Nhật tân - Nội bài mà thu phí thì tách bờ tả sông hồng ra lập thành phố khác cho nhanh
Lo j cụ. Khách trả chứ họ trả đâu?Đội taxi với xe dịch vụ chạy sân bay đang lo sốt vó đây
Hị hị, biết cái ông PGS. TS đấy là ông nào không? Lôi một cái ông kỹ sư máy bay ra để bàn về thu phí đường bộ à?Nhưng câu chuyện đó chỉ đúng một nửa. Sự thực là năm đó Nhật Bản có công hàm phản đối rất dữ dội. PGS.TS Nguyễn Thiện Tống - nguyên giảng viên Trường Đại học Bách khoa TP.HCM giải thích: Hầm Thủ Thiêm tại TP.HCM là một phần trong dự án Đại lộ Đông Tây nối quận 1 với khu đô thị mới Thủ Thiêm có nguồn vốn đầu tư từ hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Chính phủ Nhật Bản, có vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam nên không thể theo hình thức BOT.
Nếu mà thu phí ở đại lộ Võ Nguyên Giáp thì tức là các bác đã có bài gì dọa được bọn Nhật nên bọn nó không phản đối nữa.Hị hị, biết cái ông PGS. TS đấy là ông nào không? Lôi một cái ông kỹ sư máy bay ra để bàn về thu phí đường bộ à?
Ở xứ ta có cái lạ là cứ gắn cái mác PGS.TS vào là chém trên trời dưới bể, nhỉ.
chả có cái hàm hay thủ nào sất cụ ạ, toàn bọn mõm vuông mạng nó tưởng tượng ra cho sang mồm chứ công hàm éo nàoNhưng câu chuyện đó chỉ đúng một nửa. Sự thực là năm đó Nhật Bản có công hàm phản đối rất dữ dội. PGS.TS Nguyễn Thiện Tống - nguyên giảng viên Trường Đại học Bách khoa TP.HCM giải thích: Hầm Thủ Thiêm tại TP.HCM là một phần trong dự án Đại lộ Đông Tây nối quận 1 với khu đô thị mới Thủ Thiêm có nguồn vốn đầu tư từ hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Chính phủ Nhật Bản, có vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam nên không thể theo hình thức BOT.
Còn theo giải thích mới nhất, ngày hôm qua: Trạm thu phí hầm Thủ Thiêm được xây dựng năm 2011 và dự kiến thu phí trong năm 2012. Thế nhưng, do nhà nước quy định thu phí sử dụng đường bộ, bãi bỏ thu phí ở các công trình có vốn ngân sách đầu tư nên từ năm 2011 đến nay trạm thu phí này không hoạt động.
Chả phải dọa dẫm gì bọn Nhật cả. Trước đây chủ trương của CP không thu phí để hoàn vốn dự án ODA vì CP dự tính có đủ nguồn để trả nợ. Thời điểm làm các con đường như Nội Bài, hầm Thủ Thiêm ... là thời anh X, thời hoàng kim của ngành giao thông, vay nợ đầu tư tràn lan có cần quan tâm gì đến vấn đề trả nợ, hoàn vốn đâu.Nếu mà thu phí ở đại lộ Võ Nguyên Giáp thì tức là các bác đã có bài gì dọa được bọn Nhật nên bọn nó không phản đối nữa.
Vấn đề nữa là phải rõ ràng, tách bạch hoặc bãi bỏ phí đường bộĐầu tư công cứ thu = 1/2 đầu tư công tư BOT thì chả ai kêu
Trình vậy rồi bỏ ra 1, 2 tuyến và thu những tuyến còn lại cho dân an tâmTrình lên trên rồi 2 cụ nhé. Có tên NB-NTan đấy.
Thu đường nào xài đường đó chứ, không thì vỡ mồm như Cai Lậy ấy à.có khả năng thu để chuẩn bị bắt đầu triển khai tuyến nam bắc hả các cụ. Thu cũng dc nhưng tiền đó phải làm đường thì cũng ổn.
Cụ nói đùa quá, chả có con đường vốn ngân sách hay oda nào mà chỉ thu phí giá thấp để đủ duy tu bảo trì con đường ấy cả, ngay lập tức sẽ có một đơn vị nhảy vào tráng trứng mặt đường một lớp mỏng để rồi sau đó thu phí giá cao như cao tốc PV-CG của vợ anh răng chắc nhá...Chả phải dọa dẫm gì bọn Nhật cả. Trước đây chủ trương của CP không thu phí để hoàn vốn dự án ODA vì CP dự tính có đủ nguồn để trả nợ. Thời điểm làm các con đường như Nội Bài, hầm Thủ Thiêm ... là thời anh X, thời hoàng kim của ngành giao thông, vay nợ đầu tư tràn lan có cần quan tâm gì đến vấn đề trả nợ, hoàn vốn đâu.
Giờ đây hết nguồn thu rồi, dầu mỏ cũng cạn kiệt thì phải thu để đỡ nặng gánh cho ngân sách thôi. Tiền ngân sách thì chỉ có 1 cục, mà ông đường bộ chiếm phần lớn thì tiền đâu đầu tư cho Y tế, Giáo dục... nữa.
Một điểm lưu ý các cụ, đề xuất thu phí sắp tới trên các đường cao tốc cũ (vốn ngân sách, vốn ODA) không phải là để hoàn vốn, mà thu phí chỉ đủ để duy trì việc duy tu bảo dưỡng trên chính con đường đó. Thế nên em đoán mức thu phí sẽ thấp.
Các đường cao tốc mới đang xây dựng có thể sẽ thu phí để hoàn vốn đầu tư.
Cụ đúng là Xolabaque, cứ nhai đi nhai lại mấy cái BOT láo cũ từ thời kỳ nhập nhèm về pháp luật mà không thấy chán à, vài chục cái BOT sai đã bị dừng thu phí, chỉ còn cực ít trường hợp cá biệt không thể đụng đến thôi. Nghị quyết mới của QH đã sửa sai rồi, vài năm trở lại đây cụ có thấy con đường nào như cụ nói không.Cụ nói đùa quá, chả có con đường vốn ngân sách hay oda nào mà chỉ thu phí giá thấp để đủ duy tu bảo trì con đường ấy cả, ngay lập tức sẽ có một đơn vị nhảy vào tráng trứng mặt đường một lớp mỏng để rồi sau đó thu phí giá cao như cao tốc PV-CG của vợ anh răng chắc nhá...