[Funland] Sẽ thu phí BOT tuyến Nội Bài- Nhật Tân !!!

JEEPUSA

Xe đạp
Biển số
OF-86675
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
49
Động cơ
408,949 Mã lực
Chắc sắp bỏ phí sử dụng đường bộ huhu
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,971
Động cơ
969,401 Mã lực
Nếu bỏ mấy cái phí sử dụng đường bộ, hạ bớt thuế môi trường đánh lên xăng thì e rất vui lòng đi nhiều đóng nhiều trên từng tuyến đường :D
 

aoe.info

Xe buýt
Biển số
OF-45279
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
545
Động cơ
468,077 Mã lực
Nơi ở
Thái Bèng quê núa :3
Website
denlonghoian.net
Các cụ phải thông cảm cho nhà nước chứ, đang cạn kiệt ngân sách nên phải thu là đúng rồi. Em đề nghị các bác ở trên lập thêm BOT ở toàn bộ các đường vành đai của HN, mấy đường trục mà đông xe như Cầu Giấy, HQV, Nguyễn Trãi... cũng lập nốt. Khéo lập nhiều BOT như vậy sẽ giúp giảm thiểu hẳn tình trạng tắc đường, dân ta sẽ chuyển hết qua xe đạp, vừa đỡ phí lại bảo vệ môi trường.
 

quanduc

Xe buýt
Biển số
OF-166493
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
829
Động cơ
343,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Pháp, Mỹ ta còn đánh được nữa là thằng Vô con Lí.

Em đề xuất thu thuế thở và ị.
Vô lý thế mà bao năm nay vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng. Về nguyên tắc vé máy bay đã bao gồm tất cả nhưng các anh vẫn đè ra thu.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,936
Động cơ
796,999 Mã lực
Phí đường bộ mục đích là để bảo trì những cầu, đường như quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ..
Nhà nước bỏ tiền ra làm 1 số con đường mang tính phát triển hạ tầng nội đô, kết nối các đô thị...
Cao tốc dự kiến huy động vốn tư nhân, vốn nước ngoài, cho phép thu phí để hoàn vốn.
Nhưng khi nhà nước mở thầu quốc tế 1 số cao tốc thì dân phản đối rầm rầm, đòi để trong nước làm.
Nhưng khi kêu gọi trong nước làm thì chẳng ma nào làm.
Thông thường các tuyến BOT sẽ có cơ cấu vốn như sau: Nhà nước 1 phần, tư nhân 1 phần, còn lại vay ngân hàng.
Nhưng giờ tư nhân không làm, nhà nước bỏ tiền ngân sách ra làm, bán quyền thu phí để thu hồi lại tiền.
Vì vậy việc sửa luật cho phép thu phí các cao tốc do nhà nước đầu tư là hợp lý, có lợi cho dân, không hiểu các cụ kêu ca gì? Cái gì cũng muốn? Lúc nào cũng kêu đã có phí đường bộ rồi? Một năm 9.000 tỷ thì làm được cái gì? Đường thì muốn có, Tàu đầu tư thì không cho, tư nhân đầu tư thì chửi tư nhân tay không bắt giặc, cứ làm là có tiền, giờ tư nhân vỡ mặt không làm, nhà nước đứng ra làm thì các cụ không muốn nộp tiền?

Nhưng đúng là những đường đã đầu tư từ trước, không thu phí thì không nên hồi tố (dạng như đại lộ Thăng Long hay Nội Bài - Nhật Tân), nếu có thu phí những đường này thì chỉ nên thu phí để bảo trì sửa chữa, không nên thu phí để thu hồi vốn.
 

Ú Òa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-761486
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
570
Động cơ
50,949 Mã lực
Tuổi
33
Dự thảo này chắc chủ yếu thu phí đối với các dự án đầu tư công tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam, bỏ ra cả trăm nghìn tỷ, phải thu dần còn đầu tư cái khác.
Không rõ ai đứng ra thu? Lại phải thành lập 01 loạt các cty, hoặc cứ đem đấu giá bán cho Tư nhân nhỉ.
Giờ Nhà nước làm gì cũng tính đến thu hồi vốn, kiểu kinh tế thị trường đặc trưng VN, :D
Khoán cho công ty của anh A, chị B nào đó đứng ra thu. :D
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,707
Động cơ
510,256 Mã lực
Có đấy. Không có công hàm là thế méo nào.
cụ chụp em xem cái "công hèm" coi, chả có cái chính phủ Nhật nào nó ngu đến độ can thiệp vào việc vớ vẩn nội bộ nước khác cả.
trừ khi cp VN vay vốn ODA nhưng ko dùng tiền đó vào đầu tư phát triển mà đem đi mua tàu ngầm chẳng hạn, nó mới "công hàm"=))
 

