[Funland] Sao phải sợ Du lịch 0 đồng?

futeche

Xe đạp
Biển số
OF-314298
Ngày cấp bằng
2/4/14
Số km
27
Động cơ
295,700 Mã lực
Em thấy tour O đồng thì : Lữ hành vẫn nộp thuế đầy đủ ( Quảng Ninh áp giá sàn nên O đồng hay âm đồng nó cứ theo giá sàn thu chẳng trốn được thằng nào ) dịch vụ ăn uống ,khách sạn , vé cảnh điểm ,tàu thăm vịnh đều kê khai và nộp thuế đầy đủ ,còn các cửa hàng đâu phải chỉ bán cho người trung quốc ,khách nào họ cũng bán nếu mua theo giá họ mong muốn, còn hàng như thế nào nộp thuế ra sao em nghĩ quản lý thị trường và cục thuế họ cũng đâu có mù .Cái này phải hỏi cơ quan quản lý nhà nước thôi ???
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Em thấy tour O đồng thì : Lữ hành vẫn nộp thuế đầy đủ ( Quảng Ninh áp giá sàn nên O đồng hay âm đồng nó cứ theo giá sàn thu chẳng trốn được thằng nào ) dịch vụ ăn uống ,khách sạn , vé cảnh điểm ,tàu thăm vịnh đều kê khai và nộp thuế đầy đủ ,còn các cửa hàng đâu phải chỉ bán cho người trung quốc ,khách nào họ cũng bán nếu mua theo giá họ mong muốn, còn hàng như thế nào nộp thuế ra sao em nghĩ quản lý thị trường và cục thuế họ cũng đâu có mù .Cái này phải hỏi cơ quan quản lý nhà nước thôi ???
Quảng Ninh áp giá sàn? Quảng Ninh khủng thế a cụ? Hay cụ không phải ở QN?
Cụ biết tỉnh nào đang đi đầu trong việc triệt hạ cơ sở kinh doanh của khựa và vì sao họ làm thế không?
 

futeche

Xe đạp
Biển số
OF-314298
Ngày cấp bằng
2/4/14
Số km
27
Động cơ
295,700 Mã lực
em ở Quảng ninh , giá sản QN họ làm từ lâu rồi. em đồ rằng sắp có thay đổi đấy cụ .
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Em lại cứ tưởng bên thúê đang chờ Hiệp hội du lịch đề xuất giá sàn? Mà công ty lữ hành đóng trụ sở ở Quảng Ninh hay sao cụ?
 

Naruuto

Đi bộ
Biển số
OF-502929
Ngày cấp bằng
5/4/17
Số km
4
Động cơ
185,730 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
Website
noithatotovietanh.com
Em thấy báo chí đang ầm ĩ nói về du lịch 0 đồng lũ lượt đưa khách Trung Quốc vào VN và nhiều nước khác, toàn thấy nguy cơ với cả tổn hại kinh tế...

Em thì lại thấy nếu quản tốt, du lịch 0 đồng sẽ là cái cây hái ra tiền cho nước chủ nhà chứ nhề?
Báo chí thì cứ bới chuyện ra thôi. Nhưng mà em thấy thời buổi này cũng hơi loạn thật :)
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,992
Động cơ
244,639 Mã lực
Cụ không nên suy đoán chủ quan.
Về logic thì chi phí từ Mỹ, Nhật hay Nga sang được Việt Nam không hể rẻ, nên khách sang được Việt Nam họ cũng là dạng có tiền.
Khách Trung Quốc từ khu tự trị dân tộc Choang - Quảng Tây hay Vân Nam sang Việt Nam không khác gì mấy bác nông dân Hải Dương đi thăm Lăng bác ở Hà Nội.
Họ sang bằng đường bộ, mua sắm trong khu của người Trung Quốc, ăn uống trong quán Trung Quốc. Hàng lưu niệm mang từ Trung quốc sang.
Hướng dẫn Việt Nam nhưng từ hàng chục năm nay tiền công hướng dẫn tiếng Tàu luôn là tiền công chết đói. Từ những năm 200x hướng dẫn tiếng Trung chỉ được trung bình 200 nghìn/ngày. Bây giờ thì thậm chí công ti lữ hành còn không buồn trả công cho guide mà chỉ giao khách, guide chăn được bao nhiêu thì thì chăn.
Túm lại, pần mà Việt Nam kiếm được từ họ rất ít.
Nói chung, người dân làm du lịch đang bị những đứa cực đoan dốt nát ở đâu đâu, nhân danh mấy cái tư tưởng cao siêu, làm hại. 0 đ hay âm đồng thì kệ mịa cơ chế thị trường nó làm việc đi.

