[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

tuongcap

Xe buýt
Biển số
OF-180343
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
967
Động cơ
346,388 Mã lực
Thoát làm sao được, cái đoàn ông PCT chém gió hay sao ấy mà nta mãi mới vào được ông lại thoát nhanh thế. Khả năng là đến chỗ hành quân thì đoàn kia rút về.
Ko thấy nhắc đến cụ thể đoàn ấy thì em nghĩ họ là rút về trc chứ ko nằm lại Kiểm lâm. Có lẽ kiểm lâm nhường phòng và đi ra chỗ khác nghỉ hay sao
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
- Phần lớn các thủy điện ở việt nam không có chức năng phòng lũ trừ một số công trình lớn, trên các con sông lớn mới có như: Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Tuyên Quang, Bình Điền, Huội Quảng, ... Nếu sai quy trình thì chỉ có ở những dự án thế này. Còn phần lớn các dự án khác cụ và số đông mọi người thấy thủy điện xả lũ thiệt hại hoa mầu, ... thì cụ cho rằng sai quy trình nhưng lũ về khi nào người ta biết sao được. cụ không thấy dân vùng cao người ta ở đó cả nghìn đời nay rồi mà lũ về lúc nào họ cũng có biết được không? Họ chỉ có thể dự đoán thôi. Còn lũ thì họ có xả hồ của họ đi thì cũng chỉ cắt được phần nhỏ đỉnh lũ thôi nếu hồ không có chức năng phòng lũ đỉnh lũ qua công trình thì luôn nhỏ hơn tự nhiên.

- Chả ông chủ thủy điện nào muốn phá rừng hết bởi đơn giản rừng mới là nơi giữ nước cho thủy điện của họ mùa kiệt có nước để bán điện được giá cao. Phá rừng là người dân phá chứ không bao giờ là chủ thủy điện. Còn thằng chủ nào mà phá rừng thì thằng đó quá ngu!

- Nhắn nhủ với cụ: hiểu bản chất mới khó và các cụ cầm bằng kỹ sư thủy lợi ra thì chắc chả cần em phải nói gì vì người ta hiểu bản chất, phần lớn là chỉ nghe nói và bày tỏ quan điểm chứ không hiểu gì. Cán bộ ngành thì họ hiểu nhưng họ cũng chả dại gì mà lúc dư luận đang nhiều cái đầu nóng người ta đứng ra giải thích với mọi người cả.
Hồ không có chức năng phòng lũ nhưng đập lại tăng thế năng của lũ, như nước rỏ từ độ cao nửa mét vài ngày lõm gạch chứ rỏ cách 1cm thì còn khướt.
Làm thuỷ điện phải phá rừng chứ không xe máy, đập chắn thi công trên ngọn cây à?
Dân đốt rẫy vài sào thì bắt bằng được, vào vùng lõi rừng nguyên sinh hạ cả chục ha OK, thật là:
Mèo tha miếng thịt thì đòi
Kễnh tha con lợn mắt coi trừng trừng.
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,079
Động cơ
401,541 Mã lực
Đứng trước thiên tai con người thật nhỏ bé
Như đợt lũ Trung Quốc, ông này giám đốc cục pccc cuứ nạn bên trung quốc mặc dù mặc áo phao đầy đủ nhưng vẫn bị nước cuốn trôi

Chết không do đuối nước mà có khi vì bị va đập
 

tuongcap

Xe buýt
Biển số
OF-180343
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
967
Động cơ
346,388 Mã lực
xin thưa với cụ chủ thớt rằng, sau vụ mưa bão này và vài vụ nữa mấy bác Quân đội k chém gió được nữa.
1. Vụ tàu Vietship ở Quảng trị, tối 8/10 tỉnh Quảng trị đề nghị cử trực thăng cứu hộ, tối 10/10, trực thăng EC155 từ Gia Lâm đã vào
2. Vụ đoàn cứu hộ QK4 bị đất đá vùi lấp, 2-3 trực thăng F372 tại ĐN đã bay ngay ra Phú Bài tiến hành công tác cứu hộ
Hai địa bàn này cách nhau k xa
Chứng tỏ việc điều động lực lượng, huy động trang thiết bị của UB cứu hộ cứu nạn có vấn đề
Ý cụ là Quân đ chém gió và mua ngay máy bay cho Pccc Chcn của xxx
 

