[Funland] Sao phải sợ Du lịch 0 đồng?

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Lịt mợ em mà làm lãnh đạo du lịch thì em nghĩ cách vặt bằng sạch tiền của bọn Tàu này. Trước hết em cho nghiên cứu tính xấu, tính bựa của nó. Sau đó ở các điểm tham qua em cho in các biển cảnh báo phạt. Ví như : nói to phạt 1 củ, khạc nhổ 2 củ, tè bậy 6 củ, đánh nhau 10 củ. Đảm bảo ngân sách nhà nước thu được hơi bị nhiều ấy.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Bọn mở cơ sở chính là bọn lữ hành. Chúng nó cưa đứt đục suốt.
Khách Trung quốc tự sang thì kệ mịe chúng nó.
Nhưng đã đi theo tua thì quên cái bài 0 đồng đi.
Chuyện không đồng hay có phí, phí bao nhiêu là giữa bọn tàu với nhau méo ai biết được. Chỉ biết là bọn lữ hành trong nước thì nó cần gà để chăn, bọn Tàu có khả năng gom gà nên bọn lữ hành phải mua khách từ bọn tàu.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Chuyện không đồng hay có phí, phí bao nhiêu là giữa bọn tàu với nhau méo ai biết được. Chỉ biết là bọn lữ hành trong nước thì nó cần gà để chăn, bọn Tàu có khả năng gom gà nên bọn lữ hành phải mua khách từ bọn tàu.
Không biết được nên nhà nước không thu được thúê.
Lữ hành trong nước không chăn được hoặc rất ít.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Không biết được nên nhà nước không thu được thúê.
Lữ hành trong nước không chăn được hoặc rất ít.
Đấy việc có phí hay không đồng ta đều méo biết. Nên việc Tuor 0 đ chả việc gì, chủ yếu là phải quản lý cái bọn trong nước mình ( kể cả Tàu lẫn Việt) méo quản lí được là do mình ngu. Còn khách nó qua nhiều, xài tiền nhiều, mua hàng hoá dịch vụ nhiều kiểu méo gì ta cũng vặt được tiền của nó.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Không biết được nên nhà nước không thu được thúê.
Lữ hành trong nước không chăn được hoặc rất ít.
Những gì chúng nó thỏa thuận với nhau bên kia biên giới thì kệ chúng nó.

Vào đất VN là phải theo quy định của VN.

Làm đc thế, chả việc gì phải sợ tụi 0 đồng
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Đấy việc có phí hay không đồng ta đều méo biết. Nên việc Tuor 0 đ chả việc gì, chủ yếu là phải quản lý cái bọn trong nước mình ( kể cả Tàu lẫn Việt) méo quản lí được là do mình ngu. Còn khách nó qua nhiều, xài tiền nhiều, mua hàng hoá dịch vụ nhiều kiểu méo gì ta cũng vặt được tiền của nó.
Nó chỉ sài tiền trong cơ sở của nó, mua hàng trong cửa hàng của nó. Dân Việt không được gì. Nhà nước không được gì.
Mà tranh cãi làm dek gì. Đằng nào nhà nước cũng đang triệt bọn đấy mà.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Nó chỉ sài tiền trong cơ sở của nó, mua hàng trong cửa hàng của nó. Dân Việt không được gì. Nhà nước không được gì.
Mà tranh cãi làm dek gì. Đằng nào nhà nước cũng đang triệt bọn đấy mà.
Hàng trong cơ sở nó là hàng gì? Hàng Việt Nam hay hàng Trung Quốc? Hàng đó có hóa đơn chứng từ đầy đủ không, số liệu xuất nhập như nào có quản lý được không? không quản lý được là do mình kém! Còn quản lý được thì thu khối tiền ấy? Nếu trong cơ sở nó là hàng Việt Nam thì Việt nam đang xuất khẩu tại chổ tốt đấy chứ! Nếu là hàng Tàu thì là hàng gì có nằm trong danh mục cho phép nhập khẩu không? Nếu nhập khẩu chính ngạch thì cũng thu khối thuế, nếu là hàng lậu thì phải hỏi bọn Hải Quan, Quản lý thị Trường. Nó bán lậu thì phạt chết tổ nhà nó đi!
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Nó chỉ sài tiền trong cơ sở của nó, mua hàng trong cửa hàng của nó. Dân Việt không được gì. Nhà nước không được gì.
Mà tranh cãi làm dek gì. Đằng nào nhà nước cũng đang triệt bọn đấy mà.
Ngu quá không quản lý nổi mới đưa ra hạ sách là triệt thôi! Thằng khôn nó đưa vào các chế tài quản lý rồi vặt tiền bọn đấy! Dễ ì mấy khi bọn tàu nó đưa cho mình vặt, nay nó đưa mà ngu quá nên chả biết cách vặt. Khác nào thời cách mạng công nghiệp, công nhân sợ máy móc làm hết việc mình nên đi đập phá cái máy.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Những gì chúng nó thỏa thuận với nhau bên kia biên giới thì kệ chúng nó.

