[Funland] Sáp nhập các tỉnh

Trạng thái
Thớt đang đóng

Thắng Triệu

Xe đạp
Biển số
OF-568435
Ngày cấp bằng
10/5/18
Số km
12
Động cơ
145,750 Mã lực
Khắc nhập, khắc xuất như vậy là sắp có nhiều tỉnh lại về chung một nhà
 

PotusTan

Xe buýt
Biển số
OF-544218
Ngày cấp bằng
4/12/17
Số km
988
Động cơ
193,503 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Quảng Ngãi vs Bình Định trở lại Nghĩa Bình
Còn tỉnh Bình Định chuyển ra Bắc vì Thái Bình vs Nam Định hợp nhất :)
________________
Em... ứ đâu.
Thái Bình nhà em nhận Hưng Yên, lập tỉnh Bình Yên cơ =((:x
 

PotusTan

Xe buýt
Biển số
OF-544218
Ngày cấp bằng
4/12/17
Số km
988
Động cơ
193,503 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Em ủng hộ những tích khắc xuất từ xưa cũng nhập nốt.
Việt Nam chỉ nên có 30 tỉnh thôi. Bé tí như Hà Nam, Bắc Ninh thì 3-4-5-6 tỉnh gộp 1 cũng được, đỡ được vài ông bí thư, vài ông chủ tịch tỉnh và nhiều nhân sự bộ máy hành chính nhà nước.
Chúng ta lại quay trở lại với những cái tên như Nghệ Tĩnh, Bình Trị Thiên, Hà Nam Ninh, Vĩnh Phú, Nghĩa Bình, Hà Sơn Bình, Hải Hưng, v.v. Phú Khánh,
______________
Thế này, em... tâm tư lắm.
Mất bao công sức, tiền của thổi đất mạn Hà... Nhì, giờ cụ lại bảo... TRẢ LẠI TÊN CHO NÓ, thì nhà em... mất tiệt à?
 

0904223800

Xe buýt
Biển số
OF-198925
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
930
Động cơ
331,434 Mã lực
Các cụ cho em hỏi ngu phát, thường các nước trên thế giới phân chia địa giới hành chính theo nguyên tắc nào ạ?
Em thấy ví dụ như Ấn độ và Pakistan, đều là dân Nam Á nhưng một ông theo đạo hồi và một ông theo đạo Hindu thế nên tách làm 2 nước. Hay như ở quê em, các cụ chia làng theo cái đê, trong đê 1 làng, ngoài đê 1 làng bao nhiêu năm nay vẫn thế có làm sao đâu, bây giờ mà nhập 2 làng lại chắc phải phá cái đê đi mất các cụ ạ
 

PotusTan

Xe buýt
Biển số
OF-544218
Ngày cấp bằng
4/12/17
Số km
988
Động cơ
193,503 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Nên sát nhập sao cả nước chỉ khoảng 20 tỉnh. Ngày xưa đường xá khó, phương tiện ít, ... đi đến tỉnh xa mất nhiều time. Giờ thời 4.0 r, chính phủ điện tử nên sát nhập!
________________
Em rón rén giơ tay xin phát biểu ý kiến của phái "nhiều tỉnh":
Ngày xưa ít dân, việc triều chính ít, xã hội cơ bản bình yên, chính quyền ít phải "động thủ" -> vậy chia ít tỉnh!
Ngày nay dân số nhiều, đô thị phát triển, thế giới phát triển mạnh mẽ => cần chính quyền để quản lý, điều hành => vậy chia nhiều tỉnh?
Cụ xem, xi nghĩ thiển cận như em vậy, phỏng có được không ạ???
 

