[Thảo luận] Sắp có taxi xe điện VinFast

Tiểungưnhi88

Xe điện
Biển số
OF-490929
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
3,492
Động cơ
233,684 Mã lực
Tuổi
36
Bây giờ e đang sở hữu ô tô… cp nhiên liệu bt 1 tháng 3-5 triệu, gửi xe 1.5 triệu, cp bảo dưỡng chưa sửa chữa lớn là 1tr, khấu hao tb 5tr… vậy total 1 tháng cp cho xe khoảng 10-12 triệu
Bù lại là tiện!
Nếu vin giải quyết đc bài toán đi lại trong dân (như e) là sẵn xe taxi trong tp vs chi phí tốt, đi xa luôn có xe tự lái cho thuê theo ngày… tổng cp đi lại tầm loanh quanh 10 triệu thì chắc e sẽ bỏ xe cá nhân để dùng ptcc!
Nhiều người như cụ ạ. Vì tự lái xe trong phố tắc suốt lắm lúc cũng ngại. Mà cần đi xa có chỗ thuê xe OK là giải quyết được. Tính bài toán kinh tế thì phương án này quá ok
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Đã là hãng công nghệ, đáng ra Vinfast phải ra loại taxi không người lái, chứ đừng ra các loại taxi thường làm gì. Chí ít thì cũng có loại xe điện không người lái chạy trong nội bộ các khu đô thị của Vin có hay không?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,663
Động cơ
626,142 Mã lực
Đã là hãng công nghệ, đáng ra Vinfast phải ra loại taxi không người lái, chứ đừng ra các loại taxi thường làm gì. Chí ít thì cũng có loại xe điện không người lái chạy trong nội bộ các khu đô thị của Vin có hay không?
Cụ đợi con AI nó tiến hóa thêm đã. Đường Tây chưa chắc đã chạy ổn nữa là đường ta. :))
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,191
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bây giờ e đang sở hữu ô tô… cp nhiên liệu bt 1 tháng 3-5 triệu, gửi xe 1.5 triệu, cp bảo dưỡng chưa sửa chữa lớn là 1tr, khấu hao tb 5tr… vậy total 1 tháng cp cho xe khoảng 10-12 triệu
Bù lại là tiện!
Nếu vin giải quyết đc bài toán đi lại trong dân (như e) là sẵn xe taxi trong tp vs chi phí tốt, đi xa luôn có xe tự lái cho thuê theo ngày… tổng cp đi lại tầm loanh quanh 10 triệu thì chắc e sẽ bỏ xe cá nhân để dùng ptcc!
Cụ đi 1 tháng hết 3-5tr tiền xăng tương đương 200lit -> tương đương cụ đi 2000km/tháng. với taxi grap bây giờ là khoảng 20tr/tháng. nhưng cụ lại yêu cầu taxi Vin chỉ lấy 10tr/tháng là bằng nửa giá grap rồi. Cụ thấy như vậy có phải là yc cao quá ko?. em thấy ko ai làm kinh doanh kiểu ấy. xe mới xịn hơn nhưng lại chỉ lấy giá cước bằng nửa đối thủ nó bất khả thi
 

Dr Duc

Xe tải
Biển số
OF-820438
Ngày cấp bằng
8/10/22
Số km
468
Động cơ
2,180 Mã lực
Tuổi
42
Theo bảng giá mới công bố thì sẽ phải thuê tối thiểu 3 năm các cụ ạ.
 

