Xã hội phát triển.xe tải bus sau này nữ giới chạy.mà cứ số sanf thì toi.chạy std nhàn vừa chạy xe vừa uống cà phê hút thuốc thoải mái
Đèo mà kẹt xe hay chạy chậm nhấp nhả liên tục thì mệt trym lắm. Thôi e cứ AT cho lành.Cụ giống em.
Chạy đường đèo bằng MT, cắt cua là số 1 lun
Đận em cũng có ý định làm nóc đấy. Giờ bỏ ý nghĩ đó rồi. Nó quá xa xỉ xa vời xa xămƠ cái này thì chuẩn càng động cơ chấm nhỏ thì càng thấy ưu việt của MT, em thì đi trong phố là nhiều vẫn thích số MT. Cơ mà gấu nó mới có bằng nên phải đổi AT theo chỉ đạo?! Nhà em có nóc nhưng em ở dưới nóc nên ko quyết đc ! Hôm nào trèo lên nóc là mệt lắm
Cụ nhìn gương em phía trên rồi hẵng to còi nháBậy nào, bác đừng nghĩ là ai cũng xợ vợ như bác nhé.
Êm chỉ nể 1 tẹo thôi, chứ đếch sợ.
Nó cũng là thị hiếu của 2 vùng chênh lệch điều kiện kinh tế mà ra. Em chạy xe nào cũng được. Xưa có thời gian chạy con 8 tấn rồi nên xe loại = B thì chơi hết.Tây lông nó coi đấy là thói quen, ai thích thế nào chọn thế ý, không phân biệt, mình là hay thích nâng tầm, ông số sàn bảo đi thế mới pro, ông đi at bày đặt thế mới sang, mới giàu.
Có lần xuống dốc nhẹ tắc đường, em sơ ý vẫn để autohold. Mịa tí thì ủn mít mợ lead. Hoảng quá phanh dúi dụi kiểm tra thì là chưa hủy autoholdXe em không làm thế được bác ạh.
Để dùng phanh tay có 1 cái nút, bấm vào thì có cái động cơ bước dưới gầm xe kéo hay nhả phanh, nhưng tốc độ khá chậm.
Khắc phục nhược điểm đó nó có cái nút Autohold. Bấm nút đó thì leo dốc khi tắc đường không phải đạp phanh, mà xe tự động phanh. Cứ gí chân ga thì phanh tự nhả, nhả hết chân ga xe lại phanh. Dùng cái ốp sừng này không quen thì xe hay bị giật.
Nhưng em viết trên kia không phải là leo lên dốc, mà lúc xuống. Xuống ở những cái dốc rất cao!
Hai cụ dưới bảo có kìa cụ!Ss thì control kiểu gì?
Ngày xưa e đi Honda Accord 1989 bản Mẽo số sàn đã có cruise control rồi cụ.
Hyundai 25ton đời 2002 có rồi cụ nhé.
Đi nội thành thường xuyên thì em cũng chịu ko đi được.Em thấy các cụ chạy dịch vụ, xe buýt chạy suốt ngày kêu bình thường, mà nhiều cụ cứ ngại số sàn thể nhể. Mời các cụ vào ném đá em
Theo logic của các cụ thì bố nào chân ở giữa to hơn cả 2 chân 2 bên thì đích thị là phi công chuyên lái máy bay rồi.e mới hóng đc xong
View attachment 6132342
AT mỏi đúng đấy, nhàn lúc tắc chứ đi bình thường chân trái ko dùng gì em thấy rất khó chịu, kiểu máu ít lưu thông hơn, MT thỉnh thoảng đạp đạp nên được hoạt động, máu lưu thông tốt hơnEm thấy cụ đi MT có 3-4 thao tác mà đi AT chỉ có 1 thao tác mà lại kêu mỏi chân thì cũng lạ nhỉ. Như xe em lái, dừng nhanh thì dùng phanh, lâu xíu thì ấn P, dừng ngang dốc thì chỉ buông chân ga là xong, đạp ga là đi tiếp nhàn nhã, tiện lợi.
Chính xác thì là Ford PowerShift Dual-Clutch Transmission (DCT) cụ ạ,Ford có truyền thống lỗi hộp số tự động,từ thời Escape số AT 4 cấp cách đây đôi chục năm đến PowerShift bây h,ko chỉ ở VN mà ở nhiều nước cũng lỗi tè le,cả hộp số ly hợp khô lẫn ướt,chủ yếu là hệ thống làm mát dầu,trượt ly hợp,kẹt van điều khiển điện từ....Ly hợp kép được sử dụng đầu tiên ở Formula 1, quảng cáo chuyển số chỉ mất 0,3 giây.
Nối tiếng nhất của ly hợp kép là Dualpower của Fọt.
Cả hơn chục năm, đầu năm mới nào Fọt cũng hô "sửa được rồi"...
Người chạy mấy cái Fọt này hay lên mạng khoe "chuyển nhanh như mấy ông tập lái chạy số sàn!".
Vất hay không là do người lái cảm nhận.em gắn bó MT 7 năm.vừa rồi e cố sang AT cho nhàn thân. Ngạy chạy ngót ngét 100km, những lúc mệt mỏi, tắc đường lái MT vất thật
Nhưng chính con MT đấy mà AT thì phải hơn 1 tỷ thêm nữa nó không phải thêm mỗi cái AT mà còn thêm lung tung nữa nên nói chung cũng đáng cân nhắcCũng có lẽ vậy vì em cũng gặp 1 số thanh niên ko muốn/ngại chạy MT.
Nhưng nói thật là con MT khoảng 1 tỷ thì cũng có một mớ AT khoảng nửa và hơn nửa giá nhưng nhiều ng lại ko xài.
Em đi bình quân 1 tháng chỉ 1k km, 1 năm họa hoằn vài lần đi tới 5 chỗ, còn chủ yếu 1 người 1 ngựa nên mức sử dụng rất thấp mà vẫn chưa chịu dùng AT.
Ý tưởng sẽ dùng AT là dù gì mình cũng ngoài 6 sọi rồi, đi trong phố cho nó tiện dụng, khi cần nhờ ng chạy cũng dễ hơn.