Đến khi người dân đói rã họng ra vì không có khách du lịch, không biết bọn cực đoan đấy nó có nhỏ giọt nước mắt cá sấu nào không?
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Em thấy tour O đồng thì : Lữ hành vẫn nộp thuế đầy đủ ( Quảng Ninh áp giá sàn nên O đồng hay âm đồng nó cứ theo giá sàn thu chẳng trốn được thằng nào ) dịch vụ ăn uống ,khách sạn , vé cảnh điểm ,tàu thăm vịnh đều kê khai và nộp thuế đầy đủ ,còn các cửa hàng đâu phải chỉ bán cho người trung quốc ,khách nào họ cũng bán nếu mua theo giá họ mong muốn, còn hàng như thế nào nộp thuế ra sao em nghĩ quản lý thị trường và cục thuế họ cũng đâu có mù .Cái này phải hỏi cơ quan quản lý nhà nước thôi ???
Nói chung méo biết ai sẽ trả tiền cơ mà dư lày.
Âm đồng hay 0 đồng hay gì gì đi thì cứ qua biên giới là anh vặt tiền Visa, vào cổng tham quan thì anh đếm đầu người thu tiền vé, đi tàu du lịch thì tính mạng anh nhân thu anh thu bạc. Xe qua trạm thu phí thì anh vặt tiền, blabala. tất cả thứ đó đều các công ty các cơ quan Vn làm hết, có hó đơn và nộp thuế đủ.
Phần còn lại là làm sao vặt được tiền của bọn này từ vụ ăn ị, ngủ nghỉ của chúng nó vì chúng nó qua được ăn ị , ngủ nghỉ free , bọn chăn dắt thulaij bằng tiền hoa hồng của cửa hàng ( cứ cho là do bọn tàu đúng sau làm chủ đi.
1. Đói với bọn quán ăn. thì nguyên liệu, thực phẩm chúng nấu là gì chắc từ trên trời roi xuống à??? Nếu nguyên liệu đó mua tại VN quá tốt mày bán đắt cho dân mày mặc xác mày, miễn mua nguyên liệu của ông là được. Nếu nguyên liệu là của TQ, kêu bọn quản lý thị trường, bọn vệ sinh an toàn thực phẩm , bọn thuế vụ vào. Hàng chuẩn không, có hóa đơn không , có phải nhập chính ngạch và nộp thuế đầy đủ không? có đảm bảo vệ sinh không?Có bảng niêm yết giá và thực đơn không?
Còn thuế thu nhập với bọn này thì trên toàn quốc VN này chỉ áp được thuế khoán thôi!
2.Vấn đề bọn này bán hàng giá cao ( các loại hàng mà bọn chăn gà lùa vào để khách mua)! Kiểm tra bảng niêm yết giá để khách bớt bị chém, kiểm tra nguồn gốc xuất xứ để tránh gian lân hàng hóa, kiểm tra hóa đơn đầu vào , đầu ra để thu thuế doanh thu.
3.Vấn đề khách sạn thì phối hợp với công an tạm trú, bắt kê bảng giá phòng mà truy doanh thu.
4.Vấn đề văn minh lịch sự, ứng xử nới công cộng của khách Tàu, đưa ra luật mà vặt tiền chúng nó.
Tóm lại là thu khối tiền cho nhà nước từ bọn 0 đ này!
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Nói chung, người dân làm du lịch đang bị những đứa cực đoan dốt nát ở đâu đâu, nhân danh mấy cái tư tưởng cao siêu, làm hại. 0 đ hay âm đồng thì kệ mịa cơ chế thị trường nó làm việc đi.

