[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

noname_star

Xe tăng
Biển số
OF-482775
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
1,227
Động cơ
394,871 Mã lực
Tuổi
39
Chốt lại là vì Rào Trăng nhưng thực tế RT3 đến giờ vẫn thất thủ, người vẫn chưa biết thế nào, quả thật thực tế rất phũ phàng!!
Cụ còm nó cũng trách nhiệm. Cụ dựa vào đâu bảo RT3 thất thủ. CR3 cái núi nó ụp nguyên nửa xuống. Còn TR67 thì mới có cái lũ ống nó quét qua. Chưa kể CR3 ngay dưới chân đồi. Ko biết nó có ụp xuống tiếp ko. Trời thì đang mưa.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,880
Động cơ
493,201 Mã lực
Trong khi nhiều cụ bảo CHCN làm sai không chuẩn bị phương án chu đáo thì ngoài kia lại có một thượng uý công an và một sĩ quan biên phòng hy sinh khi làm nhiệm vụ, đọc mà thấy nghẹn nghẹn, an toàn thì chọn chỗ nào cao ráo, chắc chắn mà ngồi, vào những nơi như thế hy sinh mất mát luôn tiềm ẩn. Kinh nghiệm rút đến khi nào hết, khi luôn có những tình huống mới, trang thiết bị không theo kịp. Có sẵn thì đi cứu nạn thôi. Hung tin liên tục, mất mát nhiều quá. Mong các anh, các em hoàn thành nhiệm vụ cũng như được an toàn.
 

dam.hieu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-328542
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
1,648
Động cơ
299,072 Mã lực
Cụ còm nó cũng trách nhiệm. Cụ dựa vào đâu bảo RT3 thất thủ. CR3 cái núi nó ụp nguyên nửa xuống. Còn TR67 thì mới có cái lũ ống nó quét qua. Chưa kể CR3 ngay dưới chân đồi. Ko biết nó có ụp xuống tiếp ko. Trời thì đang mưa.
Dựa vào thực tế, kể cả 17 người bị sập nhưng cầm cự ko thoát ra được thì giờ cũng hết hy vọng, đến người sống mà từng đấy ngày không thoát ra được không đi được đâu thì cũng đang kiệt sức chết đói đến nơi rồi. Thực tế chút đi.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
12,501
Động cơ
868,844 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Lao vào nơi thiên tai thảm khốc không khác gì cầm súng ra trận

Chỉ riêng việc ngồi xuồng, đi bộ dưới mưa như trút, ngập lút mái nhà, đất đá núi đồi sạt lở để CHCN đã đủ để tôn vinh những con người ấy là Anh Hùng
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,992
Động cơ
244,639 Mã lực
Trong số 2.753 người thiệt mạng tại địa điểm WTC vào ngày 11/9, 343 người là nhân viên của FDNY. Con số này vượt xa 78 người thiệt mạng trong thảm họa lớn thứ hai trong lịch sử đối với lính cứu hỏa Mỹ, vụ cháy rừng ở Idaho vào năm 1910.

Thực tế nó không giống với phim ảnh, không phải mọi nhiệm vụ đều luôn thành công. Và những người lính cứu hoả NY vẫn được tôn vinh là những anh hùng, cho dù họ được trả lương để làm việc, và có thể họ cũng chưa kịp giải cứu nhiều người trong vụ 11/9.

Các ông tự nhục khi nói về những người anh hùng mới hy sinh nên nghĩ kỹ một tý.
 
Chỉnh sửa cuối:

noname_star

Xe tăng
Biển số
OF-482775
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
1,227
Động cơ
394,871 Mã lực
Tuổi
39
Dựa vào thực tế, kể cả 17 người bị sập nhưng cầm cự ko thoát ra được thì giờ cũng hết hy vọng, đến người sống mà từng đấy ngày không thoát ra được không đi được đâu thì cũng đang kiệt sức chết đói đến nơi rồi. Thực tế chút đi.
Cụ mới là người cần thực tế. Sập hầm lò vẫn còn khả năng sống sót. Bị lở túi bùn tại địa bàn rừng núi thì xác định ko còn ai. Trừ khi chạy kịp. Chạy đc thì lực lượng bên ngoài họ cũng đã tìm hết rồi.
 