Vào đất VN là phải theo quy định của VN.

Làm đc thế, chả việc gì phải sợ tụi 0 đồng
Bản chất của cuộc tranh luận này nó giống như việc cụ có cái mặt bằng; bây giờ lựa chọn là làm nhà hàng trung cao cấp hay làm quán bia cỏ.
Mặt bằng chỉ có vậy, khó hoặc khôg thể làm cả quán trung cao cấp và cả quán bia cỏ.

Nếu nhận định đúng là cảnh quan nước ta nhiều tiềm năng, nghĩa là xác định cái mặt bằng ấy nó ở vị trí "đất vàng"; gần khu trung tâm, nhiều khách có thu nhập cao, khả năng chi trả lớn thì làm nhà hàng to mới hiệu quả, cứ làm quán bia cỏ thì chết sặc (ví dụ mở quán bia cỏ trong sân KS Melia, InterContinental Hanoi Westlake,Hilton Hanoi Opera...; mở quán bia cỏ trong khu vincom Long Biên) sao thì có nên không)

Nếu nhận định tầm mình ( cảnh quan, cơ sở vật chất, năng lực quản lý, trình độ phục vụ) chỉ làm quán bia cỏ mà mở nhà hàng to thì chưa sặc gạch đã chết (ví du mở nhà hàng myway ở thanh trì; mở trống đồng ở đông anh....)

Cơ sở vất chất, mặt bằng chỉ có vậy; lập nhà hàng theo mục tiêu tôn chỉ nào thì tức khắc sẽ chỉ đón khách của tiêu chí đó; các khách khách không đuổi cũng tự khắc lảng. Nhưng ông chủ nhà hàng cũng không thể dùng cái cơ sở vật chất đó, cái năng lực đó, cái hệ thống phục vụ đó để đón khách của phân khúc khác. Muốn đón khách khác thì chắc chỉ phá đi làm lại.
 

leson.0693

Xe hơi
Biển số
OF-500362
Ngày cấp bằng
25/3/17
Số km
199
Động cơ
188,270 Mã lực
Đây ạ

Báo viết: "Khi tham gia tour, du khách TQ sẽ được đưa vào các cửa hàng bán đồ lưu niệm và bị “chặt chém”.

Lợi nhuận từ việc ép khách mua sản phẩm với giá trên trời sẽ bù vào giá tour. Các cửa hàng này sẽ trả hoa hồng cho lái xe, hướng dẫn viên, các công ty lữ hành có công đưa khách đến”
thích cụ rồi nha =))
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Bản chất của cuộc tranh luận này nó giống như việc cụ có cái mặt bằng; bây giờ lựa chọn là làm nhà hàng trung cao cấp hay làm quán bia cỏ.
Mặt bằng chỉ có vậy, khó hoặc khôg thể làm cả quán trung cao cấp và cả quán bia cỏ.

