Chạy 10 vạn thì coi như khấu hao 50% rồi, bán 350 bay cái vèo ngay. Thế nhà cụ muốn bao nhiêu?
Khấu hao bao nhiêu thì tùy cách tính. 6 cái xe tụi em đang có, có cái hơn 10 vạn rất nhiều, nhưng có cái chưa tới và hiện nay chỉ còn 2 cái đang phải khấu hao tiếp, còn lại thì chúng chẳng có đồng nào trong số sách. Nhưng cái già nhất, hết khấu hao từ hơn 5 năm nay mà nếu bán 350 hơi lâu, nhưng 300 thì chắc cũng bay được ngay.
Cái chính để tại sao nó giữ giá: chi phí sử dụng ngoài xăng thỉ cả từ dầu, lọc dầu, lốp,... hàng năm chắc trung bình từ khi nó bắt đầu chạy chỉ 3 triệu. 14 tuổi mà vỏ xe, gầm xe vẫn sạch bong không 1 vết gỉ, máy chỉ 85 ngựa (và từng ấy tuổi) mà chạy ngoài đường em vẫn vượt những cái xe công suất gấp nó 3 hay 4 lần rất dễ dàng!
Nhưng bảo nó xe cũ, phụ tùng rẻ thì cũng đúng, nhưng cái Camry (2.5LE) thì chi phí cũng tính như trên có khi còn không tới vì mới 4 tuổi nên chỉ phải thay mỗi dầu và lọc dầu. Còn lần duy nhất vào xưởng không phải là bảo dưỡng định kỳ là nối lại cái ống dẫn nước rửa kính lái bị chuột cắn. Cái ống dở hơi sau khi ra khỏi cái bơm lại đi trong thành xe, em không biết mớ cái tấm chắn dưới hộc bánh mới phải đến 87 Láng Hạ. Em quên mất 2 lần giáp tết tút lại vài chỗ xước sơn nữa, cộng hết vào chắc hơn 3 triệu/năm, nhưng nếu tính tiền em phải rút từ ví ra thì lại không tới vì tiền tút sơn ấy là bảo hiểm thanh toán!
Tuy vậy, cái chính để giữ giá có khi lại chính là với cả cái xe 14 tuổi thì chưa bao giờ em phải dừng lại giữa đường cả. Do công việc, dù có hôm chỉ làm việc ở HN nhưng xe vẫn phải trực, cả ngày ngồi máy lạnh nhưng có khi bất ngờ nửa đêm vẫn phải lôi xe ra chạy xuống tỉnh!