[Funland] Sẽ thu phí BOT tuyến Nội Bài- Nhật Tân !!!

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,707
Động cơ
510,256 Mã lực
em nghĩ cụ đang nhầm, Nếu 1 năm cụ chỉ đi trên đúng 1 con đường cao tốc thu phí đó, thì cụ hãy kêu bỏ phí bảo trì đường bộ. Còn cụ đi cả trăm con đường thì nghe nó lại hài hước.
Với em thu trên giá xăng dầu là hợp lý, đi nhiều đóng nhiều. Còn bỏ thì sẽ lại phải nghĩ ra 1 loại thuế phí khác, và khả năng cao phải cào bằng giữa người đi nhiều và người đi ít, Thế thi lại ngu người
cụ đang lạc đề, thu phí đb qua trạm, qua xăng dầu, qua giá xe, hay chi tiết hơn qua giá lốp xe hay như giờ đang thuê bao năm, ko cái nào trọn vẹn cả, cái nào cũng có mặt đc mặt ko, hạn chế riêng tùy tình hình kt quốc gia mà chọn lấy 1 phương thức.
bỏ phí (tức là bỏ cách thu thôi cụ nhé, chứ khoản chi phí đó vẫn tồn tại và ngừoi dân vẫn chịu) mỗi thứ phí chỉ thu 1 lần, tức là đã thu bằng trạm thì thôi ko đc thu qua xăng dầu hay qua thuê bao tháng nữa, và ngược lại. thế thôi
 

k4mjkaze2

Xe buýt
Biển số
OF-740761
Ngày cấp bằng
26/8/20
Số km
588
Động cơ
69,025 Mã lực
Tuổi
32
cụ đang lạc đề, thu phí đb qua trạm, qua xăng dầu, qua giá xe, hay chi tiết hơn qua giá lốp xe hay như giờ đang thuê bao năm, ko cái nào trọn vẹn cả, cái nào cũng có mặt đc mặt ko, hạn chế riêng tùy tình hình kt quốc gia mà chọn lấy 1 phương thức.
bỏ phí (tức là bỏ cách thu thôi cụ nhé, chứ khoản chi phí đó vẫn tồn tại và ngừoi dân vẫn chịu) mỗi thứ phí chỉ thu 1 lần, tức là đã thu bằng trạm thì thôi ko đc thu qua xăng dầu hay qua thuê bao tháng nữa, và ngược lại. thế thôi
e nghĩ khác cụ.
Cụ mua vé vào công viên chơi, nhưng có những trò hay thì cụ cần mua thêm vé để chơi. Nó tương tự BOT này, cụ không thể bảo tôi đã mua vé vào cửa thì tôi phải được chơi những trò đặc biệt, dù đã công khai ngay từ đầu.
Còn nếu theo ý cụ là ko thu tiền những trò đó, mà thu thẳng đều từ cửa, thì những người ko có nhu cầu đi trên đường mới xây - hay những ng ko chơi trò đặc biệt kia tự dưng phải trả thêm tiền để cụ được đi. E ngừng tranh luận nhé
 

lac007

Xe tăng
Biển số
OF-93236
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
1,859
Động cơ
421,963 Mã lực
Cách đây mấy năm cũng đã rộ lên việc sẽ thu phí một số tuyến đường đầu tư công như NB-NT hay cao tốc HN-Thái Nguyên, ... sau đó thì im ắng. Nay thì gần như đã rõ:
4 phương 9 hướng đều có bot thế mà vẫn phải đóng cái phí btđb dù đi ít hay đi nhiều thế mới cay
 

VnUeT

Xe tăng
Biển số
OF-606931
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,243
Động cơ
134,856 Mã lực
Phí đường bộ mục đích là để bảo trì những cầu, đường như quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ..
Nhà nước bỏ tiền ra làm 1 số con đường mang tính phát triển hạ tầng nội đô, kết nối các đô thị...
Cao tốc dự kiến huy động vốn tư nhân, vốn nước ngoài, cho phép thu phí để hoàn vốn.
Nhưng khi nhà nước mở thầu quốc tế 1 số cao tốc thì dân phản đối rầm rầm, đòi để trong nước làm.
Nhưng khi kêu gọi trong nước làm thì chẳng ma nào làm.
Thông thường các tuyến BOT sẽ có cơ cấu vốn như sau: Nhà nước 1 phần, tư nhân 1 phần, còn lại vay ngân hàng.
Nhưng giờ tư nhân không làm, nhà nước bỏ tiền ngân sách ra làm, bán quyền thu phí để thu hồi lại tiền.
Vì vậy việc sửa luật cho phép thu phí các cao tốc do nhà nước đầu tư là hợp lý, có lợi cho dân, không hiểu các cụ kêu ca gì? Cái gì cũng muốn? Lúc nào cũng kêu đã có phí đường bộ rồi? Một năm 9.000 tỷ thì làm được cái gì? Đường thì muốn có, Tàu đầu tư thì không cho, tư nhân đầu tư thì chửi tư nhân tay không bắt giặc, cứ làm là có tiền, giờ tư nhân vỡ mặt không làm, nhà nước đứng ra làm thì các cụ không muốn nộp tiền?

