[Funland] Sẽ thu phí BOT tuyến Nội Bài- Nhật Tân !!!

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
3,608
Động cơ
443,191 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhật tân - Nội bài mà thu phí thì tách bờ tả sông hồng ra lập thành phố khác cho nhanh
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Đội taxi với xe dịch vụ chạy sân bay đang lo sốt vó đây :D
Lo j cụ. Khách trả chứ họ trả đâu?
Nhẽ khách có cách khác ra sb :D

Mật độ xe đường này nhiều thời điểm cực cao. Thu phí đảm bảo ùn tắc liên miên.
 

dongnat123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,494
Động cơ
272,225 Mã lực
Em dự sau này còn thu tài sản của người giàu chia cho người nghèo nữa cơ ;))
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Phí gtđb nộp rồi mà đi đường nào lại nộp đó là sao?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,706
Động cơ
161,559 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhưng câu chuyện đó chỉ đúng một nửa. Sự thực là năm đó Nhật Bản có công hàm phản đối rất dữ dội. PGS.TS Nguyễn Thiện Tống - nguyên giảng viên Trường Đại học Bách khoa TP.HCM giải thích: Hầm Thủ Thiêm tại TP.HCM là một phần trong dự án Đại lộ Đông Tây nối quận 1 với khu đô thị mới Thủ Thiêm có nguồn vốn đầu tư từ hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Chính phủ Nhật Bản, có vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam nên không thể theo hình thức BOT.
Hị hị, biết cái ông PGS. TS đấy là ông nào không? Lôi một cái ông kỹ sư máy bay ra để bàn về thu phí đường bộ à?
Ở xứ ta có cái lạ là cứ gắn cái mác PGS.TS vào là chém trên trời dưới bể, nhỉ.
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Hị hị, biết cái ông PGS. TS đấy là ông nào không? Lôi một cái ông kỹ sư máy bay ra để bàn về thu phí đường bộ à?
Ở xứ ta có cái lạ là cứ gắn cái mác PGS.TS vào là chém trên trời dưới bể, nhỉ.
Nếu mà thu phí ở đại lộ Võ Nguyên Giáp thì tức là các bác đã có bài gì dọa được bọn Nhật nên bọn nó không phản đối nữa.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,962
Động cơ
516,686 Mã lực
Nhưng câu chuyện đó chỉ đúng một nửa. Sự thực là năm đó Nhật Bản có công hàm phản đối rất dữ dội. PGS.TS Nguyễn Thiện Tống - nguyên giảng viên Trường Đại học Bách khoa TP.HCM giải thích: Hầm Thủ Thiêm tại TP.HCM là một phần trong dự án Đại lộ Đông Tây nối quận 1 với khu đô thị mới Thủ Thiêm có nguồn vốn đầu tư từ hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Chính phủ Nhật Bản, có vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam nên không thể theo hình thức BOT.

Còn theo giải thích mới nhất, ngày hôm qua: Trạm thu phí hầm Thủ Thiêm được xây dựng năm 2011 và dự kiến thu phí trong năm 2012. Thế nhưng, do nhà nước quy định thu phí sử dụng đường bộ, bãi bỏ thu phí ở các công trình có vốn ngân sách đầu tư nên từ năm 2011 đến nay trạm thu phí này không hoạt động.
chả có cái hàm hay thủ nào sất cụ ạ, toàn bọn mõm vuông mạng nó tưởng tượng ra cho sang mồm chứ công hàm éo nào =))
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,706
Động cơ
161,559 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu mà thu phí ở đại lộ Võ Nguyên Giáp thì tức là các bác đã có bài gì dọa được bọn Nhật nên bọn nó không phản đối nữa.
Chả phải dọa dẫm gì bọn Nhật cả. Trước đây chủ trương của CP không thu phí để hoàn vốn dự án ODA vì CP dự tính có đủ nguồn để trả nợ. Thời điểm làm các con đường như Nội Bài, hầm Thủ Thiêm ... là thời anh X, thời hoàng kim của ngành giao thông, vay nợ đầu tư tràn lan có cần quan tâm gì đến vấn đề trả nợ, hoàn vốn đâu.

Giờ đây hết nguồn thu rồi, dầu mỏ cũng cạn kiệt thì phải thu để đỡ nặng gánh cho ngân sách thôi. Tiền ngân sách thì chỉ có 1 cục, mà ông đường bộ chiếm phần lớn thì tiền đâu đầu tư cho Y tế, Giáo dục... nữa.

Một điểm lưu ý các cụ, đề xuất thu phí sắp tới trên các đường cao tốc cũ (vốn ngân sách, vốn ODA) không phải là để hoàn vốn, mà thu phí chỉ đủ để duy trì việc duy tu bảo dưỡng trên chính con đường đó. Thế nên em đoán mức thu phí sẽ thấp.

