[Funland] Sẽ thu phí BOT tuyến Nội Bài- Nhật Tân !!!

tvu732

Xe buýt
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
914
Động cơ
101,448 Mã lực
Thời Covid, thu nhập gia đình giảm, bố mẹ vật vã.
Thằng anh cả (hình như có tên Dầu Khí) mang tiền về nộp cho bố mẹ càng ngày càng kém hơn trước.
Thằng em út được bố mẹ thương, hơn chục năm ăn tiêu xả láng mà bố mẹ không quản nổi (nghe đâu có đập nó bằng mấy thanh củi nhưng nó cũng chỉ hơi giảm chứ đâu có hết).
Thôi đành phải quay sang vặt lông các thể loại con ghẻ, con nuôi, con không-được-thương-lắm. Đã cần vặt lông thì thiếu gì cớ.

Mấy đứa con (trừ thằng út) lại phải lo làm thêm, lo buôn bất động sản và chơi lan đột biến chứ nếu chỉ lĩnh đồng lương còm cõi gửi ngân hàng thì làm sao bù đắp đủ mọi loại chi phí đóng góp cho gia đình.

Thôi em rút, em đi cày đây.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,517
Động cơ
514,306 Mã lực
JICA làm gì có quyền gì mà phản đối gay gắt, tôi đi vay vốn của anh, tôi có trách nhiệm trả nợ, còn việc làm thế nào là do tôi.
Căn bản là do vướng quy định. Nên giờ mới đề nghị để bổ sung quy định tạo hành lang pháp lý cho việc này thôi.
Kiểu như vay anh em lúc đầu bảo em làm ăn, giờ ko ăn thua, lấy vốn đó oánh lô đề. Anh em thông cảm tí, nhể ;)
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,549
Động cơ
452,298 Mã lực
Túng quá làm càn.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,936
Động cơ
796,999 Mã lực
hoàn vốn những con đường đầu tư bằng vốn ngân sách, vốn vay ODA: dân trả nợ qua thuế cụ ạ
hoàn vốn đầu tư tư nhân, thu qua các trạm thu phí, nó thu cả hoàn vốn lẫn duy tu, bảo trì, vận hành vvv, nó tính tất tần tật chi phí, chia cho km và tính lưu lượng để xem thu bao lâu xong..... xong thì dỡ bỏ trạm, tính kế đầu tư nâng cấp rồi mới thu tiếp
Trước khi có cái phí #, các dự án đầu tư vốn vay, vốn NN hay vốn tư nhân cũng đều thu qua trạm, khi # thu phí thuê bao năm, QH, CP lúc ban hành phí này thì chém từ khi có phí này, sẽ bỏ hết các trạm thu phí trên các dự án đầu tư vốn NN, vốn vay ODA, chỉ thu phí xé vé ở các BOT.
ơ thế giờ đè ra thu nốt mẹ nó cả các dự án công, thế lừa dân à?
Em nói thật, cụ mở cái đầu ra cho nó thoáng, đừng cứ vin vào việc đầu tư công.
1. Đúng là hoàn vốn những con đường đầu tư bằng vốn ngân sách, bằng vốn vay ODA dân trả nợ qua thuế.
2. Chủ trương dỡ bỏ các trạm thu phí, thu bằng phí bảo trì đường bộ là đúng, có thể có người thiệt 1 tý, 1 người lợi 1 tý nhưng đường thông thoáng, tiện lợi.
3. Hoàn vốn đầu tư thu nhân bằng trạm thu phí, cụ cũng đúng

