơ
478,125 Mã lực
Em vừa bị XXX ngoắc vào vì cháy đèn pha bên phụ, hic. Cụ 4 cho em hỏi ngu ngu tí là vụ này có bảo hành không ạ? :D và nếu không bảo hành thì em phải thay hết bi nhiêu ạ?
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Em vừa bị XXX ngoắc vào vì cháy đèn pha bên phụ, hic. Cụ 4 cho em hỏi ngu ngu tí là vụ này có bảo hành không ạ? :D và nếu không bảo hành thì em phải thay hết bi nhiêu ạ?
Bóng đèn thì hình như bh 6 tháng or 10000 km thì phải! Dưng mà tự thay đơn giản mà (nếu k siêu sáng j thì khoảng 6-70k/ bóng thôi). Tự làm cho quen đi cụ (cụ nên để 1 bộ đèn sơ cua trên xe để có thể tự thay ngay khi cần - cos h7 còn pha h1 và đều là 55w) :)
 

Dave

Xe tải
Biển số
OF-34193
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
291
Động cơ
478,125 Mã lực
Hehe, thank cụ Ma. Hình như hỏi gì cụ cũng biết hay sao ý :D
 

kiamorning2007

Xe tăng
Biển số
OF-104222
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,601
Động cơ
412,229 Mã lực
Bóng đèn thì hình như bh 6 tháng or 10000 km thì phải! Dưng mà tự thay đơn giản mà (nếu k siêu sáng j thì khoảng 6-70k/ bóng thôi). Tự làm cho quen đi cụ (cụ nên để 1 bộ đèn sơ cua trên xe để có thể tự thay ngay khi cần - cos h7 còn pha h1 và đều là 55w) :)
Hay phết nhờ, hôm nào cụ Ma chỉ cho em phát nhá, em bị cháy bóng 2 lần rồi (KIA LB 150K 1 bóng) lười thay đi buổi tối toàn phải dương pha lắm lúc cũng ngại.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Hôm qua tiện bố trí CV em vào KLB bảo dưỡng 6 vạn và đã xử lý triệt để cái tiếng kêu rin rít mỗi khi xe chạy chậm or lúc xuất phát. Trực tiếp cụ Sơn đi thử rất cẩn thận: đường đẹp, đường xấu, chạy nhanh, chạy chậm ... cuối cùng về cho thợ tháo vòng bi moay ơ trước bên tài ra ktra. Kết quả là đích thị thủ phạm gây tiếng kêu (ít nhất đã 2 lần bảo dưỡng phanh vì thưởng do ma phanh và đĩa bẩn gây kêu)



2 mặt vòng bi thì 1 mặt còn mỡ nhưng 1 mặt bị khô -rỉ ngoét. Sau khi ép vòng bi mới vào chạy thì kết quả mỹ mãn - êm ru như xe mới. Mỗi tội là chi phí phát sinh thêm gần củ (vật tư - công xá) so với bảo dưỡng thông thường, may máy quẹt thẻ chấp nhận chứ không thì cụ Sơn lại phải bảo lãnh để e đánh xe về. Một lần nữa cảm ơn cụ Sơn & ae KLB đã rất cẩn thận test & bắt lỗi để xử lý (ngoài ra còn kiếm tặng em 1 món đồ mà tý nữa phải mất gần 2 củ để mua cả con trâu chỉ để lấy dùng cái sợi thừng) :-bd
 
Chỉnh sửa cuối:

khoabang2008

Xe máy
Biển số
OF-296287
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
91
Động cơ
312,510 Mã lực
Hôm qua tiện bố trí CV em vào KLB bảo dưỡng 6 vạn và đã xử lý triệt để cái tiếng kêu rin rít mỗi khi xe chạy chậm or lúc xuất phát. Trực tiếp cụ Sơn đi thử rất cẩn thận: đường đẹp, đường xấu, chạy nhanh, chạy chậm ... cuối cùng về cho thợ tháo vòng bi moay ơ trước bên tài ra ktra. Kết quả là đích thị thủ phạm gây tiếng kêu (ít nhất đã 2 lần bảo dưỡng phanh vì thưởng do ma phanh và đĩa bẩn gây kêu)