Ngocqlb

Xe tăng
Biển số
OF-582674
Ngày cấp bằng
1/8/18
Số km
1,789
Động cơ
156,025 Mã lực
Nơi ở
HA NOI
Cụ có theo dõi từ đầu không ạ? Tàu mắc cạn gần khu vực bãi đá ngầm, tàu khác không tiếp cận được vì sẽ có nguy cơ va vào bãi đá và chìm theo. Thợ lặn tiếp cận thì sóng to không quay vào bờ được, mắc kẹt lại. Thời điểm đúng lúc cơn bão số 6 đổ bộ, sóng biển rất to, gió lớn, trực thăng không tiếp cận được. Hôm sau tan bão mới cứu được người.
E chỉ xem qua thời sự và thông tin trên tivi mà cụ
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Hiện giờ các khu tái định cư được quy hoạch cũng tránh lũ được kha khá đấy cụ ạ.
Đặt ở khu bằng phẳng, tránh kẹp giữa 2 quả đồi hay núi, tránh gần sông suối cạn, tránh các lối mở từ thung lũng xuống sông, làm nhà sàn kiên cố láng nền và cột bê tông.
Nói chung nếu định cư tập trung thì không sợ lũ lắm vì xa đường lũ và xung quanh trống trải bằng phẳng thì lũ có về cũng bị giãn dòng ra rồi.
Chỉ đáng lo các gia đình ở lẻ tẻ hoặc các bản nhỏ 5-10 nhà. Để tiện sinh hoạt như lấy củi, lấy nước, đi lại thì thường lại nằm vào đường đi của nước.
Theo em cái trò định cư để dân sống như đồng bằng- tập trung sống quần thể đông người trong khi diện tích lương thực có thể trồng cấy tập trung lại không có- thật là vô nghĩa.
Nhìn ngay cái huyện Phong Điền toàn các mảnh đất hẹp kẹp giữa các ngọn núi thì đất đâu để sống như đồng bằng, mà đã sống phân tán thì thuỷ điện vài MW phục vụ ai? Công suất thấp lại đòi hoà lưới quốc gia, chả khác công nông tự chế cứ đòi ra đường quốc lộ đọ cùng bán tải và container.
 

thinhduybao

Xe điện
Biển số
OF-80171
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,777
Động cơ
439,467 Mã lực
Nơi ở
hoa thanh quế
Quy trình cất cánh và điều kiện cất cánh thì em ko biết.
Chứ ta mà ít máy bay thì Đông Nam Á này sợ không nước nào dám nhận là nhiều
Em vừa hóng thấy quân đội đưa 13 (lại 13) máy bay vào hiện trường !
 

smilingman82

Xe buýt
Biển số
OF-33458
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
697
Động cơ
474,298 Mã lực
Có cả cán bộ Bộ Tổng tham mưu, chuyến công tác này của đoàn thật là thảm họa. Ban đầu như em dõi báo thì nói đoàn đi thăm hỏi cứu trợ đồng bào vùng ngập. Sau đó nghe tin có vụ RT3 thì quyết định đi luôn vào khu vực này và xảy ra thảm họa.

Dù gì đi nữa, những người lính có tác phong quyết đoán và trách nhiệm đã làm đúng nhiệm vụ của họ. Cầu mong có phép màu nào may mắn cho mọi người.
Đồng chí Cục phó Cục cứu hộ cứu nạn thuộc Bộ Tổng Tham mưu trước là ở binh chủng Công binh phát triển lên. Chỉ có những ai trong quân ngũ, đứng giữa ranh giới hiểm nguy, phải lựa chọn giữa việc tiến hay lùi mới thấy khó khăn như thế nào. Để ra 1 quyết định ko hề đơn giản, nếu đã ko đủ nhiệt tình, làm gương cho cấp dưới, né tránh nhiệm vụ thì quân ở dưới ai dám vào cứu hộ. 8 bác thoát được thực sự may mắn. A di đà Phật!
 

