Đúng như cụ nói, câu chuyện quay đi quay lại cũng chỉ là lãi - lỗ và Vin có bù lỗ mãi được không hay lại đem con bỏ chợ như các dự án khác của Vin.
Grab, Be, Gojek có khoảng hơn 60.000 xe đang chạy. Be là app gọi xe công nghệ của VP bank sau 5 năm đốt tiền mới chiếm được hơn 30% thị trường gọi xe công nghệ mà vẫn chưa có lãi. Gojek thì hơn 10% còn lại là của Grab. Taxi truyền thống thì hơn 30.000 xe. Vin mới có 10.000 xe mà có một số cụ đã tự sướng mấy hãng đó sẽ chết đói thì lại ảo tưởng sức mạnh của Vin quá.
Taxi là mô hình vận chuyển trong cự ly ngắn (cự ly trung bình từ 5 - 10km) nên yếu tố thời gian gọi xe là số 1, tiếp theo mới đến giá và xe đẹp hay xấu. Không phải khách hàng nào cũng sẵn sàng chờ đợi 10 - 15 phút để gọi taxi chạy điện. Vin có tham gia thị trường thì cũng chỉ chiếm một góc nhỏ của miếng bánh mà thôi. Để được như Be hay Grab thì là câu chuyện của 5 - 10 năm tới.