cụ ơi cái thảm nó chả đáng bao nhiêu để không duyệt cụ ạ, báo giá đúng thì duyệt thôi. nó vẽ vời ra 1 đống thứ. cái thảm cư dân kêu phải nửa năm nay ở các tòa rồi ạ
Nhìn cái thảm dán bằng băng dính đó, là thấy người sửa không muốn giải quyết vấn đề. Họ đang cố tình gửi thông điệp thông qua việc này. Có vẻ như vấn đề ở hai bên đều trách cứ lẫn nhau. Bên cư dân thì yêu cầu phải đúng, hợp lý mới duyệt; bên nhà quản lý thì đã không duyệt ông bày bừa, làm đối phó ra đấy cho toàn dân biết ......
Cần nhận diện chính xác vấn đề là do:
- Trình độ ql của họ kém, họ không bao hết được các vấn đề
- Mâu thuẫn của họ với cư dân, với BQT nên họ không muốn giải quyết vấn đề.
- Quy trình phối hợp giữa BQL và BQT không phù hợp, ông nói gà bà hiểu vịt nên các vấn đề không được giải quyết.
Tùy theo trường hợp mà tìm cách tháo gỡ.
Như ở chỗ em ở, BQL hiểu rằng mỗi lần hỏng hóc một cái gì đó dân phải là người phát hiện và xuống báo họ thì họ mới làm (lúc đầu còn yêu cầu viết đơn xin họ làm), Sau phải yêu cầu họ thay nhân sự khác, để hiểu rõ trách nhiệm quản lý tòa nhà là phải tự phát hiện những gì hỏng hóc để sửa. Như vậy mâu thuẫn ở đây là hai bên hiểu sai quy trình và trách nhiệm phối hợp. Vì vậy cách tháo gỡ là phải dùng người hiểu đúng để làm -> giải quyết được việc. Nếu như cả hai bên cứ đổ lỗi cho nhau thì thì sự hiểu lầm càng lớn càng khó giải quyết hơn.