[Funland] Sáp nhập các tỉnh

Trạng thái
Thớt đang đóng

HaNamNinh

Xe hơi
Biển số
OF-780407
Ngày cấp bằng
13/6/21
Số km
196
Động cơ
-211,321 Mã lực
Tuổi
36
HY đầu tư nhiều hơn vì đất rẻ thôi, danh tiếng HD nó hơn nên đất cũng đắt hơn. Ví dụ khu Ecopark mà lùi sang đất Gia lâm xem đất có đắt gấp 10 ko :))
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,040 Mã lực
Tuổi
37
Đà Nẵng có dân số khoảng 1,2 triệu dân, diện tích khoảng 1.285km2.
Nếu so với các tiêu chí đề ra thì Đà Nẵng thiếu cả 2 tiêu chí: diện tích và dân số.
Nếu muốn giữ nguyên thì cần bổ sung thêm diện tích, dân số. Phương án lấy huyện Điện Bàn + Hội An sát nhập vào Đà Nẵng là chuẩn bài: đủ cả diện tích, dân số.
Hội An từ ngày tách tỉnh đã muốn lấy rồi, nhưng QN k đồng ý.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,245
Động cơ
377,128 Mã lực
HY đầu tư nhiều hơn vì đất rẻ thôi, danh tiếng HD nó hơn nên đất cũng đắt hơn. Ví dụ khu Ecopark mà lùi sang đất Gia lâm xem đất có đắt gấp 10 ko :))
Ko đến mức ấy đâu cụ tăng chút thôi, Ecopark đắt phết đấy (ngày xưa chắc rẻ), có điều về HN nó oai hơn và dễ bán hơn.
 

cuonglhvt

Xe tăng
Biển số
OF-149798
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
1,013
Động cơ
367,924 Mã lực
Em cũng nghĩ vậy, giữ nguyên tỉnh và gom bớt huyện lại. Gom tỉnh sẽ tạo ra khu vực lớn, dễ cát cứ :)
Ý của A98 là bỏ luôn cấp huyện chứ không phải là gộp huyện. Đây là một ý hay và táo bạo. Phù hợp với thời đại công nghệ thông tin mà không phải cải cách gì nhiều.
 
  • Vodka
Reactions: A98

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,953 Mã lực
Tuổi
44
Cứ tỉnh khác đầu tư, đổ bao công sức làm chính sách, giải phóng mặt bằng được ngon là lại nhập về Hà Nội hở các cụ?
Thế này thì các tỉnh khác sao họ dám mạnh dạn nữa nhỉ?
Chuẩn, đọc mãi mới thấy có cụ này có ý kiến hợp lý. Các cụ đều chỉ cảm tính và thích Tỉnh mình phải nhập vào tỉnh giàu hơn mới chịu mặc dù không đọc mục tiêu của việc sáp nhập này là những tỉnh giàu- hết không gian và đất phát triển- sẽ nhập với tỉnh nghèo hơn có tài nguyên đất để tạo dư địa phát triển. Mặc dù nghe có vẻ bất công nhưng khi nhập 1 tỉnh nghèo và 1 tỉnh giàu, ngân sách địa phương sẽ có điều kiện để phát triển thêm cơ sở hạ tầng đường sá cho tỉnh đó, tức luân chuyển tài nguyên từ ông giàu hơn về ông nghèo hơn để cả 2 cùng phát triển. Chứ ai cũng nghĩ Hà nội cứ chăm chăm ôm hết những chỗ giàu béo bở rồi quẳng khúc xương cho các tỉnh thì ai chơi với ông.

Lưu ý ngân sách trung ương sẽ chỉ tập trung đầu tư các dự án trọng điểm huyết mạch nhưng ở tỉnh muốn phát triển cũng cần có ngân sách địa phương để đầu tư các hệ thống đường nội tỉnh tốt để tạo cơ hội cho phát triển. Ngân sách mà yếu thì các tỉnh cứ trượt dài. Do vậy, lần này những tỉnh trong nhóm cầm đèn đỏ phía trên nếu giàu sẽ có xu hướng đi về Tỉnh diện tích rộng hơn nhưng ngân sách địa phương kém hơn.v.v.
 