hacker68

Xe tải
Biển số
OF-424064
Ngày cấp bằng
22/5/16
Số km
422
Động cơ
209,031 Mã lực
Đã là hãng công nghệ, đáng ra Vinfast phải ra loại taxi không người lái, chứ đừng ra các loại taxi thường làm gì. Chí ít thì cũng có loại xe điện không người lái chạy trong nội bộ các khu đô thị của Vin có hay không?
Cụ đợi con AI nó tiến hóa thêm đã. Đường Tây chưa chắc đã chạy ổn nữa là đường ta. :))
Đúng là không người lái thì hiện tại chưa ổn, lỡ 1 phát là mất mạng ngay. Tesla cũng có nhiều vụ như vậy, mà đấy là giao thông ở Mỹ nó quy củ hơn ta rồi đó.
Còn về việc xe không người lái, 2021 Vinfast bắt đầu thử nghiệm trong dự án nội bộ rồi.
Nguồn: https://vietnambiz.vn/vingroup-thu-nghiem-xe-khong-nguoi-lai-tai-nha-trang-2021080813343939.htm
Mẫu xe thử nghiệm được ứng dụng công nghệ tự hành (không người lái) 4 cấp độ do Vingroup nghiên cứu, phát triển.
Mới đây, Vingroup đã tung ra một đoạn video về giải pháp xe điện tự hành cấp độ 4 do Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn VinBigdata nghiên cứu, phát triển và đang vận hành thử nghiệm trên đảo Hòn Tre (Nha Trang).
Các điểm nổi bật trong công nghệ vận hành xe không người lái do VinBigData phát triển bao gồm bản đồ với độ phân giải lớn cho diện tích đến 10 km2, khả năng định vị tối ưu với sai số chỉ khoảng 5 cm trong khu vực hoạt động.
Nền tảng được áp dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI), kết hợp dữ liệu giữa hai lidar và 6 camera góc rộng 102 độ để nhận diện vật cản trên đường như người đi bộ, phương tiện, biển báo với độ chính xác cao.
Xe có khả năng tự động giảm tốc từ khoảng cách 30m, chuyển làn từ khoảng cách 10m khi có vật cản chắn đường đc xác định là đứng yên. Vận tốc trung bình đạt 20-25km/h, vận tốc tối đa đạt 30km/h, đây là vận tốc vượt trội dành cho xe điện chở khách có tải trọng lớn (23 chỗ).
Ngoài ra, xe được trang bị nền tảng này còn sở hữu tính năng tự động đỗ xe, tự động nhận diện các lỗi quá dòng, quá áp của động cơ điện, giúp bảo vệ và tăng độ bền của phương tiện và cho khả năng hoạt động tốt trên các địa hình đồi núi, khi leo dốc, xuống dốc.
Vingroup thử nghiệm xe không người lái tại Nha Trang - Ảnh 1.
Xe không người lái của Vingroup vận hành trên đường. (Ảnh: Vingroup).
Theo Vingroup, đây là một trong những kết quả nghiên cứu mới nhất của Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn VinBigdata. Hiện chưa rõ công nghệ này có được hãng đưa lên các mẫu xe điện VinFast sắp ra mắt hay không.
Tuy nhiên theo công bố trước đó, VinFast đã hứa hẹn sẽ trang bị nhiều công nghệ thông minh, tính năng tự hành cấp độ 2-3 trên các mẫu xe điện VF31, VF32 và VF33. Các công nghệ này sẽ được chia làm 7 nhóm gồm: trợ lái thông minh, kiểm soát làn đường thích ứng, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm đa điểm, giảm thiểu va chạm, đỗ xe tự động và giám sát người lái.
Hãng Việt cũng dự kiến trang bị hệ thống cảm biến hiệu suất cao, gồm cảm biến LiDAR, 14 camera phát hiện vật thể xa 687 m, 19 cảm biến 360 độ có thể xử lý ở tốc độ trên 100 km/h. Hệ thống tự lái sẽ được điều khiển bởi chip Orin-X, tốc độ xử lý 200 GB mỗi giây, cho phép điều khiển và dẫn đường nhanh gấp 8 lần thế hệ hiện tại.
Như vậy, sau Phenikaa của ông Hồ Xuân Năng, Vingroup là doanh nghiệp Việt tiếp theo trình làng mẫu xe thông minh tự hành 4 cấp độ. Trước đó, cuối tháng 3, Phenikaa đã cho ra mắt mẫu xe Phenikaa X tự hành 4 cấp độ "Made-in-Vietnam" đầu tiên tại Việt Nam.
Ở cấp độ này, Phenikaa X được coi là hoàn toàn tự động. Người lái có thể đi ngủ hoặc rời khỏi ghế lái trong khu vực nhất định, chẳng hạn đi trên đường cao tốc. Xe hoàn toàn không có tay lái nên không cần hệ thống trợ lái, chế độ tự hành được thực hiện khi người dùng tương tác với xe thông qua phần mềm được thiết kế riêng biệt. Chỉ cần mở ứng dụng và lựa chọn điểm đi và điểm đến.
Phenikaa cho biết định hướng chiếc xe tự hành này đó là được hoạt động trong các khu vực tư nhân như các khu du lịch, resort, sân golf,… Mục tiêu xa hơn, có thể mở bán thương mại để sử dụng như một phương tiện giao thông tại Việt Nam.
 

