[Funland] Sau vụ này bên Hàng không có lẽ phải sửa lại quy định?

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,261
Động cơ
796,383 Mã lực

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,341
Động cơ
455,212 Mã lực
China nó bắt bỏ cả xịt body, lưỡi dao cạo... soi ra hết, chụp ảnh ghi chú
Đúng rồi ở TQ lên tháp tuyền hình, vào chỗ đông người, đi tàu hỏa, tàu bay ... không được mang bật lửa, máy soi được hết.
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,490
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Báo có nói là loại bật lửa khách mang đi là loại được phép mà. Nhưng nói hơi khó hiểu
Máy bay vẫn cho mang bật lửa, nhưng ko được dùng. Giống như cho mang ĐT, nhưng khi bay phải chuyển sang chế độ máy bay.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,531
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Mình tưởng hút thì máy bay sẽ báo cháy và sẽ dừng bay chứ
Nếu hút thì sẽ bị phạt đâu 7,5 củ thì phải,kể cả hút trong nhà vệ sinh.
Có câu trả lời rồi cụ, bật lửa dùng 1 lần được phép mang theo hành lý, nhưng ko dc sử dụng trên máy bay
Không đc mang trong hành lý,mang trực tiếp theo người đề phòng trường hợp tự kích cháy.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,754
Động cơ
757,758 Mã lực
Mình ngồi gần cửa thoát hiểm cũng không an tâm lắm nhất là cạnh đó lại có trẻ con. Chỉ sợ nhỡ ra, dù biết rằng mở được cửa thoát hiểm cũng không hề đơn giản khi bay
Trẻ con chắc chắn không được xếp ngồi chỗ gần cửa thoát hiểm
 

tunggiang185

Xe tăng
Biển số
OF-12441
Ngày cấp bằng
4/1/08
Số km
1,463
Động cơ
539,140 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó ở Lào...
Em tuy nghiện thuốc lá nặng nhưng ủng hộ cấm tất cả các thể loại bật lửa, diêm. Thực ra đa số có ý thức nhưng chả may gặp thằng ngu như trên kéo theo bao phiền phức. Cấm hết cho lành.
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
1,761
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Mình ngồi gần cửa thoát hiểm cũng không an tâm lắm nhất là cạnh đó lại có trẻ con. Chỉ sợ nhỡ ra, dù biết rằng mở được cửa thoát hiểm cũng không hề đơn giản khi bay
Khi đang bay có cho cụ cũng đếch mở được đâu
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,551
Động cơ
467,368 Mã lực
Chuyện cái cửa thoát hiểm:
đây là cảm giác của cá nhân em nhưng nó rất khó giải thích: em đi máy bay khá nhiều, thường là thẻ vàng nhưng đôi khi đi quá sớm các em ấy (nhất là phía HN) hay cho em ngồi ghế >=14 nên đôi khi ngồi cửa thoát hiểm (thường ghế 15-17 gì đấy). Ngồi đấy thì thoáng phía trước nhưng em không thích lắm vì cảm giá chông chênh, mà chân em lại ngắn nên chả có nhu cầu duỗi. Đi có hơn tiếng nên ít quan tâm chuyện thoải mái hay không thoải mái. Quy định về mở cửa thoát hiểm thì em thừa hiểu, các em tiếp viên nó buộc phải nhắc hành khách ngồi chỗ đấy là "bla bla...., ngồi gần cửa thoát hiểm nên không được mở khi không có yêu cầu bla bla ...". Thường thì em cũng nói là "OK anh đi nhiều nên anh hiểu" nhưng mà em luôn có một cái cảm giác như bị thôi miên ấy, đó là cảm giác bị thôi thúc làm động tác mở cửa, thường thì thoáng qua lại hết nhưng một lúc sau lại bị. Tuy nhiên là lý trí vẫn thắng nên đến giờ tên em vẫn chưa được lên báo mạng.
Em kể thật, không chém.
Có khi nào cụ đứng ban công hay mái nhà tầng cao mà vẫn cảm giác thôi thúc nhảy ko.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,551
Động cơ
467,368 Mã lực
Mình ngồi gần cửa thoát hiểm cũng không an tâm lắm nhất là cạnh đó lại có trẻ con. Chỉ sợ nhỡ ra, dù biết rằng mở được cửa thoát hiểm cũng không hề đơn giản khi bay
Cụ chém rồi.
 

