[Funland] Sau vụ này bên Hàng không có lẽ phải sửa lại quy định?

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
3,097
Động cơ
128,658 Mã lực
Nhà em đợt đi Huế mua lọ dầu tràm. Chọn lọ đắt hơn lọ cũ mua từ trước. Lúc về qua cửa kiểm tra. Nhân viên yêu cầu gửi hành lý hoặc bỏ. Giờ vẫn còn tiếc lọ dầu tràm ( lại đang mùa đông nữa chứ ... cho vào máy phun thơm khắp phòng ).
Dầu tràm có chất gây cháy nên bên hàng không họ soi ra là bắt bỏ lại, kể cả hành lý ký gửi. Nhưng có trường hợp trong cùng 1 đoàn có người không bị sao, chắc do mua ít với lại mua loại lọ dung tích nhỏ
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,194
Động cơ
514,720 Mã lực
Dầu tràm có chất gây cháy nên bên hàng không họ soi ra là bắt bỏ lại, kể cả hành lý ký gửi. Nhưng có trường hợp trong cùng 1 đoàn có người không bị sao, chắc do mua ít với lại mua loại lọ dung tích nhỏ
Ngay cả nước mắm mình thấy có người mang được có người phải để lại?
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,678
Động cơ
281,709 Mã lực
Chuyện cái cửa thoát hiểm:
đây là cảm giác của cá nhân em nhưng nó rất khó giải thích: em đi máy bay khá nhiều, thường là thẻ vàng nhưng đôi khi đi quá sớm các em ấy (nhất là phía HN) hay cho em ngồi ghế >=14 nên đôi khi ngồi cửa thoát hiểm (thường ghế 15-17 gì đấy). Ngồi đấy thì thoáng phía trước nhưng em không thích lắm vì cảm giá chông chênh, mà chân em lại ngắn nên chả có nhu cầu duỗi. Đi có hơn tiếng nên ít quan tâm chuyện thoải mái hay không thoải mái. Quy định về mở cửa thoát hiểm thì em thừa hiểu, các em tiếp viên nó buộc phải nhắc hành khách ngồi chỗ đấy là "bla bla...., ngồi gần cửa thoát hiểm nên không được mở khi không có yêu cầu bla bla ...". Thường thì em cũng nói là "OK anh đi nhiều nên anh hiểu" nhưng mà em luôn có một cái cảm giác như bị thôi miên ấy, đó là cảm giác bị thôi thúc làm động tác mở cửa, thường thì thoáng qua lại hết nhưng một lúc sau lại bị. Tuy nhiên là lý trí vẫn thắng nên đến giờ tên em vẫn chưa được lên báo mạng.
Em kể thật, không chém.
Chính xác. Việc bị em tiếp viên đến dặn dò kỹ lưỡng hình như nó tạo phản xạ tâm lý thế nào đó. Ăn uống xong, máy bay yên tĩnh, thiu thiu ngủ là như có thằng thì thầm trong đầu mình "mở đi" "mở thử đi" "ko sao đâu".... Mình em thì ko nói, nhưng cả người khác cũng thế thì em nghĩ nên có nghiên cứu về vụ này, khéo làm luận án Tiến sỹ được.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,188
Động cơ
199,653 Mã lực
Mình ngồi gần cửa thoát hiểm cũng không an tâm lắm nhất là cạnh đó lại có trẻ con. Chỉ sợ nhỡ ra, dù biết rằng mở được cửa thoát hiểm cũng không hề đơn giản khi bay
Cụ ngồi gần của thoát hiểm có trẻ con khi nào vậy? Nguyên tắc người dưới 18 tuổi không được xếp vào hàng ghế này!
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,185
Động cơ
796,926 Mã lực
Cụ ngồi gần của thoát hiểm có trẻ con khi nào vậy? Nguyên tắc người dưới 18 tuổi không được xếp vào hàng ghế này!
Cụ đấy nhiều khi buồn cười lắm ạ.
Về nguyên tắc, phải >15 tuổi mới được ngồi hàng ghế thoát hiểm, có đủ khả năng vận động bình thường ở tay, chân, bàn tay, bàn chân, phải có khả năng nghe nhìn đủ tốt, khỏe mạnh nhưng cỡ người không quá to, hành lý mang theo gọn nhẹ và đi 1 mình hoặc đoàn thật ít người.
Mà khi máy bay đang bay thì chắc cỡ Hecquyn mới mở được cửa.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Chính xác. Việc bị em tiếp viên đến dặn dò kỹ lưỡng hình như nó tạo phản xạ tâm lý thế nào đó. Ăn uống xong, máy bay yên tĩnh, thiu thiu ngủ là như có thằng thì thầm trong đầu mình "mở đi" "mở thử đi" "ko sao đâu".... Mình em thì ko nói, nhưng cả người khác cũng thế thì em nghĩ nên có nghiên cứu về vụ này, khéo làm luận án Tiến sỹ được.
Cái này là tâm lý cụ ạ.
Dân ngành hàng không cũng tâm sự y chang cụ thôi =))