Chỉnh sửa cuối:

HaNamNinh

Xe hơi
Biển số
OF-780407
Ngày cấp bằng
13/6/21
Số km
196
Động cơ
-211,321 Mã lực
Tuổi
36
Ko đến mức ấy đâu cụ tăng chút thôi, Ecopark đắt phết đấy (ngày xưa chắc rẻ), có điều về HN nó oai hơn và dễ bán hơn.
Là em nói lúc chủ đầu tư mua đất ý, lúc đó nhớ dân kiện kinh lắm biểu tình ầm ầm nhưng vì chủ đầu tư là công chúa nên vẫn át được :D
 

Bomva

Xe điện
Biển số
OF-73151
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
2,655
Động cơ
442,306 Mã lực
Em hận ông nào nghĩ ra câu chuyện cây tre trăm đốt.
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Chuẩn, đọc mãi mới thấy có cụ này có ý kiến hợp lý. Các cụ đều chỉ cảm tính và thích Tỉnh mình phải nhập vào tỉnh giàu hơn mới chịu mặc dù không đọc mục tiêu của việc sáp nhập này là những tỉnh giàu- hết không gian và đất phát triển- sẽ nhập với tỉnh nghèo hơn có tài nguyên đất để tạo dư địa phát triển. Mặc dù nghe có vẻ bất công nhưng khi nhập 1 tỉnh nghèo và 1 tỉnh giàu, ngân sách địa phương sẽ có điều kiện để phát triển thêm cơ sở hạ tầng đường sá cho tỉnh đó, tức luân chuyển tài nguyên từ ông giàu hơn về ông nghèo hơn để cả 2 cùng phát triển. Chứ ai cũng nghĩ Hà nội cứ chăm chăm ôm hết những chỗ giàu béo bở rồi quẳng khúc xương cho các tỉnh thì ai chơi với ông.

Lưu ý ngân sách trung ương sẽ chỉ tập trung đầu tư các dự án trọng điểm huyết mạch nhưng ở tỉnh muốn phát triển cũng cần có ngân sách địa phương để đầu tư các hệ thống đường nội tỉnh tốt để tạo cơ hội cho phát triển. Ngân sách mà yếu thì các tỉnh cứ trượt dài. Do vậy, lần này những tỉnh trong nhóm cầm đèn đỏ phía trên nếu giàu sẽ có xu hướng đi về Tỉnh diện tích rộng hơn nhưng ngân sách địa phương kém hơn.v.v.
Kế hoạch sáp nhập kính chuyển 2026, nhiệm kỳ sau rồi cụ nhé.
Sáp nhập là đúng, nhưng vì vừa mới tách xong (để bán ghế?) nên khắc phục bằng cách sáp nhập không đơn giản về mặt dư luận.
Lý luận của cụ là tỉnh giàu rồi, hết dư địa phát triển nên phải bành trướng, sáp nhập sang tỉnh nghèo là sai quá sai.
Việt Nam hình như không có tỉnh nào giàu đến mức "hết dư địa phát triển".
Hơn nữa Hà Nội sáp nhập Hà Tây, một tỉnh rất giàu, làm cho một số cơ sở của Hà Tây, ví dụ như Đài Truyền hình Hà Tây, lụn bại.
Ngày xưa khi tách tỉnh thì lý luận là vì các địa phương nghèo không được quan tâm nên phải tách ra để tập trung đầu tư.
Ví như Hà Bắc thì đầu tư chỉ về Bắc Ninh nên phải tách Bắc Giang ra.
Nghệ Tĩnh thì đầu tư về hết Nghệ An nên phải tách để tập trung nguồn lực vào Hà Tĩnh.
 

xelam1banh

Xe tải
Biển số
OF-340476
Ngày cấp bằng
28/10/14
Số km
311
Động cơ
277,472 Mã lực
Em cũng nghĩ vậy, giữ nguyên tỉnh và gom bớt huyện lại. Gom tỉnh sẽ tạo ra khu vực lớn, dễ cát cứ :)
Theo em nên vừa nhập tỉnh vừa bớt cấp huyện, trước đây do điều kiện nên cách quản lý lạc hậu, bây giờ đường thông, công nghệ... nên việc rút gọn đầu mối là cần thiết
 

Romanrick

Xe hơi
Biển số
OF-731083
Ngày cấp bằng
1/6/20
Số km
163
Động cơ
71,946 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ đơn vị hành chính các cấp xã, huyện, tỉnh mỗi đơn vị giảm 1 nửa thì bộ máy bớt cồng kềnh giảm đi 1 nửa. Tiếp đó giảm các bộ ngành, các thứ trưởng, cục các kiểu và giao khoán nhiệm vụ cho các ông đứng đầu các bộ phận như thủ tướng *************** đang làm thì đất nước ta sẽ tốt hơn rất nhiều !
 