Ở đây nói về cái 3, lẽ ra để nhà đầu tư nước ngoài, nhà đầu tư tư nhân đầu tư đường rồi thu phí. Nhưng hiện nay không có nhà đầu tư nào nhận làm, chẳng lẽ lại thôi? Ngân sách nhà nước không hoặc chưa dự trù làm những con đường này? Chẳng lẽ lại đợi?
Ở đây nhà nước xử lý bằng cách tạm ứng ngân sách ra để làm rồi thu hồi lại bằng cách trực tiếp thu phí hoặc bán quyền thu phí.
Đây không tính là đầu tư công.
Ví dụ dự trù ngân sách cho giao thông là X tỷ, cho BHXH là Y tỷ, cho mội trường là Z tỷ....
Nếu nhà nước lấy cái X tỷ ra làm đường thì tính là đầu tư công, sẽ không thu phí.
Nhưng ở đây vì không có nhà đầu tư tư nhân nào nhận đầu tư, nhà nước sẽ co kéo, lấy khoản nọ 1 ít, lấy khoản kia 1 ít để tạm ứng làm đường và nhà nước có trách nhiệm thu lại để trả cho quỹ đó.
Thay vì người sử dụng trả tiền vé cho tư nhân, giờ người sử dụng trả tiền cho nhà nước. Việc này sẽ có lợi cho tất cả nhưng nhà nước cần cẩn thận quản lý vì sơ sảy cái là vỡ quỹ.
Việc này cũng giống như 1 gia đình, dự trù 3 triệu để thuê nhà, 5 triệu mua thực phẩm, 4 triệu để đầu tư, 2 triệu để tích lũy...
Nhưng trong trường hợp cần thiết có thể mượn tạm 1 triệu tiền quỹ mua thực phẩm, 1 triệu tiền tích lũy để gộp vào đầu tư ngắn hạn rồi thu về trả các quỹ đó. Nhưng nếu quản lý không cẩn thận, khi cần tiền mua thực phẩm sẽ không có, phải nhịn đói.
 

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,820
Động cơ
134,856 Mã lực
Xã hội ta là xã hội công bằng, dân chủ, văn minh... vậy mà vẫn tồn tại những trường hợp cá biệt không thể đụng đến hả cụ? Cụ nêu tên nó ra đây để em làm cái đơn gửi lên TW kiện chít mịa nó đê. :D
Em theo sau với nhé !!!
 

k4mjkaze2

Xe buýt
Biển số
OF-740761
Ngày cấp bằng
26/8/20
Số km
588
Động cơ
69,025 Mã lực
Tuổi
32
nhiều cụ hỏi thu thuế để làm gì mà lập BOT
Giờ các cụ nghĩ xa hơn đi, thu 100đ đáng lẽ chỉ xây được 1 con đường thôi, nhưng các bố cứ kêu gào phải xây 2 3 4 để đi cho sướng. Thế tiền đâu để xây những con đường đó, tư nhân ko có lợi nó ko thèm làm. Ví dụ cụ thể là cao tốc Bắc Nam đấu thầu mãi có ông nào nhận làm mấy đoạn khoai khoai đâu.
1 là các ông chấp nhận đi những con đường xấu, cũ, đợi chục năm xây sửa 1 lần. Còn ko thì chấp nhận để nhà nước bỏ tiền và thu lại phí sử dụng
Bỏ qua mấy luận điểm tiền thuế phí xăng dầu, bảo vệ mt đi đâu rồi đi. Thu chục nghìn tỉ chỉ đủ bảo trì chứ xây 1 con đường chỗ đó ko đủ chi phí gpmb.
Đơn giản nhất là đợt lễ vừa rồi, đường lên Đà Lạt tắc lòi kèn ra, nhưng sẽ chẳng có ông BOT nào đầu tư đâu, tỉ suất đầu tư cao, thu phí cao là dân khóc như cha chết.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,707
Động cơ
510,256 Mã lực
Em nói thật, cụ mở cái đầu ra cho nó thoáng, đừng cứ vin vào việc đầu tư công.
1. Đúng là hoàn vốn những con đường đầu tư bằng vốn ngân sách, bằng vốn vay ODA dân trả nợ qua thuế.
2. Chủ trương dỡ bỏ các trạm thu phí, thu bằng phí bảo trì đường bộ là đúng, có thể có người thiệt 1 tý, 1 người lợi 1 tý nhưng đường thông thoáng, tiện lợi.
3. Hoàn vốn đầu tư thu nhân bằng trạm thu phí, cụ cũng đúng