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
3,112
Động cơ
129,143 Mã lực
Các cụ cứ lo máy bay đang giữa giời mà có thằng tâm thần mở được cửa thoát hiểm á? Quên đi nhé! Chỉ khi máy bay đã dừng hẳn trên mặt đất, hoặc đang chạy ở 1 tốc độ thấp trong giới hạn cho phép của nhà sản xuất thì có thể mở được. Kiểu camera 360 gắn trên ô tô vậy thôi, chạy tốc độ 5-10km/h nó mới hiện trên màn hình để lái xe căn 2 bên. Còn phi vù vù 100-120km/h nó hiện lên cũng vô dụng
 

binbin2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747096
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
364
Động cơ
60,830 Mã lực
Em bay Han Vca khứ hồi đi hôm 29/10 , về sáng nay lúc 7h40 vô sảnh đến T1. Mang thuốc lá và 2 cái bật lửa như hình đính kèm.
20201102_120039.jpg
E thường đi đâu cũng mang theo từ 2-3 bật lửa trở lên vì tính hay quên nên cứ mỗi nơi để 1 cái cho chắc (trong túi áo, túi quần, túi xách tay, v.v...). Thường là qua điểm soi an ninh ở VN và các nước khác họ bắt bỏ lại hết, chỉ dc mang vào 1 cái (loại có chứa gas chất lỏng). Nhưng cũng có lúc có nv soi sót e mang dc 2 cái, có lúc thì lên cơn bắt bỏ lại hết, ko biết đằng nào mà lần.
Trong các sân bay quốc tế e ghét nhất Moscow Sheremetevo cấm toàn bộ hút thuốc trong nhà ga sân bay, vật nhất lúc phải transit cả chục tiếng, ko có sân bay nào trên thế giới hoang dại như cái sb củ chuối này.

Còn bật lửa "loại không chứa nhiên liệu lỏng" là cái gì thì chịu, ko biết nó là loại gì, bán ở đâu?
"Theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam, hành khách được mang lên máy bay theo hành lý xách tay một bật lửa loại nhỏ, loại không chứa nhiên liệu lỏng không thẩm thấu được (không phải là khí hóa lỏng)."



Theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam, hành khách được mang lên máy bay theo hành lý xách tay một bật lửa loại nhỏ, loại không chứa nhiên liệu lỏng không thẩm thấu được (không phải là khí hóa lỏng).
 

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
3,112
Động cơ
129,143 Mã lực
Em nghĩ bật lửa dùng gas cũng như cục sạc điện thoại dự phòng. Phải mang theo hành lý xách tay.
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,405
Động cơ
588,204 Mã lực
Bỏ mẹ, em cứ lên máy bay là nhìn chằm chằm vào mông tiếp viên, rồi trong đầu nó cứ vang lên giọng nói: " Sờ đi, sờ đi, sờ một cái thôi mà, không sao đâu.." Có cụ nào bị giống em không? 😢😢😢

