Chắc sắp bỏ phí sử dụng đường bộ huhu
Vô lý thế mà bao năm nay vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng. Về nguyên tắc vé máy bay đã bao gồm tất cả nhưng các anh vẫn đè ra thu.Pháp, Mỹ ta còn đánh được nữa là thằng Vô con Lí.
Em đề xuất thu thuế thở và ị.
Có đấy. Không có công hàm là thế méo nào.chả có cái hàm hay thủ nào sất cụ ạ, toàn bọn mõm vuông mạng nó tưởng tượng ra cho sang mồm chứ công hàm éo nào
Khoán cho công ty của anh A, chị B nào đó đứng ra thu.Dự thảo này chắc chủ yếu thu phí đối với các dự án đầu tư công tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam, bỏ ra cả trăm nghìn tỷ, phải thu dần còn đầu tư cái khác.
Không rõ ai đứng ra thu? Lại phải thành lập 01 loạt các cty, hoặc cứ đem đấu giá bán cho Tư nhân nhỉ.
Giờ Nhà nước làm gì cũng tính đến thu hồi vốn, kiểu kinh tế thị trường đặc trưng VN,
cụ chụp em xem cái "công hèm" coi, chả có cái chính phủ Nhật nào nó ngu đến độ can thiệp vào việc vớ vẩn nội bộ nước khác cả.Có đấy. Không có công hàm là thế méo nào.
Xã hội ta là xã hội công bằng, dân chủ, văn minh... vậy mà vẫn tồn tại những trường hợp cá biệt không thể đụng đến hả cụ? Cụ nêu tên nó ra đây để em làm cái đơn gửi lên TW kiện chít mịa nó đê.Cụ đúng là Xolabaque, cứ nhai đi nhai lại mấy cái BOT láo cũ từ thời kỳ nhập nhèm về pháp luật mà không thấy chán à, vài chục cái BOT sai đã bị dừng thu phí, chỉ còn cực ít trường hợp cá biệt không thể đụng đến thôi. Nghị quyết mới của QH đã sửa sai rồi, vài năm trở lại đây cụ có thấy con đường nào như cụ nói không.
ồ ko, muốn thu phí đb xé vé qua tollgate những dự án đầu tư vốn NN, trả nợ hoàn vốn qua thuế thì mời bỏ cái phí đb thuê bao năm đi đã, nếu ko thì đơn giản là phí chồng phí thôi,Phí đường bộ mục đích là để bảo trì những cầu, đường như quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ..
Nhà nước bỏ tiền ra làm 1 số con đường mang tính phát triển hạ tầng nội đô, kết nối các đô thị...
Cao tốc dự kiến huy động vốn tư nhân, vốn nước ngoài, cho phép thu phí để hoàn vốn.
Nhưng khi nhà nước mở thầu quốc tế 1 số cao tốc thì dân phản đối rầm rầm, đòi để trong nước làm.
Nhưng khi kêu gọi trong nước làm thì chẳng ma nào làm.
Thông thường các tuyến BOT sẽ có cơ cấu vốn như sau: Nhà nước 1 phần, tư nhân 1 phần, còn lại vay ngân hàng.
Nhưng giờ tư nhân không làm, nhà nước bỏ tiền ngân sách ra làm, bán quyền thu phí để thu hồi lại tiền.
Vì vậy việc sửa luật cho phép thu phí các cao tốc do nhà nước đầu tư là hợp lý, có lợi cho dân, không hiểu các cụ kêu ca gì? Cái gì cũng muốn? Lúc nào cũng kêu đã có phí đường bộ rồi? Một năm 9.000 tỷ thì làm được cái gì? Đường thì muốn có, Tàu đầu tư thì không cho, tư nhân đầu tư thì chửi tư nhân tay không bắt giặc, cứ làm là có tiền, giờ tư nhân vỡ mặt không làm, nhà nước đứng ra làm thì các cụ không muốn nộp tiền?
