[Funland] Sáp nhập các tỉnh

Trạng thái
Thớt đang đóng

HaNamNinh

Xe hơi
Biển số
OF-780407
Ngày cấp bằng
13/6/21
Số km
196
Động cơ
-211,321 Mã lực
Tuổi
36
Về diện tích tự nhiên, 10 tỉnh có diện tích nhỏ nhất cả nước là: Bắc Ninh, Hà Nam, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Ninh Bình, Cần Thơ, Vĩnh Long, Hải Phòng, Thái Bình.
Trừ HP và ĐN là TP trực thuộc TW ra thì các tỉnh còn lại nhập như cũ : Bắc Ninh/Bắc Giang => Hà Bắc, Hà Nam/Nam Định/Ninh Bình => Hà Nam Ninh, Hưng Yên/Hải Dương => Hải Hưng, Vĩnh Phúc/Phú Thọ => Vĩnh Phú, Cần Thơ/Hậu Giang => Hậu Giang, Vĩnh Long/Trà Vinh => Cửu Long ...còn riêng Thái Bình thì cho khai khẩn lấn biển để mở rộng theo truyền thống của cụ Nguyễn Công Trứ khi xưa :D
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,026
Động cơ
537,770 Mã lực
Nhập lại như cũ là ổn: Hà Bắc và Hải Hưng :D
Không, em nghĩ là Bắc Giang nhập vào Thái Nguyên, Bắc Ninh nhập về Hà Nội còn Hà Nam sẽ 1/2 nhập về Hà Nội ( từ Đồng văn trở lên), 1/2 còn lại nhập vào Hòa Bình.
 

HaNamNinh

Xe hơi
Biển số
OF-780407
Ngày cấp bằng
13/6/21
Số km
196
Động cơ
-211,321 Mã lực
Tuổi
36
Không, em nghĩ là Bắc Giang nhập vào Thái Nguyên, Bắc Ninh nhập về Hà Nội còn Hà Nam sẽ 1/2 nhập về Hà Nội ( từ Đồng văn trở lên), 1/2 còn lại nhập vào Hòa Bình.
Trước người ta nghiên cứu chán ra rồi mới nhập vào như năm 76 đấy cụ ạ :D Thái nguyên nó nhập Bắc Kạn vào cơ...còn Hòa Bình phải lôi bằng được Sơn Tây và Hà Tây về chỉ nhả cho HN cái Tp Hà Đông là đủ rồi :D
 

Accent3590

Xe tải
Biển số
OF-743136
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
300
Động cơ
61,081 Mã lực
Tuổi
42
Nên sáp nhập Hà Nam làm thí điểm, tỉnh đó nhỏ quá, dân số ít, một số huyện về Hòa Bình, Ninh Bình, Nam Định là xong
Có đề án Hanoi lấy Phủ Lý Kim Bảng Duy Tiên. Còn lại Thanh Liêm cho Ninh Bình, Lý Nhân và Bình Lục về Nam Định. Cũng thấy hợp lý rồi mà chưa thấy triển khai
 

Accent3590

Xe tải
Biển số
OF-743136
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
300
Động cơ
61,081 Mã lực
Tuổi
42
Không, em nghĩ là Bắc Giang nhập vào Thái Nguyên, Bắc Ninh nhập về Hà Nội còn Hà Nam sẽ 1/2 nhập về Hà Nội ( từ Đồng văn trở lên), 1/2 còn lại nhập vào Hòa Bình.
Hà Nam cách rất xa tp Hoà Bình. Có về thì nó về Nam Định mới chuẩn. Như 96 về trước là tỉnh Nam Hà
 

HaNamNinh

Xe hơi
Biển số
OF-780407
Ngày cấp bằng
13/6/21
Số km
196
Động cơ
-211,321 Mã lực
Tuổi
36

tuantk15

Xe hơi
Biển số
OF-778281
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
100
Động cơ
36,060 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
cầu giấy
sáp nhập lại thì to lắm bác, dân đi lại vất vả lắm, k gộp lại dc đâu!
 

Iso 2021

Xe máy
Biển số
OF-780527
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
55
Động cơ
34,700 Mã lực
Trước người ta nghiên cứu chán ra rồi mới nhập vào như năm 76 đấy cụ ạ :D Thái nguyên nó nhập Bắc Kạn vào cơ...còn Hòa Bình phải lôi bằng được Sơn Tây và Hà Tây về chỉ nhả cho HN cái Tp Hà Đông là đủ rồi :D
HN nhả cả HĐ về cho Hà Sơn Bình như cũ nhé
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,099
Động cơ
313,130 Mã lực
VN chỉ cần 30 tỉnh thôi , lớn như Tàu cũng chỉ 22 tỉnh, 5 khu tự trị, 4 đô thị trực thuộc và 2 đặc khu hành chính là Hồng Kông và Ma Cao .
Nếu so sánh thế, thì VN cũng tương đương 01 tỉnh của họ bây giờ. Họ có 5 cấp hành chính; mình thì 04 cấp.
Sáp nhập tỉnh chưa chắc hay, quan trọng là hiệu quả.
Sáp nhập vào lại cục bộ địa phương, mâu thuẫn, đấu đá nhau, thì chắc gì đã tốt.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,099
Động cơ
313,130 Mã lực
Em nghĩ là việc tách tỉnh, tách huyện là 1 cách để phát triển kinh tế dàn đều thay vì dồn tập trung vào 1 chỗ.
Ví dụ như Hưng Yên, Hải Dương nếu ko tách tỉnh chắc muôn đời Hưng Yên trồng lúa sau đó nhìn Hải Dương làm công nghiệp. Khu vực quanh thị xã Lai châu bây giờ cũng mãi mai không được đầu tư để trở thành thành phố rồi kéo kinh tế các khu xung quanh theo.
Em quê Hưng Yên, cũng phản đối sáp nhập với Hải Dương. Hai tỉnh này sáp nhập, tách đến 04 lần. Mà giờ tách ra đang tốt hơn, thì nên giữ nguyên.
Hưng Yên giờ phát triển còn vượt cả Hải Dương, cớ gì lại nhập lại (so tương quan dân số, diện tích của 02 tỉnh).
 

