[Funland] Sao nhiều cụ hãi số sàn thế nhỉ 😀

Han Riverside

Xe tăng
Biển số
OF-450799
Ngày cấp bằng
5/9/16
Số km
1,163
Động cơ
215,916 Mã lực
MT đi đèo núi nhàn hơn AT nhiều nhất là đổ đèo, ấy là em so con Jolie với Santa Fe của em, chắc hộp số 6 cấp con San nó lởm thế nào chứ chuyển sang cả manual cũng chả có cửa so Jolie, số lần đệm phanh cao hơn rất nhiều :(
MT đi đèo núi thì đỉnh rồi . Nhất là đổ đèo , em toàn dặm côn , rõ phê :D .
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,625
Động cơ
542,700 Mã lực
Tây lông nó coi đấy là thói quen, ai thích thế nào chọn thế ý, không phân biệt, mình là hay thích nâng tầm, ông số sàn bảo đi thế mới pro, ông đi at bày đặt thế mới sang, mới giàu. :)) :))
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
4,625
Động cơ
376,675 Mã lực
Em đi AT là cứ đạp phanh bằng 2 chân vì quen MT đạp phanh là đỡ côn.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,526
Động cơ
471,177 Mã lực
Cảm giác sướng nhất của số sàn là lên dốc cầu bị ùn hai chân chơi trò bập bênh chân ga chân côn cho xe bò từ từ, đứng im rồi lại bò tiếp nhịp nhàng, đít xe không đỏ lừ
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,621
Động cơ
905,422 Mã lực
Cụ lại ko để ý, AT nó gạt cần số sang S hoặc trên vô lăng có lẫy +/-, về số thấp như số sàn.
Em chạy chán chê cung tây bắc ko thấy bất cứ gì nguy hiểm cả.
Không phải trượt cụ ạ, tải trọng lao dốc nó ép ngược làm tăng vòng tua máy quá cao dẫn đến tăng tốc nên cần đệm phanh để giảm vòng tua;
Số tự động khi để chế độ số tay hoặc xe số sàn đều như nhau;
Các bác chưa biết cấu tạo của cái bộ hộp số AT rồi!
Tất nhiên người ta vẫn có thể lợi dụng sức ì của máy thay phanh, nhưng ở những chỗ rất dốc thì xe AT nó vẫn trôi tuồn tuột, không được như số sàn.
Côn của xe số sàn gồm nhiều lá bakelit và cái vành côn, hoạt động gần giống như phanh. Còn côn AT là 2 bộ cánh quạt, chúng truyền lực cho nhau nhờ dầu hộp số.
Xe số sàn mà không cắt côn khi phanh chết thì máy cũng chết theo, nhưng xe AT thì nhiều người phanh xe dừng đỗ chờ đèn đỏ vẫn để cần số ở D, máy vẫn chạy ì ì,...
Không hề giống nhau được!
 
Chỉnh sửa cuối:

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,318
Động cơ
483,004 Mã lực
Nơi ở
rừng
Bác chưa biết cái bộ hộp số AT rồi!
Tất nhiên người ta vẫn có thể lợi dụng sức ì của máy thay phanh, nhưng ở những chỗ rất dốc thì xe AT nó vẫn trôi tuồn tuột, không được như số sàn!
Rất dốc thì trôi tất ! Cắm số 1 vừa trôi vừa gào máy, lại nhấp phanh liên tục ý chứ !
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,922
Động cơ
1,632,757 Mã lực

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,313
Động cơ
129,359 Mã lực

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,922
Động cơ
1,632,757 Mã lực

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,434
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
Các bác chưa biết cấu tạo của cái bộ hộp số AT rồi!
Tất nhiên người ta vẫn có thể lợi dụng sức ì của máy thay phanh, nhưng ở những chỗ rất dốc thì xe AT nó vẫn trôi tuồn tuột, không được như số sàn.
Côn của xe số sàn gồm nhiều lá bakelit và cái vành côn, hoạt động gần giống như phanh. Còn côn AT là 2 bộ cánh quạt, chúng truyền lực cho nhau nhờ dầu hộp số.
Xe số sàn mà không cắt côn khi phanh chết thì máy cũng chết theo, nhưng xe AT thì nhiều người phanh xe dừng đỗ chờ đèn đỏ vẫn để cần số ở D, máy vẫn chạy ì ì,...
Không hề giống nhau được!
Ôi dào. Mấy chỗ rất dốc thì ông nào chả phải depart. AT thì cứ kéo phanh tay, ga lên rồi nhả. Nhàn như ăn kẹo.
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
4,178
Động cơ
548,450 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Honda Việt Nam đã bỏ hoàn toàn hộp số MT trên các sản phẩm phân phối tại VN rồi. Tình hình tiêu thụ MT mà giảm thì chắc các hãng cũng học theo
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,621
Động cơ
905,422 Mã lực
Ôi dào. Mấy chỗ rất dốc thì ông nào chả phải depart. AT thì cứ kéo phanh tay, ga lên rồi nhả. Nhàn như ăn kẹo.
Xe em không làm thế được bác ạh.
Để dùng phanh tay có 1 cái nút, bấm vào thì có cái động cơ bước dưới gầm xe kéo hay nhả phanh, nhưng tốc độ khá chậm.
Khắc phục nhược điểm đó nó có cái nút Autohold. Bấm nút đó thì leo dốc khi tắc đường không phải đạp phanh, mà xe tự động phanh. Cứ gí chân ga thì phanh tự nhả, nhả hết chân ga xe lại phanh. Dùng cái ốp sừng này không quen thì xe hay bị giật.
Nhưng em viết trên kia không phải là leo lên dốc, mà lúc xuống. Xuống ở những cái dốc rất cao!
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
6,318
Động cơ
331,888 Mã lực
Em nhạc nào cũng quẩy đc hết, MT hay AT đều có ưu nhược cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top