2 mặt vòng bi thì 1 mặt còn mỡ nhưng 1 mặt bị khô -rỉ ngoét. Sau khi ép vòng bi mới vào chạy thì kết quả mỹ mãn - êm ru như xe mới. Mỗi tội là chi phí phát sinh thêm gần củ (vật tư - công xá) so với bảo dưỡng thông thường, may máy quẹt thẻ chấp nhận chứ không thì cụ Sơn lại phải bảo lãnh để e đánh xe về. Một lần nữa cảm ơn cụ Sơn & ae KLB đã rất cẩn thận test & bắt lỗi để xử lý (ngoài ra còn kiếm tặng em 1 món đồ mà tý nữa phải mất gần 2 củ để mua cả con trâu chỉ để lấy dùng cái sợi thừng) :-bd
Chúc mừng cụ đã xử lý dứt diểm bệnh này. Trước em chạy con Captiva cũng bị như vậy mà không biết xử lý thế nào đấy ạ.
 

ButHocGioi.com

Xe buýt
Biển số
OF-141321
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
618
Động cơ
370,850 Mã lực
Nơi ở
40 Tạ Quang Bửu - Bút Chấm Đọc Thông Minh
Website
ducthanh.edu.vn
Lại nhờ các cụ tiếp : Hôm em đi quảng bình - bụi bám đầy xe - em chạy về thiên cầm lúc 7h tối - đường nhiều sương mù, vấn đề ở chỗ này ạ.

Kính lái của em mờ tịt, điều hòa, sấy kính, sịt nước rửa liên tục cũng không ăn thua, tầm nhìn khoảng 10 mét thôi, em cứ đi 1 đoạn rồi lại xuống dùng nước và khăn sạch để rửa kính trực tiếp thì khả quan, nhưng cứ dùng đến gạt là lại bị dính dính lem nhem. Trường hợp này cũng hay sảy ra khi đi đường mưa nhỏ, hoặc sương mù. Còn mưa bình thường thì em ko thấy

1. Có phải gạt mưa của em bị lão hóa cần phải thay (4/2011) - nếu thay thì giá bao nhiêu loại tốt, địa chỉ nữa nhé
2. Liệu kính lái của em có phải kém không? nếu kém thì nên làm thế nào ạ? có phải mang đi đánh bóng lại ?
3. Nếu đi trong điều kiện sương mù, kèm bụi bám dính mặt kính, nếu gạt ngon thì có phải nhảy xuống rửa kính không?

Nhờ các cụ xem hình đoán bệnh giúp







 
Chỉnh sửa cuối:

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Ặc ặc! Thông thường 6 tháng là thay gạt mưa rồi (cặp theo xe công nhận tốt hơn hẳn những đồ thay thế cũng 1 năm là vứt). Cụ thay ngay và luôn đi ạ: rẻ thì làm cặp lifepro 180k/cặp hoặc hịn hơn thì có bosh, m-tech ... khoảng 5-600k/cặp. Mấy cái đồ này các thương gia rao bán đầy trên OK ấy mà! Lưu ý là không nên để kính quá bẩn mà dùng gạt (kể cả phun nước), nếu bẩn quá thì là xô nước dội rửa & lau sạch sẽ tốt hơn. Ngoài ra tuyệt đôi không bao giờ gạt khô. Nếu cụ xài đúng cách thì đời 2011 đến giờ chắc chưa cần đi đánh bống đâu :D

Lại nhờ các cụ tiếp : Hôm em đi quảng bình - bụi bám đầy xe - em chạy về thiên cầm lúc 7h tối - đường nhiều sương mù, vấn đề ở chỗ này ạ.

Kính lái của em mờ tịt, điều hòa, sấy kính, sịt nước rửa liên tục cũng không ăn thua, tầm nhìn khoảng 10 mét thôi, em cứ đi 1 đoạn rồi lại xuống dùng nước và khăn sạch để rửa kính trực tiếp thì khả quan, nhưng cứ dùng đến gạt là lại bị dính dính lem nhem. Trường hợp này cũng hay sảy ra khi đi đường mưa nhỏ, hoặc sương mù. Còn mưa bình thường thì em ko thấy

1. Có phải gạt mưa của em bị lão hóa cần phải thay (4/2011) - nếu thay thì giá bao nhiêu loại tốt, địa chỉ nữa nhé
2. Liệu kính lái của em có phải kém không? nếu kém thì nên làm thế nào ạ? có phải mang đi đánh bóng lại ?
3. Nếu đi trong điều kiện sương mù, kèm bụi bám dính mặt kính, nếu gạt ngon thì có phải nhảy xuống rửa kính không?

Nhờ các cụ xem hình đoán bệnh giúp







 
Thông tin thớt
Đang tải
Top