Sắp nâng phí đường bộ trên đường 5 (cũ)

dream1616

Xe buýt
Biển số
OF-86667
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
513
Động cơ
414,063 Mã lực
Tận thu. Tệ nạn quá ạ.
 

Hiệp Tùng

Xe tải
Biển số
OF-75630
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
467
Động cơ
425,350 Mã lực
Nơi ở
Tô Ngọc Vân .Tây Hồ
XăngTE="cusao, post: 25708144, member: 382106"]Đừng vội mừng, xe khách sẽ tăng, đời nào họ chịu mất miếng. Hàng hóa sẽ tăng vì cước tăng.....[/QUOTE]
Xăng dầu giảm 1 tí vé cầu đường cao lên.
Tiền cầu đường ngang tiền nhiên liệu nếu đi từ HN về Thái Bình. Vậy phí đường bộ hàng năm của các xe đóng thì các bác làm gì. Khổ dân đen bao thứ thuế từ phí bảo vệ môi trường qua xăng dầu, rồi thuế tiêu thụ, thuế biển số.....

 

scud122

Xe tăng
Biển số
OF-31703
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,583
Động cơ
504,734 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
Quả này là khốn nạn nhất. Trước đây tranh luận về vụ tăng mức đầu tư cao tốc HN-HP, nhiều cụ bảo kệ nó, đường BOT nó làm đắt thì nó lỗ; nhưng không đâu như ở mình; nó lỗ thì chơi bài xin TTg cơ chế phụ thu để bảo đảm phương án tài chính!!! Hết chỗ nói.
Nó nâng mức phí QL5 cũ mà đường thì như luống khoai cầy xới tùm lum, lẽ ra thu phí bảo trì rồi thì lấy đó ra mà sửa đường, đằng này a # chia hết rồi ép VIDIFI lấy phí thu qua trạm để sửa thì đương nhiên nó đươc đà cho lên gấp 3 rồi mà chắc chắn sẽ lên theo lộ trình 3 năm nâng 1 lần 18%, vừa cso xèng vừa ép các xe đi cao tốc.
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
6,093
Động cơ
326,283 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mỗi lần móc ví e lại thấy lồng nâng nâng vì tinh thần iu lước của mình lâng nên tầm cao mới
 

willboy

Xe buýt
Biển số
OF-369341
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
714
Động cơ
259,432 Mã lực
Ức chế quá các cụ ạ. Hôm nay em đi từ Nam Định lên Hà Nội, 03 trạm thu phí, 95.000đồng/lượt. Phí cao nhưng đường thì rào chắn sửa chữa tùm lum, ùn tắc liên tục. Quá ức chế với cái bọn BOT và cái cơ chế quản lý bọn này, bây giờ phải làm sao.
BOT cái đoạn pháp vân - cầu rẽ ....45k, hỏi nó làm cái gì mà BOT! Bây giờ loạn, thằng nào đè dân vặt được thì chính phủ khuyến khích!!!!!
 

willboy

Xe buýt
Biển số
OF-369341
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
714
Động cơ
259,432 Mã lực
Quả này là khốn nạn nhất. Trước đây tranh luận về vụ tăng mức đầu tư cao tốc HN-HP, nhiều cụ bảo kệ nó, đường BOT nó làm đắt thì nó lỗ; nhưng không đâu như ở mình; nó lỗ thì chơi bài xin TTg cơ chế phụ thu để bảo đảm phương án tài chính!!! Hết chỗ nói.
Cụ tin nó lỗ à? Ko đội giá gấp 3 mới là lạ!
 

trunggthn

Xe hơi
Biển số
OF-24725
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
157
Động cơ
492,570 Mã lực
Mẹ chúng nó. Ép người quá đáng.
Em nghe vụ này từ lâu rồi nhưng không nghĩ là nó lại đưa phí lên cao nhiều thế.
Mà ngày nào em cũng phải đi qua trạm thu phí. Có mua vé tháng thì cũng mất toi 1 triệu/tháng mất.
 

tankist

Xe buýt
Biển số
OF-174575
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
501
Động cơ
345,622 Mã lực
Nơi ở
Túp lều bác Tôm

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Các cụ ca ngợi #' # cho lắm vào, giờ đã sáng ra chưa, nó là dân kế tóan , chỉ có bóp và nặn thôi, lúc lên nó đã tính bài thu tiền chẵn nhưng bị phản đối giờ nó đổi bài thu tiền lẻ ngon hơn mà chả ai kêu, #' bốn lạng thật.
 

tankist

Xe buýt
Biển số
OF-174575
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
501
Động cơ
345,622 Mã lực
Nơi ở
Túp lều bác Tôm
Vấn đề nó nằm ở dây ạ


Lo tái cơ cấu ngân sách, thiếu hụt quá lớn

Điều cuối cùng cần phải làm là tái cơ cấu lại ngân sách. Trong những năm tới ta phải làm được 3 điều trên, nếu không không thể đảm bảo phát triển bền vững.