Nếu nhận định đúng là cảnh quan nước ta nhiều tiềm năng, nghĩa là xác định cái mặt bằng ấy nó ở vị trí "đất vàng"; gần khu trung tâm, nhiều khách có thu nhập cao, khả năng chi trả lớn thì làm nhà hàng to mới hiệu quả, cứ làm quán bia cỏ thì chết sặc (ví dụ mở quán bia cỏ trong sân KS Melia, InterContinental Hanoi Westlake,Hilton Hanoi Opera...; mở quán bia cỏ trong khu vincom Long Biên) sao thì có nên không)

Nếu nhận định tầm mình ( cảnh quan, cơ sở vật chất, năng lực quản lý, trình độ phục vụ) chỉ làm quán bia cỏ mà mở nhà hàng to thì chưa sặc gạch đã chết (ví du mở nhà hàng myway ở thanh trì; mở trống đồng ở đông anh....)

Cơ sở vất chất, mặt bằng chỉ có vậy; lập nhà hàng theo mục tiêu tôn chỉ nào thì tức khắc sẽ chỉ đón khách của tiêu chí đó; các khách khách không đuổi cũng tự khắc lảng. Nhưng ông chủ nhà hàng cũng không thể dùng cái cơ sở vật chất đó, cái năng lực đó, cái hệ thống phục vụ đó để đón khách của phân khúc khác. Muốn đón khách khác thì chắc chỉ phá đi làm lại.
Không phải đâu cụ. Chúng ta thừa sức làm cả thấp cấp, trung cấp và cao cấp.

Cụ có tin ở giữa châu Âu vẫn có thể tìm phòng ngủ khách sạn 15 - 20 Ơ 1 đêm ko?

Ko nước nào đi hạn chế đối tượng khách du lịch cả. Ko đc phép chê khách mà phải tạo ra nhiều phân khúc phù hợp từng hạng khách. Mục tiêu là để lấy tiền và quảng bá hình ảnh đất nước. Du lịch chỉ có 2 nhiệm vụ cốt yếu là thế thôi.

Em may mắn đc đi nhiều thấy rằng cảnh quan Việt Nam đẹp gấp tỉ lần nhiều nước. Biển VN đẹp nhất Đông Nam Á luôn, mấy tụi Thái với Indo tuổi gì mà so sánh?

Nhưng chúng nó làm du lịch tốt gấp tỉ lần mình.

Và chúng nó ko chê khách nghèo hay giầu đâu cụ ạ. Mang tiền đến là nó đón tất.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Không phải đâu cụ. Chúng ta thừa sức làm cả thấp cấp, trung cấp và cao cấp.

Cụ có tin ở giữa châu Âu vẫn có thể tìm phòng ngủ khách sạn 15 - 20 Ơ 1 đêm ko?

Ko nước nào đi hạn chế đối tượng khách du lịch cả. Ko đc phép chê khách mà phải tạo ra nhiều phân khúc phù hợp từng hạng khách. Mục tiêu là để lấy tiền và quảng bá hình ảnh đất nước. Du lịch chỉ có 2 nhiệm vụ cốt yếu là thế thôi.

Em may mắn đc đi nhiều thấy rằng cảnh quan Việt Nam đẹp gấp tỉ lần nhiều nước. Biển VN đẹp nhất Đông Nam Á luôn, mấy tụi Thái với Indo tuổi gì mà so sánh?

Nhưng chúng nó làm du lịch tốt gấp tỉ lần mình.

Và chúng nó ko chê khách nghèo hay giầu đâu cụ ạ. Mang tiền đến là nó đón tất.

