[Funland] Sáp nhập các tỉnh

Trạng thái
Thớt đang đóng

hungpb

Xe buýt
Biển số
OF-207428
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
704
Động cơ
325,144 Mã lực
Nơi ở
Xứ sở thiên đường
Hi, khắc xuất rồi lại khắc nhập, như vậy mới có thể tăng giảm giá BDS chứ các cụ nhỉ
Em thấy ví dụ ai cũng nhìn thấy BDS ở Ba Vì :D
 

laihosung

Xe tải
Biển số
OF-764724
Ngày cấp bằng
12/3/21
Số km
208
Động cơ
44,093 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hai Duong, Vietnam

leminhhn

Xe buýt
Biển số
OF-407500
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
523
Động cơ
230,299 Mã lực
Theo các cụ thì các tỉnh nào nên sáp nhập lại. Chứ em thấy 64 tỉnh là quá nhiều, bộ máy cồng kềnh, tốn tiền thuế của dân. Một số tỉnh quá nhỏ, dân ít. VD như Bắckan cũng là 1 tỉnh thì quá lãng phí... Cán bộ!!!
Việc chia tỉnh như hiện nay là giống về thời Pháp thuộc, chưa có phương tiện giao thông, và đường sá. Chủ yếu đi bộ, đường đất... Người Pháp chia đơn vị hành chính Tỉnh, huyện theo thời gian... Đi bộ của người dân. Nay không còn phù hợp nữa. Sap nhập lại là cần thiết ngay và luôn.
Cái này còn liên quan đến ghế nữa, các a chỉ thích chia ra thôi ko có chuyện nhập đâu cc
 

nkust_hy

Đi bộ
Biển số
OF-784958
Ngày cấp bằng
19/7/21
Số km
1
Động cơ
29,010 Mã lực
Tuổi
39
Thu nhập bình quân đâu nói lên quyết định, nó phải tổng hòa các chỉ tiêu, ko tự dưng hải dương xếp thứ 11 mà hưng yên xếp thứ 31. Nói chung HY ko tránh khỏi chia 5 xẻ 7.
Bác xem lại vị trí về GDP của Hưng Yên và Hải Dương năm 2020 đi nhé.


GDP.jpg

 

phamchinhxd

Xe hơi
Biển số
OF-718033
Ngày cấp bằng
28/2/20
Số km
118
Động cơ
80,913 Mã lực
E thấy để sát nhập các tỉnh thì việc cần làm là nâng cao trình độ của các cán bộ ở cấp tỉnh, Sở hiện tại. Nói thật các bác chứ trình độ cán bộ cấp tỉnh, sở hiện tại thì quản lý cấp tỉnh be bé hiện tại cũng quá sức, làm chả xong ( vì có chọn người giỏi đâu, toàn COCC) thì mấy nữa sát nhập về, tỉnh to ra, quy mô phải quản lý cũng to ra thì làm làm sao được???
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
E thấy để sát nhập các tỉnh thì việc cần làm là nâng cao trình độ của các cán bộ ở cấp tỉnh, Sở hiện tại. Nói thật các bác chứ trình độ cán bộ cấp tỉnh, sở hiện tại thì quản lý cấp tỉnh be bé hiện tại cũng quá sức, làm chả xong ( vì có chọn người giỏi đâu, toàn COCC) thì mấy nữa sát nhập về, tỉnh to ra, quy mô phải quản lý cũng to ra thì làm làm sao được???
Thời xưa viết chữ nho, cả ngày mới được 1 văn bản, chẳng có máy móc văn phòng gì trợ giúp, đi lại toàn bằng ngựa với khiêng võng mà các cụ còn quản lý được cả cái tỉnh to đùng. Giờ làm gì cũng có tool, máy móc con người trợ giúp đến nơi đến chốn, muốn thông tin văn bản gì lên internet là có vậy mà không quản lý nổi cái tỉnh bé bằng 1/3 ngày xưa, xong rồi lại bảo quá tải, quá sức là thế nào?
 

phamchinhxd

Xe hơi
Biển số
OF-718033
Ngày cấp bằng
28/2/20
Số km
118
Động cơ
80,913 Mã lực
Thời xưa viết chữ nho, cả ngày mới được 1 văn bản, chẳng có máy móc văn phòng gì trợ giúp, đi lại toàn bằng ngựa với khiêng võng mà các cụ còn quản lý được cả cái tỉnh to đùng. Giờ làm gì cũng có tool, máy móc con người trợ giúp đến nơi đến chốn, muốn thông tin văn bản gì lên internet là có vậy mà không quản lý nổi cái tỉnh bé bằng 1/3 ngày xưa, xong rồi lại bảo quá tải, quá sức là thế nào?
Ý e là trình độ ấy. Nhiều cái ko dùng máy là dc mà phải dùng cái đầu bác ạ 😁😁
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Em ủng hộ những tích khắc xuất từ xưa cũng nhập nốt.
Việt Nam chỉ nên có 30 tỉnh thôi. Bé tí như Hà Nam, Bắc Ninh thì 3-4-5-6 tỉnh gộp 1 cũng được, đỡ được vài ông bí thư, vài ông chủ tịch tỉnh và nhiều nhân sự bộ máy hành chính nhà nước.
Chúng ta lại quay trở lại với những cái tên như Nghệ Tĩnh, Bình Trị Thiên, Hà Nam Ninh, Vĩnh Phú, Nghĩa Bình, Hà Sơn Bình, Hải Hưng, v.v. Phú Khánh,
Còn một tỉnh thời chiến tranh biên giới hay nhắc đến là tỉnh Hoàng Liên Sơn. Em chả nhớ tỉnh này tách ra thành những tỉnh nào nữa.
 