Sungtazin

Xe tăng
Biển số
OF-742650
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
1,205
Động cơ
195,709 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Em quê Hưng Yên, cũng phản đối sáp nhập với Hải Dương. Hai tỉnh này sáp nhập, tách đến 04 lần. Mà giờ tách ra đang tốt hơn, thì nên giữ nguyên.
Hưng Yên giờ phát triển còn vượt cả Hải Dương, cớ gì lại nhập lại (so tương quan dân số, diện tích của 02 tỉnh).
Em có quyền thì em cho sẻ tỉnh Hà Nam về Hà Nội, Ninh Bình, Nam định và huyện Duy Tiên nhập vào Hưng Yên nhà bác.
 

Sungtazin

Xe tăng
Biển số
OF-742650
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
1,205
Động cơ
195,709 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Trừ HP và ĐN là TP trực thuộc TW ra thì các tỉnh còn lại nhập như cũ : Bắc Ninh/Bắc Giang => Hà Bắc, Hà Nam/Nam Định/Ninh Bình => Hà Nam Ninh, Hưng Yên/Hải Dương => Hải Hưng, Vĩnh Phúc/Phú Thọ => Vĩnh Phú, Cần Thơ/Hậu Giang => Hậu Giang, Vĩnh Long/Trà Vinh => Cửu Long ...còn riêng Thái Bình thì cho khai khẩn lấn biển để mở rộng theo truyền thống của cụ Nguyễn Công Trứ khi xưa :D
Bắc Ninh sắp trực thuộc TW rồi cụ. Giờ đề án sáp nhập họ sẽ không đi theo vết xe đổ hồi bao cấp đó nữa đâu. Ví dụ Bắc Kan rất có thể về Cao Bằng chứ không về Thái Nguyên. Hà Nam xóa sổ chia cho Hà Nội, Hưng Yên, Nam Định chứ không có chuyện Hà Nam Ninh. Yên Bái về Lào Cai. Bắc Giang xóa sổ chia về Lạng Sơn, Bắc Ninh, Thái Nguyên...
 

pacuapin

Xe buýt
Biển số
OF-44265
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
803
Động cơ
473,147 Mã lực
Nơi ở
Trên từng Km
Quảng Bình + Hà Tĩnh = Bình Tĩnh.
 

Sungtazin

Xe tăng
Biển số
OF-742650
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
1,205
Động cơ
195,709 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Thống kê sơ bộ các tỉnh theo địa hình, địa lý, diện tích và dân số rất có thể phải giải tán hoặc sáp nhập: Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Cạn, Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Hà Nam, Đắc Nông, CôngTum, Hậu Giang
 
Chỉnh sửa cuối:

aiamvivu

Xe đạp
Biển số
OF-428164
Ngày cấp bằng
7/6/16
Số km
33
Động cơ
216,006 Mã lực
Tuổi
44
trò m.èo, nó thể hiện cái tâm, cái tầm của "lờ đờ". tách-chia-chia-tách không biết bao nhiêu lần.bao nhiêu hệ luỵ từ việc này nhưng vì cái "được" của một số xxx mà việc này rồi sẽ còn diễn ra nhiều lần nữa!
 

htone.vn

Xe tải
Biển số
OF-371242
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
313
Động cơ
254,329 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em quê Hưng Yên, cũng phản đối sáp nhập với Hải Dương. Hai tỉnh này sáp nhập, tách đến 04 lần. Mà giờ tách ra đang tốt hơn, thì nên giữ nguyên.
Hưng Yên giờ phát triển còn vượt cả Hải Dương, cớ gì lại nhập lại (so tương quan dân số, diện tích của 02 tỉnh).
Theo nhìn nhận thì hết quỹ đất để phát triển và chính sách giảm chi phí bộ máy đó Cụ. Bảo kt Hưng Yên hơn Hải Dương cũng khó. Xét về diện tích và dân số thì tỉnh nào cũng có 1 vài trung tâm chiếm tỷ trọng lớn. Nv đều mạnh hơn à. Bây giờ thu ngân sách các chỉ số kinh tế hải dương đều hơn. Nếu có chuyện nhập thì là chung thôi thành hải hưng chứ có phải hải dương đâu mà lo. Phỏng cụ. Quê em sát nhập làng mất xừ nó cái tên mới đau đây này.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,573
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Hà Nam gom về hết Hà Nội đi , lan tỏa yêu thương :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top