Các đường cao tốc mới đang xây dựng có thể sẽ thu phí để hoàn vốn đầu tư.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mountain Men

Xe buýt
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
846
Động cơ
536,442 Mã lực
Chốt nốt tuyến bên cầu Đuống lên thì quanh sân bay nội bài toàn trạm thu phí :D
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,038
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
34
có khả năng thu để chuẩn bị bắt đầu triển khai tuyến nam bắc hả các cụ. Thu cũng dc nhưng tiền đó phải làm đường thì cũng ổn.
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,175
Động cơ
961,316 Mã lực
quan điểm của người tiêu dùng, thì e cũng đồng ý cho thu BOT, với tất cả các con đường được đầu tư mở rộng và làm mới, với đk chất lượng đường tốt, tốc độ lưu thông cho phép tối thiêu 100km/h.
ko có BOT thì đi từ HN xuống HP hay lên Lào cai, TN, về NB, Nam định.... đâu sung sướng như bây giờ?!
mức giá tầm 1k/km là hợp lý và chấp nhận đc.
(vặt lông vịt thì cứ từ từ thôi, làm cả mảng éo con nào nó chịu đc :D )
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,962
Động cơ
516,686 Mã lực
thu cũng được, thì lại bỏ cái phí thằng # nó khởi thu từ 2013 đến giờ đi thôi, chả sao.
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,052
Động cơ
506,685 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Người ta không thu mà là huy động dưới mọi hình thức, các cụ đừng nhầm :))

"Huy động tối đa mọi nguồn lực trong và ngoài nước để đầu tư phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc dưới nhiều hình thức"
 

Quản Tượng

Xe tăng
Biển số
OF-22342
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
1,975
Động cơ
1,013,056 Mã lực
Nơi ở
Nơi có Voi
thế đầu tư công cũng thu phí = BOT, thế thuế má đóng để làm gì, phí bảo trì đường bộ đóng để làm gì.
 

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,824
Động cơ
134,870 Mã lực
Chả phải dọa dẫm gì bọn Nhật cả. Trước đây chủ trương của CP không thu phí để hoàn vốn dự án ODA vì CP dự tính có đủ nguồn để trả nợ. Thời điểm làm các con đường như Nội Bài, hầm Thủ Thiêm ... là thời anh X, thời hoàng kim của ngành giao thông, vay nợ đầu tư tràn lan có cần quan tâm gì đến vấn đề trả nợ, hoàn vốn đâu.

Giờ đây hết nguồn thu rồi, dầu mỏ cũng cạn kiệt thì phải thu để đỡ nặng gánh cho ngân sách thôi. Tiền ngân sách thì chỉ có 1 cục, mà ông đường bộ chiếm phần lớn thì tiền đâu đầu tư cho Y tế, Giáo dục... nữa.

Một điểm lưu ý các cụ, đề xuất thu phí sắp tới trên các đường cao tốc cũ (vốn ngân sách, vốn ODA) không phải là để hoàn vốn, mà thu phí chỉ đủ để duy trì việc duy tu bảo dưỡng trên chính con đường đó. Thế nên em đoán mức thu phí sẽ thấp.

Các đường cao tốc mới đang xây dựng có thể sẽ thu phí để hoàn vốn đầu tư.
Cụ nói đùa quá, chả có con đường vốn ngân sách hay oda nào mà chỉ thu phí giá thấp để đủ duy tu bảo trì con đường ấy cả, ngay lập tức sẽ có một đơn vị nhảy vào tráng trứng mặt đường một lớp mỏng để rồi sau đó thu phí giá cao như cao tốc PV-CG của vợ anh răng chắc nhá...
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,706
Động cơ
161,559 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói đùa quá, chả có con đường vốn ngân sách hay oda nào mà chỉ thu phí giá thấp để đủ duy tu bảo trì con đường ấy cả, ngay lập tức sẽ có một đơn vị nhảy vào tráng trứng mặt đường một lớp mỏng để rồi sau đó thu phí giá cao như cao tốc PV-CG của vợ anh răng chắc nhá...
Cụ đúng là Xolabaque, cứ nhai đi nhai lại mấy cái BOT láo cũ từ thời kỳ nhập nhèm về pháp luật mà không thấy chán à, vài chục cái BOT sai đã bị dừng thu phí, chỉ còn cực ít trường hợp cá biệt không thể đụng đến thôi. Nghị quyết mới của QH đã sửa sai rồi, vài năm trở lại đây cụ có thấy con đường nào như cụ nói không.
 
Chỉnh sửa cuối:

Fantomu82

Xe buýt
Biển số
OF-576801
Ngày cấp bằng
1/7/18
Số km
925
Động cơ
149,378 Mã lực
Tuổi
42
...........Thu phí cao tốc do nhà nước đầu tư? mả bcmn nó. Tiền của nhà nước ko thu thuế của dân, doanh nghiệp.. thì chả nhẽ từ trên trời rơi xuống ah? Thằng dân đen phải nộp thuế cho NN làm đường rồi lại phải bỏ tiền ra để đi trên chính con đường do mình đóng thuế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top