Đến khi người dân đói rã họng ra vì không có khách du lịch, không biết bọn cực đoan đấy nó có nhỏ giọt nước mắt cá sấu nào không?
Nông dân Burke trật tự. Biến ra chỗ khác.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Tại Quảng Ninh, mỗi năm có khoảng 300.000 du khách Trung Quốc đến tham quan, nghỉ dưỡng, nhưng miếng mồi ngon này lại rơi vào tay các công ty lữ hành Trung Quốc. Trong khi thua thiệt về kinh tế, tai tiếng về hình ảnh thì ngành du lịch Việt Nam lại phải gánh hoàn toàn.
Hướng dẫn viên (HDV) dẫn các đoàn khách Trung Quốc tại Quảng Ninh có khả năng xoay sở kiếm tiền siêu hạng. Bởi, ngay từ khi nhận khách từ công ty, họ đã phải trả từ 500.000 – 700.000 đồng/đầu khách. Vì thế, trong suốt hành trình tour 3 đêm, 4 ngày, hướng dẫn viên (HDV) Việt Nam phải phối hợp với HDV Trung Quốc, hoặc tự kiếm tiền để ít nhất bù lại khoản trên và có dư để nuôi mình và nộp về cho công ty chủ quản cũng như đối tác Trung Quốc.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Tất cả những điều kỳ quái trên xuất phát từ việc các công ty lữ hành Trung Quốc lấy khách với giá tour dưới mức giá thành và ép các công ty lữ hành Việt Nam nhận lại với giá thấp hơn nữa, để sau đó giao lại cho các HDV, ép họ phải trả cho các công ty một số tiền nhất định theo đầu khách.
Hết sức bức xúc, nhưng vì "miếng cơm manh áo", nên khi chia sẻ với chúng tôi các HDV đều đề nghị được giấu tên. Một HDV kỳ cựu cho biết, hiện, các công ty lữ hành bên Trung Quốc quảng cáo giá tour trọn gói 4 ngày, 3 đêm xuất phát từ Ngọc Lâm, Trung Quốc đi Việt Nam cực rẻ - chỉ khoảng 499 NDT (1.650.000 đồng). Chưa kể, du khách còn được tặng vé lên đảo Ti-tốp, phiếu khuyến mại tương đương 200 NDT (1NDT = 3.400VND), tặng bữa trưa và xem biểu diễn nghệ thuật tại Móng Cái. Thực tế, 499 NDT chỉ đủ chi trả tiền visa nhập cảnh, kinh phí vận chuyển khứ hồi từ Ngọc Lâm đi Móng Cái (800km) và các bữa ăn trên hành trình Ngọc Lâm – Móng Cái. Nhận của khách 499 NDT, nhưng các công ty TQ chỉ giao cho công ty Việt Nam khoảng 230-280 NDT/khách. 3 ngày, 4 đêm còn lại tại Hạ Long, Hà Nội với những chi phí ăn uống, tham quan, vận chuyển, khách sạn… giao cho HDV. Và từ đây, một hành trình “chăn” khách bắt đầu, với những chiêu thức tuyệt kỹ, từ mềm mỏng đến cứng rắn và cả lừa đảo, để đến lúc kết thúc hành trình, tiễn nhau qua biên giới, HDV và khách nhìn nhau như kẻ thù.
 

futeche

Xe đạp
Biển số
OF-314298
Ngày cấp bằng
2/4/14
Số km
27
Động cơ
295,700 Mã lực
cụ này là HDV rồi.
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,992
Động cơ
244,639 Mã lực
Tất cả những điều kỳ quái trên xuất phát từ việc các công ty lữ hành Trung Quốc lấy khách với giá tour dưới mức giá thành và ép các công ty lữ hành Việt Nam nhận lại với giá thấp hơn nữa, để sau đó giao lại cho các HDV, ép họ phải trả cho các công ty một số tiền nhất định theo đầu khách.
Hết sức bức xúc, nhưng vì "miếng cơm manh áo", nên khi chia sẻ với chúng tôi các HDV đều đề nghị được giấu tên. Một HDV kỳ cựu cho biết, hiện, các công ty lữ hành bên Trung Quốc quảng cáo giá tour trọn gói 4 ngày, 3 đêm xuất phát từ Ngọc Lâm, Trung Quốc đi Việt Nam cực rẻ - chỉ khoảng 499 NDT (1.650.000 đồng). Chưa kể, du khách còn được tặng vé lên đảo Ti-tốp, phiếu khuyến mại tương đương 200 NDT (1NDT = 3.400VND), tặng bữa trưa và xem biểu diễn nghệ thuật tại Móng Cái. Thực tế, 499 NDT chỉ đủ chi trả tiền visa nhập cảnh, kinh phí vận chuyển khứ hồi từ Ngọc Lâm đi Móng Cái (800km) và các bữa ăn trên hành trình Ngọc Lâm – Móng Cái. Nhận của khách 499 NDT, nhưng các công ty TQ chỉ giao cho công ty Việt Nam khoảng 230-280 NDT/khách. 3 ngày, 4 đêm còn lại tại Hạ Long, Hà Nội với những chi phí ăn uống, tham quan, vận chuyển, khách sạn… giao cho HDV. Và từ đây, một hành trình “chăn” khách bắt đầu, với những chiêu thức tuyệt kỹ, từ mềm mỏng đến cứng rắn và cả lừa đảo, để đến lúc kết thúc hành trình, tiễn nhau qua biên giới, HDV và khách nhìn nhau như kẻ thù.
Thế nó dí súng vào thằng HDV bắt hưỡng dẫn à? Thằng HDV nó kiếm được ăn thì mới làm chứ? Vừa kiếm ăn vừa la làng.

