[Funland] Sập cầu Phong Châu, Phú Thọ

PDlong

Xe điện
Biển số
OF-482555
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
2,110
Động cơ
178,819 Mã lực
Tuổi
32

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
11,916
Động cơ
479,812 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xe ô tô con và ông xe máy hú hồn.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,424
Động cơ
622,967 Mã lực
cầu 30 tuổi cũng ko phải quá cũ, ko rõ cách bảo trì kiểm tra ntn. Mong các nạn nhân đc cứu sống hết ah.
Tin này của cụ chắc là sai rồi, có clip rõ ràng đâu ra mà 10 ô tô?
 

TrangBonBon

Xe tăng
Biển số
OF-153099
Ngày cấp bằng
18/8/12
Số km
1,608
Động cơ
370,453 Mã lực
Tuổi
40
Từ Ba Vì (HN) - Thanh Thủy (Phú Thọ) bắc qua s. Đà.
Cầu qua 2 huyện Lâm Thao và Tam Nông, thuộc tỉnh Phú Thọ. Tuyến quốc lộ 32C nối lên các tỉnh Tây Bắc. Qua cả TPViệt Trì có mấy khu công nghiệp nên đông lưu lượng xe.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,052
Động cơ
655,047 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Tiện đây các Cụ làm xây dựng cầu đường cho em hỏi: em hay đi trên Vành đai 3 trên cao. Mỗi lần có xe cont hay ben đi bên cạnh thấy cứ nhún nhún khá ghê. Liệu như thế có an toàn không các Cụ ? Thanks và Vodka các Cụ !
cầu bê tông dự ứng lực, cụ yên tâm chạy ạ. Với cầu bê tông dự ứng lực, cầu dây văng thì khi cụ ở trạng thái tĩnh sẽ cảm nhận được, khi di chuyển thì không thấy đâu
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,480
Động cơ
74,553 Mã lực
Tiện đây các Cụ làm xây dựng cầu đường cho em hỏi: em hay đi trên Vành đai 3 trên cao. Mỗi lần có xe cont hay ben đi bên cạnh thấy cứ nhún nhún khá ghê. Liệu như thế có an toàn không các Cụ ? Thanks và Vodka các Cụ !
Nhún là bình thường, không nhún mới toi đấy cụ :))
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,045
Động cơ
519,642 Mã lực
Cầu mà trơ cọc thì rất nguy hiểm. Vì áp lực nước rất mạnh sẽ bào mòn cọc trụ, nhất là nước ở đây gồm cả đất bùn... mà cọc trụ cầu không có tấm bảo vệ giảm tải trọng nước thì khi cọc mà gãy thì cầu sẽ sập theo phương thẳng đứng.

(Đa phần cầu cũ hoặc cầu vùng cao, cọc là cọc ép với đóng).
Kết hợp tải trọng qua cầu cũng có thể 1 phần nguyên nhân.

Vì nếu tải trọng nặng đi qua ví dụ mà ở giữa thì đầu tiên em đoán nó phải có rung lắc trước, sau đó mới có mà gãy thì sẽ gãy tại nơi tải trọng lớn chứ không gãy ở nhịp một bên mố cầu.

(Đây là suy luận thôi ạ, các cụ kết cấu đừng chém em )
ấy, bậy nào, trụ cầu móng cọc đài cao nó thế mợ ơi.
xưa chưa có công nghệ cọc khoan nhồi, giếng chìm hơi ép, chả đóng cọc đài cao nghêõ nghện thế thôi, xài đc, dĩ nhiên là với tải trọng giới hạn
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,052
Động cơ
655,047 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Cầu qua 2 huyện Lâm Thao và Tam Nông, thuộc tỉnh Phú Thọ. Tuyến quốc lộ 32C nối lên các tỉnh Tây Bắc. Qua cả TPViệt Trì có mấy khu công nghiệp nên đông lưu lượng xe.
cầu này chủ yếu xe khách, xe chở nông, lâm sản. Sau khu Tân Sơn, Thanh Thuỷ có nhiều mỏ khoáng sản nên xe tải nặng chạy nhiều
 
Biển số
OF-811031
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
148
Động cơ
3,516 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
cầu bê tông dự ứng lực, cụ yên tâm chạy ạ. Với cầu bê tông dự ứng lực, cầu dây văng thì khi cụ ở trạng thái tĩnh sẽ cảm nhận được, khi di chuyển thì không thấy đâu
Cảm ơn Cụ. Thực tế em đi trên VD3 toàn ở trạng thái tĩnh vì nhích từng tý một. :D
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,052
Động cơ
655,047 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển

LeoMessi85

Xe buýt
Biển số
OF-303107
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
920
Động cơ
310,036 Mã lực
Đúng là con xe tải to ko có lỗi gì, sập rồi nó mới đến vì ko kịp phanh. Xe con quả này em nghĩ cũng khó mà kịp. :((:((
em xem clip thì hình như có 2 xe tải ben nối đuôi nhau :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top