Năm 2016, nguồn lực của chúng ta rất cam go. Báo cáo của Bộ Tài chính cho thấy ngân sách năm 2016 tăng 60.700 tỷ đồng. Con số rất vui, nhưng đây chỉ là phần tăng “nghiệp vụ”, còn số tuyệt đối năm nay hụt so với năm ngoái.

Ngân sách Trung ương vẫn là 124.000 tỷ, nhưng có những phần không thể điều tiết được, đã có sẵn mục chi hết rồi, như 50.000 tỷ vốn vay ODA, trước đây tiêu bao nhiêu mới ghi vào, giờ là ghi đầy đủ luôn, nghe thì to nhưng không điều tiết được.

Thứ 2 là tiền đất, trước kia khoảng 37.000 – 38.000 tỷ thì bây giờ đưa lên thành 50.000 tỷ, ghi là như thế nhưng của địa phương nào thu được địa phương đó dùng, có điều tiết cho tỉnh khác được đâu.

Thứ 3 là xổ số kiến thiết 26.000 tỷ, trước đây không đưa vào, giờ đưa vào. Nhưng cái này tỉnh được giữ lại 100%.

Trừ tất cả cái đó đi thì phần có thể bố trí cho chương trình nọ, chương trình kia chỉ còn khoảng 45.000 tỷ thôi, bao gồm cả chi đầu tư cho các bộ, các địa phương và trả nợ xây dựng cơ bản. Vô cùng nhỏ bé! Nguồn để đầu tư mới không còn nhiều.

Trong khi đó, nhu cầu chi là rất lớn. Riêng chương trình nông thôn mới, anh Phát (Bộ trưởng Bộ NN&PTNT) đề nghị, để đạt 50% số xã đạt chuẩn, phần ngân sách Trung ương phải đầu tư 120.000 tỷ đồng, địa phương là 130.000 tỷ. Nhưng phần Trung ương, bàn mãi mới được 40.000 tỷ, giờ còn thiếu 80.000 tỷ nữa.

Trong 5 năm vừa qua, một số tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long chỉ được bố trí vốn đầu tư có 2.000 – 2.500 tỷ, nên nếu cần lượng vốn như thế là gần như dùng hết ngân sách đầu tư trong 5 năm tới để làm nông thôn mới.

http://giaoduc.net.vn/Kinh-te/Bo-truong-Bui-Quang-Vinh-va-3-moi-lo-cho-tuong-lai-dat-nuoc-post162756.gd
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Ko buồn cất lên tiếng khóc:(( đến bán xe đi xe khách quá
 

phlam

Xe hơi
Biển số
OF-361710
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
101
Động cơ
259,610 Mã lực
Tăng phí để chuẩn bị hướng các loại xe đi đg cao tốc mới chăng.
 

xuno_oto

Xe hơi
Biển số
OF-384402
Ngày cấp bằng
26/9/15
Số km
134
Động cơ
242,640 Mã lực
Mua ô tô đóng thuế 200% thuế phí chồng chất. Đăng kiểm đóng bảo trì, ra đường to thì thu phí BOT, vào đường xã thì ba ri e của xã thu phí, hết đường xã rẽ vào đường làng, làng thu tiền đường làng, đi trong làng rẽ vào xóm, xóm thu tiền đường xóm... may mà chưa đánh phí hít thở không khí. TAO YÊU VIỆT NAM
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,973
Động cơ
365,941 Mã lực
Cụ nào đi HN - HD chạy Ecopack rẽ lối Lực Điền ra Phố Nối xa độ 10km không mất một xu.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từ giờ trở đi, các cụ luôn phải xác định tiền phí cầu đường sẽ cao hơn tiền xăng (hoặc tương đương).
Hôm gì em đi Ninh bình. Mỗi lượt khoảng 110km, tiền xăng khoảng 100k, nhưng phí cho một lượt là 115k, mà còn như bị ăn cắp bởi vì đoạn Cầu Giẽ - NB sửa rất nhiều. Đóng tiền đi cao tốc mà toàn phải chạy thấp tốc. Biết thế em đi đướng 1 cũ thì cũng chẳng lâu hơn mà ko mất xiền.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top