gld nói:
Ai lái quen thì đi đường đèo dốc và đường trường thì số sàn an toàn đấy, trong phố thì AT tiện hơn nhiều
Ra đường trường nhất là quốc lộ k có dải phân cách thì số sàn vượt phê hơn, chủ động hơn
Cụ đi xe AT mà có lẫy chuyển số ở Volant chưa?
Phê còn hơn phê cần
Bây giờ cái xe chạy chính của em là AT.
Nhưng cái số MT ảo thì em chỉ thử lúc mới mua.
Cái số lẩy ấy có nhược điểm là không nhẩy tắt số được, mà cứ phải tuần tự. 1,2,3...6 hay ngược lại.
Còn trừ đỗ, lùi thì cần số chỉ ở D, kể cả khi lên dốc ở mấy chỗ bị hạn chế tốc độ (50).
Hồi đầu tiên em còn phải chú ý chân ga, nhún rồi giữ để nó về số 4 và không lên số 5 cho máy không rung.
Còn bây giờ chỉ nghi trong đầu xe cần chạy như thế nào. Kể cả đang chạy 80-100 thì chỉ bằng chân ga em cho nó về số 3 để vọt tiếp. Ở mấy cái tốc dộ này, xe chỉ 2.0 nhưng người ngồi trong xe cũng dính lưng, vì đến tận 120 mà không nhả nhẹ ga nó vẫn giữ ở số 3. Lùi số sâu là cách em vẫn dùng để vượt nhanh ở những chỗ đường hẹp và nhiều xe cộ.
Xuống dốc thì dễ hơn, nó có sẵn DHS (hỗ trợ tự đổ đèo) nên chỉ cần xe nghiêng nó tự kích hoạt, lúc ấy thích tốc độ xuống như thế nào thì cứ bằng ga với phanh nhẹ là nó xuống nguyên cái tốc độ đó cho đến hết dốc, chân không cần phải phanh hay ga nữa!
Nó có chế độ launchhing: Để ở D (hay S) nhấn chặt phanh rồi gí ga cho vòng tua lên đến 3000 (hay hơn 1 chút) rồi nhả phanh, giữ nguyên ga. Nó chồm lên rồi lao vun vút.
Chế độ rocking: như số sàn bị sa lầy ở ổ gà. Đẩy cần số lên D, gí nhẹ ga, rồi lại về R cũng gí nhẹ ga, cứ như thế mà chuyển số không cần cái xe phải dừng hẳn để nó đánh võng tiến và lùi cho đến lúc bánh lên hẳn miệng ổ gà trơn (cái mẹo thoát ổ gà này là ngày xưa ông thầy, nguyên là lái xe Trường Sơn dậy bằng xe số sàn)!