Ở đây nói về cái 3, lẽ ra để nhà đầu tư nước ngoài, nhà đầu tư tư nhân đầu tư đường rồi thu phí. Nhưng hiện nay không có nhà đầu tư nào nhận làm, chẳng lẽ lại thôi? Ngân sách nhà nước không hoặc chưa dự trù làm những con đường này? Chẳng lẽ lại đợi?
Ở đây nhà nước xử lý bằng cách tạm ứng ngân sách ra để làm rồi thu hồi lại bằng cách trực tiếp thu phí hoặc bán quyền thu phí.
Đây không tính là đầu tư công.
Ví dụ dự trù ngân sách cho giao thông là X tỷ, cho BHXH là Y tỷ, cho mội trường là Z tỷ....
Nếu nhà nước lấy cái X tỷ ra làm đường thì tính là đầu tư công, sẽ không thu phí.
Nhưng ở đây vì không có nhà đầu tư tư nhân nào nhận đầu tư, nhà nước sẽ co kéo, lấy khoản nọ 1 ít, lấy khoản kia 1 ít để tạm ứng làm đường và nhà nước có trách nhiệm thu lại để trả cho quỹ đó.
Thay vì người sử dụng trả tiền vé cho tư nhân, giờ người sử dụng trả tiền cho nhà nước. Việc này sẽ có lợi cho tất cả nhưng nhà nước cần cẩn thận quản lý vì sơ sảy cái là vỡ quỹ.
Việc này cũng giống như 1 gia đình, dự trù 3 triệu để thuê nhà, 5 triệu mua thực phẩm, 4 triệu để đầu tư, 2 triệu để tích lũy...
Nhưng trong trường hợp cần thiết có thể mượn tạm 1 triệu tiền quỹ mua thực phẩm, 1 triệu tiền tích lũy để gộp vào đầu tư ngắn hạn rồi thu về trả các quỹ đó. Nhưng nếu quản lý không cẩn thận, khi cần tiền mua thực phẩm sẽ không có, phải nhịn đói.
hô hố, đầu em luôn mở, hô hố, chắc gì cụ đã mở bằng em, lại chả toang hoác ra đây =))
vin với viếc cái gì? em éo sợ tốn thêm vài đồng thu phí, mịe, về cá nhân em thì chi thêm 5 lít chạy tầm 200km cao tốc chả vấn đề éo gì, cơ mà cái toàn dân nó lại là minh bạch và công bằng, quyền của dân là sự được lựa chọn.
NN đã thu phí đb trên đầu ô tô theo năm, tức là dân đc quyền sử dụng đb để đi, dĩ nhiên với mức phí đó thì là tối thiểu, nhưng phải có., Ví dụ em có tiền em chạy cao tốc HN-LC cho an toàn, nhanh, tốn thêm phí, ok, đó là lựa chọn của em, nhưng người khác lái thuê, họ cần tiết kiệm chi phí, họ sẽ chạy đường 32b, đường Trung Hà vvv là đường họ đã trả tiền để có để xài.
cái dân yêu cầu là minh bạch, công bằng, tôi đã trả tiền rồi thì ko đc thu lần nữa, thế năm 2013 luật ra cái phí đb đó, dỡ bỏ các trạm thu phí, chỉ còn các trạm BOT, thế giờ lại dựng lên thì hóa lừa dân à?
em là từng công tác ở bộ GT, trực tiếp quản lí nhiều dự án gt ODA, ngân sách và cả BOT mãi rồi, nên em hiểu hơn ai hết thế nào là phí thế nào là thuế, cũng như thế nào là vốn ODA
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,707
Động cơ
510,256 Mã lực
nhiều cụ hỏi thu thuế để làm gì mà lập BOT
Giờ các cụ nghĩ xa hơn đi, thu 100đ đáng lẽ chỉ xây được 1 con đường thôi, nhưng các bố cứ kêu gào phải xây 2 3 4 để đi cho sướng. Thế tiền đâu để xây những con đường đó, tư nhân ko có lợi nó ko thèm làm. Ví dụ cụ thể là cao tốc Bắc Nam đấu thầu mãi có ông nào nhận làm mấy đoạn khoai khoai đâu.
1 là các ông chấp nhận đi những con đường xấu, cũ, đợi chục năm xây sửa 1 lần. Còn ko thì chấp nhận để nhà nước bỏ tiền và thu lại phí sử dụng
Bỏ qua mấy luận điểm tiền thuế phí xăng dầu, bảo vệ mt đi đâu rồi đi. Thu chục nghìn tỉ chỉ đủ bảo trì chứ xây 1 con đường chỗ đó ko đủ chi phí gpmb.
Đơn giản nhất là đợt lễ vừa rồi, đường lên Đà Lạt tắc lòi kèn ra, nhưng sẽ chẳng có ông BOT nào đầu tư đâu, tỉ suất đầu tư cao, thu phí cao là dân khóc như cha chết.
cụ mới thật ấu trĩ khi tưởng thu cái phí thằng # kía để đầu tư dự án=))
 