VNZZ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744086
Ngày cấp bằng
24/9/20
Số km
220
Động cơ
61,000 Mã lực
Tuổi
36
Theo dõi tình hình từ hôm qua đến nay thì thấy rằng:
Hình như chúng ta không đủ năng lực tiếp cận để xác minh thông tin cũng như tổ chức CHCN khi cần thiết ở vùng này.
Quân đội đã điều 2 viên tướng,
Một người đã tiến vào hướng hiện trường từ hôm qua và cũng đang tạm mất liên lạc

Hy vọng những người bị nạn sẽ được cứu kịp thời!

"Trước đó, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế nhận được một cuộc điện thoại của người dân gọi về báo sự cố sạt lở trên. Người này nói được lãnh đạo Công ty cổ phần thủy điện Rào Trăng 3 nhờ leo lên đỉnh núi cao để gọi về báo cho lãnh đạo tỉnh và Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh do ở trên đó mất sóng điện thoại.

Tuy nhiên cuộc gọi này giữa chừng thì bị gián đoạn nghi do mất sóng hoặc điện thoại hết pin"


Giờ đã đến lúc thấy nhu cầu xây dựng lực lượng, huấn luyện,mua sắm trang thiết bị cho lực lượng cứu hộ đường không quy chuẩn cho UB TKCN và CS PCCC chưa?


Em có vài tháng làm việc với các vị bên CHCN, nói chung là nản lắm.
 

vô lăng dây

Xe tải
Biển số
OF-66477
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
341
Động cơ
171 Mã lực

smilingman82

Xe buýt
Biển số
OF-33458
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
697
Động cơ
474,298 Mã lực
Đây là nguồn từ facebook bác Duong phong (hay Cu lang cat). E copy về để các cụ rõ hơn...
+Hiện trường trạm kiểm lâm 67 trước và sau khi sạt lở. Nơi mất tích của Thiếu tướng, Phó tư lệnh QK4 cùng 12 cán bộ chiến sĩ khác. +Tất cả đã bị san phẳng, một đống sạt lở khổng lồ. Có 8 người thoát nạn trong đó có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, 1 Phó tổng biên tập báo Quân Khu 4, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế...là một điều cực kỳ may mắn. +Một trong số đó kể, rằng Chỉ huy trưởng quân sự Thừa Thiên Huế khi vào trạm 67 thì không ngủ mà hút thuốc, khi mọi người ngủ ngon, thì một tiếng nổ ràn rạt, đất chuồi, anh gọi mọi người dậy chạy. +Chạy ra ngoài, chạy cật lực. Rồi một tiếng nổ tiếp theo chuồi đến, mạnh hơn, khủng khiếp hơn. Và họ có 8 người chạy giữa đêm rừng mưa lạnh. Có một nhân chứng kể lại với đồng đội là chạy kêu trong đêm kham cả cổ. Và khi hoàn hồn lại thì có tiếng kêu bên sau, biết có thêm người còn sống sót... +Kiểm lại thì 13 người mà mấy ngày qua thông báo mất tích. Bây giờ hiện trường khủng khiếp. +Ảnh QĐND
 

cuongpp

Xe hơi
Biển số
OF-43851
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
105
Động cơ
465,136 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Đọc còm thấy nhiều bác bạc mồm quá. Người ta là lãnh đạo dám tiên phong đi đầu vào chỗ gian khổ hy sinh mà nhiều bác nói những câu bạc bẽo quá. Tướng tá người ta vào đó cứu hộ không phải là bê vác khênh đồ. Cứu hộ theo nghĩa vào tận nơi nắm tình hình để chỉ đạo bên ngoài tiếp tế bổ sung trang thiết bị phương tiện nào, nhu yếu phẩm ra làm sao...Phó tư lệnh chỉ huy tại thực địa thì nó mới nhanh được chứ
Điều cần làm thì các lực lượng ứng cứu cũng làm rồi nhưng có lẽ phải rà soát và nâng cấp trang thiết bị + quy trình cứu hộ, phối hợp các bên chứ qua mấy vụ gần đây em thấy có vẻ lúng túng vì có lẽ chưa có trong kịch bản luyện tập/diễn tập!
 