Vâng, dưng hiện tại mình chưa đủ năng lực, ca năng lực về trình độ và năng lực về tài chính để làm tất một lúc; phải làm dần dần tường bước. Ok, đấy là điều đương nhiên rôi.
Dưng nếu chọn phân khúc thấp để đầu tư, để setup theo cái tiêu chuẩn đó thì khi đã ổn địng năng lực ở phân khúc đó sẽ rất- rất khó mở rộng sang phục vụ ở phân khúc cao hơn.
Còn nếu chọn ở mức cao (tất nhiên không cần ở mức cao nhất) thì sẽ rất dễ mở rộng sang phân khúc thâp hơn.
Ví dụ 1 quán bia cỏ (chắc tầm cụ không hay ngồi quán bia cỏ) thì dù có phát triển đến đâu thì cũng chi thêm được vài phòng VIP cho khách tầm hơi cao cao của phân khúc ấy; Bất chợt có ai đầu tư nhớn thì cũng không thể đưa đội ngũ, hệ thống, trang thiết bị này ra mà sử dụng được, mà gần như loại bỏ hết, làm lại từ đầu. Dưng trong khuôn viên một khách sạn 4-5 sao thì mở thêm 1 quán bia hơi HN thì rất dễ; đầu tư về cơ sở vật chất là không nhiều; về con người, về hệ thống vận hành thì một nhát ăn ngay.

Dây là tranh luận, mỗi người có mỗi quan điểm riêng.
Như em thì em nghĩ, về tiềm năng tự nhiên, nước mình xếp vào dạng ngon lành. Có thể được coi là "đất vàng"
Cơ sở vật chất, con người, hệ thống quản lý vận hành nghành du lịch đang ở mức sơ khai, bắt đầu xây dựng từ đầu. Có thể được coi như setup từ đầu.
Những ông phân khúc này nhăm nhe ừ, chỗ này làm cái nhà hàng cỡ trống đồng là ok; Ông khách có khả năng chi trả mức 2tr/người/bữa cũng đang nghĩ ừ chỗ này nó mở cái nhà hàng thì cũng tiện cho bọn mình.

Những ông phân khúc kia cũng nhăm nhé ừ chỗ này làm cái quán lá kè 5 phòng vip cũng ngon; Ông thì một đám phi xe đến, gạt xịch chân chống, rải giấy báo, lôi ra một đồng bia rượu với vài con mực, mấy qua cóc khoanh chân khề khà......

Cứ để thế, vài năm nữa:
- Nếu giữ nguyên cái ông thứ 2 thì chỗ ấy là sẽ là tập hợp các quán bia ( như bên kia bờ sông hồng, đoạn nằm giữa cầu Chương dương và Long biên); hai cái ông thứ nhất vì không thể nhịn ăn nhịn đầu tư nên đã đi chỗ khác tìm ăn; gần như không thể và không bao giờ bẩu ông ấy cứ vào ăn tạm ở đây chờ tôi sắp xếp lại được.
- Muốn kéo cái ông thứ nhất lại, chắc chắn phải dẹp cái ông thứ 2 đi để làm lại từ đầu.
-Nếu cho ông thứ nhất làm luôn; chắc chắn trong khu đó sẽ có chỗ cho ông thứ hai;
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Mảnh đất của cụ rộng 1.000m2

Ông thứ nhất đủ sức làm 100m2

Và cụ sẽ kiên nhẫn chờ thêm 9 ông thứ nhất nữa lấp chỗ trống?

Và chỉ nói chuyện với ông thứ nhất thôi?
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Mảnh đất của cụ rộng 1.000m2

Ông thứ nhất đủ sức làm 100m2

Và cụ sẽ kiên nhẫn chờ thêm 9 ông thứ nhất nữa lấp chỗ trống?

Và chỉ nói chuyện với ông thứ nhất thôi?
Có một ông thứ nhất TRƯỚC; thì dù sớm hay muộn rồi cũng có những ông thứ nhất kế tiếp. Ông thứ nhất 1 ngon, sẽ nhanh chóng có nhiều ông thứ nhất 2,3,,4.....Rồi trong đó sẽ có những ông thứ hai khác.

Có một ông thứ hai TRƯỚC; iem nghĩ sẽ không bao giờ có ông thứ nhất nữa.

Khi đã setup xong hệ thống (cơ sở hạ tầng, trình độ vận hành quản lý...) cho ông thứ nhất thì việc sau đó cho ông thứ hai vào chỉ là việc MỞ RỘNG để sử dụng, tận dụng cho hết năng lực,
Và khi đã setup xong hệ thống (cơ sở hạ tầng, trình độ vận hành quản lý...) cho ông thứ hai thì việc làm với ông thứ nhất sẽ là LÀM LẠI TỪ ĐẦU.