Nhưng đúng là những đường đã đầu tư từ trước, không thu phí thì không nên hồi tố (dạng như đại lộ Thăng Long hay Nội Bài - Nhật Tân), nếu có thu phí những đường này thì chỉ nên thu phí để bảo trì sửa chữa, không nên thu phí để thu hồi vốn.
Vì đâu dẫn đến như thế? Phí anh # thu được ít không bõ thì dũng cảm bỏ nó đi, được không?
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
e nghĩ khác cụ.
Cụ mua vé vào công viên chơi, nhưng có những trò hay thì cụ cần mua thêm vé để chơi. Nó tương tự BOT này, cụ không thể bảo tôi đã mua vé vào cửa thì tôi phải được chơi những trò đặc biệt, dù đã công khai ngay từ đầu.
Còn nếu theo ý cụ là ko thu tiền những trò đó, mà thu thẳng đều từ cửa, thì những người ko có nhu cầu đi trên đường mới xây - hay những ng ko chơi trò đặc biệt kia tự dưng phải trả thêm tiền để cụ được đi. E ngừng tranh luận nhé
Disney land mua vé vào cửa chơi tất cả các trò bên trong nhé
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,844
Động cơ
1,356,736 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.

Ac080

Xe tăng
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
1,897
Động cơ
366,253 Mã lực
Lều báo thấy dự thảo vậy, thì tưởng tượng ra tuyến NT- NB thôi, chứ tuyến này là đường đối ngoại, ko bao giờ thu phí.
Đường đối ngoại sẽ làm cổng Đối ngoại riêng, còn dân nội địa thì cứ thu, không thắc mắc giề hết.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,570
Động cơ
408,860 Mã lực
Cháu đề xuất lắp ở cửa mỗi nhà 1 cái đầu quẹt thẻ thu phí đường bộ kết hợp khoá. Cứ ra khỏi nhà phải quẹt thẻ thì mới mở khoá.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,626
Động cơ
651,469 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Cc cho e hỏi hàng năm nhà nước có công khai khoản thu phí btđb không ạ? Con số đó hoàn toàn có thể thống kê được mà.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,707
Động cơ
510,256 Mã lực
NNS Hơi liên quan, em nghe lõm bõm vụ ta thu phí cầu Mĩ Thuận (xây bằng tiền tài trợ của Úc nhợn), khiến Úc nhợn nó ghét, bỏ luôn 2 dự án khác đã được lên kế hoạch (hình như là Vàm Cống và Cao Lãnh). Có đúng không ạ? Em hỏi cụ vì có vẻ cụ "nằm trong chăn" đã nhiều năm ^^
toàn bọn mõm vuông bàn cuốc sự cho nó sang mồm chứ cụ nghĩ coi, CP nước này nó quan tâm éo gì đến việc cp con nợ thu phí để trả nợ hay thu thuế để hoàn vốn éo đâu, nó chỉ quan tâm đến thời hạn hoàn vốn, việc sử dụng vốn có đúng mục đích hay ko, còn phương thức thu xèng qua thuế hay phí, thuê bao hay xé vé lẻ tại tollgate hơi éo đâu nó quan tâm, dĩ nhiên chả có quyền can thiệp.
Trong các hiệp định vay vốn ODA, đúng là có 1 số điều khoản lồng ghép vào để dành lợi thế cho những nhà thầu tư vấn, thiết kế, thi công của Nhật, hoặc chỉ rõ hạn chế như 1 số dự án vốn vay WB nó chỉ rõ là ko cho các doanh nghiệp thuộc bộ QP tham gia dự án, ý nó thế, vốn nó hướng cho dn tư nhân, nhỏ và vừa có cơ hội phát triển vvv chứ éo bao giờ có câu nào nó đề cập đến thu phí hay ko thu phí cả =))
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
3,928
Động cơ
811,929 Mã lực
em nghĩ cụ đang nhầm, Nếu 1 năm cụ chỉ đi trên đúng 1 con đường cao tốc thu phí đó, thì cụ hãy kêu bỏ phí bảo trì đường bộ. Còn cụ đi cả trăm con đường thì nghe nó lại hài hước.
Với em thu trên giá xăng dầu là hợp lý, đi nhiều đóng nhiều. Còn bỏ thì sẽ lại phải nghĩ ra 1 loại thuế phí khác, và khả năng cao phải cào bằng giữa người đi nhiều và người đi ít, Thế thi lại ngu người
Cụ ơi thi phí trên giá xăng lỗi thời rồi, sắp tới xe điện thì thu kiểu gì? Chưa kể mai mốt còn có xe chạy bằng nước lã.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top