thanhtran72

Xe tải
Biển số
OF-390537
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
462
Động cơ
238,223 Mã lực
Sáp nhập thì phải có 1 trong 2 ông xuống để ông kia quản lí, thế nào là anh được gì mất gì cụ tự suy giúp em :D
Có 1 cách khác là xây dựng 1 khu hành chính mới nằm giữa 2 TP cũ. Tha hồ cho các đại gia thổi giá đất.
VD Hải Dương+ HP thì là khu hành chính mới ở sát đường 5B gần Gia Lộc. Bắc Giang+ Lạng Sơn thì làm 1 khu ở Kép, Hữu Lũng....
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,967
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Hỏi thật cụ là tình hình dập vào rút ra với cụ có cảm thấy được gì không ạ, với em đẹo quan tâm vì...đẹo thấy khác, còn với cái dì nữa thì chưa biết ạ.
Được nhiều thứ chứ cụ. Vụ sáp nhập hàng loạt này ngang như xoá bàn cờ đi đánh lại. Các con giời có cơ tha hồ mà chạy. Kẻ chạy nhập, người chạy ko nhập. Cứ chạy quanh như thế là bề trên mừng rồi.
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
679
Động cơ
281,482 Mã lực
Em không đi hết nhưng từ hồi sáp nhập em thấy liên xã, liên thôn, nội thôn khá hơn rất nhiều. Quê em có mơ chả được, mà liên thôn quê em thì lại là tiền dân góp, thấy lòng nảy sinh GATO luôn ấy chớ.
Cái cụ thấy thì ở đâu theo timer phát triển đều thế thôi cụ.
Còn Hà Tây nó đã ngon sẵn từ xưa rồi, ngoại trừ vùng Ứng Hòa - Mỹ Đức ko có nhiều làng nghề thì các vùng còn lại của Hà Tây tuy ko giầu nhưng dân cư tương đối và khá đồng đều. Thế cho nên là với 2,6tr dân (2008) nhưng các cụ thấy dân Hà Tây rất ít phải bỏ đi nơi khác kiếm ăn.
Việc sát nhập với HN từ 2008 đến nay thực tế còn làm trì trệ thêm cho dân Hà Tây, những gia đình có truyền thống làm ăn (hộ kd cá thể) tại địa phương phải bỏ sang địa phương khác làm ăn khá nhiều để tránh các loại thuế do Thuế HN làm chặt hơn cũng như các chi phí của doanh nghiệp HN luôn cao hơn mức chi phí khi còn là tỉnh Hà Tây. Cũng từ năm 2008 đến nay thì trên địa bàn Hà Tây chưa hề có được một dự án giao thông nào ra hồn, các dự án do tỉnh Hà Tây quy hoạch trước đó như: Ql 32, Đường trục Bắc - Nam, Ql6, đường HCM, đường trục phía nam Hà Đông, đường Đỗ Xá Quan Sơn... hoặc bị treo, hoặc bị dừng vô thời hạn. Các KCN, khu du lịch cũng bị ảnh hưởng lớn do nằm trong địa phận HN với cùng lý do Chi phí đầu tư cũng như vận hành khi thuộc HN luôn cao gấp 2 đến 3 lần so với Hà Tây hay các tỉnh khác.
 

bat_kha_tu_nghi

Xe điện
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
2,698
Động cơ
317,464 Mã lực
Cụ có thể chia sẻ lý do cụ thấy vớ vẩn không ạ?
Khi sát nhập đây là việc hành chính, nghiêm túc. Việc lựa chọn nhân sự lãnh đạo tỉnh là từ trung ương, căn cứ năng lực trình độ, quy hoạch... để lựa chọn bổ nhiệm.
Người dân cũng mong muốn có được đội ngũ lãnh đạo tốt để đời sống đi lên.
Đưa ra cái khái niệm Anh - Em nó không rõ ràng.
Làm người dân các tỉnh khó chịu (nhất là tỉnh "Bị" gọi là em).
Và không có cái gì nói ai là anh ai là em, lãnh đaọ tỉnh này sau sát nhập đứng vị trí chịu sào đơn giản là họ có năng lực hơn, trong độ tuổi, lãnh đạo kia không đứng mũi chịu sào nữa vì họ chuyển sang vị trí khác, hay nghỉ hưu....vv chả có khái niệm vì là tỉnh "anh" nên ông này được làm lãnh đạo hay vì lãnh đạo tỉnh cũ lên đứng mũi chịu sào thì tỉnh cũ được phân là Anh.

Cái sự phân chia câu chữ cho vui đó nó tạo thành sự cục bộ, phân biệt vùng miền, hạ thấp người khác. Chả có gì là hay ho. Em đánh giá là quá vớ vẩn.
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,626
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Theo các cụ thì các tỉnh nào nên sáp nhập lại. Chứ em thấy 64 tỉnh là quá nhiều, bộ máy cồng kềnh, tốn tiền thuế của dân. Một số tỉnh quá nhỏ, dân ít. VD như Bắckan cũng là 1 tỉnh thì quá lãng phí... Cán bộ!!!
Việc chia tỉnh như hiện nay là giống về thời Pháp thuộc, chưa có phương tiện giao thông, và đường sá. Chủ yếu đi bộ, đường đất... Người Pháp chia đơn vị hành chính Tỉnh, huyện theo thời gian... Đi bộ của người dân. Nay không còn phù hợp nữa. Sap nhập lại là cần thiết ngay và luôn.
Bộ này vừa ra QĐ về việc váy áo xong bây h đến sát nhập tỉnh.

Tiêu chí thì lạc hậu như 20 năm trước đây.

Em thấy làm Sếp dễ quá. Em thật
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,616
Động cơ
320,888 Mã lực
Tuổi
58
Được nhiều thứ chứ cụ. Vụ sáp nhập hàng loạt này ngang như xoá bàn cờ đi đánh lại. Các con giời có cơ tha hồ mà chạy. Kẻ chạy nhập, người chạy ko nhập. Cứ chạy quanh như thế là bề trên mừng rồi.
Như cụ nói thì dân đen phải trả tiền xăng à, cụ tiêu cực quá.
Vậy những cụ giãy sần sật ở đây nà cuan ạ, vậy giờ em mới biết, xin lỗi các cuan nhé, làm các cuan buồn hehe.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top