Ghét nhất là cái bọn sau mấy chục năm mở cửa, cải cách, kinh tế thị trường; nhưng cứ mở miệng ra là đòi hạn chế cạnh tranh, đòi Nhà nước trấn áp. Tư duy bao cấp nặng.

Bọn nó không hiểu là Nhà nước càng can thiệp, càng trấn áp, càng "lo" cho các bên tham gia thị trường; thì cơ chế kinh tế thị trường càng lụn bại, người dân càng đói.

Ngu dốt cộng nhiệt tình bằng phá hoại.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Sao HDV mình cứ phải mua lại khách TQ?

Hoặc

Sao HDV mình cứ phải chấp nhận lấy khách TQ giá thấp để đưa vào nội địa?
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Sao HDV mình cứ phải mua lại khách TQ?

Hoặc

Sao HDV mình cứ phải chấp nhận lấy khách TQ giá thấp để đưa vào nội địa?
HDV là sinh viên tiếng Trung, từ nông thôn ra muốn bám trụ lại thành thị.
Quảng năm 2003-2006 thù lao cho hdv tiếng trung là hẻo tất trong tất cả các thứ tiếng. Chỉ từ hơn 100 nghìn tới tối đa là 200 nghìn.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
HDV là sinh viên tiếng Trung, từ nông thôn ra muốn bám trụ lại thành thị.
Quảng năm 2003-2006 thù lao cho hdv tiếng trung là hẻo tất trong tất cả các thứ tiếng. Chỉ từ hơn 100 nghìn tới tối đa là 200 nghìn.
Cốt lõi là muốn ngồi sẵn để có khách DL.
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,992
Động cơ
244,639 Mã lực
HDV là sinh viên tiếng Trung, từ nông thôn ra muốn bám trụ lại thành thị.
Quảng năm 2003-2006 thù lao cho hdv tiếng trung là hẻo tất trong tất cả các thứ tiếng. Chỉ từ hơn 100 nghìn tới tối đa là 200 nghìn.
Oh, 200k hay 20k thì kệ mịa thị trường nó vận hành chứ? Còn hơn chết đói.

Chẳng nhẽ có chính sách của nhà nước nào có thể nâng được thu nhập của mấy chú sinh viên mới ra trường từ 200k lên 2000k à? Hay mấy cái thương vay khóc mướn, rồi can thiệp nọ kia, lại là cho 200 k về 20k?