omavn

Xe tải
Biển số
OF-456468
Ngày cấp bằng
27/9/16
Số km
324
Động cơ
-539,310 Mã lực
Em thấy ông HY nộp ngân sách về TW nhiều hơn ông HD, lại cân bằng thu chi. Thế này mà nhập vào có được làm anh không các cụ @-)
 

Xe Tháo Bánh

Xe container
Biển số
OF-182244
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
5,116
Động cơ
-298,942 Mã lực
Nơi ở
cùng .............. Sư tử Hà Đông
HY đầu tư nhiều hơn vì đất rẻ thôi, danh tiếng HD nó hơn nên đất cũng đắt hơn. Ví dụ khu Ecopark mà lùi sang đất Gia lâm xem đất có đắt gấp 10 ko :))
Cũng chả rẻ đâu cụ. Toàn triệu đô 1 căn LK đấy ạ. LK view hồ ko dưới 1tr đô cho lô ở giữa, lô đẹp tròm trèm 30 tỷ. Còn LK nhà phố thì cũng hơn chục tỷ. Ko rẻ 1 chút nào, có phần ngang ngửa với Vin Ocean đấy ạ.
 

HaNamNinh

Xe hơi
Biển số
OF-780407
Ngày cấp bằng
13/6/21
Số km
196
Động cơ
-211,321 Mã lực
Tuổi
36
Cũng chả rẻ đâu cụ. Toàn triệu đô 1 căn LK đấy ạ. LK view hồ ko dưới 1tr đô cho lô ở giữa, lô đẹp tròm trèm 30 tỷ. Còn LK nhà phố thì cũng hơn chục tỷ. Ko rẻ 1 chút nào, có phần ngang ngửa với Vin Ocean đấy ạ.
Là nói chủ đầu tưmua đất ý : D
 

Dunga_otf

Xe buýt
Biển số
OF-323256
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
651
Động cơ
295,081 Mã lực
Ổi ôi. Theo link của cụ thì. Thu ngân sách Nam Định đâu có bằng Hà Nam đâu cụ.
Dân số Nam Định gấp đôi Hà Nam thì GRDP lớn hơn Hà Nam nhưng GRDP/ đầu người kém Hà Nam mà.
Nói chung là Nam định ko phát triển bằng Hà Nam.
Hehe thế thì để Nam Định là "anh" cụ ạ có gì đâu, em thấy cứ ông nào làm kinh tế giỏi thì cho làm anh, còn chính trị đã có Đ. lo không quan tâm.
 

wildness

Xe điện
Biển số
OF-74392
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
4,020
Động cơ
-274,024 Mã lực
1.Em thấy 1 số cụ lấy lý do hết đất phát triển nó ngang trái thế nào ấy ?
Cụ tỷ như Hà Nội ngày xưa còn Đông Anh, Gia Lâm, Sóc Sơn đất bạt ngàn 20 năm không thay đổi gì cả. Tuy nhiên, HN vẫn không đầu tư khu này mà lấy đất Hà Tây với lý do hết đất phát triển.
HN lấy Hà Tây xong thì cũng mặc kệ Hà Tây luôn.
2. Ví dụ số 2 là Đà Nẵng có diện tích 1200km, dân 1.2 triệu người thì không hiểu lấy lý do ở đâu mà kêu hết đất phát triển.
So sánh với HN năm 2008 (diện tích 930km) với dân số là 6tr người thì khu vực Bắc Sông Hồng vẫn toàn đất hoang. Thanh Trì, Gia Lâm vẫn còn đầy đất để phát triển. Phần lớn dân số HN tập trung trong khoảng 200km2 nội thành
Cụ nói lấy Hà tây xong mặc kệ nó hơi buồn cười. Cả trục Láng hoà lạc pt ầm ầm, các khu đo thị mọc lên kín.
Trục Lê Văn lương đến dương nội cũng vậy.
Đường Xala đi cầu rẽ chỗ Mậu lương Thanh Hà cũng phát triển mạnh.
Ngoài ra quản lý khu chùa hương cũng khác biệt, trước kia thì chặt chém, đi chui, chèo kéo từ Hà đông vào. Khi về HN văn minh hơn nhiều. Đấy là những thứ em thấy, chắc còn nhiều nữa...
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top