Cô_đơn

Xe tải
Biển số
OF-775280
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
228
Động cơ
42,198 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
hô hố, đầu em luôn mở, hô hố, chắc gì cụ đã mở bằng em, lại chả toang hoác ra đây =))
vin với viếc cái gì? em éo sợ tốn thêm vài đồng thu phí, mịe, về cá nhân em thì chi thêm 5 lít chạy tầm 200km cao tốc chả vấn đề éo gì, cơ mà cái toàn dân nó lại là minh bạch và công bằng, quyền của dân là sự được lựa chọn.
NN đã thu phí đb trên đầu ô tô theo năm, tức là dân đc quyền sử dụng đb để đi, dĩ nhiên với mức phí đó thì là tối thiểu, nhưng phải có., Ví dụ em có tiền em chạy cao tốc HN-LC cho an toàn, nhanh, tốn thêm phí, ok, đó là lựa chọn của em, nhưng người khác lái thuê, họ cần tiết kiệm chi phí, họ sẽ chạy đường 32b, đường Trung Hà vvv là đường họ đã trả tiền để có để xài.
cái dân yêu cầu là minh bạch, công bằng, tôi đã trả tiền rồi thì ko đc thu lần nữa, thế năm 2013 luật ra cái phí đb đó, dỡ bỏ các trạm thu phí, chỉ còn các trạm BOT, thế giờ lại dựng lên thì hóa lừa dân à?
em là từng công tác ở bộ GT, trực tiếp quản lí nhiều dự án gt ODA, ngân sách và cả BOT mãi rồi, nên em hiểu hơn ai hết thế nào là phí thế nào là thuế, cũng như thế nào là vốn ODA
E thấy sòng phẳng nhất là có sử dụng dịch vụ, có trả tiền, ko sử dụng dịch vụ thì ko phải trả tiền. Công bằng, minh bạch chả ai kêu. Mỹ còn có thu phí theo làn đường kìa, chạy vào làn đó muốn nhanh thì trả, ko muốn nhanh cứ làn free mà đi thôi.
Nhưng nói như cụ mà nhỡ cần tăng phí bảo trì lên với cớ là mức thu hiện ko đủ là cũng căng đấy.
 