Mặt khác; có lẽ doanh thu của một ông thứ nhất bằng nhiều ông thứ hai;

Nôm na ý em là hãy BẮT ĐẦU từ ông thứ nhất. Sau đó mở rộng sang ông thứ 2. Chứ bắt đầu từ ông thứ hai trước thì rồi sẽ muôn đời gắn với ông thứ hai; trừ khi làm lại từ đâu.
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Tới lượt em làm lãnh đạo du lịch. Trước khi vặt bọn Khựa bẩn mấy củ tiền phạt, em đè ra uýnh roi đã, học Sing cho nhanh. Nhìn bọn họ lăn lộn đau đớn, em hẳn hả hê vui thích. Giả thù dân tộc kiểu này thâm và đau gấp vạn lần cách các cụ vác tiền sang Geylang tìm em gái Tung Của.

Tầm lãnh đạo phải dã man con ngan như Bông mới trị quốc được.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Mảnh đất của cụ rộng 1.000m2

Ông thứ nhất đủ sức làm 100m2

Và cụ sẽ kiên nhẫn chờ thêm 9 ông thứ nhất nữa lấp chỗ trống?

Và chỉ nói chuyện với ông thứ nhất thôi?
Đúng thế cụ Lầm ạ. Gọi là qui hoạch.
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Không biết được nên nhà nước không thu được thúê.
Lữ hành trong nước không chăn được hoặc rất ít.
Lữ hành trong nước ăn chia với Tàu khựa để chăn khách nhà cụ Tập đấy. Chắc chắn phía V sẽ lấy phần hơn để trừ vào chi phí ăn ở, đi lại. Nhà nước chỉ khó uýnh thuế đám cửa hàng bí mật thôi chứ khách sạn, nhà hàng ăn uống, phương tiện đi lại, vé tham quan vẫn thu ngon.
 

Gemi

Xe buýt
Biển số
OF-7863
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
837
Động cơ
549,551 Mã lực
Mảnh đất của cụ rộng 1.000m2

Ông thứ nhất đủ sức làm 100m2

Và cụ sẽ kiên nhẫn chờ thêm 9 ông thứ nhất nữa lấp chỗ trống?

Và chỉ nói chuyện với ông thứ nhất thôi?
Ví dụ Lầm là ông thuê 100m2 đất đó để trồng rau sạch. Đứa khác nhảy vào thuê nốt chỗ còn lại, cũng trồng rau nhưng nó đếch cần sạch. Nó bón, nó tưới đủ thể loại hóa chất ngay cạnh luống rau nhà Lầm. Lầm thuê tiếp ko?
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Lữ hành trong nước ăn chia với Tàu khựa để chăn khách nhà cụ Tập đấy. Chắc chắn phía V sẽ lấy phần hơn để trừ vào chi phí ăn ở, đi lại. Nhà nước chỉ khó uýnh thuế đám cửa hàng bí mật thôi chứ khách sạn, nhà hàng ăn uống, phương tiện đi lại, vé tham quan vẫn thu ngon.
Khách sạn tùy từng thời điểm nhưng không nhất thiết phải chấp nhận khách thiếu ý thức, nhất là khi đặt ra bài toán phải lựa chọn giữa khách khựa và khách Nga chẳng hạn.
Về cơ bản nếu cứ nhìn trước mắt, buông lỏng cho du lịch ít tiền, 0 đồng, tham quan thì ít, chặt chém, shopping thì nhiều thì sẽ không bao giờ có đẳng cấp.
Như đây là một ví dụ
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/ty-phu-f1-tu-choi-to-chuc-chang-dua-nua-ty-usd-tai-viet-nam-3566602.html
Tỷ phú F1 từ chối tổ chức chặng đua nửa tỷ USD tại Việt Nam
530 triệu đôla cho một hợp đồng tổ chức Grands Prix tại Việt Nam trong 10 năm chưa đủ hấp dẫn để ông chủ cũ của giải đua Công thức 1 gật đầu đồng ý vào tháng 8 năm ngoái.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top