Khắc phục lỗi kim xăng và đèn báo xăng
Mấy hôm nay thay đổi thời tiết, bà 2 nhà em khó ở, cơm no, rượu say rồi mà con cháu hỏi vưỡn trả lời là: "Tau chưa được ăn gì, từ sáng đến giờ chúng nó có cho tau ăn uống chi mô, may mà có Mi hỏi rứa". Em khổ tâm quá, các cụ ợ.
Để xử lý, em đã kiểm tra sơ bộ phần dây điện trong khoang máy vì lo sợ mấy anh Tý ngứa răng giải sầu nhưng không thấy biểu hiện gì, dây dợ vưỡn còn nguyên. Em đã cầu cứu đến cụ Sơn (Kia Long Biên-KLB) và được tiếp nhận vào viện điều trị. Tại bệnh viện Kia Long Biên, các bạn kỹ thuật chuẩn đoán bệnh có thể có vài nguyên nhân như: kẹt phao xăng hoặc đứt dây điện ..... và .... sau khi đã loại trừ các khu vực nhậy cảm, mục tiêu ngắm đến là dây điện và giắc cắm quanh bơm xăng, phao xăng, và lọc xăng, khổ nỗi cái mớ bòng bong này nó lại nằm dưới gầm hàng ghế thứ 3. Vì vậy, không có cách nào khác là phải tháo rời toàn bộ hàng ghế thứ 3 để kiểm tra. Sau khi tháo và lật tung nắp đậy thì đã phát hiện được nguyên nhân của tình trạng kim xăng và đèn báo xăng không hoạt động là do anh Tý đã giải sầu gần hết mớ dây điện các cụ ợ:
Khổ cho nhà em thế, các bạn Tý ngứa răng không cắn ở chỗ dễ dễ tìm, mà lại chọn chỗ cắn kín đáo quá cơ. Bạn Bắc, thợ kỹ thuật ở KLB đã rất nhiệt tình giúp em nối lại toàn bộ phần dây điện đã bị anh Tý hỏi thăm.
Trong khi nối lại dây thì phát hiện ra là trong cái không may vẫn còn có cái may, đó là, dây điện dành cho bơm xăng có tiết diện to hơn các dây còn lại (dây mầu đỏ) nên anh Tý để dành chưa cắn đứt, do vậy, em vẫn còn lê lết đến được bệnh viện, nếu mà anh Tý không tha, cắn đứt luôn dây này thì em chỉ còn nước gọi cứu hộ vì bơm xăng không hoạt động nữa.
và cuối cùng là phần dây điện bị anh Tý cắn đã được khắc phục cẩn thận và gọn gàng.
Các bộ phận lại hoạt động trơn tru, Bà 2 nhà cháu mừng ra mặt vì được con, cháu quan tâm.
Qua đây, em xin gửi lời cảm ơn đến KLB, cụ Bốn, cụ Sơn, các bạn kỹ thuật nói chung và cá nhân bạn Bắc đã chuẩn đoán chính xác và nhiệt tình điều trị bệnh giúp cho bà 2 nhà em được mạnh khỏe.