[Funland] Sắp tới nhiều cụ sẽ khóc ròng vì Chứng trường

taico

Xe buýt
Biển số
OF-394816
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
935
Động cơ
240,810 Mã lực
Tuổi
28
VNM khời đầu hành trình
 

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,842
Động cơ
126,244 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đợt này bận chuyên môn chính nên cai khoản chứng khoán này, Em sút hết trước Tết âm lịch để dồn tiền làm việc khác.
Thành ra không tham gia nên có cái nhìn bình tĩnh hơn. Không bị tâm lý.
Trước Tết em khuyên ông chú là tất toán và nghỉ ngơi chờ cơ hội mới. Sau Tết nó tăng một tí, ông ấy alo em bảo mày kém tắm, sai mẹ nó rồi.
Giờ không biết ông ấy còn giữ được thành quả của đợt tăng trước Tết không, hay về máng lợn hết....
 

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,842
Động cơ
126,244 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cũng thức hôm dậy khuya viết bài, quả thật đáng kính..... Chắc đợt này TTCK giảm mạnh làm cụ cũng mất ăn mất ngủ à? Sao dậy vào 4h sáng post bài?

Nhưng em nói hôm trước về VIC, là các cụ nên lưu tâm. Thực tình đó là sự thật. Ko phải tự nhiên nó thế. VIC giờ đang thế nào thì cụ biết rồi nhé. Hôm qua 106. Nay về 99... ;))
VIC thì mảng ngon chuyển hết cho VHM rồi, còn xác không, có cái gì đâu.
Giá vậy là quá cao rồi
 

TRIHON

Xe tải
Biển số
OF-168541
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
319
Động cơ
341,219 Mã lực
Cụ chỉ nhìn bề nổi, chả biết qué gì ngành thép, em thật. Kệ mấy thằng kia đi.

Cụ có biết tôn đầu vào là cái nguyên liệu gì ko? Cụ có biết thép cán nóng là cái gì, ở Việt Nam bao nhiều thằng SX được? Cụ có biết lò hồ quang với lò thổi ô xi khác nhau thế nào?
Cụ có biết tại sao giá HSG nó rớt thảm như vậy trong khi Vũ trọc mở đến 500 đại lý.

Tất cả đáp án trên là ở HPG. ĐCM, em dự ko có WW III ah quên khủng hoảng thì HPG là công ty tư nhân đầu tiên có lợi nhuận 1 tỉ USD
Dạ, cháu biết ngành thép có 2 dòng cơ bản là ngành roll và flat ạ. Cán nóng tấm thì trong nước hiện nay có Formosa - HT, Posco - BRVT đã sản xuất ra sản phẩm rồi ạ.
Ý nhà cháu đây là: vẫn biết HPG mạnh nhưng các đối thủ khác họ không nằm chờ chết đâu ạ, họ cũng quẫy khá mạnh để tồn tại ạ.
HSG thì Mr.V bỏ bê, dàn lãnh đạo không đủ tầm và cộng thêm Cty của vợ cũ xả hết thì xuống là tất nhiên ạ.
 

thtung51

Xe tải
Biển số
OF-320827
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
443
Động cơ
293,440 Mã lực
các cụ sang phái sinh T0 để gỡ bớt cho cơ sở. Cơ sở giờ chỉ canh hồi trong phiên bán ra giảm tỷ trọng, bao giờ có xu hướng bắt đầu lên mua lại gỡ gạc cũng chưa muộn. Theo em mọi hành động cắt lỗ (dù là cắt đúng bẹn) cũng còn hơn ngồi thấp thỏm nhìn mỗi ngày nó thẻo thịt 5-7%
 

CuKenPis

Xe tăng
Biển số
OF-5179
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,044
Động cơ
453,569 Mã lực
Nơi ở
ngoài đường
Các cụ cứ bàn mạnh với yếu, e hỏi thật các cụ có thấy ngành đang hoặc sẽ gặp bất lợi ko ạ?
 

thtung51

Xe tải
Biển số
OF-320827
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
443
Động cơ
293,440 Mã lực
Các cụ cứ bàn mạnh với yếu, e hỏi thật các cụ có thấy ngành đang hoặc sẽ gặp bất lợi ko ạ?
Em ko thấy cụ ạ =))

Mà ck VN thì phân tích làm gì, sáng mở mắt dậy tung đồng xu, hình thì vào short theo xu thế, chữ thì Long theo Tây lông. Tạch cái cuối buổi biết ngay, à ko, tạch biết luôn sau lúc khớp lệnh =))
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,280
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
các cụ sang phái sinh T0 để gỡ bớt cho cơ sở. Cơ sở giờ chỉ canh hồi trong phiên bán ra giảm tỷ trọng, bao giờ có xu hướng bắt đầu lên mua lại gỡ gạc cũng chưa muộn. Theo em mọi hành động cắt lỗ (dù là cắt đúng bẹn) cũng còn hơn ngồi thấp thỏm nhìn mỗi ngày nó thẻo thịt 5-7%
Cụ cũng có lý. Nhưng phái sinh không dễ ăn cho các cụ gọi là mới chơi đâu nhé.
Tất nhiên, lúc downtrend thì PS là vua rồi.
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,280
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Lại đố các lão câu thứ 2:
Trong thị trường giá xuống thì cp tốt và xấu khác nhau chỗ nào
Câu này khó trả lời. Có lẽ dành cho các cụ hay thích úp bô, bắt đáy sẽ trả lời hay nhất.
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,280
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố

LocPhat68688

Xe tải
Biển số
OF-56814
Ngày cấp bằng
9/2/10
Số km
283
Động cơ
1,233,943 Mã lực
Tại thời điểm thị trường tăng lên 700 point mà kinh tế không có gì sáng sủa em đã thấy ảo rồi. Đùng cái lên gần 1200 nên bây giờ xuống lại ~ 700 cũng là bình thường
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,280
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Tại thời điểm thị trường tăng lên 700 point mà kinh tế không có gì sáng sủa em đã thấy ảo rồi. Đùng cái lên gần 1200 nên bây giờ xuống lại ~ 700 cũng là bình thường
Đúng là khi thị trường chứng khoán xuống mạnh, cổ phiếu giảm giá; nhưng chỉ có bưởi là tăng giá.......


 

xuanha_ng

Xe container
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
5,060
Động cơ
915,652 Mã lực
Dạ, cháu biết ngành thép có 2 dòng cơ bản là ngành roll và flat ạ. Cán nóng tấm thì trong nước hiện nay có Formosa - HT, Posco - BRVT đã sản xuất ra sản phẩm rồi ạ.
Ý nhà cháu đây là: vẫn biết HPG mạnh nhưng các đối thủ khác họ không nằm chờ chết đâu ạ, họ cũng quẫy khá mạnh để tồn tại ạ.
HSG thì Mr.V bỏ bê, dàn lãnh đạo không đủ tầm và cộng thêm Cty của vợ cũ xả hết thì xuống là tất nhiên ạ.
Thế mà cụ kêu em phét lác, cụ lấy HSG so với HP em cũng chịu cụ
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,280
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Em chuẩn bị 1 Thớt mới mang tên "Chứng khoán phái sinh, cơ hội và thách thức". Cụ nào yêu thích môn võ Phái sinh thì chuẩn bị cùng gia nhập nhé. Món này khó hơn CKCS.

Trong Thớt này em tập chung phân tích tìm hiểu cơ hội phái sinh qua từng sóng, từng giai đoạn và cả từng phiên. Tất nhiên nếu thấy có cơ hội sẽ úp lên để các cụ cùng phân tích xem nên hay không nên. Nên hay ko nên thì cũng kèm phân tích để hiểu vì sao?

- Một số cụ có thói quen đi ngược sóng thì cũng cần có những phân tích cả về mặt kỹ thật lẫn cơ bản để phản biện. Hạn chế kiểu góp ý nhưng không có có phân tích kèm theo. Nhất là những lúc đi ngược sóng. Sai hay đúng không thành vấn đề. Vấn đề là nếu đã nói ra thì phải có luận cứ và logic để thuyết phục được người nghe.
- Em cũng tập trung phân tích xem cách dùng margin qua tài khoản đối ứng để làm sao để an toàn và hợp lý nhất.
- Ngoài ra các vấn đề như phí giao dịch.... cũng cần nhờ các cụ tư vấn sao cho chọn được nơi có mức thấp hợp lý. Chứ xem PS hiện tại có mức phí hơi cao.
 

diboduoimua

Xe tăng
Biển số
OF-332356
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
1,484
Động cơ
384,622 Mã lực
Em chuẩn bị 1 Thớt mới mang tên "Chứng khoán phái sinh, cơ hội và thách thức". Cụ nào yêu thích môn võ Phái sinh thì chuẩn bị cùng gia nhập nhé. Món này khó hơn CKCS.

Trong Thớt này em tập chung phân tích tìm hiểu cơ hội phái sinh qua từng sóng, từng giai đoạn và cả từng phiên. Tất nhiên nếu thấy có cơ hội sẽ úp lên để các cụ cùng phân tích xem nên hay không nên. Nên hay ko nên thì cũng kèm phân tích để hiểu vì sao?

- Một số cụ có thói quen đi ngược sóng thì cũng cần có những phân tích cả về mặt kỹ thật lẫn cơ bản để phản biện. Hạn chế kiểu góp ý nhưng không có có phân tích kèm theo. Nhất là những lúc đi ngược sóng. Sai hay đúng không thành vấn đề. Vấn đề là nếu đã nói ra thì phải có luận cứ và logic để thuyết phục được người nghe.
- Em cũng tập trung phân tích xem cách dùng margin qua tài khoản đối ứng để làm sao để an toàn và hợp lý nhất.
- Ngoài ra các vấn đề như phí giao dịch.... cũng cần nhờ các cụ tư vấn sao cho chọn được nơi có mức thấp hợp lý. Chứ xem PS hiện tại có mức phí hơi cao.
Mở luôn đi cụ, PS mấy nay làm mưa làm gió TT, nhiều người lỗ nhưng nhiều tay cao thủ vẫn kiếm được rất nhiều:



 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top