Nhưng đúng là những đường đã đầu tư từ trước, không thu phí thì không nên hồi tố (dạng như đại lộ Thăng Long hay Nội Bài - Nhật Tân), nếu có thu phí những đường này thì chỉ nên thu phí để bảo trì sửa chữa, không nên thu phí để thu hồi vốn.
From thôi, còn "to" đâu thì chưa rõ.Tưởng là from people of JAPAN mà
Em chẳng thấy phí chồng phí chỗ nào cả.ồ ko, muốn thu phí đb xé vé qua tollgate những dự án đầu tư vốn NN, trả nợ hoàn vốn qua thuế thì mời bỏ cái phí đb thuê bao năm đi đã, nếu ko thì đơn giản là phí chồng phí thôi,
Ngoài lãi ngân hàng còn giảm thêm được cả khoản lợi nhuận cố định của nhà đầu tư nữa.Em chẳng thấy phí chồng phí chỗ nào cả.
Phí bảo trì đường bộ thì vẫn mục đích cũ, bảo trì cho đường xá đang đi.
Còn những tuyến tới thay vì tư nhân vay ngân hàng để làm rồi thu phí thì nhà nước lấy ngân sách ra tạm ứng để làm, bán quyền thu phí để thu lại tiền. Người dẫn sẽ lợi hơn vì giảm được tiền lãi ngân hàng.
hoàn vốn những con đường đầu tư bằng vốn ngân sách, vốn vay ODA: dân trả nợ qua thuế cụ ạEm chẳng thấy phí chồng phí chỗ nào cả.
Phí bảo trì đường bộ thì vẫn mục đích cũ, bảo trì cho đường xá đang đi.
Còn những tuyến tới thay vì tư nhân vay ngân hàng để làm rồi thu phí thì nhà nước lấy ngân sách ra tạm ứng để làm, bán quyền thu phí để thu lại tiền. Người dẫn sẽ lợi hơn vì giảm được tiền lãi ngân hàng.
Có thể hiểu ngân sách nhà nước có nhiều túi, cái túi để đầu tư làm đường, bảo trì đường xá thì vẫn vậy. Túi này không phải để sử dụng làm cao tốc mà cao tốc để tư nhân làm dạng BOT. Nhưng giờ tư nhân không làm thì nhà nước móc tiền ở túi khác (ví dụ túi phòng chống thiên tai) ứng ra làm, sau đó bán quyền thu phí hoặc trực tiếp thu phí để trả lại túi đấy.
Thay thì vay ngân hàng, vay nước ngoài thì nhà nước bỏ tiền ra cho vay lãi thấp hoặc không lãi.
Cụ cứ cho em bằng chứng là không có công hàm đi.cụ chụp em xem cái "công hèm" coi, chả có cái chính phủ Nhật nào nó ngu đến độ can thiệp vào việc vớ vẩn nội bộ nước khác cả.
trừ khi cp VN vay vốn ODA nhưng ko dùng tiền đó vào đầu tư phát triển mà đem đi mua tàu ngầm chẳng hạn, nó mới "công hàm"
bằng chứng là chả có cái hàm éo nào sấtCụ cứ cho em bằng chứng là không có công hàm đi.
Em vái cụ cả nón. Đã không có còn bắt chứng minh.Cụ cứ cho em bằng chứng là không có công hàm đi.
dân mình nghe hoài những thuật ngữ " ân hạn, tài trợ, ưu đãi, hỗ trợ, chính thức, tài trợ" trong mớ tiền vốn vay ODA, nên tưởng bọn ADB, WB, Jbic, Jica nó là nhà .... từ thiện, hô hố, lại còn đứng ra bảo vệ.... không đc thu phí của dân ... Việt nữa chứ sao những ý nghĩ ngây ngô thế mà cũng có người tin đc nhể?Em vái cụ cả nón. Đã không có còn bắt chứng minh.