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
11,752
Động cơ
555,623 Mã lực
Nhà em biết rời đi đâu, em ở Hà Nội. Động đất năm nay mấy lần rồi.
Còn ra thực địa, khi có các dấu hiệu nguy cơ. Em té trước, chả cần phải tư vấn dạy khôn.
Đấy, ý e là nếu cả khu vực đồi núi MT giờ nguy cơ sạt lở như nhau hết, thế thì nên làm t nào để tiết kiệm sức người sức của chứ. 100% an toàn thì sẽ ko ai phải đi cứu ai.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Cắt được lũ lại sinh lở đất và tích nước liệu có gây lực nén ép lên các kết cấu rỗng tự nhiên ở trong lòng đất mà trình độ khảo sát chưa tìm ra, khả năng tính toán chưa dự báo được tác động lâu dài và ngắn hạn??
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,565
Động cơ
407,644 Mã lực
Cắt được lũ lại sinh lở đất và tích nước liệu có gây lực nén ép lên các kết cấu rỗng tự nhiên ở trong lòng đất mà trình độ khảo sát chưa tìm ra, khả năng tính toán chưa dự báo được tác động lâu dài và ngắn hạn??
Địa chất liên quan rất nhiều đến an toàn của việc xây đập nước. Cụ có thể tham khảo thảm họa ở Ý như dưới đây, mới thấy khoa học địa chất quan trọng như thế nào, khi muốn chinh phục thiên nhiên.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Địa chất liên quan rất nhiều đến an toàn của việc xây đập nước. Cụ có thể tham khảo thảm họa ở Ý như dưới đây, mới thấy khoa học địa chất quan trọng như thế nào, khi muốn chinh phục thiên nhiên.
Vâng, tất nhiên là phức tạp khi dính đến việc thổ mộc, các cụ có câu “nhất thổ, nhì mộc” vừa là vất vả về làm nghề, vừa là những tác động đến xung quanh, xưa cũng như nay, đào ao trôi nhà hàng xóm, chặt cây lấy gỗ làm lở ruộng nương, ngay như đánh gốc cây cổ thụ cũng là vấn đề.
Thế mà trên này nhiều cụ ra sức khen thuỷ điện nhỏ, xem như đào ao cạnh nhà.
 

NTTV

Xe buýt
Biển số
OF-564454
Ngày cấp bằng
15/4/18
Số km
570
Động cơ
154,222 Mã lực
Tuổi
44
Đã có thăng cụ ah, cụ tìm lại thông tin trên báo đài đã đưa
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,373
Động cơ
316,440 Mã lực
e không biết có đế cao su không ? tuy nhiên nhìn ảnh lính đi chân trần là em không thể chấp nhận được, ít ra cũng phải có cái ủng cao su để đi.
View attachment 5565612

Edit :À, ảnh này là đang tìm người, nên có thể thông cảm cho các anh, có thể là muốn đi chân đất để cho có cảm giác !!!
Ủng chỉ đi tý thôi. Đi lâu không chịu được đâu. Mồ hôi chân, nước, cát bắn vào ( không thể tránh khỏi) nó cọ là toét hết chân đó cụ. Đây là bùn đất không ăn da chân thì cứ dép rọ là nhất. Trừ lội vào hóa chất vd Vôi, xi măng, xút vv bắt buộc phải đeo ủng thì phải bỏ quần vào trong. Nhưng đeo ủng nền phải bằng phẳng, nếu không nó thụt phát ngập ủng thì cũng vứt luôn ủng.
 

