- Biển số
- OF-57080
- Ngày cấp bằng
- 17/2/10
- Số km
- 3,319
- Động cơ
- 479,196 Mã lực
Em đặt gạch lòng dè nhựa nữa ạ
Cụ mở nắp capo xe ra, miếng ốp này nó nằm sát tấm che giữa khoang máy và ca bin xe phía dưới chân kính lái.Các Cụ cho em hỏi cái chống ồn dưới chân kính nó thía nào ạ. Em cũng tính đặt gạch ốp hốc bánh sau (cái này chắc en lắp được) còn cái kia thì chưa biết nó thế nào để đặt gạch ạ
Tks các Cụ
Sent from my iPhone using Forum Runner
Sent from my iPhone using Forum RunnerCụ mở nắp capo xe ra, miếng ốp này nó nằm sát tấm che giữa khoang máy và ca bin xe phía dưới chân kính lái.
Ý của em không có vấn đề gì về chủng loại dầu, em hoàn toàn thỏa mãn với dầu mà TH đang thay cho Carens vì nó đúng 100% theo thông số kĩ thuật do nhà sản xuất cung cấp.Việc quan trọng đầu tiên em thấy là phải quan tâm đến phẩm cấp của dầu đổ vào đã! Dầu của cụ viết bài kia rất ổn áp "Also satisfies API 70W/75W/80W and GL-4 gear oil requirements". Không biết bình thường các cụ thay dầu có để ý mình được thay loại phẩm cấp dư lào không?
Òi, cụ chơi sang nhẩy . Muốn sạch chỉ có đổ xăng vào mà rửa thôi cụ ạÝ của em không có vấn đề gì về chủng loại dầu, em hoàn toàn thỏa mãn với dầu mà TH đang thay cho Carens vì nó đúng 100% theo thông số kĩ thuật do nhà sản xuất cung cấp.
Tuy nhiên, với cách thay hiện tại bằng xả đáy mà không dùng máy hút hay tuy ô để thay hết dầu cũ trong biến mô nên sẽ chỉ thay được 50% dầu bẩn, do đó sau khi thay xong thì dầu hộp số =50% mới + 50% bẩn nên không đạt hiệu quả tối đa.
Cá nhân em thì chọn 1 cách hơi thủ công là em vẫn thay trong hãng, sau đó chạy 1-2 ngày thì quay lại thay tiếp lần nữa. Như vậy theo em sẽ có % dầu mới cao hơn nhưng sẽ tốn xèng và thời gian. Do vậy nếu TH có biện pháp cải tiến sẽ vừa tốt vè kĩ thuật cũng như tiết kiệm hơn cho các cụ
không cụ bên huyndai dùng máy để hút dầu đó, lúc đó sẽ được khoảng 80 %, do đó nếu các cụ KIA vào đọc cũng cần nghiên cứu nhéÒi, cụ chơi sang nhẩy . Muốn sạch chỉ có đổ xăng vào mà rửa thôi cụ ạ
Em nhất trí phương án của cụ Ma!Các cụ cứ bình tõng! Đợi cụ Bốn check hàng họ xem thế nào rồi đăng ký cũng chưa muộn. Khi đó sẽ lập thớt đàng hoàng & có người thống kê để dảm bảo không sót cụ nào. Việc lắp đặt thì sẽ có hướng dẫn để tự xử (với các cụ ở xa) để đảm bảo mua được là dùng được ạ!
Em toàn thay ngoài hàng rửa xe, họ có máy hút dầu nên cũng rất tiện. Em nghĩ ngoài đấy ko thiếu nơi có máy hút dầu.không cụ bên huyndai dùng máy để hút dầu đó, lúc đó sẽ được khoảng 80 %, do đó nếu các cụ KIA vào đọc cũng cần nghiên cứu nhé
Em nhất trí với cụ là máy hút không thiếu, thay dầu xe máy cũng dùng máy hút rồi nhưng vấn đề là trường hải kg áp dụngEm toàn thay ngoài hàng rửa xe, họ có máy hút dầu nên cũng rất tiện. Em nghĩ ngoài đấy ko thiếu nơi có máy hút dầu.
Em nghĩ bên ấy họ tận dụng cầu nângEm nhất trí với cụ là máy hút không thiếu, thay dầu xe máy cũng dùng máy hút rồi nhưng vấn đề là trường hải kg áp dụng
Các cụ đang chém vụ thay dầu hộp số hay thay dầu máy xe đấy ợEm toàn thay ngoài hàng rửa xe, họ có máy hút dầu nên cũng rất tiện. Em nghĩ ngoài đấy ko thiếu nơi có máy hút dầu.
dầu hộp số cụ nhéCác cụ đang chém vụ thay dầu hộp số hay thay dầu máy xe đấy ợ
Vụ này theo em là khá quan trọng, bên Lacetti CDX gặp rất nhiều trường hợp toi hộp số và đang nghi ngờ nguyên nhân do dầu không phù hợp với điều kiện khí hậu và vận hành ở Việt Nam. Dầu của CDX theo tài liệu hướng dẫn sử dụng là loại lifetime (không cần phải thay). Chi phí sửa chữa hộp số so với chi phí thay dầu là rất lớn chưa kể sửa chữa hộp số AT rất phức tạp.