Cụ đấy nhiều khi buồn cười lắm ạ.
Về nguyên tắc, phải >15 tuổi mới được ngồi hàng ghế thoát hiểm, có đủ khả năng vận động bình thường ở tay, chân, bàn tay, bàn chân, phải có khả năng nghe nhìn đủ tốt, khỏe mạnh nhưng cỡ người không quá to, hành lý mang theo gọn nhẹ và đi 1 mình hoặc đoàn thật ít người.
Mà khi máy bay đang bay thì chắc cỡ Hecquyn mới mở được cửa.
18 tuổi trở lên cụ ạ, tức là đủ chịu trách nhiệm hình sự.
Đi 1 số hãng là trả tiền thêm kha khá mới được ngồi mấy ghế ý vì thoải mái không gian hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,194
Động cơ
514,720 Mã lực
Cụ ngồi gần của thoát hiểm có trẻ con khi nào vậy? Nguyên tắc người dưới 18 tuổi không được xếp vào hàng ghế này!
Hàng ghê trước và sau vẫn có trẻ con mà cụ? Chắc cụ nghĩ mình bịa. Mà tính trẻ con thì như thế nào chắc cụ biêt
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Hàng ghê trước và sau vẫn có trẻ con mà cụ? Chắc cụ nghĩ mình bịa. Mà tính trẻ con thì như thế nào chắc cụ biêt
Hạn chế ở hàng ghế thoát hiểm. Hàng trước và sau không có hạn chế.
Lưu ý cụ ngồi hàng ngay trước cửa thoát hiểm thì lưng ghế không ngả được. Bay ngắn còn ok, tầm trung là mệt mỏi.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,185
Động cơ
796,926 Mã lực
18 tuổi trở lên cụ ạ, tức là đủ chịu trách nhiệm hình sự.
Đi 1 số hãng là trả tiền thêm kha khá mới được ngồi mấy ghế ý vì thoải mái không gian hơn.
Cụ cứ làm em phải google, đây là website của Vietnam Airline cụ nhé:


Những hành khách ngồi ở vị trí này được quy định cả về độ tuổi lẫn khả năng nghe hiểu ngôn ngữ của các tiếp viên. Do vậy những hành khách ngồi ở vị trí này phải có độ tuổi từ 15 tuổi trở lên có sức khỏe tốt. Có khả năng nghe hiểu và thực hiện chính xác theo những gì đã được chỉ dẫn và không ngồi cùng trẻ nhỏ, người già, người khuyết tật.

1604308127482.png


1604308203079.png
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,194
Động cơ
514,720 Mã lực
Cụ đấy nhiều khi buồn cười lắm ạ.
Về nguyên tắc, phải >15 tuổi mới được ngồi hàng ghế thoát hiểm, có đủ khả năng vận động bình thường ở tay, chân, bàn tay, bàn chân, phải có khả năng nghe nhìn đủ tốt, khỏe mạnh nhưng cỡ người không quá to, hành lý mang theo gọn nhẹ và đi 1 mình hoặc đoàn thật ít người.
Mà khi máy bay đang bay thì chắc cỡ Hecquyn mới mở được cửa.
Cụ không đọc kỹ còm mình? Mình đang nói về trạng thái tâm lý bất an khi ngồi cạnh ghế thoát hiểm. Mình từng nghe bên máy bay quân sự có quân nhân đã từng rơi khỏi máy bay qua cửa sổ và cửa chống không tặc đó cụ?
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Cụ không đọc kỹ còm mình? Mình đang nói về trạng thái tâm lý bất an khi ngồi cạnh ghế thoát hiểm. Mình từng nghe bên máy bay quân sự có quân nhân đã từng rơi khỏi máy bay qua cửa sổ và cửa chống không tặc đó cụ?
Vụ này là rơi qua ô kính sàn của con An26 trinh sát điện tử được độ chế lại :)
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,678
Động cơ
281,709 Mã lực
Cái này là tâm lý cụ ạ.
Dân ngành hàng không cũng tâm sự y chang cụ thôi =))
Em bị một vấn đề nữa là khi các em tiếp viên đi qua lên phía trên, mắt em cứ bị nhìn theo một khu vực nhất định ngang tầm mắt. Hy vọng đó cũng là do tâm lý đi hàng không chứ ko có gì bất thường cả.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Em bị một vấn đề nữa là khi các em tiếp viên đi qua lên phía trên, mắt em cứ bị nhìn theo một khu vực nhất định ngang tầm mắt. Hy vọng đó cũng là do tâm lý đi hàng không chứ ko có gì bất thường cả.
Cái này tâm lý chung của khách hàng có giới tính nam + tâm sinh lý bình thường, khoa học nghiên cứu kỹ lắm rồi cụ ơi=))
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,185
Động cơ
796,926 Mã lực
Cụ không đọc kỹ còm mình? Mình đang nói về trạng thái tâm lý bất an khi ngồi cạnh ghế thoát hiểm. Mình từng nghe bên máy bay quân sự có quân nhân đã từng rơi khỏi máy bay qua cửa sổ và cửa chống không tặc đó cụ?
Em tặng cụ:

1604308362920.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top