Ú Òa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-761486
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
570
Động cơ
50,949 Mã lực
Tuổi
33
Cụ đúng là Xolabaque, cứ nhai đi nhai lại mấy cái BOT láo cũ từ thời kỳ nhập nhèm về pháp luật mà không thấy chán à, vài chục cái BOT sai đã bị dừng thu phí, chỉ còn cực ít trường hợp cá biệt không thể đụng đến thôi. Nghị quyết mới của QH đã sửa sai rồi, vài năm trở lại đây cụ có thấy con đường nào như cụ nói không.
Xã hội ta là xã hội công bằng, dân chủ, văn minh... vậy mà vẫn tồn tại những trường hợp cá biệt không thể đụng đến hả cụ? Cụ nêu tên nó ra đây để em làm cái đơn gửi lên TW kiện chít mịa nó đê. :D
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,707
Động cơ
510,256 Mã lực
Phí đường bộ mục đích là để bảo trì những cầu, đường như quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ..
Nhà nước bỏ tiền ra làm 1 số con đường mang tính phát triển hạ tầng nội đô, kết nối các đô thị...
Cao tốc dự kiến huy động vốn tư nhân, vốn nước ngoài, cho phép thu phí để hoàn vốn.
Nhưng khi nhà nước mở thầu quốc tế 1 số cao tốc thì dân phản đối rầm rầm, đòi để trong nước làm.
Nhưng khi kêu gọi trong nước làm thì chẳng ma nào làm.
Thông thường các tuyến BOT sẽ có cơ cấu vốn như sau: Nhà nước 1 phần, tư nhân 1 phần, còn lại vay ngân hàng.
Nhưng giờ tư nhân không làm, nhà nước bỏ tiền ngân sách ra làm, bán quyền thu phí để thu hồi lại tiền.
Vì vậy việc sửa luật cho phép thu phí các cao tốc do nhà nước đầu tư là hợp lý, có lợi cho dân, không hiểu các cụ kêu ca gì? Cái gì cũng muốn? Lúc nào cũng kêu đã có phí đường bộ rồi? Một năm 9.000 tỷ thì làm được cái gì? Đường thì muốn có, Tàu đầu tư thì không cho, tư nhân đầu tư thì chửi tư nhân tay không bắt giặc, cứ làm là có tiền, giờ tư nhân vỡ mặt không làm, nhà nước đứng ra làm thì các cụ không muốn nộp tiền?

Nhưng đúng là những đường đã đầu tư từ trước, không thu phí thì không nên hồi tố (dạng như đại lộ Thăng Long hay Nội Bài - Nhật Tân), nếu có thu phí những đường này thì chỉ nên thu phí để bảo trì sửa chữa, không nên thu phí để thu hồi vốn.
ồ ko, muốn thu phí đb xé vé qua tollgate những dự án đầu tư vốn NN, trả nợ hoàn vốn qua thuế thì mời bỏ cái phí đb thuê bao năm đi đã, nếu ko thì đơn giản là phí chồng phí thôi,
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,936
Động cơ
796,999 Mã lực
ồ ko, muốn thu phí đb xé vé qua tollgate những dự án đầu tư vốn NN, trả nợ hoàn vốn qua thuế thì mời bỏ cái phí đb thuê bao năm đi đã, nếu ko thì đơn giản là phí chồng phí thôi,
Em chẳng thấy phí chồng phí chỗ nào cả.
Phí bảo trì đường bộ thì vẫn mục đích cũ, bảo trì cho đường xá đang đi.
Còn những tuyến tới thay vì tư nhân vay ngân hàng để làm rồi thu phí thì nhà nước lấy ngân sách ra tạm ứng để làm, bán quyền thu phí để thu lại tiền. Người dẫn sẽ lợi hơn vì giảm được tiền lãi ngân hàng.

Có thể hiểu ngân sách nhà nước có nhiều túi, cái túi để đầu tư làm đường, bảo trì đường xá thì vẫn vậy. Túi này không phải để sử dụng làm cao tốc mà cao tốc để tư nhân làm dạng BOT. Nhưng giờ tư nhân không làm thì nhà nước móc tiền ở túi khác (ví dụ túi phòng chống thiên tai) ứng ra làm, sau đó bán quyền thu phí hoặc trực tiếp thu phí để trả lại túi đấy.
Thay thì vay ngân hàng, vay nước ngoài thì nhà nước bỏ tiền ra cho vay lãi thấp hoặc không lãi.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,192
Động cơ
553,962 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Dân người ta không sợ cao hay thấp, có hay không mà sợ cái nhập nhèm và sự không quản lý được !
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,520
Động cơ
157,677 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chẳng thấy phí chồng phí chỗ nào cả.
Phí bảo trì đường bộ thì vẫn mục đích cũ, bảo trì cho đường xá đang đi.
Còn những tuyến tới thay vì tư nhân vay ngân hàng để làm rồi thu phí thì nhà nước lấy ngân sách ra tạm ứng để làm, bán quyền thu phí để thu lại tiền. Người dẫn sẽ lợi hơn vì giảm được tiền lãi ngân hàng.
Ngoài lãi ngân hàng còn giảm thêm được cả khoản lợi nhuận cố định của nhà đầu tư nữa.