Với em vụ thay dầu AT rất đáng để quan tâm...
Em nghĩ vụ này cụ ko cần phải đợi đến mùa hè kiểm chứng đâu. Cụ cứ đưa xe vào nhà bật điều hòa nóng lên hoặc cho cái bếp than tổ ong vào dưới gầm xe 30ph trước khi khởi động là biết ngay mà (em fun tý)Với AT thì dầu hộp số rất quan trọng vì toàn bộ các cơ cấu được ngâm trong dầu còn MT thì hơi khác chút. Tuy nhiên như lần trước em đã nói: phẩm cấp dầu thay vào còn quan trong hơn cả việc thay thế nào. Hiện xe em (MT) đang có hiện tượng có tiếng kêu khi bắt đầu chạy xe lúc sáng sớm (Vụ này trung hợp với việc mới thay dầu hộp số & chuyển sang thời thiết lạnh) & đang có phán đoán do dầu có độ nhớt chưa phù hợp (75W-90 so với 75W-80 đúng tiêu chuẩn). Tuy nhiên với MT thì vấn đề này không quá nghiêm trọng nên đang đợi đến mùa hè thời tiết nóng hơn có khác không để kiểm chứng.
không chỉ có CDX đâu, xe sản xuất sau 2010 ví dụ như stanfee 2011 cũng không phải thay dầu hộp số rồiVụ này theo em là khá quan trọng, bên Lacetti CDX gặp rất nhiều trường hợp toi hộp số và đang nghi ngờ nguyên nhân do dầu không phù hợp với điều kiện khí hậu và vận hành ở Việt Nam. Dầu của CDX theo tài liệu hướng dẫn sử dụng là loại lifetime (không cần phải thay). Chi phí sửa chữa hộp số so với chi phí thay dầu là rất lớn chưa kể sửa chữa hộp số AT rất phức tạp.
Với em vụ thay dầu AT rất đáng để quan tâm...
Dầu cho MT thì em không rõ nhưng với AT thì tài liệu theo xe không đề cập đến độ nhớt mà chỉ đề cập đến loại dầu thội cụ ạ, ví dụ như Carens thì dùng dầu loại ATF SP-III (Diamond ATF SP-III hoặc SK ATF SP-III). Loại dầu đang được TH thay cho Carens đúng như yêu cầu, tuy nhiên, em chỉ đang lăn tăn về cách thay thôi.Với AT thì dầu hộp số rất quan trọng vì toàn bộ các cơ cấu được ngâm trong dầu còn MT thì hơi khác chút. Tuy nhiên như lần trước em đã nói: phẩm cấp dầu thay vào còn quan trong hơn cả việc thay thế nào. Hiện xe em (MT) đang có hiện tượng có tiếng kêu khi bắt đầu chạy xe lúc sáng sớm (Vụ này trung hợp với việc mới thay dầu hộp số & chuyển sang thời thiết lạnh) & đang có phán đoán do dầu có độ nhớt chưa phù hợp (75W-90 so với 75W-80 đúng tiêu chuẩn). Tuy nhiên với MT thì vấn đề này không quá nghiêm trọng nên đang đợi đến mùa hè thời tiết nóng hơn có khác không để kiểm chứng.
Èo, em thấy cụ có vẻ hơi bị ngộ dầu roài thì phải ; xe cụ chạy được nhiêu km roài ạ? Xe em khi 4 vạn tháo dầu ra vẫn đỏ au như mới, ko tạp chất, ko mạt nhé Theo các KTV của Huyndai thì có thể chạy đến 6-8v vẫn an tâm. Hôm đó xe em tháo bằng xả nút đáy, cộng với hút chênh áp, moi ra được gần 7 lít. Như thế đã đủ nhiều chưa cụ?Dầu cho MT thì em không rõ nhưng với AT thì tài liệu theo xe không đề cập đến độ nhớt mà chỉ đề cập đến loại dầu thội cụ ạ, ví dụ như Carens thì dùng dầu loại ATF SP-III (Diamond ATF SP-III hoặc SK ATF SP-III). Loại dầu đang được TH thay cho Carens đúng như yêu cầu, tuy nhiên, em chỉ đang lăn tăn về cách thay thôi.
Với dầu AT, theo em được biết mỗi loại hộp số được thiết kế với 1 loại dầu nhất định, do đó dùng loại khác tốt hơn hay đắt hơn chưa chắc đã làm cho hộp số hoạt động ngon hơn mà có khi còn phản tác dụng