[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,631
Động cơ
201,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Đau xót quá các cụ ạ. Họa vô đơn chí. Đoàn đi tìm 13 người được cho là mất tích ở thủy điện thì rạng sáng ngày 13/10 bị núi lở, vùi lấp, mất tích 13 người, trong đó có cả Thiếu tướng PTL QK4. Toàn số 13 đen đủi.
View attachment 5553263
Sao không cử một đội lính chuyên nghiệp nhiều kinh nghiệm đi rừng có nghiệp vụ, kỹ năng trinh sát nhỉ, toàn lãnh đạo cấp quản lý của QK4 cả chủ tịch huyện nữa sao có nhiều kinh nghiệm vào chỗ nguy hiểm vậy, mất mát lớn quá. Mong là vẫn còn hy vọng
 

cobra77

Xe buýt
Biển số
OF-44306
Ngày cấp bằng
24/8/09
Số km
620
Động cơ
470,060 Mã lực
Chắc để lập ban chỉ huy cứu nạn tiền phương, nghiên cứu tình hình mới đưa quân vào

RIP những người hy sinh. Còn chuyện khổ thì không riêng bộ đội, rất nhiều người khổ. Bản thân em từng làm hơn chục năm ngoài giàn khoan, ca đêm từ 0h-12h trưa nắng mưa bão gió như nhau, nhưng sức trẻ thì chịu được hết. Thợ mỏ hầm lò hay ngư dân cũng khổ như thế. Bây giờ già rồi thì dầm mưa ốm ngay!
Chuyện cứu hộ không đơn giản, không thể duy ý chí hay mệnh lệnh được, nó phải dựa trên nguyên tắc chung:
- Không được để xảy ra thiệt hại thêm về con người, hoặc mức thấp nhất có thể.
- Phải được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm thực địa tương tự
- Phải có kỹ năng sinh tồn cực tốt, đánh giá rủi ro và khắc phục rủi ro hạng siêu.
Từ bài học cứu nạn hang Tham Luông ở Thái lan thì biết, ngay đặc nhiệm Seal của Thái cũng bất lực, phải nhờ vào mấy chuyên gia thám hiểm hang ngầm hàng đầu thế giới mới thành công, chứ không duy ý chí được.
Nhìn danh sách đoàn cứu hộ em hơi băn khoăn, có bao nhiêu người thực sự có kỹ năng cứu hộ?
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,934
Động cơ
420,896 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Nhờ các cụ khai sáng. E xem ảnh hiện trường thủy điện RT thì thấy như là chặn suối để làm thủy điện ạ? E tưởng phải con sông kha khá chứ con suối nhỏ như vậy cũng làm được thủy điện cơ à?
Tùy điều kiện lợi thế địa hình để xây dựng chứ cụ, nếu nơi nào có độ chênh thế năng lớn thì chỉ cần lưu lượng ít hồ chứa nhỏ vẫn làm được. Còn nơi nào lưu lượng nước lớn thì chỉ cần chênh độ cao thấp nhưng hồ chứa dung tích phải lớn. Nếu chọn đc vị trí hội tụ đc cả 2 yếu tố như TĐ Hòa bình thì là tốt nhất rồi ạ.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,432
Động cơ
82,795 Mã lực
Nói thì hay, có làm được như vậy k? Hay vận hành sai quy trình, giwsx lại nước để phát điieenj? Đến khi k giữ đc nừa thì xả kên đầu dân cung lữ ttuwj nhiên.
Thủy điienj nào cũng phá rừng ghê gớm.
- Phần lớn các thủy điện ở việt nam không có chức năng phòng lũ trừ một số công trình lớn, trên các con sông lớn mới có như: Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Tuyên Quang, Bình Điền, Huội Quảng, ... Nếu sai quy trình thì chỉ có ở những dự án thế này. Còn phần lớn các dự án khác cụ và số đông mọi người thấy thủy điện xả lũ thiệt hại hoa mầu, ... thì cụ cho rằng sai quy trình nhưng lũ về khi nào người ta biết sao được. cụ không thấy dân vùng cao người ta ở đó cả nghìn đời nay rồi mà lũ về lúc nào họ cũng có biết được không? Họ chỉ có thể dự đoán thôi. Còn lũ thì họ có xả hồ của họ đi thì cũng chỉ cắt được phần nhỏ đỉnh lũ thôi nếu hồ không có chức năng phòng lũ đỉnh lũ qua công trình thì luôn nhỏ hơn tự nhiên.