  • Vodka
Reactions: gld

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,105
Động cơ
588,636 Mã lực
Điều cần làm thì các lực lượng ứng cứu cũng làm rồi nhưng có lẽ phải rà soát và nâng cấp trang thiết bị + quy trình cứu hộ, phối hợp các bên chứ qua mấy vụ gần đây em thấy có vẻ lúng túng vì có lẽ chưa có trong kịch bản luyện tập/diễn tập!
Như vụ cửa việt vừa rồi. Chiếc Mi bay ra có cứu được người đâu. Sau phải điều chiếc Eurocopter ra là cứu được ngay.
 

Lam garden

Xe tăng
Biển số
OF-586998
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
1,139
Động cơ
163,920 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vậy là điều đau lòng nhất đã... hi vọng vẫn còn người còn sống.
BCEF859D-6EED-413F-9A7E-5A96D7304A30.jpeg
3F3AE8A5-5E89-49EF-B9FA-AD1854344720.jpeg
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,436
Động cơ
82,796 Mã lực
Hồ không có chức năng phòng lũ nhưng đập lại tăng thế năng của lũ, như nước rỏ từ độ cao nửa mét vài ngày lõm gạch chứ rỏ cách 1cm thì còn khướt.
Làm thuỷ điện phải phá rừng chứ không xe máy, đập chắn thi công trên ngọn cây à?
Dân đốt rẫy vài sào thì bắt bằng được, vào vùng lõi rừng nguyên sinh hạ cả chục ha OK, thật là:
Mèo tha miếng thịt thì đòi
Kễnh tha con lợn mắt coi trừng trừng.
Có thế năng nhưng đời cụ đã bao giờ nghe đến từ tiêu năng chưa. Phá rừng lượng quá nhỏ so với lưu vực và bây giờ làm cũng ko đc phá rừng nữa r. Điện ko muốn rẻ, ko muốn khai thác tài nguyên? Phát triển vào đâu?
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Có thế năng nhưng đời cụ đã bao giờ nghe đến từ tiêu năng chưa. Phá rừng lượng quá nhỏ so với lưu vực và bây giờ làm cũng ko đc phá rừng nữa r
Diện tích cụ tỷ bao nhiêu cụ nhỉ? Mà chỗ gần thác thường có cây to rễ khoẻ bẻ gãy cả đá hay sao, em nghe đồn mà chưa có dịp sở thị.
À tiêu năng thì cũng phải tiêu dưới hạ lưu, lại thay đổi địa mạo rồi.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,467
Động cơ
320,831 Mã lực
Tuổi
58
Như vụ cửa việt vừa rồi. Chiếc Mi bay ra có cứu được người đâu. Sau phải điều chiếc Eurocopter ra là cứu được ngay.
Hình như Mi không bay bão được cụ ạ, thằng Eurocopter mới bay bão được.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
..... Điện ko muốn rẻ, ko muốn khai thác tài nguyên? Phát triển vào đâu?
Bài toán này chỉ giải được khi hiểu rõ tiềm năng trên cương thổ mình có, từ đó tính chuyện liên thông quốc tế để san tải hợp lý chứ không khác quái gì câu chuyện đường bộ: đỉnh Mã Pì Lèng cũng định xây chung cư, thật vãi vía.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,436
Động cơ
82,796 Mã lực
Có thế năng nhưng đời cụ đã bao giờ nghe đến từ tiêu năng chưa. Phá rừng lượng quá nhỏ so với lưu vực và bây giờ làm cũng ko đc phá rừng nữa r. Điện ko muốn rẻ, ko muốn khai thác tài nguyên? Phát triển vào đâu?
Trước đây mỗi MW mới được chiếm 1ha đất bao gồm cả diện tích sông suối. Ngoài ra chiếm bao nhiêu rừng thì phải bỏ tiền ra để sở trồng lại bấy nhiêu!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top