dpbd90

Xe tải
Biển số
OF-738352
Ngày cấp bằng
5/8/20
Số km
270
Động cơ
66,837 Mã lực
Tuổi
33
1.Em thấy 1 số cụ lấy lý do hết đất phát triển nó ngang trái thế nào ấy ?
Cụ tỷ như Hà Nội ngày xưa còn Đông Anh, Gia Lâm, Sóc Sơn đất bạt ngàn 20 năm không thay đổi gì cả. Tuy nhiên, HN vẫn không đầu tư khu này mà lấy đất Hà Tây với lý do hết đất phát triển.
HN lấy Hà Tây xong thì cũng mặc kệ Hà Tây luôn.
2. Ví dụ số 2 là Đà Nẵng có diện tích 1200km, dân 1.2 triệu người thì không hiểu lấy lý do ở đâu mà kêu hết đất phát triển.
So sánh với HN năm 2008 (diện tích 930km) với dân số là 6tr người thì khu vực Bắc Sông Hồng vẫn toàn đất hoang. Thanh Trì, Gia Lâm vẫn còn đầy đất để phát triển. Phần lớn dân số HN tập trung trong khoảng 200km2 nội thành
 

GLC_300

Xe đạp
Biển số
OF-700382
Ngày cấp bằng
17/9/19
Số km
10
Động cơ
96,183 Mã lực
Tuổi
37
Nước mình bé tí mà tận 63 tỉnh thành, nên gom lại còn chừng 20 tỉnh thôi, dẹp bớt các thể loại đ ít cho dân nhờ.
Trước quản lý hành chính còn yếu, giấy má nhiều, kinh tế - giao thông chưa phát triển thì tách ra cũng là hợp lý, nhưng giờ khác rồi thì phải nhập vào để đỡ tốn cơm nuôi cán bộ đông như ruồi.
Trung - Nam thì không rõ lắm chứ vùng đồng bằng sông Hồng thì cứ chia ra làm Thăng Long với Tứ Trấn (Đông - Nam - Đoài - Bắc) như xưa là đẹp, thời phong kiến còn quản tốt, chẳng nhẽ thời này thua?
Chỉ cần học các anh Trung Quốc, lãnh đạo chủ chốt Bí thư, CT, Gđ CA, QĐ không phải người địa phương, luân chuyển sau mỗi 5 năm, dựa trên thành tích đạt được, là hết kéo bè kết đảng ngay, có gì mà không làm nổi.
Anh Hà Nội nhè bớt các phần râu ria cho các tỉnh xung quanh có không gian phát triển: Mê Linh về VP, Đông Anh - Sóc Sơn về BN ... chứ anh cứ tham như mõ vơ hết cả vào rồi lại bỏ hoang bỏ hóa, phí cả tài nguyên.
Nói gì nói, sáp nhập là chuyện phải làm, để thích ứng với thời đại mới, chứ không thể lắt nhắt, manh mún mãi được!
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
1.Em thấy 1 số cụ lấy lý do hết đất phát triển nó ngang trái thế nào ấy ?
Cụ tỷ như Hà Nội ngày xưa còn Đông Anh, Gia Lâm, Sóc Sơn đất bạt ngàn 20 năm không thay đổi gì cả. Tuy nhiên, HN vẫn không đầu tư khu này mà lấy đất Hà Tây với lý do hết đất phát triển.
HN lấy Hà Tây xong thì cũng mặc kệ Hà Tây luôn.
2. Ví dụ số 2 là Đà Nẵng có diện tích 1200km, dân 1.2 triệu người thì không hiểu lấy lý do ở đâu mà kêu hết đất phát triển.
So sánh với HN năm 2008 (diện tích 930km) với dân số là 6tr người thì khu vực Bắc Sông Hồng vẫn toàn đất hoang. Thanh Trì, Gia Lâm vẫn còn đầy đất để phát triển. Phần lớn dân số HN tập trung trong khoảng 200km2 nội thành
"Hết đất phát triển" là lý sự của kẻ mạnh. Nhà mình hết đất phát triển thì đòi đất hàng xóm để làm đất nhà mình phát triển. vì nó nghèo nó để không. Xưa có cụ Bá Kiến cũng có lý luận kiểu đó, nhà cụ hết đất phát triển nên mới phải tìm cách lấy thêm đất nhà anh Dậu. Nay có mấy anh tàu khựa cũng dựa vào lý sự ấy để mở rộng lãnh thổ.
 

zelka

Xe buýt
Biển số
OF-76032
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
790
Động cơ
277,344 Mã lực
nên nhập lại thành 3 tính thôi: Bắc tỉnh, Trung tỉnh, Nam tình,
ý kiến cá nhân iem?
 

GLC_300

Xe đạp
Biển số
OF-700382
Ngày cấp bằng
17/9/19
Số km
10
Động cơ
96,183 Mã lực
Tuổi
37
nên nhập lại thành 3 tính thôi: Bắc tỉnh, Trung tỉnh, Nam tình,
ý kiến cá nhân iem?
Để nguyên, nhập mọa vào Trung Quốc nó quản cho. Có tí đất bằng móng tay mà rối như canh hẹ, hết chia lại tách, đến khổ!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top