Chuyện cái cửa thoát hiểm:
đây là cảm giác của cá nhân em nhưng nó rất khó giải thích: em đi máy bay khá nhiều, thường là thẻ vàng nhưng đôi khi đi quá sớm các em ấy (nhất là phía HN) hay cho em ngồi ghế >=14 nên đôi khi ngồi cửa thoát hiểm (thường ghế 15-17 gì đấy). Ngồi đấy thì thoáng phía trước nhưng em không thích lắm vì cảm giá chông chênh, mà chân em lại ngắn nên chả có nhu cầu duỗi. Đi có hơn tiếng nên ít quan tâm chuyện thoải mái hay không thoải mái. Quy định về mở cửa thoát hiểm thì em thừa hiểu, các em tiếp viên nó buộc phải nhắc hành khách ngồi chỗ đấy là "bla bla...., ngồi gần cửa thoát hiểm nên không được mở khi không có yêu cầu bla bla ...". Thường thì em cũng nói là "OK anh đi nhiều nên anh hiểu" nhưng mà em luôn có một cái cảm giác như bị thôi miên ấy, đó là cảm giác bị thôi thúc làm động tác mở cửa, thường thì thoáng qua lại hết nhưng một lúc sau lại bị. Tuy nhiên là lý trí vẫn thắng nên đến giờ tên em vẫn chưa được lên báo mạng.
Em kể thật, không chém.
Chính xác. Việc bị em tiếp viên đến dặn dò kỹ lưỡng hình như nó tạo phản xạ tâm lý thế nào đó. Ăn uống xong, máy bay yên tĩnh, thiu thiu ngủ là như có thằng thì thầm trong đầu mình "mở đi" "mở thử đi" "ko sao đâu".... Mình em thì ko nói, nhưng cả người khác cũng thế thì em nghĩ nên có nghiên cứu về vụ này, khéo làm luận án Tiến sỹ được.
Em bị một vấn đề nữa là khi các em tiếp viên đi qua lên phía trên, mắt em cứ bị nhìn theo một khu vực nhất định ngang tầm mắt. Hy vọng đó cũng là do tâm lý đi hàng không chứ ko có gì bất thường cả.
 

Bút Thép VNN

Xe tải
Biển số
OF-491020
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
288
Động cơ
193,320 Mã lực
Tuổi
54
Cụ không đọc kỹ còm mình? Mình đang nói về trạng thái tâm lý bất an khi ngồi cạnh ghế thoát hiểm. Mình từng nghe bên máy bay quân sự có quân nhân đã từng rơi khỏi máy bay qua cửa sổ và cửa chống không tặc đó cụ?
Mềnh bay AN 12 và AN 26 mấy lần mà không biết cái cửa chống không tặc nó ở đâu.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,754
Động cơ
757,758 Mã lực
Em nghĩ bật lửa dùng gas cũng như cục sạc điện thoại dự phòng. Phải mang theo hành lý xách tay.
Sạc dự phòng em đem theo xách tay suốt.
Các em tv còn thông báo 'không được sạc đt khi cất cánh hạ cánh '
Mà hình như sạc dự phòng bị cấm ký gửi hay sao ấy
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,261
Động cơ
796,383 Mã lực
Sạc dự phòng em đem theo xách tay suốt.
Các em tv còn thông báo 'không được sạc đt khi cất cánh hạ cánh '
Mà hình như sạc dự phòng bị cấm ký gửi hay sao ấy
Đúng rồi cụ, những vật dễ cháy nổ không được ký gửi vì lỡ làm sao là toi. Nó cháy cả khoang hành lý ký gửi
Còn xách tay hoặc mang theo người thì thoải mái, lỡ làm sao là có thể xử lý được ngay. Trên khoang chở người nó có bình chữa cháy, dập phút mốt.
 

Boycamry

Xe tải
Biển số
OF-649822
Ngày cấp bằng
11/5/19
Số km
201
Động cơ
111,789 Mã lực
Tuổi
47
Quan trọng là ý thức
 

Hangtuyen

Xe tải
Biển số
OF-580021
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
481
Động cơ
241,930 Mã lực
Ơ vào phòng chờ em vẫn thấy có phòng dành riêng để hút thuốc mà, hay trong ấy có bật lửa? Em chưa vào đấy bao h, cc thông não giúp cho với.
Nội địa em bay đều qua xoi chiếu bỏ ra xoi xong cất, có sao đâu
Phòng hút có thùng tàn thôi cụ bật ai người ý dùng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top