SLGB

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728932
Ngày cấp bằng
12/5/20
Số km
151
Động cơ
73,913 Mã lực
Một số tác dụng của Rừng tự nhiên:
Rừng điều tiết nước, phòng chống lũ lụt, xói mòn: Rừng có vai trò điều hòa nguồn nước giảm dòng chảy bề mặt chuyển nó vào lượng nước ngấm xuống đất và vào tầng nước ngầm. Khắc phục được xói mòn đất, hạn chế lắng đọng lòng sông, lòng hồ, điều hòa được dòng chảy của các con sông, con suối (tăng lượng nước sông, nước suối vào mùa khô, giảm lượng nước sông suối vào mùa mưa).
Rừng bảo vệ độ phì nhiêu và bồi dưỡng tiềm năng của đất: ở vùng có đủ rừng thì dòng chảy bị chế ngự, ngăn chặn được nạn bào mòn, nhất là trên đồi núi dốc tác dụng ấy có hiệu quả lớn, nên lớp đất mặt không bị mỏng, mọi đặc tính lý hóa và vi sinh vật học của đất không bị phá hủy, độ phì nhiêu được duy trì. Rừng lại liên tục tạo chất hữu cơ. Điều này thể hiện ở qui luật phổ biến: rừng tốt tạo ra đất tốt, và đất tốt nuôi lại rừng tốt.
Nếu rừng bị phá hủy, đất bị xói, quá trình đất mất mùn và thoái hóa dễ xảy ra rất nhanh chóng và mãnh liệt. Ước tính ở nơi rừng bị phá hoang trơ đất trống mỗi năm bị rửa trôi mất khoảng 10 tấn mùn/ ha. Đồng thời các quá trình feralitic, tích tụ sắt, nhôm, hình thành kết von, hóa đá ong, lại tăng cường lên, làm cho đất mất tính chất hóa lý, mất vi sinh vật, không giữ được nước, dễ bị khô hạn, thiếu chất dinh dưỡng, trở nên rất chua, kết cứng lại, đi đến cằn cỗi, trơ sỏi đá. Thể hiện một qui luật cũng khá phổ biến, đối lập hẳn hoi với qui luật trên, tức là rừng mất thì đất kiệt, và đất kiệt thì rừng cũng bị suy vong.
Số liệu về biến đổi diện tích rừng tự nhiên tại Việt Nam:
Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong thời gian 20 năm từ năm 1975 đến năm 1995, diện tích rừng tự nhiên của cả nước đã giảm 2,8 triệu hecta.
Diện tích rừng bị giảm nghiêm trọng nhất là ở một số vùng như Tây Nguyên mất 440.000 hécta; vùng Đông Nam Bộ mất 308.000 hécta; vùng Bắc Khu IV cũ mất 243.000h hecta; vùng Bắc Bộ mất 242.500 hecta.
Bản đồ biến động diện tích rừng của Việt Nam:

Bản-đồ-biến-động-rừng-việt-nam-qua-các-thời-kỳ.jpg

Nhìn vào các vụ lũ lụt sạt lở đất liên tiếp trong thời gian qua cho thấy chúng ta, những người Việt Nam sau khi đánh đuổi Thực dân Pháp đã tự tay thực dân hóa tổ quốc của mình rât thành công.
Tôi trân trọng đề nghị thành lập ngay một lực lượng đặc biệt để cứu hộ miền Trung, lực lượng này sẽ lấy nòng cốt từ cán bộ Kiểm lâm Trung Nam Bắc, Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng, Lãnh đạo các cơ quan dân chính đảng các cấp. Lãnh đạo các doanh nghiệp quốc doanh như EVN, TKV.v.v Tất cả hãy đem hết cổng, bàn ghế, tiền do họ hàng quyên góp ra bán đấu giá hỗ trợ dân. Lực lượng đặc biệt không cần lên phương án, không cần chuẩn bị, đội nón cối, đi dép rọ lao vào cứu dân, dân đang ngồi trên nóc nhà rồi.

121994338_10214824833253507_3242003120744450488_n.jpg
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
chúng ta đang trong rất nhiều chuyện buồn nên e o tranh luận nữa. Nhiều cụ nói AHBP, nhưng nếu chỉ huy mà cũng tham gia cái thớt này chắc nhìn quả đồi sau nhà cũng thấy sợ mà đề phòng đấy
Dù sao muộn cũng hơn ko
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,845
Động cơ
1,263,544 Mã lực
Tuổi
48
Em vodka cụ dù bất đồng quan điểm.

Cụ nói đúng, quân cứu hộ cần xông pha vào nơi nguy hiểm để cứu người.

Nhưng hãy cử đội cứu hộ chuyên nghiệp đi. Chứ ko phải tướng quân khu hay chủ tịch huyện.

Làm như vậy là duy ý chí.

Vụ việc đau lòng xảy ra rồi. Không ai chỉ trích hay trách móc.
Nhưng cần rút kinh nghiệm để tái cơ cấu cách xử lý cứu hộ. Vì năm nào cũng có bão lũ.

PS: Nói như cụ, liệu năm sau có bão lũ, cụ vẫn ủng hộ chủ tịch huyện lội bộ vào rừng cứu hộ phỏng ?
Cảm ơn cụ đã tôn trọng sự khác biệt :)

Tất cả các sự kiện mang tính chất thảm họa, thiệt hại nhiều về người và/hoặc tài sản, cần ứng phó quy mô lớn thì luôn luôn phải có lãnh đạo trực tiếp thị sát tận nơi. Không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới cũng là như vậy.

