- Biển số
- OF-178508
- Ngày cấp bằng
- 25/1/13
- Số km
- 1,042
- Động cơ
- 347,752 Mã lực
Nếu thường xuyên đi trong phố thì nên chọn stđ.
Em tưởng cái auto hold là khi mình dí phanh 1 lúc là tự động nó phanh luôn chứ làm gì có nút nào? (Trên xe E300 có).Xe em không làm thế được bác ạh.
Để dùng phanh tay có 1 cái nút, bấm vào thì có cái động cơ bước dưới gầm xe kéo hay nhả phanh, nhưng tốc độ khá chậm.
Khắc phục nhược điểm đó nó có cái nút Autohold. Bấm nút đó thì leo dốc khi tắc đường không phải đạp phanh, mà xe tự động phanh. Cứ gí chân ga thì phanh tự nhả, nhả hết chân ga xe lại phanh. Dùng cái ốp sừng này không quen thì xe hay bị giật.
Nhưng em viết trên kia không phải là leo lên dốc, mà lúc xuống. Xuống ở những cái dốc rất cao!
Đi xe nào mà chả cần quen hả cụ, xe AT em thấy đều có chế độ số tay để đi đèo dốc mà, từ xe cỏ đến siêu sang em đều thấy có mà.Đi đèo dốc, quanh co thì số sàn vẫn nhàn nhất!
AT thì phải quen, mà không chỉ quen AT mà phải quen số sàn để bắt nó chuyển được số như số sàn.
Dốc quá cao, dài thì AT đời thấp (không có options MT) lại rất nguy hiểm. Ô tô AT đời thấp ở vùng núi giống như xe máy tay ga!
Cụ nói chuẩn?! Số AT có thêm cái biến mô nên nguyên lý khác hoàn toàn so với MT!Các bác chưa biết cấu tạo của cái bộ hộp số AT rồi!
Tất nhiên người ta vẫn có thể lợi dụng sức ì của máy thay phanh, nhưng ở những chỗ rất dốc thì xe AT nó vẫn trôi tuồn tuột, không được như số sàn.
Côn của xe số sàn gồm nhiều lá bakelit và cái vành côn, hoạt động gần giống như phanh. Còn côn AT là 2 bộ cánh quạt, chúng truyền lực cho nhau nhờ dầu hộp số.
Xe số sàn mà không cắt côn khi phanh chết thì máy cũng chết theo, nhưng xe AT thì nhiều người phanh xe dừng đỗ chờ đèn đỏ vẫn để cần số ở D, máy vẫn chạy ì ì,...
Không hề giống nhau được!
Nó là loại khác nhưng vẫn tự động.Nó là 2 hộp số sàn ghép lại được điều khiển tự động (và có thêm chế độ bán tự động).
Gọi là tự động, nhưng không phải là AT!
Đúng rồi. Lên thì xe em cũng có hỗ trợ khởi hành ngang dốc khá tiện.Xe em không làm thế được bác ạh.
Để dùng phanh tay có 1 cái nút, bấm vào thì có cái động cơ bước dưới gầm xe kéo hay nhả phanh, nhưng tốc độ khá chậm.
Khắc phục nhược điểm đó nó có cái nút Autohold. Bấm nút đó thì leo dốc khi tắc đường không phải đạp phanh, mà xe tự động phanh. Cứ gí chân ga thì phanh tự nhả, nhả hết chân ga xe lại phanh. Dùng cái ốp sừng này không quen thì xe hay bị giật.
Nhưng em viết trên kia không phải là leo lên dốc, mà lúc xuống. Xuống ở những cái dốc rất cao!
Háng trái cụ nhỉ,kkktrc em đi số sàn có lần tắc đường về nổi hạch ở háng
Số sàn e thấy có cái hay nữa là ko ai mượnEm đang chạy số sàn, mấu chốt cơ bản là ít tiền.
Em đã dùng xe stđ với cả 2 loại có chế độ sport ngay cần số và cổ lái, nhưng thực sự vẫn thích chạy số sàn hơn. Đi trong phố HN giờ cao điểm thì không được tiện nghi lắm nhưng không đến mức cảm thấy khổ sở hay mệt mỏi.
Quan niệm của em: xe cỏ/rẻ/cs thấp, xe trung bản base thì MT hay hơn, xe sang/xịn/cs cao, xe trung bản full thì AT hay hơn. Bây giờ cũng đang ngắm nghía xe tầm trung AT 8 cấp để thay cho cái món mắt mờ chân chậm, nhưng lại vẫn vướng câu đầu tiên em nói trên.
Đổ đèo thì cũng tùy xe, nhưng phần lớn vẫn dùng sức ì của máy để giữ tốc độ. Có xe phải bấm nút, nhưng nhiều xe chỉ cần nghiêng chúc xuống là tự động khởi động. Những tính năng này xe số sàn cao cũng có.....
Còn xuống nó có chế độ đổ đèo để tránh trượt. Kiểu k phanh hẳn mà bánh vẫn quay, tự phanh.
Người ta có tiền người ta chả phải sợ cái §&± gì sất cả. Chẳng qua cái gì thấy tiện nghi hơn thì tội gì mà không dùng.Em thấy các cụ chạy dịch vụ, xe buýt chạy suốt ngày kêu bình thường, mà nhiều cụ cứ ngại số sàn thể nhể. Mời các cụ vào ném đá em
Em vẫn có người mượn đấy, nhưng em không cho. Người không quen số sàn đi cực kỳ hại xe, hay mớm côn hoặc ép số chạy. Xe em máy dầu, để ông anh hay chạy taxi (MT xăng) ổng chạy mà ép số xe cứ rung bần bật xót vãi láiSố sàn e thấy có cái hay nữa là ko ai mượn
Em thấy cụ đi MT có 3-4 thao tác mà đi AT chỉ có 1 thao tác mà lại kêu mỏi chân thì cũng lạ nhỉ. Như xe em lái, dừng nhanh thì dùng phanh, lâu xíu thì ấn P, dừng ngang dốc thì chỉ buông chân ga là xong, đạp ga là đi tiếp nhàn nhã, tiện lợi.Em đi hết rồi mà?! Có vất hơn tý tuy ngiên ko phải lúc nào cũng có những đoạn nhue cụ tả?! Xử lý khéo thì vẫn thoải mái. Dừng kéo phanh tay, đi nhả côn rồi ga nhẹ rồi thả phanh tay, chu trình lập lại liên tục ko bao h mỏi hay tê chân vì chân được vận động liên tục. Em đi AT bây H tắc lười về N giữ phanh nhiều còn mỏi hơn ấy ạ?!
Một động tác giữ lâu nên mỏi cụ ạ?! 3,4 động tác chuyển động liên tục thì đỡ hơn!Em thấy cụ đi MT có 3-4 thao tác mà đi AT chỉ có 1 thao tác mà lại kêu mỏi chân thì cũng lạ nhỉ. Như xe em lái, dừng nhanh thì dùng phanh, lâu xíu thì ấn P, dừng ngang dốc thì chỉ buông chân ga là xong, đạp ga là đi tiếp nhàn nhã, tiện lợi.