- Chả ông chủ thủy điện nào muốn phá rừng hết bởi đơn giản rừng mới là nơi giữ nước cho thủy điện của họ mùa kiệt có nước để bán điện được giá cao. Phá rừng là người dân phá chứ không bao giờ là chủ thủy điện. Còn thằng chủ nào mà phá rừng thì thằng đó quá ngu!

- Nhắn nhủ với cụ: hiểu bản chất mới khó và các cụ cầm bằng kỹ sư thủy lợi ra thì chắc chả cần em phải nói gì vì người ta hiểu bản chất, phần lớn là chỉ nghe nói và bày tỏ quan điểm chứ không hiểu gì. Cán bộ ngành thì họ hiểu nhưng họ cũng chả dại gì mà lúc dư luận đang nhiều cái đầu nóng người ta đứng ra giải thích với mọi người cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tôm đồng

Xe tải
Biển số
OF-490131
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
450
Động cơ
194,754 Mã lực
chắc chụp hình và pv xong thì.. dìa :))/ các chiến sĩ sĩ quan bên quân đội lầm lũi cứu nạn 1 mình/
Đọc trên nhiều báo thì đoàn 21 người nghỉ tại nhà kiểm lâm hết cụ ah. Đến từ 10 đêm và 12h đêm thì xảy ra chuyện. Em cho rằng 8 người chạy thoát là những người còn thức, nghe tiếng động thì chạy ra ngoài kịp. Còn ai bị kẹt là đang say giấc vì lúc đó rất khuya, đi đường lại mệt. Đất đá nó lở thì cũng dần dần chứ không phải ụp một cái.
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,576
Động cơ
384,059 Mã lực
Tuổi
54
Thật buồn khi đến thời đại 4.0 (lời của mấy ông suốt ngày ra rả trên TV) rồi mà vẫn không có nổi các thiết bị cứu hộ như máy bay trực thăng hay công cụ chuyên dụng khác. Chỉ với gậy gộc, cuốc xẻng + công cụ thô sơ kèm theo kinh nghiệm và ý chí thì hy sinh sẽ còn nhiều lắm.
Nếu nghèo thật thì chả nói làm gì, đàng này tượng đài vẫn mọc lên như nấm, các dự án ngàn tỷ đắp chiếu vẫn nhan nhản trên các mặt báo ..
Haiz.
Chưa thấy bao giờ được như lúc này :( - lại nghe văng vẳng lời ai đó bên tai.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,865
Động cơ
655,741 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Ôi giời ơi RT3 chưa xong lại đến Alin B2 gì đó cũng đang mất liên lạc với 14 người. Mấy nhà máy này toàn của tư nhân đúng không cc?
 