truongdx123

Xe đạp
Biển số
OF-702446
Ngày cấp bằng
1/10/19
Số km
29
Động cơ
95,031 Mã lực
Nơi ở
Ngõ 1 Bùi Xương Trạch, Thanh Xuân, HN

Supperhoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-572341
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
1,067
Động cơ
154,389 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hn
Bảng giá xe công bố đây các cụ, rẻ nhất là VF5 tính ra 400k ngày mà ngày được đi trung bình 80km thì quá hợp lý
Hóng các cụ vào tính bài toán kte! E ko hiểu:" 3 năm nếu thay đổi màu sơn"! Tính sơ qua e thấy ko kte, trừ trường hợp ko có xe xăng! Cái này khoán trắng cho tất cả xe công quyền ko biết có lợi cho nhà nc ko!
 

botbeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-48237
Ngày cấp bằng
8/10/09
Số km
340
Động cơ
461,220 Mã lực

Cọc 8tr,điện tự bỏ tiền sạc,lương cứng 7tr,ép lệnh 55-60tr/tháng
Nói chung chả khác gì chạy taxi ôm xe ngày ít nhất 12 tiếng
Thanh tra của vin vs csgt nó còn rình phạt vỡ mồm
Thôi bỏ qua các cụ ạ :))
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,191
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Cọc 8tr,điện tự bỏ tiền sạc,lương cứng 7tr,ép lệnh 55-60tr/tháng
Nói chung chả khác gì chạy taxi ôm xe ngày ít nhất 12 tiếng
Thanh tra của vin vs csgt nó còn rình phạt vỡ mồm
Thôi bỏ qua các cụ ạ :))
Grap chạy ngày 2tr chưa trừ chi phí ko quá khó đâu cụ. tuy nhiên chạy grap cũng xác định ngày chạy 12h là thường xuyên cụ cứ hỏi mấy bác tài mà xem. chạy grap với làm công nhân mà muốn lương cao làm nhàn ít giờ làm nữa thì e khó
 

truongdx123

Xe đạp
Biển số
OF-702446
Ngày cấp bằng
1/10/19
Số km
29
Động cơ
95,031 Mã lực
Nơi ở
Ngõ 1 Bùi Xương Trạch, Thanh Xuân, HN
Hóng các cụ vào tính bài toán kte! E ko hiểu:" 3 năm nếu thay đổi màu sơn"! Tính sơ qua e thấy ko kte, trừ trường hợp ko có xe xăng! Cái này khoán trắng cho tất cả xe công quyền ko biết có lợi cho nhà nc ko!
Cụ tính sơ qua thế nào vậy? E thì thấy so với giá thuê xe xăng hiện nay trên thị trường thì giá này rẻ hơn 1 nửa rồi.
 

botbeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-48237
Ngày cấp bằng
8/10/09
Số km
340
Động cơ
461,220 Mã lực
Grap chạy ngày 2tr chưa trừ chi phí ko quá khó đâu cụ. tuy nhiên chạy grap cũng xác định ngày chạy 12h là thường xuyên cụ cứ hỏi mấy bác tài mà xem. chạy grap với làm công nhân mà muốn lương cao làm nhàn ít giờ làm nữa thì e khó
Grab thích làm thì làm nghỉ thì nghỉ,đây lái taxi các kiểu gò bó,thanh tra,công an....tóm lại là mang tiếng chạy xe điện cho oách chứ thật ra là taxi có mào ạ
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,191
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Grab thích làm thì làm nghỉ thì nghỉ,đây lái taxi các kiểu gò bó,thanh tra,công an....tóm lại là mang tiếng chạy xe điện cho oách chứ thật ra là taxi có mào ạ
Thích làm thì làm thích nghỉ thì nghỉ thì thu nhập bị ảnh hưởng thôi cụ. còn xe điện hay xe xăng thì có khác gì đâu vẫn là chạy taxi cả cụ ơi. đâu phải ông chạy taxi điện mà thấy oách hơn ông chạy taxi xăng
 

botbeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-48237
Ngày cấp bằng
8/10/09
Số km
340
Động cơ
461,220 Mã lực
Thích làm thì làm thích nghỉ thì nghỉ thì thu nhập bị ảnh hưởng thôi cụ. còn xe điện hay xe xăng thì có khác gì đâu vẫn là chạy taxi cả cụ ơi. đâu phải ông chạy taxi điện mà thấy oách hơn ông chạy taxi xăng
Vấn đề là xe điện sạc 2 tiếng mới đầy,ôm cái xe chở vợ con đi đâu tính tiền như taxi,mà bản chất nó là chạy taxi mà,có lương cứng nhưng phải đủ lệnh,phần trăm lại thấp hơn taxi,nói chung là như nhau cả
 

jafwm

Xe điện
Biển số
OF-106752
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
2,865
Động cơ
420,431 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà nội
Lại đi so sánh về doanh thu/ngày của Grab vs Taxi điện Vin?!
Mất bao nhiêu lâu thì tài xế Grab mới chạy đc 2tr/ngày như bây giờ, tài xế taxi điện vin giờ lao ra đg là đc 2tr/ngày ngay và luôn chắc?!
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,191
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lại đi so sánh về doanh thu/ngày của Grab vs Taxi điện Vin?!
Mất bao nhiêu lâu thì tài xế Grab mới chạy đc 2tr/ngày như bây giờ, tài xế taxi điện vin giờ lao ra đg là đc 2tr/ngày ngay và luôn chắc?!
Nếu giá cước taxi Vin ngang bằng với Grab thì sao lại ko chạy đc 2tr/ngày như Grab cụ?. giờ gọi taxi Vin chắc chắn cụ đc ngồi xe mới cóng sạch sẽ hơn rất nhiều xe Grap thì cụ sẽ ưu tiên đi taxi Vin thôi. Dạo này em đi Grap phải 50% là xe cũ hôi lắm nhé
 

jafwm

Xe điện
Biển số
OF-106752
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
2,865
Động cơ
420,431 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà nội
Nếu giá cước taxi Vin ngang bằng với Grab thì sao lại ko chạy đc 2tr/ngày như Grab cụ?. giờ gọi taxi Vin chắc chắn cụ đc ngồi xe mới cóng sạch sẽ hơn rất nhiều xe Grap thì cụ sẽ ưu tiên đi taxi Vin thôi. Dạo này em đi Grap phải 50% là xe cũ hôi lắm nhé
Vâng, giờ cứ cho là cước như Grab đi, cụ có chắc là lượng người dùng sẽ book xe taxi Vin nhiều như Grab không ạ?!
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,191
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, giờ cứ cho là cước như Grab đi, cụ có chắc là lượng người dùng sẽ book xe taxi Vin nhiều như Grab không ạ?!
Thế cụ có chắc lượng người dùng sẽ ko book xe taxi Vin ít hơn Grab nếu cước ngang nhau ko ạ?. Em chỉ dự đoán 70% khả năng thôi
Cụ đang yêu cầu câu trả lời chắc chắn cho thứ chưa sảy ra chả hợp lý gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top