k4mjkaze2

Xe buýt
Biển số
OF-740761
Ngày cấp bằng
26/8/20
Số km
588
Động cơ
69,025 Mã lực
Tuổi
32
cụ mới thật ấu trĩ khi tưởng thu cái phí thằng # kía để đầu tư dự án=))
em đang nói thu phí loạt cao tốc nhà nước đầu tư - cái đó là nên, còn ko thì cứ đi QL 1A hoặc vay nợ cho nhiều vào, sau tăng thuế tràn lan cho cả những ai ko đi cũng phải đóng.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,707
Động cơ
510,256 Mã lực
em đang nói thu phí loạt cao tốc nhà nước đầu tư - cái đó là nên, còn ko thì cứ đi QL 1A hoặc vay nợ cho nhiều vào, sau tăng thuế tràn lan cho cả những ai ko đi cũng phải đóng.
thu phí xé vé dự án vốn ngân sách, vốn vay thì phải bỏ phí thuê bao năm đb, thế thôi ạ, còn lèo lá biện luận cỡ déo nào thì cũng là phí chồng phí, lừa dân mà thôi
còn việc tăng phí hay giữ nguyên là vấn đề khác, em chả bàn, mà nó có tăng cũng là bình thường, 1 loại phí chục năm giữ nguyên thì cũng chả phải là điều hay :))
 

k4mjkaze2

Xe buýt
Biển số
OF-740761
Ngày cấp bằng
26/8/20
Số km
588
Động cơ
69,025 Mã lực
Tuổi
32
thu phí xé vé dự án vốn ngân sách, vốn vay thì phải bỏ phí thuê bao năm đb, thế thôi ạ, còn lèo lá biện luận cỡ déo nào thì cũng là phí chồng phí, lừa dân mà thôi
còn việc tăng phí hay giữ nguyên là vấn đề khác, em chả bàn, mà nó có tăng cũng là bình thường, 1 loại phí chục năm giữ nguyên thì cũng chả phải là điều hay :))
em nghĩ cụ đang nhầm, Nếu 1 năm cụ chỉ đi trên đúng 1 con đường cao tốc thu phí đó, thì cụ hãy kêu bỏ phí bảo trì đường bộ. Còn cụ đi cả trăm con đường thì nghe nó lại hài hước.
Với em thu trên giá xăng dầu là hợp lý, đi nhiều đóng nhiều. Còn bỏ thì sẽ lại phải nghĩ ra 1 loại thuế phí khác, và khả năng cao phải cào bằng giữa người đi nhiều và người đi ít, Thế thi lại ngu người
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
E thấy sòng phẳng nhất là có sử dụng dịch vụ, có trả tiền, ko sử dụng dịch vụ thì ko phải trả tiền. Công bằng, minh bạch chả ai kêu. Mỹ còn có thu phí theo làn đường kìa, chạy vào làn đó muốn nhanh thì trả, ko muốn nhanh cứ làn free mà đi thôi.
Nhưng nói như cụ mà nhỡ cần tăng phí bảo trì lên với cớ là mức thu hiện ko đủ là cũng căng đấy.
Có những loại dịch vụ công ích, được trang trải từ thuế thì không phải trả tiền.
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,133
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu đường Võ Nguyên Giáp mà thành đường BOT thì e là tiếp theo sẽ có đường Lê Duẩn BOT( và các tuyến đường cửa ngõ Thủ Đô khác) chăng? HN xưa có 5 cửa ô và nay có xxx cửa BOT...#-o
P/S: Cầu Nhật Tân và tuyến đường NT-NB là tài trợ ODA của Nhật (mới) thì thu phí BOT cũng khá nhạy cảm về đối ngoại (tuyến này khách quốc tế qua lại nhiều nên sẽ có nhều ý kiến trái chiều)...:-/
 

Conchuotnho

Xe tăng
Biển số
OF-23309
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
1,110
Động cơ
502,445 Mã lực
Nơi ở
Tam lý đồn
Nên lập trạm ở tất cả các tuyến đường nội thành cho đủ phí cho các bố. thu luôn cả phí qua cầu Thanh Trì, Vĩnh Tuy tha hồ mà chén
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
852
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
50
BOT thu phí là đúng, vì bỏ tiền ra đầu tư thì phải thu hồi vốn.
Nhưng đại lộ Võ Nguyên Giáp, đường nội đô mà thu thì không ổn.
Sao không thu luôn Nguyễn Lương Bằng - Tây Sơn? Giải Phóng-Lê Duẩn?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top