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,324
Động cơ
554,922 Mã lực
Đọc trên nhiều báo thì đoàn 21 người nghỉ tại nhà kiểm lâm hết cụ ah. Đến từ 10 đêm và 12h đêm thì xảy ra chuyện. Em cho rằng 8 người chạy thoát là những người còn thức, nghe tiếng động thì chạy ra ngoài kịp. Còn ai bị kẹt là đang say giấc vì lúc đó rất khuya, đi đường lại mệt. Đất đá nó lở thì cũng dần dần chứ không phải ụp một cái.
E nghĩ là đoàn kia về trước. Chứ xác xuất ngủ, thức kiểu gì mà các bác bên vũ trang ngủ hết còn 8 bác dân chính lại thức hết. Mà ko thấy báo nhắc các bác kiểm lâm như nào nhỉ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Thật buồn khi đến thời đại 4.0 (lời của mấy ông suốt ngày ra rả trên TV) rồi mà vẫn không có nổi các thiết bị cứu hộ như máy bay trực thăng hay công cụ chuyên dụng khác. Chỉ với gậy gộc, cuốc xẻng + công cụ thô sơ kèm theo kinh nghiệm và ý chí thì hy sinh sẽ còn nhiều lắm.
Nếu nghèo thật thì chả nói làm gì, đàng này tượng đài vẫn mọc lên như nấm, các dự án ngàn tỷ đắp chiếu vẫn nhan nhản trên các mặt báo ..
Haiz.
Chưa thấy bao giờ được như lúc này :( - lại nghe văng vẳng lời ai đó bên tai.
Lộn lại chục trang đọc rồi hãy chửi cụ ạ.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,432
Động cơ
82,795 Mã lực
Nghĩ mà tiếc cho ông phó tư lệnh quân khu :(
Chức ấy to lắm, dưới tay có cả vạn quân :|
Giờ hoá ra người đi cứu thiệt hại nặng hơn người bị nạn.
Rút kinh nghiệm lần sau nếu có thông tin thì cứ đơi bão tan đã, chứ chết thì đã chết rồi, vào chỉ mang xác ra thôi.
Giờ chỉ có 3 công nhân chết mà cuối cùng đội 13 người gồm 1 tướng chết theo :(
Nhìn chung tướng họ phải chấp nhận rồi cụ ạ, luôn đi đầu. Biết là hy sinh một người tướng là mất mát quá lớn rồi, sau vụ này nhà nước lên trang bị thêm máy bay cho cứu hộ!
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,432
Động cơ
82,795 Mã lực
Nhờ các cụ khai sáng. E xem ảnh hiện trường thủy điện RT thì thấy như là chặn suối để làm thủy điện ạ? E tưởng phải con sông kha khá chứ con suối nhỏ như vậy cũng làm được thủy điện cơ à?
ĐÚng rồi cụ, tùy từng dự án cụ ạ. Nhưng thủy điện nhỏ nhỏ thì nó cũng đầu tư cả 200 tỷ rồi cụ!
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Nhìn chung tướng họ phải chấp nhận rồi cụ ạ, luôn đi đầu. Biết là hy sinh một người tướng là mất mát quá lớn rồi, sau vụ này nhà nước lên trang bị thêm máy bay cho cứu hộ!
Truyền thống của ta hình như là Trưởng ở sau chỉ huy, Phó xông pha đạn lửa để chỉ huy tại chỗ. Em nghĩ như thế hợp lý.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Sông mùa cạn thì như suối, mùa lũ thì như thác, làm thuỷ điện chia đều ra cũng tốt mà cụ.
Mùa cạn không có thuỷ điện thì còn là suối, có thuỷ điện thì trơ cmn đáy. Nước đang sở hữu toàn dân tự nhiên thành độc quyền của 1 thằng...
 

congngo

Xe điện
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
4,598
Động cơ
537,672 Mã lực
Cầu mong mọi điêu tốt lành
Cầu mong là vậy nhưng em e là lành ít dữ nhiều, trong đoàn cứu hộ mất tích có cả 1 tân chủ tịch huyện, trên trực thăng quan sát xuốt thi khu lán trại của kiểm lâm không còn dấu vết gì ( bị lấp hoàn toàn)
 

acjs

Xe tăng
Biển số
OF-505493
Ngày cấp bằng
18/4/17
Số km
1,752
Động cơ
197,342 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhờ các cụ khai sáng. E xem ảnh hiện trường thủy điện RT thì thấy như là chặn suối để làm thủy điện ạ? E tưởng phải con sông kha khá chứ con suối nhỏ như vậy cũng làm được thủy điện cơ à?
Thuỷ điện nhỏ mấy MW thì suối róc rách là phát điện tốt rồi cụ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Mùa cạn không có thuỷ điện thì còn là suối, có thuỷ điện thì trơ cmn đáy. Nước đang sở hữu toàn dân tự nhiên thành độc quyền của 1 thằng...
Ô thế thuỷ điện không phát điện hả cụ? Nước đó chảy đi đâu hết?
 

Quản Tượng

Xe tăng
Biển số
OF-22342
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
1,975
Động cơ
1,013,056 Mã lực
Nơi ở
Nơi có Voi
Ô thế thuỷ điện không phát điện hả cụ? Nước đó chảy đi đâu hết?
Vấn đề cụ ấy nói đến là, thằng làm thủy điện chặn dòng, biến nước thành điện, điện bán - thành tiền quay về chỗ nó, còn con suối mất tích, những vùng sau con suối ấy tự nhiên mất nước tự nhiên
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Ô thế thuỷ điện không phát điện hả cụ? Nước đó chảy đi đâu hết?
Mời cụ:
Cũng đừng ngoạc mồm kêu sao lũ không về sông Cửu Long nhé.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top