Nhưng khoản tiết kiệm lớn nhất nó nằm ở việc lập dự án. Dự án BOT tư nhân thì đa số tổng mức bị lập vống lên, dự án do Nhà nước lập thì Tổng mức được kiểm soát chặt chẽ hơn, quá trình triển khai cũng sẽ có các cơ quan thanh tra, kiểm toán vào thường xuyên để kiểm soát kinh phí, chất lượng.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,707
Động cơ
510,256 Mã lực
Em chẳng thấy phí chồng phí chỗ nào cả.
Phí bảo trì đường bộ thì vẫn mục đích cũ, bảo trì cho đường xá đang đi.
Còn những tuyến tới thay vì tư nhân vay ngân hàng để làm rồi thu phí thì nhà nước lấy ngân sách ra tạm ứng để làm, bán quyền thu phí để thu lại tiền. Người dẫn sẽ lợi hơn vì giảm được tiền lãi ngân hàng.

Có thể hiểu ngân sách nhà nước có nhiều túi, cái túi để đầu tư làm đường, bảo trì đường xá thì vẫn vậy. Túi này không phải để sử dụng làm cao tốc mà cao tốc để tư nhân làm dạng BOT. Nhưng giờ tư nhân không làm thì nhà nước móc tiền ở túi khác (ví dụ túi phòng chống thiên tai) ứng ra làm, sau đó bán quyền thu phí hoặc trực tiếp thu phí để trả lại túi đấy.
Thay thì vay ngân hàng, vay nước ngoài thì nhà nước bỏ tiền ra cho vay lãi thấp hoặc không lãi.
hoàn vốn những con đường đầu tư bằng vốn ngân sách, vốn vay ODA: dân trả nợ qua thuế cụ ạ
hoàn vốn đầu tư tư nhân, thu qua các trạm thu phí, nó thu cả hoàn vốn lẫn duy tu, bảo trì, vận hành vvv, nó tính tất tần tật chi phí, chia cho km và tính lưu lượng để xem thu bao lâu xong..... xong thì dỡ bỏ trạm, tính kế đầu tư nâng cấp rồi mới thu tiếp
Trước khi có cái phí #, các dự án đầu tư vốn vay, vốn NN hay vốn tư nhân cũng đều thu qua trạm, khi # thu phí thuê bao năm, QH, CP lúc ban hành phí này thì chém từ khi có phí này, sẽ bỏ hết các trạm thu phí trên các dự án đầu tư vốn NN, vốn vay ODA, chỉ thu phí xé vé ở các BOT.
ơ thế giờ đè ra thu nốt mẹ nó cả các dự án công, thế lừa dân à?
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
cụ chụp em xem cái "công hèm" coi, chả có cái chính phủ Nhật nào nó ngu đến độ can thiệp vào việc vớ vẩn nội bộ nước khác cả.
trừ khi cp VN vay vốn ODA nhưng ko dùng tiền đó vào đầu tư phát triển mà đem đi mua tàu ngầm chẳng hạn, nó mới "công hàm"=))
Cụ cứ cho em bằng chứng là không có công hàm đi.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,707
Động cơ
510,256 Mã lực
Em vái cụ cả nón. Đã không có còn bắt chứng minh.
dân mình nghe hoài những thuật ngữ " ân hạn, tài trợ, ưu đãi, hỗ trợ, chính thức, tài trợ" trong mớ tiền vốn vay ODA, nên tưởng bọn ADB, WB, Jbic, Jica nó là nhà .... từ thiện, hô hố, lại còn đứng ra bảo vệ.... không đc thu phí của dân ... Việt nữa chứ =)) sao những ý nghĩ ngây ngô thế mà cũng có người tin đc nhể?
tổ sư, vay nó không khác gì vay nặng lãi chứ ko bổ lắm đâu mà ham, ngoài việc cho vay 10 đồng thì nó lấy mẹ nó về ngay và luôn cỡ 4 đồng qua các hợp đồng buộc phải thuê nó như tư vấn, quản lí, công nghệ, chi phí vốn vvv thì còn phải ưu đãi cho nhà thầu của nó tham gia thi công.... nên dù ls thấp, thời hạn vay dài, nhưng là sự lệ thuộc vào cá mập đấy, lúc nghèo nghiến răng mà vay, thoát đc sớm ngày nào hay ngày nấy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top