Tướng quân khu, chủ tịch huyện đã là gì, ở Colombia tổng thống còn đến tận nơi trực tiếp chỉ đạo cứu hộ cứu nạn:
http://baochinhphu.vn/Quoc-te/Tham-hoa-lo-dat-o-Colombia-Hon-200-nguoi-thiet-mang/302131.vgp

Họ ngu, họ thiếu kiến thức hay họ làm màu???

Vì các cụ không hiểu được công tác cứu hộ cứu nạn trên diện rộng, quy mô lớn sẽ có thể cần sự phối hợp của nhiều đơn vị, ban ngành chứ không phải chỉ là việc của một đội cứu hộ vài chục người. Ví dụ cần phương tiện xe, máy, thậm chí cả công binh để mở đường (ở Rào Trăng đang phải làm vậy), cần y tế túc trực, hậu cần tiếp tế, duyệt chi ngân sách cứu trợ...

Mà để huy động đủ các lực lượng như vậy, thì phải có lãnh đạo cấp cao đến tận nơi đánh giá tình hình, ra quyết định nhanh nhất, ngay lập tức. Không lẽ tướng chỉ biết ngồi bàn giấy góc nhà nghe lính báo cáo về???

Cho nên nhiều khi tầm nhìn của mình phụ thuộc vào vị trí của mình, mình chưa từng làm cấp quản lý, chưa từng chịu trách nhiệm lãnh đạo thì sẽ nhìn mọi thứ đơn giản cụ ạ.

Làm đến phó chủ tịch tỉnh, làm đến cấp tư lệnh quân khu, xin lỗi cụ chả ai ngu hơn đám giang cư mận chém gió bằng bàn phím đâu cụ ạ, họ cũng tiếc mạng sống lắm vì có quá nhiều thứ để mất. Nhưng ngồi vị trí đấy thì phải chịu trách nhiệm đấy, các cụ chưa ngồi nên không hiểu được cũng là bình thường. :)
 

Hung Thinh.

Xe máy
Biển số
OF-709825
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
84
Động cơ
88,203 Mã lực
Tuổi
44
Cảm ơn cụ đã tôn trọng sự khác biệt :)

Tất cả các sự kiện mang tính chất thảm họa, thiệt hại nhiều về người và/hoặc tài sản, cần ứng phó quy mô lớn thì luôn luôn phải có lãnh đạo trực tiếp thị sát tận nơi. Không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới cũng là như vậy.

Tướng quân khu, chủ tịch huyện đã là gì, ở Colombia tổng thống còn đến tận nơi trực tiếp chỉ đạo cứu hộ cứu nạn:
http://baochinhphu.vn/Quoc-te/Tham-hoa-lo-dat-o-Colombia-Hon-200-nguoi-thiet-mang/302131.vgp

Họ ngu, họ thiếu kiến thức hay họ làm màu???

Vì các cụ không hiểu được công tác cứu hộ cứu nạn trên diện rộng, quy mô lớn sẽ có thể cần sự phối hợp của nhiều đơn vị, ban ngành chứ không phải chỉ là việc của một đội cứu hộ vài chục người. Ví dụ cần phương tiện xe, máy, thậm chí cả công binh để mở đường (ở Rào Trăng đang phải làm vậy), cần y tế túc trực, hậu cần tiếp tế, duyệt chi ngân sách cứu trợ...

Mà để huy động đủ các lực lượng như vậy, thì phải có lãnh đạo cấp cao đến tận nơi đánh giá tình hình, ra quyết định nhanh nhất, ngay lập tức. Không lẽ tướng chỉ biết ngồi bàn giấy góc nhà nghe lính báo cáo về???

Cho nên nhiều khi tầm nhìn của mình phụ thuộc vào vị trí của mình, mình chưa từng làm cấp quản lý, chưa từng chịu trách nhiệm lãnh đạo thì sẽ nhìn mọi thứ đơn giản cụ ạ.

Làm đến phó chủ tịch tỉnh, làm đến cấp tư lệnh quân khu, xin lỗi cụ chả ai ngu hơn đám giang cư mận chém gió bằng bàn phím đâu cụ ạ, họ cũng tiếc mạng sống lắm vì có quá nhiều thứ để mất. Nhưng ngồi vị trí đấy thì phải chịu trách nhiệm đấy, các cụ chưa ngồi nên không hiểu được cũng là bình thường. :)
Thiếu khâu trinh sát trước.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top