Không còn lời lẽ gì để phán với hội này nữa. Bọn gian ác auto chửi trên mạng này nó làm hại bao nhiêu dân lành rồi.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Nói chung méo biết ai sẽ trả tiền cơ mà dư lày.
Âm đồng hay 0 đồng hay gì gì đi thì cứ qua biên giới là anh vặt tiền Visa, vào cổng tham quan thì anh đếm đầu người thu tiền vé, đi tàu du lịch thì tính mạng anh nhân thu anh thu bạc. Xe qua trạm thu phí thì anh vặt tiền, blabala. tất cả thứ đó đều các công ty các cơ quan Vn làm hết, có hó đơn và nộp thuế đủ.
Phần còn lại là làm sao vặt được tiền của bọn này từ vụ ăn ị, ngủ nghỉ của chúng nó vì chúng nó qua được ăn ị , ngủ nghỉ free , bọn chăn dắt thulaij bằng tiền hoa hồng của cửa hàng ( cứ cho là do bọn tàu đúng sau làm chủ đi.
1. Đói với bọn quán ăn. thì nguyên liệu, thực phẩm chúng nấu là gì chắc từ trên trời roi xuống à??? Nếu nguyên liệu đó mua tại VN quá tốt mày bán đắt cho dân mày mặc xác mày, miễn mua nguyên liệu của ông là được. Nếu nguyên liệu là của TQ, kêu bọn quản lý thị trường, bọn vệ sinh an toàn thực phẩm , bọn thuế vụ vào. Hàng chuẩn không, có hóa đơn không , có phải nhập chính ngạch và nộp thuế đầy đủ không? có đảm bảo vệ sinh không?Có bảng niêm yết giá và thực đơn không?
Còn thuế thu nhập với bọn này thì trên toàn quốc VN này chỉ áp được thuế khoán thôi!
2.Vấn đề bọn này bán hàng giá cao ( các loại hàng mà bọn chăn gà lùa vào để khách mua)! Kiểm tra bảng niêm yết giá để khách bớt bị chém, kiểm tra nguồn gốc xuất xứ để tránh gian lân hàng hóa, kiểm tra hóa đơn đầu vào , đầu ra để thu thuế doanh thu.
3.Vấn đề khách sạn thì phối hợp với công an tạm trú, bắt kê bảng giá phòng mà truy doanh thu.
4.Vấn đề văn minh lịch sự, ứng xử nới công cộng của khách Tàu, đưa ra luật mà vặt tiền chúng nó.
Tóm lại là thu khối tiền cho nhà nước từ bọn 0 đ này!
1. Đối với quán ăn thì quán cơm bụi không bao giờ là đối tượng ngành thuế quan tâm vì nó quá hẻo. Và đối với quán cơm bụi thì khách Trung quốc không hề là đối tượng mà họ phải chèo kéo, thu hút. Nói thẳng ra là đối với quán cơm bụi ở Hạ Long thì họ không cần tới khách du lịch Trung quốc.
2. Đối với bọn bán hàng giá cao thì rất khó kiểm soát nên trong tình hình hiện tại tốt nhất là giải tán.
3. Khách sạn, cơ sở lưu trú. Cũng giống phần (1).
Tóm lại là nguồn thu từ khách giá rẻ Trung Quốc không đáng kể và không đáng quan tâm.
Vấn đề visa thì lại càng không thu được vì không hiểu sao xứ Vệ lại "đơn phương" miễn visa cho khách Trung quốc có thời gian lưu trú dưới 15 ngày nên nguồn thu từ visa cũng nhịn nốt.
 
Chỉnh sửa cuối:

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Oh, 200k hay 20k thì kệ mịa thị trường nó vận hành chứ? Còn hơn chết đói.

Chẳng nhẽ có chính sách của nhà nước nào có thể nâng được thu nhập của mấy chú sinh viên mới ra trường từ 200k lên 2000k à? Hay mấy cái thương vay khóc mướn, rồi can thiệp nọ kia, lại là cho 200 k về 20k?

Không còn lời lẽ gì để phán với hội này nữa. Bọn gian ác auto chửi trên mạng này nó làm hại bao nhiêu dân lành rồi.
Không còn lời lẽ gì nữa thì trật tự đi. Bi bô mãi.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Cốt lõi là muốn ngồi sẵn để có khách DL.
Không có cách nào khác đâu cụ ơi.
Thù lao cho hướng dẫn tiếng trung là câu chuyện của cách đây hơn chục năm.
Còn bây giờ thì về mo cụ ạ. Thậm chí hướng dẫn viên còn phải trả tiền cho công ty lữ hành để có khách.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Cốt lõi là muốn ngồi sẵn để có khách DL.
Vâng, cụ cũng thấy cái cốt lõi là sự lường biếng, dễ dãi, chỉ muốn chọn cách làm dễ để ăn sẵn. Nên rồi sẽ không bật lên được.
Muốn mọi thứ ngày càng tốt lên, hãy đừng cổ súy cho sự lười biếng, ăn sẵn.
Du lịch 0 đồng là 1 dạng lựa chọn sự dễ dãi, ăn săn, chỉ biết trước mắt.
Nông sản còn "giải cứu" được. Chứ du lịch thì giải cứu sao đây ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top